Kinh nghiệm người dùng trong trò chơi
Norrmalm, Thụy Điển
KHOẢNG THỜI GIAN
1 Years
NGÔN NGỮ
Tiếng Anh
NHỊP ĐỘ
Toàn thời gian
THỜI HẠN NỘP ĐƠN
15 Jan 2025
NGÀY BẮT ĐẦU SỚM NHẤT
01 Sep 2025
HỌC PHÍ
SEK 135.000 / per semester *
HÌNH THỨC HỌC TẬP
Trong khuôn viên trường
* tổng học phí
Giới thiệu
Thụy Điển là một quốc gia hàng đầu trong ngành công nghiệp trò chơi toàn cầu và Skövde là thành phố hàng đầu của Thụy Điển để nghiên cứu phát triển trò chơi. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy bốn chương trình thạc sĩ trong các trò chơi, tám chương trình cử nhân bao gồm tất cả các lĩnh vực phát triển trò chơi, nghiên cứu trò chơi sâu rộng, một vườn ươm trò chơi thành công và cuối cùng là một số lượng lớn các công ty trò chơi. Tất cả các hoạt động này được đặt ở giữa Skövde và thống nhất dưới sự bảo trợ của Đấu trường Thụy Điển. Là một sinh viên bậc thầy về trải nghiệm người dùng trò chơi, bạn sẽ trở thành một phần của hệ sinh thái này và được hưởng lợi từ lợi thế cạnh tranh trong sự nghiệp trong ngành công nghiệp trò chơi quốc tế.
Chương trình thạc sĩ Trải nghiệm người dùng trò chơi nhằm vào các ứng viên có bằng cử nhân trong bất kỳ lĩnh vực nào trong số nhiều lĩnh vực liên quan đến phát triển trò chơi. Bạn sẽ không chỉ có được sự hiểu biết lý thuyết và thực tế về những trải nghiệm và cảm xúc mà trò chơi khơi gợi trong người chơi của họ, mà quan trọng hơn là làm thế nào để kiểm tra và đánh giá chúng. Sinh viên tốt nghiệp chương trình có thể chuyển sang làm việc với thiết kế trò chơi và nghiên cứu trải nghiệm người dùng trò chơi trong các công ty trò chơi hoặc đăng ký vào Ph.D. chương trình ở hầu hết các nước. Tuy nhiên, cũng có thể ở lại Skövde và theo đuổi sự nghiệp trong các trò chơi.
Chương trình thạc sĩ bắt đầu trong học kỳ mùa thu. Nó được cung cấp trong một năm học (hai học kỳ).
Trọng tâm của nghiên cứu của bạn
Phát triển trò chơi là tạo ra những trải nghiệm hấp dẫn cho người chơi. Sự phổ biến ngày càng tăng của các trò chơi trong xã hội và văn hóa có nghĩa là các nhóm người dùng mới và đa dạng đang chơi trò chơi. Điều này đã dẫn đến không chỉ những cơ hội mới, mà còn nhiều thách thức mới cho các nhà phát triển trò chơi. Một trong những điều này là để hiểu rõ hơn cách người chơi tương tác với các trò chơi và bằng cách nào những tương tác này có thể được nghiên cứu, hiểu và cải thiện. Làm việc với trải nghiệm người dùng trò chơi sẽ bao gồm làm việc với thiết kế tương tác, phương pháp nghiên cứu, tương tác giữa người với máy tính và phát triển trò chơi để có thể giải nén hoàn toàn trải nghiệm chơi trò chơi của mọi người.
Nói ngắn gọn: chương trình Trải nghiệm người dùng trò chơi cung cấp cho bạn kiến thức về cách phân tích và hiểu những gì xảy ra khi mọi người chơi trò chơi. Những cảm xúc nào được viện dẫn? Làm thế nào chúng ta có thể hiểu rõ hơn về các phản ứng của người chơi? Làm thế nào chúng ta có thể làm cho trò chơi dễ tiếp cận và hấp dẫn hơn cho khán giả mới? Trong lĩnh vực chuyên môn đang phát triển nhanh chóng này, các nhà nghiên cứu và nhà phát triển liên tục cố gắng tìm ra cách tốt nhất để trả lời câu hỏi lớn: "tại sao điều này lại thú vị?"
Sau khi học xong
Chuyên môn về Trải nghiệm người dùng trò chơi mang đến cho bạn cơ hội phát triển xuất sắc trong lĩnh vực phát triển trò chơi cụ thể và đang phát triển nhanh chóng này. Điều này cung cấp một nền tảng tốt cho sự nghiệp quốc tế trong ngành công nghiệp trò chơi, vì nhiều hãng phim đang ngày càng bắt đầu thấy giá trị trong việc có thể đánh giá các lựa chọn phát triển của riêng họ. Một con đường sự nghiệp khả thi khác được đại diện bởi các công ty bên ngoài ngành công nghiệp trò chơi truyền thống hoạt động với thiết kế và đánh giá trải nghiệm người dùng. Và vì đây là một chương trình định hướng học thuật, tập trung nhiều vào các phương pháp nghiên cứu ứng dụng, nên dĩ nhiên, cũng có nhiều cơ hội để theo đuổi sự nghiệp trong học viện bằng cách tiến tới Ph.D. nghiên cứu hoặc các loại vị trí nghiên cứu khác.
John Schnobrich / Bapt
Yêu cầu nhập học
Để đủ điều kiện tham gia chương trình Bằng Cử nhân (tương đương Bằng Cử nhân Thụy Điển) trong các lĩnh vực tin học, khoa học máy tính hoặc nghiên cứu phương tiện kỹ thuật số (hoặc tương tự).
Một yêu cầu nữa là bằng chứng về các kỹ năng tương đương với tiếng Anh của các nghiên cứu ở cấp trung học phổ thông ở Thụy Điển được gọi là khóa học tiếng Anh 6 / khóa học tiếng Anh B. Điều này thường được thể hiện bằng một bài kiểm tra được quốc tế công nhận, ví dụ như IELTS hoặc TOEFL hoặc tương đương.
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Chương trình học do Đại học Skövde cung cấp và được gọi là Chương trình Thạc sĩ Trải nghiệm người dùng trò chơi (Games User Experience - magister program). Chương trình bao gồm 60 tín chỉ và là chương trình chu kỳ thứ hai. Lĩnh vực nghiên cứu chính là tin học.
Trải nghiệm người dùng trò chơi (GUX), đôi khi còn được gọi là Nghiên cứu người dùng trò chơi, là một lĩnh vực chuyên môn đang phát triển nhanh chóng trong trò chơi. Đây cũng là một lĩnh vực chuyên môn liên ngành mạnh mẽ, với trải nghiệm người dùng trò chơi trải dài từ phát triển trò chơi, thiết kế tương tác, tương tác giữa người và máy tính và phương pháp nghiên cứu, tất cả đều quan trọng trong việc hiểu các loại trải nghiệm khác nhau mà mọi người có khi chơi trò chơi. Chương trình học cung cấp cho sinh viên kiến thức về cách áp dụng các phương pháp GUX khác nhau trong phát triển trò chơi để hiểu và phát triển trải nghiệm trò chơi tốt hơn. Vì trải nghiệm trò chơi được hình thành bởi sự kết hợp phức tạp giữa thiết kế trò chơi, giao diện kỹ thuật và sở thích, khả năng, trình độ đọc viết và ý định khác nhau của người chơi, nên chúng cần được nghiên cứu bằng các phương pháp tiếp cận đa diện. Do đó, GUX đòi hỏi kiến thức kết hợp về các phương pháp khoa học, công nghệ thông tin, thiết kế và phân tích trò chơi. GUX đặc biệt hướng đến việc hỗ trợ các nhà phát triển trò chơi cũng như trải nghiệm chơi trò chơi của người chơi thông qua việc sử dụng có ý thức các cơ chế và giao diện trò chơi.
Chương trình học bao gồm các mô-đun cho phép sinh viên tự đào sâu vào các khái niệm lý thuyết, cũng như cung cấp cho họ cơ hội thực hiện công việc GUX trong thực tế. Sự kết hợp các phương pháp này sẽ cung cấp cho sinh viên các công cụ cần thiết để thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến GUX trong cả bối cảnh học thuật định hướng lý thuyết nhiều hơn và trong các tình huống công nghiệp. Chương trình học đào sâu kiến thức của sinh viên về các phương pháp đánh giá để họ có thể hiểu cách sử dụng cả phương pháp định lượng và định tính để nghiên cứu và phân tích trải nghiệm trò chơi.
Chương trình học kết thúc bằng một dự án luận văn cá nhân, trong đó sinh viên đào sâu đáng kể kiến thức của mình bằng cách xác định và giải quyết một vấn đề nghiên cứu trong Tin học có liên quan đến trải nghiệm người dùng trò chơi. Dự án luận văn có thể được hoàn thành với sự hợp tác của một tổ chức bên ngoài.
Chương trình học bao gồm các mô-đun sau
- Trải nghiệm người dùng trò chơi – Nghiên cứu & phát triển A1N, 7,5 tín chỉ
- Trải nghiệm người dùng trò chơi ứng dụng A1N, 15 tín chỉ
- Thiết kế trò chơi A1N, 7,5 tín chỉ
- Đánh giá trò chơi thử nghiệm, A1F, 7,5 tín chỉ
- Dự án Thạc sĩ Tin học A1E, 22,5 tín chỉ
Bộ sưu tập
Kết quả chương trình
Mục tiêu đào tạo trình độ thạc sĩ theo quy định của Pháp lệnh Giáo dục đại học
- Kiến thức và sự hiểu biết
- Năng lực và kỹ năng
- Phán quyết và cách tiếp cận
- Mục tiêu địa phương cho Chương trình học theo Đại học Skövde