Thạc sĩ Khoa học Máy tính
University Of L'Aquila
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
L'Aquila, Ý
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
2 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian, Bán thời gian
Học phí
Yêu cầu thông tin
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Yêu cầu thông tin
học bổng
Khám phá các cơ hội học bổng để giúp tài trợ cho việc học của bạn
Giới thiệu
Khoa học máy tính
Khoa: Kỹ thuật Thông tin, Khoa học Máy tính và Toán học
Trình độ: Thạc sĩ
Lớp: LM18
Hình thức tuyển sinh: Nhập học mở với đánh giá năng lực và kỹ năng cá nhân
Quốc tế hóa: Khóa học cấp bằng quốc tế
Chương trình Thạc sĩ Khoa học Máy tính được đặc trưng bởi một hoạt động tự trị rõ rệt của học sinh, nhằm phát triển khả năng của cô ấy trong việc giải quyết vấn đề.
Chuyên môn do chương trình cung cấp chủ yếu dành cho các hệ thống phân tán và ứng dụng di động, mạng máy tính, thuật toán tiên tiến và trí tuệ nhân tạo, cũng như phân tích và phát triển các hệ thống phần mềm phức tạp.
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Sinh viên tốt nghiệp phải có đủ kiến thức và hiểu biết thấu đáo về toán học và các kỹ năng máy tính cơ bản để phân tích và thiết kế các hệ thống máy tính phức tạp. Những kỹ năng đó bao gồm các thuật toán và cấu trúc dữ liệu nâng cao, các phương pháp chính thức và xác minh các hệ thống phần mềm phức tạp, thiết kế và tối ưu hóa mạng, hệ thống và ứng dụng viễn thông, trí tuệ nhân tạo, phần mềm và kỹ thuật tiên tiến, và kỹ thuật web.
Sinh viên tốt nghiệp cũng phải có kiến thức toàn diện về khoa học máy tính và các lĩnh vực liên quan, và phương pháp, từ những kiến thức cơ bản đến sáng tạo và nâng cao nhất.
Từ kiến thức này, sinh viên tốt nghiệp phải có khả năng tự hiểu các nguyên tắc và giải pháp liên quan đến các ứng dụng và công nghệ thông tin phức tạp, ngay cả khi không được xem xét trong quá trình học vì chúng được đặc trưng bởi những phát triển gần đây hoặc liên quan đến bối cảnh cụ thể.
Tóm lại, sinh viên tốt nghiệp sẽ có:
- Kiến thức và hiểu biết về các khái niệm toán học và tính toán nâng cao ở nền tảng của hệ thống thông tin phức tạp;
- Kiến thức sâu rộng về khoa học máy tính và hiểu biết có hệ thống về các khái niệm chính liên quan;
- Khả năng hiểu một cách độc lập và ảnh hưởng đến những phát triển mới nhất trong lĩnh vực CNTT và các ứng dụng sáng tạo và cụ thể.
Trong mỗi chương trình được cung cấp, những mục tiêu này đạt được thông qua các hoạt động giáo khoa chuyên biệt cao lên tới hơn 80 tín chỉ.
Áp dụng kiến thức và hiểu biết
Sinh viên tốt nghiệp phải có khả năng áp dụng kiến thức và hiểu biết của mình vào việc phân tích và phát triển công nghệ thông tin và các hệ thống và giải pháp viễn thông tiên tiến.
Đặc biệt, họ phải có khả năng phân tích các vấn đề phức tạp về công nghệ thông tin, đánh giá các giải pháp tương ứng và đề xuất các giải pháp mới phù hợp với trình độ hiểu biết và kiến thức của họ, đồng thời đòi hỏi tính liên ngành và khả năng thực hiện các hành động ngoài lĩnh vực chuyên môn của họ. Việc phân tích liên quan đến việc xác định vấn đề, xác định rõ ràng các thông số kỹ thuật, kiểm tra các phương pháp giải pháp khả thi, và cuối cùng là lựa chọn các phương pháp và công nghệ thích hợp nhất và ứng dụng thích hợp của chúng.
Sinh viên tốt nghiệp phải có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau, bao gồm phân tích toán học, mô hình tính toán hoặc thí nghiệm thực tế, để thiết kế và triển khai các giải pháp CNTT phức tạp, vừa làm việc độc lập, vừa chỉ đạo hoặc làm việc với sinh viên tốt nghiệp và chuyên gia, không nhất thiết phải làm trong lĩnh vực CNTT miền.
Tóm lại, sinh viên tốt nghiệp do đó phải có:
- Khả năng áp dụng kiến thức và hiểu biết của họ để xác định, hình thành và giải quyết các vấn đề CNTT phức tạp bằng cách sử dụng các phương pháp truyền thống hoặc tiên tiến;
- Khả năng áp dụng kiến thức và hiểu biết của họ để phân tích các sản phẩm kỹ thuật, quy trình và phương pháp CNTT, ngay cả khi chúng có độ phức tạp cao;
- Khả năng áp dụng kiến thức và hiểu biết của họ vào việc phát triển và thực hiện các giải pháp phức tạp và các dự án tiên tiến đáp ứng các yêu cầu được xác định hoặc cụ thể một phần;
- Hiểu biết về các phương pháp thiết kế và khả năng sử dụng chúng.
Những mục tiêu này đạt được thông qua một loạt các khóa học nâng cao nhất quán, cho phép áp dụng vào thực tế kiến thức thu được và kêu gọi thực hiện các dự án cả trên cơ sở độc lập hoặc thông qua sự tham gia vào các nhóm làm việc.
Đánh giá
Sinh viên tốt nghiệp phải có kỹ năng tư duy phản biện cao, khả năng xác định các phương pháp thích hợp nhất để phân tích và giải quyết các vấn đề CNTT phức tạp và thiết kế các hệ thống tiên tiến, khả năng hiểu giới hạn kiến thức của họ và thực hiện các cải tiến phù hợp với trình độ kiến thức của họ và hiểu biết. Các cuộc điều tra như vậy có thể liên quan đến việc tìm kiếm tài liệu, quy định và trong các cơ sở dữ liệu cụ thể. Chúng cũng có thể dẫn đến việc thiết kế và thực hiện các thí nghiệm, giải thích dữ liệu và mô phỏng máy tính, và khi cần thiết để tạo ra sự phát triển của các giải pháp và phương pháp lý thuyết và thực tiễn ban đầu, bao gồm cả việc mở rộng biên giới kiến thức trong các lĩnh vực quan tâm.
Đối với nghề máy tính, sinh viên tốt nghiệp phải có khả năng áp dụng kiến thức và hiểu biết của mình để phát triển khả năng lý thuyết và thực tiễn để giải quyết vấn đề, tiến hành điều tra và thực hiện các giải pháp CNTT phức tạp, phối hợp và chỉ đạo các nhóm làm việc khác nhau. Những kỹ năng này có thể bao gồm kiến thức, sử dụng và nhận thức về các quy trình, phần cứng và phần mềm tiên tiến, kiểm tra, sử dụng tài liệu khoa học và kỹ thuật và các nguồn thông tin khác.
Sinh viên tốt nghiệp cũng phải có thể nhận ra những ý nghĩa rộng lớn hơn của nghề máy tính, không chỉ về khía cạnh kỹ thuật mà còn về đạo đức, thương mại và công nghiệp.
Tóm lại, sinh viên tốt nghiệp nên có:
- Khả năng sử dụng các phương pháp thích hợp để tiến hành nghiên cứu cả lý thuyết và ứng dụng hoặc điều tra chi tiết khác về các chủ đề kỹ thuật thích hợp, sử dụng tài liệu tham khảo về tài liệu khoa học và kỹ thuật, các quy định, cơ sở dữ liệu và các nguồn thông tin khác;
- Khả năng chỉ đạo các nhóm làm việc để thực hiện các dự án CNTT phức tạp;
- Khả năng thiết kế và tiến hành các thí nghiệm thích hợp, giải thích dữ liệu và rút ra kết luận;
- Khả năng lựa chọn và sử dụng thiết bị, dụng cụ và phương pháp phù hợp kết hợp giữa lý thuyết và thực hành;
- Sự hiểu biết về các kỹ thuật và phương pháp áp dụng và giới hạn của chúng;
- Nhận thức về những tác động phi kỹ thuật của việc thực hành khoa học máy tính.
Bên cạnh các hoạt động giảng dạy và dự án, các mục tiêu này cũng đạt được thông qua việc đưa trực tiếp vào thị trường lao động CNTT, và thông qua các hoạt động đào tạo liên quan đến việc phát triển luận án thạc sĩ.
Kĩ năng giao tiếp
Sinh viên tốt nghiệp phải:
- Có khả năng làm việc hiệu quả với tư cách cá nhân, một phần của nhóm và với tư cách là người điều phối hoặc quản lý nhóm;
- Biết sử dụng các phương pháp để giao tiếp hiệu quả với cộng đồng khoa học máy tính và với xã hội nói chung;
- Có các kỹ năng cần thiết để tích hợp và tổ chức các hoạt động trong các dự án hợp tác;
- Có các kỹ năng cần thiết để nắm bắt các yêu cầu của vấn đề thông qua tương tác với khách hàng, chuyển giao kiến thức cụ thể cho nhân viên, trình bày và truyền đạt kết quả hiệu quả;
- Có thể sử dụng hiệu quả, ngoài tiếng Ý, tiếng Anh cả trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật và trao đổi thông tin chung.
Những mục tiêu này đạt được thông qua các hoạt động học tập liên quan đến làm việc nhóm, chuẩn bị các báo cáo dự án bằng tiếng Anh, và cuối cùng là thông qua việc chuẩn bị bài thuyết trình bằng văn bản và bằng miệng cho luận văn thạc sĩ.
Kỹ năng học tập
Sinh viên tốt nghiệp phải có được khả năng nghiên cứu các chủ đề khoa học, cũng liên quan đến các bối cảnh tiên tiến khác nhau, để tích hợp một cách hiệu quả các quan niệm đã được tiếp nhận. Họ cũng phải có khả năng hiểu được giới hạn kiến thức của họ và phải có kỹ năng xác định các tài liệu khoa học, sách giáo khoa, các nguồn khác và tài liệu hữu ích cho cuộc điều tra. Những kỹ năng này sẽ cho phép sinh viên tốt nghiệp thực hiện hiệu quả các khóa đào tạo ở cấp độ cao hơn, chẳng hạn như Bằng Tiến sĩ hoặc sau Thạc sĩ, và các nghề nghiệp quản lý đòi hỏi mức độ tự chủ cao và khả năng tự cập nhật.
Cuối cùng, họ phải có khả năng đọc và học bằng ngôn ngữ tiếng Anh.
Khả năng học hỏi được theo dõi liên tục trong suốt quá trình học thông qua các bài kiểm tra tiến độ và các kỳ thi liên quan đến những quan niệm cần được tiếp thu chủ yếu thông qua tự học.
Tiếng Anh được học trong các khóa học cụ thể và thông qua việc sử dụng dần dần trong các lớp học.
Kết quả chương trình
Chương trình Thạc sĩ Khoa học Máy tính được đặc trưng bởi một hoạt động tự chủ rõ rệt của học sinh, nhằm phát triển khả năng của cô ấy trong việc giải quyết vấn đề.
Chuyên môn do chương trình cung cấp chủ yếu dành cho các hệ thống phân tán và ứng dụng di động, mạng máy tính, thuật toán tiên tiến và trí tuệ nhân tạo, cũng như phân tích và phát triển các hệ thống phần mềm phức tạp.
Quá trình nghiên cứu bằng một hành động phân tích liên tục phù hợp, nó được đề xuất để thực hiện nhưng cũng để dự đoán nhu cầu của nhu cầu thị trường phổ biến. Trên thực tế, chương trình cấp bằng có ý định giới thiệu cho sinh viên những chủ đề tiên tiến nhất trong Tin học, cả khoa học và ứng dụng. Theo tầm nhìn của Chương trình Nghiên cứu, Cao học Tin học là một ứng cử viên để trở thành một nhân vật chính về đổi mới công nghệ trên trường quốc tế. Về mặt thực tiễn, khóa học nhằm cung cấp năng lực lý thuyết, phương pháp luận và chuyên môn sâu trong các lĩnh vực công nghệ thông tin liên quan: Sau đại học Thạc sĩ sẽ có thể thực hiện nhiệm vụ phân tích, đặc tả, phát triển, kiểm tra và bảo trì hệ thống phần mềm, cấu hình và quản lý dịch vụ mạng và hệ thống viễn thông, phát triển và quản lý các hệ thống máy tính và thông tin phức tạp.
Chương trình Tổng thể đặc biệt quan tâm đến tất cả các khía cạnh liên quan đến Quốc tế hóa, và nhằm mục đích này, tất cả các khóa học bắt buộc, trong mọi chương trình giảng dạy được cung cấp, đều được giảng dạy bằng tiếng Anh. Đối với những sinh viên quan tâm và xứng đáng, có cơ hội tham dự một trong hai năm học tại một trường đại học nước ngoài thay cho các khóa học do trường Đại học của chúng tôi cung cấp, như một phần của thỏa thuận cụ thể với các trường Đại học nước ngoài. Những sinh viên này sẽ có thể đạt được, sau khi hoàn thành khóa đào tạo, ngoài bằng cấp nước ngoài do trường Đại học của chúng tôi cấp. Danh sách các trường Đại học đối tác và các quy tắc chi phối quyền truy cập vào các chương trình di động và phương pháp lựa chọn, xuất hiện hàng năm trong Chương trình Cấp bằng của chúng tôi, có sẵn trên trang web của Trường.
Cụ thể, các khóa học đang được lên kế hoạch hiện nay là:
- Trong nước, được thực hiện hoàn toàn tại L'Aquila;
- Tập đoàn International Double Title với Đại học Nice (Pháp), được gọi là UBIDIS;
- Tổ hợp danh hiệu kép quốc tế với Đại học Mälardalen (Thụy Điển) và VU Amsterdam (Hà Lan), được gọi là GSEEM.
Chúng tôi cũng đang trong quá trình thiết kế và thực hiện các khóa học xuất sắc, đồng thời hợp tác với Viện Khoa học Gran Sasso.
Liên quan đến chất lượng của quá trình đào tạo, chúng tôi lưu ý rằng khóa học cấp bằng đã được cấp bằng cái gọi là "Bollino GRIN".
Bollino GRIN, được cấp hàng năm kể từ năm 2004 với sự hợp tác giữa GRIN (Nhóm các nhà khoa học máy tính - hiệp hội các học giả khoa học máy tính) và AICA (Hiệp hội Tin học và Tính toán Tự động của Ý), chứng nhận chất lượng nội dung của bằng cử nhân và thạc sĩ khoa học máy tính (các lớp L-31 và LM-18, trong hệ thống học thuật của chúng tôi).
Học phí chương trình
Cơ hội nghề nghiệp
Vai trò trong môi trường làm việc:
Lập trình viên: Kiến thức về các phương pháp chính và ngôn ngữ lập trình thuật toán cũng liên quan đến các ứng dụng tiên tiến và sáng tạo, bao gồm các ứng dụng trên mạng, cho Thiết bị di động và các ứng dụng liên quan đến Trí tuệ nhân tạo.
Lập trình viên web: Kiến thức về các ngôn ngữ chính từ internet và các ứng dụng di động, cũng như ứng dụng của chúng và những tiến bộ có thể có.
Kỹ sư hệ thống: Có kiến thức về các hệ điều hành chính. Networks Designer: kiến thức về các hệ thống chính, giao thức và ứng dụng mạng. Nhà thiết kế phần mềm và điều phối viên dự án: kiến thức về các yếu tố và các phương pháp tiên tiến nhất của Kỹ thuật phần mềm.
Cơ sở dữ liệu và Trình thiết kế DBMS: kiến thức về các ngôn ngữ chính và các hình thức để định nghĩa và sử dụng cơ sở dữ liệu, kiến thức về những phát triển có thể có trong tương lai.
Quản trị viên Hệ thống cơ sở dữ liệu: kiến thức về DBMS chính. Giảng viên kỹ thuật: kiến thức chung có được trong chương trình tổng thể.
Chuyên gia tiếp thị: kiến thức về các hệ thống máy tính chính và khả năng ứng dụng trong công nghiệp và thương mại của chúng.
Nhà nghiên cứu: kiến thức nâng cao thu được trong chương trình tổng thể trong bối cảnh cơ bản và ứng dụng.
Doanh nhân (đặc biệt liên quan đến khởi nghiệp đổi mới sáng tạo): khả năng áp dụng các kỹ năng sở hữu một cách sáng tạo để tạo và bán các ứng dụng mới.
Kỹ năng kết hợp với chức năng
Các kỹ năng liên quan đến vai trò:
Máy tính và công nghệ thông tin hiện nay đã có sức lan tỏa và ứng dụng rộng rãi trong hầu hết các lĩnh vực. Trong tương lai, triển vọng là sự mở rộng hơn nữa của các miền và ứng dụng của chúng. Do đó, Thạc sĩ Khoa học Máy tính sẽ tìm thấy cơ hội việc làm ở cả các công ty và tổ chức phát triển ứng dụng máy tính mới và ở những người chỉ đơn giản áp dụng chúng và quản lý chúng.
Nhìn chung, việc làm và các lĩnh vực nghề nghiệp tham khảo cho sinh viên tốt nghiệp của lớp là khái niệm, thiết kế, tổ chức, thực hiện, quản lý và bảo trì hệ thống thông tin (đặc biệt liên quan đến các lĩnh vực ứng dụng tiên tiến, phát triển lý thuyết và công nghệ mới, với đặc biệt quan tâm đến các yêu cầu về độ tin cậy, hiệu suất và bảo mật và ngày nay, thậm chí cả Đạo đức của Khoa học Máy tính).
Sinh viên tốt nghiệp được chuẩn bị cho công việc trong các công ty sản xuất hệ thống máy tính, mạng và ứng dụng di động, cả trong các doanh nghiệp, cơ quan hành chính nhà nước và nói chung là trong tất cả các tổ chức sử dụng hệ thống CNTT.
Sinh viên tốt nghiệp sẽ có thể tiếp cận các chức năng điều phối và quản lý cũng như các vai trò liên quan đến nghiên cứu cơ bản và ứng dụng cả trong công nghiệp và trong các viện nghiên cứu.
Cuối cùng, họ cũng có thể được sử dụng để giảng dạy trong các Tổ chức đào tạo. Hơn nữa, các Chương trình Quốc tế GSEEM và UBIDIS cung cấp các kỹ năng cụ thể trong các lĩnh vực CNTT-TT tiên tiến, có thể được chi tiêu ở Ý hoặc nước ngoài.
Tình trạng chuyên nghiệp.
Các cơ hội nghề nghiệp:
Nhân viên trong một Công ty Tư nhân về Khoa học Máy tính, Công nghệ Thông tin và Truyền thông (Công nghệ Thông tin và Truyền thông) hoặc các lĩnh vực khác mà CNTT sẽ tìm thấy ứng dụng của nó (tức là hầu như tất cả các lĩnh vực việc làm). Nhân viên của cơ quan hành chính nhà nước với vai trò phát triển hoặc quản lý hệ thống máy tính hoặc các lĩnh vực liên quan. Doanh nhân trong lĩnh vực CNTT-TT. Chuyên gia tư vấn CNTT-TT.
Giáo viên hoặc Nghiên cứu viên trong các cơ sở đào tạo hoặc các trung tâm nghiên cứu công hoặc tư.