Thạc sĩ Khoa học về Sinh học Phân tử
Vrije Universiteit Brussel
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Brussels, Bỉ
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
2 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
EUR 1.116 / per year *
Hạn nộp hồ sơ
31 Mar 2024
ngày bắt đầu sớm nhất
16 Sep 2024
* toàn thời gian cho công dân EEA; € 980 mỗi năm toàn thời gian cho công dân không thuộc EU / EEA
Tham gia Phiên thông tin trực tuyến của chúng tôi!
Bạn có quan tâm đến một trong những chương trình dạy bằng tiếng Anh của chúng tôi và muốn biết thêm về việc học tập tại Brussels tại VUBkhông? VUB tổ chức các phiên thông tin trực tuyến chung và cụ t
Giới thiệu
Chương trình Thạc sĩ này là Chương trình liên trường trong sinh học phân tử (IPMB), được đồng tổ chức bởi Vrije Universiteit Brussel , Katholieke Universiteit Leuven và Universiteit Antwerpen, đồng thời được lựa chọn và hỗ trợ bởi Hội đồng liên trường Flemish (VLIR-UOS) là một trong những tổ chức quốc tế các chương trình khóa học. Mặc dù ban đầu được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của sinh viên từ các nước đang phát triển, chương trình mang đến cơ hội tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm định hướng lại để bước vào thế giới hấp dẫn của sinh học phân tử. Ngoài ra, sinh viên trong các chương trình trao đổi đến thăm các trường đại học tổ chức trong một hoặc hai học kỳ được hoan nghênh nhất để tham gia các lớp học và có được các kỹ năng phòng thí nghiệm.
Chương trình nhằm củng cố và cập nhật các kỹ năng lý thuyết và thực hành của các nhà khoa học trẻ từ các nước đang phát triển , những người đã tham gia vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe con người hoặc động vật hoặc nghiên cứu nông nghiệp. Mục tiêu của chương trình không chỉ là chuyển giao công nghệ mà là đào tạo những người tham gia để có được khả năng đối phó với nhiều vấn đề và thách thức khoa học và cung cấp cho họ những công cụ trí tuệ cần thiết để phát triển một phương pháp tiếp cận sinh học phân tử để giải quyết các vấn đề. đất nước của họ đang phải đối mặt .
Theo quan điểm của sự đa dạng về nền tảng của sinh viên, năm đầu tiên bao gồm các khóa học chuyên sâu bao gồm các chủ đề quan trọng nhất trong sinh học phân tử và đưa sinh viên đến mức kiến thức cần thiết để theo dõi thành công các khóa học nâng cao và chuyên môn của năm thư hai. Trong quá trình đào tạo phòng thí nghiệm chuyên sâu, sinh viên được chuẩn bị tốt để bắt tay vào việc chuẩn bị cho luận văn của họ trong năm thứ hai.
Trong năm thứ hai, tất cả sinh viên tham gia bốn khóa học nâng cao, tiếp theo là ba khóa học chuyên môn trong lĩnh vực sức khỏe con người, sản xuất động vật hoặc sản xuất thực vật. Ngoài ra, dành nhiều thời gian cho việc chuẩn bị và viết luận án, đây là một công trình nghiên cứu ban đầu được thực hiện dưới sự giám sát của người quảng bá và được bảo vệ trước công chúng.
Tuyển sinh
Học bổng và tài trợ
- Học bổng Erasmus Mundus 4CITIES
- Chủ mưu
- Erasmus + KA1 - đến
- PRONABEC
- Hội đồng học bổng Trung Quốc
- ICP Master
- VUB cho Thạc sĩ Khoa học trong Kỹ thuật Quang tử
Chương trình giảng dạy
Chương trình liên đại học về Sinh học phân tử được cấu trúc trong hai năm học. Do nền tảng đa dạng của học sinh, một bài kiểm tra trước vào tuần 1 của năm thứ nhất được tổ chức để kiểm tra kiến thức trước đây của học sinh về toán học, thống kê, hóa sinh, sinh học phân tử và kỹ năng nghiên cứu thực nghiệm. Bất kỳ thiếu sót nào sẽ dẫn đến định hướng bắt buộc đối với các môn tự chọn nhất định.
Vào cuối năm đầu tiên, sinh viên sẽ đạt được mức độ kiến thức cần thiết để tham gia thành công các khóa học chuyên ngành và cốt lõi chung nâng cao của năm thứ hai. Đào tạo chuyên sâu trong năm đầu tiên cung cấp cho sinh viên các kỹ năng trong phòng thí nghiệm để chuẩn bị luận án trong năm thứ hai.
Năm thứ nhất: Tổng cộng 60 ECTS
- Lõi chung (35 ECTS)
- Các khóa học dành riêng cho hồ sơ (9 ECTS)
- Môn tự chọn (16 ECTS)
Năm thứ hai: Tổng cộng 60 ECTS
- Lõi chung (13 ECTS)
- Môn tự chọn (17 ECTS)
- Luận văn thạc sĩ (30 ECTS)
Kết quả chương trình
Theo kết quả học tập dự kiến của chương trình cụ thể (ILOs), sinh viên tốt nghiệp nên:
- ILO-1 có kiến thức rộng và nâng cao về các quá trình sinh học ở cấp độ phân tử và về hoạt động của các sinh vật sống;
- ILO-2 đã phát triển kiến thức nâng cao và hiểu biết sâu sắc về khả năng ứng dụng của sinh học phân tử để cải thiện sức khỏe con người hoặc sản xuất thực vật;
- ILO-3 có thể sử dụng CNTT trong khai thác dữ liệu, xử lý dữ liệu và truyền thông khoa học;
- ILO-4 nắm vững các kỹ năng thực hành để lập kế hoạch và thực hiện nghiên cứu trong sinh học phân tử;
- ILO-5 có thể hoạt động như một thành viên của một nhóm đa ngành;
- ILO-6 có thể đóng góp, thông qua nghiên cứu sinh học phân tử, vào việc giải quyết các vấn đề toàn cầu hoặc các vấn đề mà các nước đang phát triển hoặc đang phát triển cụ thể đang phải đối mặt;
- ILO-7 đã phát triển tư duy phản biện cho phép anh / cô ấy xem xét và phản ánh các lý thuyết mới và đã biết trong chuyên ngành;
- ILO-8 có thể đánh giá các khía cạnh khoa học và xã hội của sinh học phân tử ứng dụng;
- ILO-9 có thể trình bày nghiên cứu, suy nghĩ, ý tưởng và quan điểm cá nhân, cả bằng văn bản và bằng lời nói, cho các đồng nghiệp và công chúng nói chung;
- ILO-10 đã có được các kỹ năng viết và quản lý các dự án nghiên cứu, bao gồm cả các dự án hợp tác quốc tế;
- ILO-11 có thể phổ biến kiến thức thu được ở quốc gia và khu vực của mình thông qua các hoạt động trong giáo dục và nghiên cứu;
- ILO-12 nhận thức được đạo đức trong nghiên cứu và xuất bản.
Học phí chương trình
Cơ hội nghề nghiệp
Sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ có thể đóng góp vào việc cải thiện sức khỏe con người hoặc sản xuất thực vật thông qua phương pháp tiếp cận sinh học phân tử. Bạn sẽ biết cách đánh giá các khía cạnh khoa học và xã hội của sinh học phân tử ứng dụng. Chúng tôi đào tạo sinh viên của mình để họ có thể đối phó với nhiều vấn đề khoa học cũng như phát triển các chiến lược phòng ngừa, kỹ thuật chẩn đoán và liệu pháp đồng thời nhận thức được các vấn đề đạo đức liên quan đến lĩnh vực này. Một tư duy phản biện sẽ cho phép bạn xem xét và phản ánh các lý thuyết hiện có và lý thuyết mới trong lĩnh vực nghiên cứu và sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề toàn cầu hoặc các vấn đề mà cả các nước đang phát triển và đã phát triển đang phải đối mặt.