MasterHọc PhDLawBachelorMBAHealthcareCoursesOnline
Keystone logo
Vancouver School of Theology Thạc sĩ Văn học trong các nghiên cứu bản địa và liên tôn giáo (MAIIS)
Vancouver School of Theology

Thạc sĩ Văn học trong các nghiên cứu bản địa và liên tôn giáo (MAIIS)

Vancouver, Canada

2 up to 7 Years

Tiếng Anh

Toàn thời gian, Bán thời gian

Yêu cầu thời hạn nộp đơn

Sep 2024

CAD 290 / per credit

Trộn lẫn, Trong khuôn viên trường

Giới thiệu

Tổng quan về Chương trình

Vancouver School of Theology tiếp tục quan hệ đối tác lâu dài với cộng đồng First Nations và quan hệ đối tác của nó với các cộng đồng liên tôn giáo để làm cho có thể một MA trong các nghiên cứu bản địa và liên tôn giáo.

Mục đích

Mục đích của văn bằng này là cung cấp cho sinh viên cơ hội tham gia vào nghiên cứu và viết trong một bối cảnh mà ba truyền thống tôn giáo độc thần chính đáp ứng truyền thống bản địa Bắc Mỹ và ngược lại. Bằng cấp sẽ giúp sinh viên tham gia vào một thế giới ngày càng đa nguyên và trang bị cho họ để đáp ứng những thách thức của sự đa dạng tôn giáo.

Mục tiêu chính của chương trình

  • Để nâng cao chuyên môn thần học đó là liên ngành trong tự nhiên và đa văn hóa trong biểu thức.
  • Để thúc đẩy nghiên cứu thần học tiên tiến, vượt qua nghiên cứu so sánh, để phát triển kiến ​​thức và kỹ năng dựa trên đức tin tích hợp nhằm giải quyết nhu cầu địa phương và toàn cầu quan trọng trong các lĩnh vực như sinh thái, xung đột, chủ nghĩa thực dân và toàn cầu hóa.
  • Thừa nhận vai trò lịch sử và đương đại của truyền thống tinh thần và trí thức bản địa Bắc Mỹ bản địa như một tôn giáo thế giới.
  • Để trang bị cho mọi người tham gia vào đời sống cộng đồng bản địa và liên tôn giáo.

Sinh viên tốt nghiệp chương trình MA IIS tại VST sẽ có thể:

  1. Thể hiện kiến ​​thức cơ bản về bốn truyền thống (bản địa, Do Thái giáo, Hồi giáo và Kitô giáo) và nhận thức về những điểm chung, phức tạp và các phương pháp tiếp cận giữa chúng.
  2. Chứng minh kiến ​​thức bậc thầy về các khía cạnh sau của truyền thống bản địa và ít nhất một đạo Do Thái, Hồi giáo hoặc Kitô giáo: cách hiểu biết, định nghĩa về quyền lực, bản sắc văn hóa, văn bản thiêng liêng hoặc tường thuật và kinh điển, thực hành biểu diễn, hình thành tinh thần.
  3. Mô tả thực hành và chiến lược cho giao tiếp đa văn hóa, hiểu biết và hòa giải.
  4. Thể hiện sự truyền đạt tôn trọng, năng lực đối thoại liên tôn giáo và kỹ năng lãnh đạo trong tương tác với cộng đồng và các tổ chức liên quan đến truyền thống tôn giáo.
  5. Chứng minh nhận thức về mối quan tâm quan trọng của cộng đồng đương đại trong bốn truyền thống về các vấn đề như nhận dạng, tính xác thực, thành kiến, sự sống còn.
  6. Chứng minh nhận thức về những căng thẳng giữa các truyền thống về các vấn đề như quyền lực, chiếm đoạt và đồng hóa.

Yêu cầu khóa học

132856_Profchat.jpg

Chương trình sẽ cho phép sinh viên nghiên cứu về giao diện chưa được khám phá trước đây của các tôn giáo bản địa, Do Thái giáo, Hồi giáo và Kitô giáo và ứng dụng của họ trên thế giới. Một sinh viên trong chương trình MA IIS sẽ có thể thực hiện các năng lực thích hợp theo chiều sâu cho hai trong bốn truyền thống của chương trình IIS và với một mức độ quen thuộc với hai truyền thống khác. Thông qua các môn học, kinh nghiệm giám sát thực địa, và một hội thảo tích hợp, sinh viên sẽ đối xử với các vấn đề sư phạm vượt qua một số ranh giới tâm linh và trí tuệ. Hầu hết các khóa học sẽ tham gia hai hoặc nhiều truyền thống tôn giáo.

Kinh nghiệm giám sát thực địa cho MA IIS

Thông thường, một kinh nghiệm giám sát thực địa cho một sinh viên trong chương trình MA IIS được thiết lập bởi các trường học kết hợp với chương trình nghiên cứu liên tôn giáo hoặc chương trình nghiên cứu bản địa. SFE bao gồm các yếu tố sau:

  • Thỏa thuận giữa Nhà trường, học sinh và trang web Kinh nghiệm giám sát được phê duyệt với sự cố vấn thích hợp trong cộng đồng hoặc tổ chức người bản địa, Kitô giáo, Do Thái hoặc Hồi giáo hoặc trong tổ chức liên tôn giáo.
  • Tương đương với 13-15 giờ mỗi tuần tại địa điểm thực địa trên một hoặc hai học kỳ hoặc ở định dạng chuyên sâu, hoàn toàn 260 - 300 giờ.
  • Đặt tên của một người cố vấn có thể hướng dẫn và đánh giá một cách thích hợp các khía cạnh kinh nghiệm và học tập của Kinh nghiệm, hoặc của hai cố vấn cho những thành phần tương ứng, những người đồng ý phối hợp giám sát của học sinh.
  • Thiết lập và đọc một thư mục có liên quan, trung bình 50 trang / tuần.
  • Thiết lập và hoàn thành các bài tập đánh giá — được viết, nói hoặc biểu diễn, với hướng dẫn từ 12-15 trang mỗi học kỳ hoặc tương đương.
  • Đặc điểm kỹ thuật của một Giao ước Học tập khi bắt đầu Trải nghiệm Thực địa, đặt ra các mục tiêu và thỏa thuận học tập giữa học sinh và (các) người cố vấn.
  • Đánh giá giữa học sinh và người cố vấn.
  • Đánh giá cuối cùng của học sinh và người cố vấn.

Thời lượng chương trình

Mức độ này là một chương trình 48 giờ tín dụng và có thể được hoàn thành trong tương đương với hai năm nghiên cứu toàn thời gian. Tuy nhiên, nếu một sinh viên muốn học bán thời gian, tất cả các khóa học cần thiết cho mức độ này phải được hoàn thành trong bảy năm kể từ ngày đăng ký đầu tiên. Sinh viên thừa nhận có thể được ghi có cho các khóa học lên đến năm mươi phần trăm tín chỉ đã hoàn thành ở nơi khác trong sự hài lòng của các yêu cầu cốt lõi.

Vị trí

155867_IanSheh8.jpg

Trong hầu hết các trường hợp, ít nhất một nửa các khóa học cấp bằng sẽ được cung cấp trên cơ sở chính của VST hoặc tại các trang web mở rộng được chấp thuận hoặc kết hợp với phân phối khóa học dựa trên web. Dự kiến ​​sinh viên cũng sẽ được tham gia vào các dự án học tập và nghiên cứu tại các địa điểm ngoài khu vực có tài nguyên hướng dẫn, nghiên cứu và cộng đồng phù hợp và hỗ trợ khóa học của sinh viên. Hoàn thành các yêu cầu của khóa học sẽ bao gồm ít nhất một số môn học thông qua các trường học mùa hè chương trình nghiên cứu bản địa.

Nhận vào

Nhập học đòi hỏi một bằng cử nhân từ một tổ chức được công nhận hoặc tương đương giáo dục. Đối với những người khác tìm kiếm sự công nhận kinh nghiệm hoặc công việc tương đương, một công cụ đánh giá sẽ được sử dụng.

Tài nguyên riêng biệt

Ngoài các giảng viên cốt lõi và phụ trợ của chính mình, VST có sẵn một loạt các nguồn lực cho chương trình. Chương trình nghiên cứu liên tôn giáo cung cấp chuyên môn trong truyền thống của Abraham và sẽ mang lại cho các học giả thăm viếng, các nghiên cứu sinh tiến sĩ và các chuyên gia khác cho các khóa học đại học. Sự hợp tác của VST với các đối tác bản địa trên khắp Bắc Mỹ có sẵn một số nhà giáo dục truyền thống và học thuật trong lĩnh vực kiến ​​thức bản địa. Gần trường Đại học Simon Fraser, Đại học British Columbia và các tổ chức sau trung học khác của Vancouver dành cho các tương tác nghiên cứu khác và tín dụng khóa học phù hợp có thể được chấp nhận từ một số trường này để chuyển vào MA IIS, theo quyết định của VST.

Đọc thêm trên trang web của tổ chức

Về trường học

Câu hỏi