Master Programme in Fashion Marketing and Management
Borås, Thụy Điển
KHOẢNG THỜI GIAN
2 Years
NGÔN NGỮ
Tiếng Anh
NHỊP ĐỘ
Toàn thời gian
THỜI HẠN NỘP ĐƠN
15 Jan 2025
NGÀY BẮT ĐẦU SỚM NHẤT
Sep 2025
HỌC PHÍ
SEK 207.000 *
HÌNH THỨC HỌC TẬP
Trong khuôn viên trường
* EU / EEA citizens | exchange students are not required to pay fees
Giới thiệu
Chương trình này sẽ cung cấp các công cụ học thuật để hiểu bản chất biểu tượng của thời trang và hàng dệt may như những hiện tượng đa ngành và đa diện, đặc biệt tập trung vào tính bền vững. Thời trang là một trong những lĩnh vực phức tạp và hấp dẫn nhất của cả nghiên cứu và đời sống xã hội, bao gồm các xu hướng và chu kỳ thời trang, hệ thống thời trang, cũng như quan điểm về thương hiệu, hành vi của người tiêu dùng và tiêu dùng. Những vấn đề này ngày càng đòi hỏi phải xem xét các tác động kinh tế, xã hội và môi trường của ngành trên toàn cầu, đây cũng là những lĩnh vực nghiên cứu quan trọng trong toàn bộ Trường Dệt may Thụy Điển.
Tóm tắt chương trình của chúng tôi
Cấu trúc chương trình
Các cơ hội nghề nghiệp
Bộ sưu tập
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Học kỳ Một thiết lập phương pháp nghiên cứu đặc trưng cho chương trình giáo dục và khi học kỳ kết thúc, sinh viên phải có kiến thức tốt về truy xuất thông tin và phê bình nguồn. Điều này đạt được thông qua việc thay đổi các phương pháp tiếp cận công việc trong bốn khóa học của học kỳ để sinh viên làm việc, cả cá nhân và theo các nhóm khác nhau, để tìm kiếm và trình bày (bằng văn bản và bằng miệng) nghiên cứu hiện tại về các vấn đề được thảo luận. Việc giảng dạy bao gồm cả các bài giảng truyền thống giới thiệu các chủ đề khác nhau và các buổi hội thảo trong đó sinh viên được giao vai trò là diễn giả, người điều khiển cuộc thảo luận hoặc người thảo luận.
Các khóa học trong học kỳ đầu tiên nhằm mục đích mở rộng và đào sâu kiến thức mà sinh viên thu được từ chương trình đào tạo Cử nhân. Vì chương trình có sự tiếp nhận mở rộng từ nhiều ngành khác nhau, trọng tâm quan trọng là cung cấp kiến thức nền tảng tốt về lý thuyết trong quản lý chuỗi cung ứng và nghiên cứu thời trang, vật liệu dệt và kiến thức sản xuất, cũng như các mô hình kinh doanh và quản lý chiến lược. Ngoài ra, sinh viên còn tham gia một khóa học về các phương pháp xây dựng dựa trên kiến thức mà sinh viên mang lại từ chương trình giáo dục ở trình độ cử nhân. Việc giảng dạy dựa trên các câu hỏi về phương pháp luận và cân nhắc lý thuyết khoa học trong nghiên cứu đã xuất bản, được liên kết với các văn bản từ tài liệu về phương pháp luận. Thông qua phương pháp này, sinh viên có được kiến thức chuyên sâu về thiết kế và thực hiện nghiên cứu về quản lý dệt may và dự kiến sẽ có thể tự định hướng độc lập trong các lĩnh vực nghiên cứu khác nhau trong quản lý dệt may.
Trong học kỳ đầu tiên, sinh viên tham gia các khóa học sau (một số thay đổi về thứ tự các khóa học có thể xảy ra):
- Kinh doanh và quản lý trong ngành dệt may thời trang
- Mô hình kinh doanh định hướng bền vững trong ngành dệt may
- Cơ sở lý thuyết về quản lý chuỗi cung ứng và nghiên cứu thời trang
- Về phương pháp luận và triết lý khoa học trong quản lý dệt may
- Chiến lược kinh doanh và quản lý chiến lược
Khóa học này có thể được thay thế bằng một khóa học tự chọn tại trường đại học. Tuy nhiên, điều này tùy thuộc vào tình trạng sẵn có và phải được Điều phối viên Chương trình phê duyệt.
Học kỳ thứ hai, sinh viên tham gia hai khóa học song song với trọng tâm là cung cấp góc nhìn sâu sắc hơn về quản lý dệt may, đồng thời hình thành nền tảng của hai chuyên ngành trong chủ đề này, tức là quản lý và tiếp thị thời trang cũng như quản trị chuỗi giá trị dệt may. Trong giai đoạn cuối của học kỳ thứ hai, sinh viên thực hiện công việc nghiên cứu độc lập phối hợp với các công ty trong khu vực và/hoặc một trong các chương trình nghiên cứu của Đại học Borås hoặc thực tập, tất cả đều nằm trong khuôn khổ khóa học Nghiên cứu thực địa về Dệt may Sự quản lý. Khóa học nhằm cung cấp cho sinh viên kiến thức chuyên sâu và ứng dụng quản lý dệt may dựa trên kiến thức họ đã đạt được trong năm đầu tiên.
Trong học kỳ thứ hai, sinh viên tham gia các khóa học sau (một số thay đổi về thứ tự các khóa học có thể xảy ra):
- Tiếp thị và Truyền thông Bán lẻ Thời trang
- Quản lý chuỗi cung ứng bền vững trong dệt may
- Khóa học này có thể được thay thế bằng một khóa học tự chọn tại trường đại học. Tuy nhiên, điều này tùy thuộc vào tình trạng sẵn có và phải được Điều phối viên Chương trình phê duyệt.
- Nghiên cứu thực địa về quản lý dệt may
- Được phép có điểm xuất cảnh trung gian sau một nửa thời gian học với điều kiện là sinh viên đã vượt qua các khóa học trong học kỳ một và hai cũng như thay thế khóa học Nghiên cứu thực địa về Quản lý Dệt may (15 tín chỉ) bằng Công việc Độc lập để lấy bằng Thạc sĩ Quản lý Dệt may .
- Khóa học này có thể được thay thế bằng một khóa học tự chọn tại trường đại học. Tuy nhiên, điều này tùy thuộc vào tình trạng sẵn có và phải được Điều phối viên Chương trình phê duyệt.
- Nghiên cứu thực địa về quản lý dệt may
- Được phép có điểm xuất cảnh trung gian sau một nửa thời gian học với điều kiện là sinh viên đã vượt qua các khóa học trong học kỳ một và hai cũng như thay thế khóa học Nghiên cứu thực địa về Quản lý Dệt may (15 tín chỉ) bằng Công việc Độc lập để lấy bằng Thạc sĩ Quản lý Dệt may .
Học kỳ Ba bao gồm bốn khóa học, tất cả đều cung cấp các nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực chính là quản lý dệt may với trọng tâm là quản lý thời trang.
Trong học kỳ thứ ba, sinh viên tham gia các khóa học sau (một số thay đổi về thứ tự các khóa học có thể xảy ra):
- Truyền thông tiếp thị kỹ thuật số trong dệt may và thời trang
- Hành vi tiêu dùng thời trang
- Phân tích xu hướng trong thị trường và hệ thống thời trang
- Tiêu dùng và xây dựng thương hiệu – Quan điểm văn hóa trên thị trường thời trang
Học kỳ thứ tư, sinh viên thực hiện một dự án nghiên cứu độc lập để hoàn thành luận án Thạc sĩ gồm 30 tín chỉ ECTS (lĩnh vực chính Quản lý Dệt may A2E). Luận án của Thạc sĩ phải rất phù hợp với việc phát triển kiến thức về quản lý dệt may và thực tiễn của nó. Học sinh dự kiến sẽ thể hiện một cách tiếp cận quan trọng và nhận thức cao về phương pháp khoa học xã hội và ứng dụng của nó. Nếu sinh viên đã hoàn thành bằng Thạc sĩ gồm 15 tín chỉ ECTS, khóa học này sẽ được thay thế bằng khóa học Nghiên cứu thực địa về Quản lý Dệt may với 15 tín chỉ ECTS.
Trong học kỳ một và hai, sinh viên có thể có cơ hội tham gia các khóa học được liệt kê chéo với các chương trình Thạc sĩ khác tại trường đại học sau khi được Điều phối viên Chương trình phê duyệt và tùy vào tình trạng sẵn có. Các khóa học có thể thay thế được nêu bật ở trên.
Học phí chương trình
Cơ hội nghề nghiệp
Chương trình này chuẩn bị cho sinh viên những vị trí tiên tiến trong ngành cũng như học viện. Sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ được trang bị các công cụ để làm việc ở các vị trí lãnh đạo về tiếp thị, chất lượng, sản xuất và hậu cần hoặc trở thành doanh nhân và thành lập doanh nghiệp của riêng mình. Bạn cũng có thể tiếp tục học và theo đuổi bằng tiến sĩ.