
Thạc sĩ in
Thạc sĩ tiếp thị thương mại và tiêu dùng
University of Parma

Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Parma, Ý
Ngôn ngữ
Người Ý
Hình thức học tập
Trộn lẫn, Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
2 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian, Bán thời gian
Học phí
Yêu cầu thông tin
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Yêu cầu thông tin
* Học phí thay đổi trên cơ sở hệ thống học phí tương ứng: https://en.unipr.it/studying/tuition-fees-and-scholarships-2020-2021
Giới thiệu
Chương trình
Các hoạt động tiếp thị thương mại ngày càng trở nên quan trọng trong các quy trình tiếp thị theo chiều ngang và chiều dọc. Đặc biệt hơn, tầm quan trọng này đã được nâng cao bởi tầm quan trọng ngày càng tăng của các điểm bán hàng trong các quy trình tiếp thị công nghiệp; sự gia tăng liên tục và mức độ phức tạp của nhu cầu đối với các dịch vụ bán lẻ giữa người tiêu dùng; những phát triển trong hệ thống phân phối có thể được coi là cuộc cách mạng thực sự, chẳng hạn như thương mại điện tử; và sự gia tăng mức độ tập trung thương mại trong quá trình mua hàng và bán hàng, chẳng hạn như ảnh hưởng đến các mối quan hệ quyền lực “dọc” trong chuỗi cung ứng. Những hiện tượng này đã làm phát sinh nhu cầu mạnh mẽ đối với các chuyên gia có nền tảng văn hóa vững chắc trong lĩnh vực lập kế hoạch, quản lý và tổ chức các chiến lược thương mại của doanh nghiệp. Cụ thể hơn, các công ty lớn và nhỏ, trong lĩnh vực sản xuất, phân phối và dịch vụ, cả ở cấp độ quốc gia và quốc tế đều cần các chuyên gia thiết kế các chiến lược bán hàng và tiếp thị cũng như quản lý các mối quan hệ kênh.
Khóa học được cấu trúc để cung cấp sự thành thạo về lý thuyết và thực hành trong các lĩnh vực sau: kênh tiếp thị, bán lẻ và quản lý kênh, chính sách bán hàng, hệ thống lập kế hoạch và giám sát bán hàng, chiến lược tiếp thị thương mại. Những nền tảng tiếp thị này, được phát triển trong năm đầu tiên của khóa học, được bổ sung bởi lịch sử kinh tế của tiếp thị và phân phối và phân tích kịch bản kinh tế vĩ mô. Các phương pháp thống kê cần thiết cho việc phân tích dữ liệu tiếp thị được giới thiệu trong năm đầu tiên và được phát triển đầy đủ trong năm thứ hai, với một khóa học chuyên sâu về Khoa học dữ liệu. Theo thời gian, khóa học đã mở rộng phạm vi năng lực cốt lõi để bao gồm tất cả các lĩnh vực chuyên môn trong thực hành và nghiên cứu tiếp thị, với các chủ đề như Tiếp thị thần kinh, Phân tích hành vi người tiêu dùng, Tiếp thị kỹ thuật số, Tiếp thị khách hàng thân thiết, Tiếp thị tại cửa hàng, Quản lý danh mục, Thời trang và thiết kế Tiếp thị, Chỉ số kênh, Quản lý kênh, Quản lý thương hiệu, Quản lý quan hệ khách hàng và Phân tích khách hàng
Không có khóa học Thạc sĩ nào khác ở Ý bao gồm một đề nghị đa dạng về các chủ đề tiếp thị như vậy, và điều này là có thể nhờ vào 13 giáo sư, nhà nghiên cứu và tiến sĩ. sinh viên giảng dạy và hoạt động trong Khu vực tiếp thị tại University of Parma và được tham gia vào Khóa học.
Sự phù hợp giữa nội dung học thuật và nhu cầu kinh doanh thực tế của các công ty liên tục được đánh giá liên quan đến tiến bộ khoa học trong lĩnh vực tiếp thị và tiếp thị thương mại (và điều này được đảm bảo bởi các giáo sư giảng dạy các khóa học tiến hành nghiên cứu riêng của họ trong các lĩnh vực này ) và bằng cách liên quan đến các nhà quản lý và chuyên gia thị trường.
Dạy học sử dụng một loạt các kỹ thuật, bao gồm các phòng thí nghiệm và giảng viên quản lý, làm việc nhóm, trò chơi tiếp thị, trò chơi kinh doanh, đóng vai.
Khóa học được giảng dạy bằng tiếng Ý, đây là ngôn ngữ cần thiết cho bài kiểm tra nhập học. Bài kiểm tra nhập học là một bài kiểm tra nên được trực tiếp và được tổ chức hai lần một năm, vào tháng Bảy và tháng Mười. Các ứng viên nên có bằng Kinh doanh hoặc Kinh tế hoặc Thống kê, với tối thiểu 8 tín chỉ ECTS về Marketing, để đăng ký dự thi.
Những gì mong đợi khi tốt nghiệp
Sinh viên tốt nghiệp Thạc sĩ về Thương mại và Tiếp thị Tiêu dùng có thể giữ các vị trí chịu trách nhiệm quản lý các công ty sản xuất, dịch vụ, phân phối và thương mại. Cụ thể hơn, các vai trò có thể được thực hiện hiệu quả bởi sinh viên tốt nghiệp Thạc sĩ về Tiếp thị Thương mại và Chiến lược Thương mại là:
- Khu vực thương mại: Giám đốc bán hàng, Giám đốc tài khoản chính, Giám đốc khu vực, Giám đốc tiếp thị thương mại; Quản lý kênh; Giám đốc thương mại điện tử, Quản lý xuất hàng, Quản lý cửa hàng.
- Lĩnh vực tiếp thị: Giám đốc tiếp thị, Giám đốc thương hiệu, Giám đốc sản phẩm, Giám đốc tiếp thị khách hàng thân thiết, Người bán hàng, Giám đốc dịch vụ khách hàng.
- Mua sắm: Người mua, Người quản lý hạng mục, Người quản lý chuỗi cung ứng, Người quản lý mua sắm điện tử.
- Phân tích: Trưởng phòng nghiên cứu, Chuyên gia phân tích thị trường, Chuyên gia CRM, Tư vấn thương mại
Yêu cầu nhập học
Các yêu cầu ở đây được mô tả chi tiết bằng tiếng Ý.
Hướng dẫn cho sinh viên Ý và công dân EU .
Thủ tục dành cho công dân không thuộc EU .
Tổng quan về nhiên
Khóa học thạc sĩ về tiếp thị thương mại và tiêu dùng được thành lập năm 2005. Đây là bằng thạc sĩ tiếp thị đầu tiên ở Ý và được thiết kế để đào tạo cụ thể để phát triển các chiến lược tiếp thị và chính sách thương mại của các công ty sản xuất, bán lẻ và dịch vụ. Nó bắt nguồn từ hoạt động nghiên cứu 50 năm của Khu vực tiếp thị tại University of Parma , một trường nghiên cứu nổi tiếng University of Parma trong lĩnh vực bán lẻ, phân phối và quản lý kênh. Các hoạt động tiếp thị thương mại đã trở nên ngày càng quan trọng trong các quy trình tiếp thị ngang và dọc. Cụ thể hơn, tầm quan trọng này đã được tăng cường bởi tầm quan trọng ngày càng tăng của các điểm bán hàng trong các quy trình tiếp thị công nghiệp; sự gia tăng tiến bộ và tinh vi về nhu cầu dịch vụ bán lẻ của người tiêu dùng; phát triển trong các hệ thống phân phối có thể được coi là các cuộc cách mạng thực sự, như thương mại điện tử; và sự gia tăng mức độ tập trung thương mại trong các quy trình mua và bán, chẳng hạn như ảnh hưởng đến các mối quan hệ quyền lực dọc theo chiều dọc trong chuỗi cung ứng. Những hiện tượng này đã làm nảy sinh nhu cầu mạnh mẽ đối với các chuyên gia có nền tảng văn hóa hợp nhất trong lĩnh vực lập kế hoạch, quản lý và tổ chức các chiến lược thương mại của công ty. Cụ thể hơn, các công ty lớn và nhỏ, trong sản xuất, phân phối và dịch vụ, ở cả cấp độ quốc gia và quốc tế cần các chuyên gia để thiết kế các chiến lược tiếp thị và bán hàng và quản lý các mối quan hệ kênh.
Do đó, Khóa học được cấu trúc để cung cấp trình độ lý thuyết và thực hành trong các lĩnh vực sau: kênh tiếp thị, quản lý kênh bán lẻ và kênh, chính sách bán hàng, hệ thống lập kế hoạch và giám sát bán hàng, chiến lược tiếp thị thương mại. Những nền tảng tiếp thị này, được phát triển trong năm đầu tiên của khóa học, được bổ sung bởi lịch sử kinh tế của tiếp thị và phân phối và quản lý phân tích kịch bản kinh tế vĩ mô. Phương pháp thống kê cần thiết cho việc phân tích dữ liệu tiếp thị được giới thiệu trong năm đầu tiên và được phát triển đầy đủ trong năm thứ hai, với một khóa học mạnh về Khoa học dữ liệu. Theo thời gian, khóa học đã mở rộng lĩnh vực năng lực cốt lõi để bao quát tất cả các lĩnh vực chuyên môn về thực hành và nghiên cứu tiếp thị, với các môn học như Neuromarketing, Phân tích hành vi người tiêu dùng, Tiếp thị kỹ thuật số, Tiếp thị trung thành, Tiếp thị tại cửa hàng, Quản lý danh mục, Thời trang và Thiết kế Tiếp thị, Số liệu kênh, Quản lý kênh Quản lý thương hiệu, Quản lý quan hệ khách hàng và Phân tích khách hàng
Không có khóa học Thạc sĩ nào khác ở Ý bao gồm một đề nghị đa dạng về các chủ đề tiếp thị như vậy, và điều này là có thể nhờ vào 13 giáo sư, nhà nghiên cứu và tiến sĩ. sinh viên giảng dạy và hoạt động trong Khu vực tiếp thị tại University of Parma và được tham gia vào Khóa học.
Sự phù hợp giữa nội dung học thuật và nhu cầu kinh doanh thực tế của các công ty liên tục được đánh giá liên quan đến tiến bộ khoa học trong lĩnh vực tiếp thị và tiếp thị thương mại (và điều này được đảm bảo bởi các giáo sư giảng dạy các khóa học tiến hành nghiên cứu riêng của họ trong các lĩnh vực này ) và bằng cách liên quan đến các nhà quản lý và chuyên gia thị trường.
Dạy học sử dụng một loạt các kỹ thuật, bao gồm các phòng thí nghiệm và giảng viên quản lý, làm việc nhóm, trò chơi tiếp thị, trò chơi kinh doanh, đóng vai.
Tùy chọn độ đôi
Khóa học cung cấp ba Độ đôi, dành cho sinh viên có thành tích xuất sắc (chỉ 1-2 địa điểm mỗi năm):
- Grenoble Ecole de Management - Pháp (Thạc sĩ Quản lý). Năm đầu tiên ở Parma, bằng tiếng Ý, và năm thứ hai ở Grenoble, bằng tiếng Anh.
- Hochschule Bochum - Đức (Thạc sĩ Quản lý Quốc tế). Năm đầu tiên ở Parma, bằng tiếng Ý, và năm thứ hai ở Grenoble, bằng tiếng Đức VÀ tiếng Anh. Tiếng Đức và tiếng Anh là bắt buộc.
- FECAP Sao Paulo do Brasil (Brazil) (Mestrado Profissional em Administrationração - Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh). Năm đầu tiên ở Parma, bằng tiếng Ý, và năm thứ hai ở Sao Paulo, bằng tiếng Anh. Tiếng Bồ Đào Nha cơ bản là bắt buộc.
Bất cứ ai quan tâm đến các chương trình bằng kép trước tiên phải vượt qua bài kiểm tra nhập học vào Thạc sĩ Tiếp thị thương mại và tiêu dùng và vào cuối học kỳ đầu tiên (tháng 3 mỗi năm) có thể đăng ký đánh giá cạnh tranh để được nhận vào các chương trình bằng kép.
Chương trình giảng dạy
Chương trình
Các hoạt động tiếp thị thương mại ngày càng trở nên quan trọng trong các quy trình tiếp thị theo chiều ngang và chiều dọc. Đặc biệt hơn, tầm quan trọng này đã được nâng cao bởi tầm quan trọng ngày càng tăng của các điểm bán hàng trong các quy trình tiếp thị công nghiệp; sự gia tăng liên tục và mức độ phức tạp của nhu cầu đối với các dịch vụ bán lẻ giữa người tiêu dùng; những phát triển trong hệ thống phân phối có thể được coi là cuộc cách mạng thực sự, chẳng hạn như thương mại điện tử; và sự gia tăng mức độ tập trung thương mại trong quá trình mua hàng và bán hàng, chẳng hạn như ảnh hưởng đến các mối quan hệ quyền lực “dọc” trong chuỗi cung ứng. Những hiện tượng này đã làm phát sinh nhu cầu mạnh mẽ đối với các chuyên gia có nền tảng văn hóa vững chắc trong lĩnh vực lập kế hoạch, quản lý và tổ chức các chiến lược thương mại của doanh nghiệp. Cụ thể hơn, các công ty lớn và nhỏ, trong lĩnh vực sản xuất, phân phối và dịch vụ, cả ở cấp độ quốc gia và quốc tế đều cần các chuyên gia thiết kế các chiến lược bán hàng và tiếp thị cũng như quản lý các mối quan hệ kênh.
Khóa học được cấu trúc để cung cấp sự thành thạo về lý thuyết và thực hành trong các lĩnh vực sau: kênh tiếp thị, bán lẻ và quản lý kênh, chính sách bán hàng, hệ thống lập kế hoạch và giám sát bán hàng, chiến lược tiếp thị thương mại. Những nền tảng tiếp thị này, được phát triển trong năm đầu tiên của khóa học, được bổ sung bởi lịch sử kinh tế của tiếp thị và phân phối và phân tích kịch bản kinh tế vĩ mô. Các phương pháp thống kê cần thiết để phân tích dữ liệu tiếp thị được giới thiệu trong năm đầu tiên và được phát triển đầy đủ trong năm thứ hai, với khóa học chuyên sâu về Khoa học dữ liệu. Theo thời gian, khóa học đã mở rộng phạm vi năng lực cốt lõi để bao gồm tất cả các lĩnh vực chuyên môn trong thực hành và nghiên cứu tiếp thị, với các chủ đề như Tiếp thị thần kinh, Phân tích hành vi người tiêu dùng, Tiếp thị kỹ thuật số, Tiếp thị khách hàng thân thiết, Tiếp thị tại cửa hàng, Quản lý danh mục, Thời trang và thiết kế Tiếp thị, Chỉ số kênh, Quản lý kênh, Quản lý thương hiệu, Quản lý quan hệ khách hàng và Phân tích khách hàng
Không có khóa học Thạc sĩ nào khác ở Ý bao gồm cung cấp các môn học tiếp thị đa dạng như vậy, và điều này có thể thực hiện được là nhờ 13 giáo sư, nhà nghiên cứu và Tiến sĩ. sinh viên giảng dạy và hoạt động trong Lĩnh vực Tiếp thị tại University of Parma và tham gia vào Khóa học.
Sự phù hợp giữa nội dung học tập của khóa học và nhu cầu kinh doanh thực tế của các công ty liên tục được đánh giá dựa trên tiến bộ khoa học trong các lĩnh vực tiếp thị và tiếp thị thương mại (và điều này được đảm bảo bởi thực tế là các giáo sư giảng dạy các khóa học tiến hành nghiên cứu riêng của họ trong các lĩnh vực này ), và bằng cách liên tục tham gia với các nhà quản lý và chuyên gia thị trường.
Việc giảng dạy sử dụng một loạt các kỹ thuật, bao gồm các phòng thí nghiệm và giảng viên-quản lý, làm việc nhóm, trò chơi tiếp thị, trò chơi kinh doanh, đóng vai.
Khóa học được giảng dạy bằng tiếng Ý, là ngôn ngữ bắt buộc đối với bài kiểm tra nhập học. Kỳ thi tuyển sinh là một kỳ thi phải được thực hiện trực tiếp và được tổ chức hai lần một năm, vào tháng Bảy và tháng Mười. Ứng viên phải có bằng Kinh doanh hoặc Kinh tế hoặc Thống kê, với tối thiểu 8 tín chỉ ECTS trong Tiếp thị, để đăng ký tham gia kỳ thi.
Tổng quan về nhiên
Khóa học Thạc sĩ về Tiếp thị Thương mại và Tiêu dùng được thành lập vào năm 2005. Đây là khóa học Thạc sĩ Tiếp thị đầu tiên ở Ý và được thiết kế để cung cấp đào tạo cụ thể cho việc phát triển các chiến lược tiếp thị và chính sách thương mại của các công ty sản xuất, bán lẻ và dịch vụ. Nó bắt nguồn từ hoạt động nghiên cứu 50 năm tuổi của Khu vực Tiếp thị tại University of Parma , một “trường nghiên cứu” nổi tiếng trong lĩnh vực bán lẻ, phân phối và quản lý kênh. Các hoạt động tiếp thị thương mại ngày càng trở nên quan trọng trong các quy trình tiếp thị theo chiều ngang và chiều dọc. Đặc biệt hơn, tầm quan trọng này đã được nâng cao bởi tầm quan trọng ngày càng tăng của các điểm bán hàng trong các quy trình tiếp thị công nghiệp; sự gia tăng liên tục và mức độ phức tạp của nhu cầu đối với các dịch vụ bán lẻ giữa người tiêu dùng; những phát triển trong hệ thống phân phối có thể được coi là cuộc cách mạng thực sự, chẳng hạn như thương mại điện tử; và sự gia tăng mức độ tập trung thương mại trong quá trình mua hàng và bán hàng, chẳng hạn như ảnh hưởng đến các mối quan hệ quyền lực “dọc” trong chuỗi cung ứng. Những hiện tượng này đã làm phát sinh nhu cầu mạnh mẽ đối với các chuyên gia có nền tảng văn hóa vững chắc trong lĩnh vực lập kế hoạch, quản lý và tổ chức các chiến lược thương mại của doanh nghiệp. Cụ thể hơn, các công ty lớn và nhỏ, trong lĩnh vực sản xuất, phân phối và dịch vụ, cả ở cấp độ quốc gia và quốc tế đều cần các chuyên gia thiết kế các chiến lược bán hàng và tiếp thị cũng như quản lý các mối quan hệ kênh.
Do đó, Khóa học được cấu trúc để cung cấp sự thành thạo về lý thuyết và thực hành trong các lĩnh vực sau: kênh tiếp thị, bán lẻ và quản lý kênh, chính sách bán hàng, hệ thống lập kế hoạch và giám sát bán hàng, chiến lược tiếp thị thương mại. Những nền tảng tiếp thị này, được phát triển trong năm đầu tiên của khóa học, được bổ sung bởi lịch sử kinh tế của tiếp thị và phân phối và phân tích kịch bản kinh tế vĩ mô. Các phương pháp thống kê cần thiết để phân tích dữ liệu tiếp thị được giới thiệu trong năm đầu tiên và được phát triển đầy đủ trong năm thứ hai, với khóa học chuyên sâu về Khoa học dữ liệu. Theo thời gian, khóa học đã mở rộng phạm vi năng lực cốt lõi để bao gồm tất cả các lĩnh vực chuyên môn trong thực hành và nghiên cứu tiếp thị, với các chủ đề như Tiếp thị thần kinh, Phân tích hành vi người tiêu dùng, Tiếp thị kỹ thuật số, Tiếp thị khách hàng thân thiết, Tiếp thị tại cửa hàng, Quản lý danh mục, Thời trang và thiết kế Tiếp thị, Số liệu kênh, Quản lý kênh Quản lý thương hiệu, Quản lý mối quan hệ khách hàng và Phân tích khách hàng
Không có khóa học Thạc sĩ nào khác ở Ý bao gồm cung cấp các môn học tiếp thị đa dạng như vậy, và điều này có thể thực hiện được là nhờ 13 giáo sư, nhà nghiên cứu và Tiến sĩ. sinh viên giảng dạy và hoạt động trong Lĩnh vực Tiếp thị tại University of Parma và tham gia vào Khóa học.
Sự phù hợp giữa nội dung học tập của khóa học và nhu cầu kinh doanh thực tế của các công ty liên tục được đánh giá dựa trên tiến bộ khoa học trong các lĩnh vực tiếp thị và tiếp thị thương mại (và điều này được đảm bảo bởi thực tế là các giáo sư giảng dạy các khóa học tiến hành nghiên cứu riêng của họ trong các lĩnh vực này ), và bằng cách liên tục tham gia với các nhà quản lý và chuyên gia thị trường.
Việc giảng dạy sử dụng một loạt các kỹ thuật, bao gồm các phòng thí nghiệm và giảng viên-quản lý, làm việc nhóm, trò chơi tiếp thị, trò chơi kinh doanh, đóng vai.
Tùy chọn Bằng kép
Khóa học cung cấp ba Bằng kép, dành cho những sinh viên có thành tích xuất sắc (chỉ có 1-2 suất mỗi năm):
- Grenoble Ecole de Management - Pháp (Thạc sĩ Quản lý). Năm đầu tiên ở Parma, bằng tiếng Ý, và năm thứ hai ở Grenoble, bằng tiếng Anh.
- Hochschule Bochum - Đức (Thạc sĩ Quản lý Quốc tế). Năm đầu tiên ở Parma, bằng tiếng Ý, và năm thứ hai ở Grenoble, bằng tiếng Đức VÀ tiếng Anh. Tiếng Đức và tiếng Anh là bắt buộc.
- FECAP Sao Paulo do Brasil (Brazil) (Mestrado Profissional em Administrationração - Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh). Năm đầu tiên ở Parma, bằng tiếng Ý, và năm thứ hai ở Sao Paulo, bằng tiếng Anh. Tiếng Bồ Đào Nha cơ bản là bắt buộc.
Bất kỳ ai quan tâm đến các chương trình văn bằng kép trước tiên phải vượt qua bài kiểm tra nhập học để lấy bằng Thạc sĩ Thương mại và Tiếp thị Tiêu dùng, và vào cuối học kỳ đầu tiên (tháng 3 hàng năm) có thể đăng ký đánh giá cạnh tranh để được nhận vào các chương trình văn bằng kép.
Tuyển sinh
Bộ sưu tập
Kết quả chương trình
Những gì mong đợi khi tốt nghiệp
Sinh viên tốt nghiệp Thạc sĩ về Thương mại và Tiếp thị Tiêu dùng có thể giữ các vị trí chịu trách nhiệm quản lý các công ty sản xuất, dịch vụ, phân phối và thương mại. Cụ thể hơn, các vai trò có thể được thực hiện hiệu quả bởi những người tốt nghiệp Bằng Thạc sĩ về Tiếp thị Thương mại và Chiến lược Thương mại là:
- Khu vực thương mại: Giám đốc bán hàng, Giám đốc tài khoản chính, Giám đốc khu vực, Giám đốc tiếp thị thương mại; Quản lý kênh; Giám đốc thương mại điện tử, Quản lý xuất hàng, Quản lý cửa hàng.
- Lĩnh vực tiếp thị: Giám đốc tiếp thị, Giám đốc thương hiệu, Giám đốc sản phẩm, Giám đốc tiếp thị khách hàng thân thiết, Người bán hàng, Giám đốc dịch vụ khách hàng.
- Mua sắm: Người mua, Người quản lý hạng mục, Người quản lý chuỗi cung ứng, Người quản lý mua sắm điện tử.
- Phân tích: Trưởng phòng nghiên cứu, Chuyên gia phân tích thị trường, Chuyên gia CRM, Tư vấn thương mại