
Bằng thạc sĩ về nghiên cứu về truyền thông và đa dạng
Barcelona, Tây Ban Nha
KHOẢNG THỜI GIAN
1 up to 1 Years
NGÔN NGỮ
Tiếng Anh
NHỊP ĐỘ
Toàn thời gian
THỜI HẠN NỘP ĐƠN
Yêu cầu thời hạn nộp đơn
NGÀY BẮT ĐẦU SỚM NHẤT
Sep 2025
HỌC PHÍ
EUR 28 / per credit
HÌNH THỨC HỌC TẬP
Trong khuôn viên trường
Giới thiệu
Thông tin cơ bản
Thông qua lăng kính phê phán và phân tích, Thạc sĩ Nghiên cứu về Truyền thông và Đa dạng nhấn mạnh các mối quan hệ quyền lực và cấu trúc của bạo lực hiện diện trong hệ sinh thái truyền thông và truyền thông hiện tại , với mục đích giải quyết các nhu cầu văn hóa và xã hội. Nó tìm cách hiểu vai trò của các phương tiện truyền thông trong việc xây dựng và thể hiện sự khác biệt và đa dạng, đồng thời có khả năng suy nghĩ và xây dựng các hành động xã hội cụ thể có tác động xã hội.
Chúng ta đang sống trong một thế giới có nhiều thay đổi, phải đối mặt với thách thức về sự đa dạng trong các lĩnh vực xã hội, văn hóa và kinh tế khác nhau. Lĩnh vực truyền thông và nghe nhìn là một phương tiện thiết yếu để truyền tải và phát triển các giá trị, đồng thời có tiềm năng kinh tế và xã hội to lớn, góp phần đảm bảo sự tôn trọng sự đa dạng, hòa nhập các nhóm dễ bị tổn thương nhất, tự do tư tưởng và biểu đạt, cùng nhiều thứ khác. .
Thạc sĩ Nghiên cứu về Truyền thông và Đa dạng cung cấp các công cụ lý thuyết và phương pháp luận để phân tích và hiểu hệ sinh thái truyền thông, xem xét sự đa dạng bao gồm các khía cạnh về giới tính, tình dục, tầng lớp xã hội, tuổi tác, chính trị và không gian giao tiếp, trong số đó người khác. Đây là lý do tại sao chương trình thạc sĩ kết hợp các phương pháp tiếp cận lý thuyết và phương pháp khác nhau để khám phá và phân tích môi trường truyền thông và truyền thông từ góc độ có khả năng thoát khỏi các diễn ngôn bá quyền và đồng nhất và nhấn mạnh các thực tế khác nhau của một môi trường đa dạng và thay đổi cao. Điều này buộc chúng ta phải suy nghĩ lại về các quy trình, cơ chế và hoạt động truyền thông cũng như các đại diện và khán giả để suy ngẫm và xây dựng các xã hội đa dạng và hòa nhập hơn.
Học sinh lý tưởng
Các mức độ ưu tiên để được nhận vào chương trình thạc sĩ là:
Các bằng cấp trong lĩnh vực Truyền thông:
- Cử nhân hoặc Chứng chỉ về Truyền thông Nghe nhìn
- Cử nhân hoặc bằng cấp về quảng cáo và quan hệ công chúng
- Cử nhân hoặc Chứng chỉ Báo chí
- Cử nhân hoặc Chứng chỉ về Giao tiếp Tương tác hoặc Xã hội
- Cử nhân hoặc Chứng chỉ về Điện ảnh hoặc Công nghiệp Văn hóa
- Cử nhân hoặc Chứng chỉ về Truyền thông Nghe nhìn
- Cử nhân hoặc Chứng chỉ về Công nghiệp Truyền thông và Văn hóa
Bằng cấp trong lĩnh vực khoa học xã hội hoặc chính trị như:
- Cử nhân hoặc bằng cấp về xã hội học
- Cử nhân hoặc bằng cấp về nhân chủng học
- Cử nhân hoặc Chứng chỉ về Thông tin và Tài liệu
- Cử nhân hoặc bằng cấp về tâm lý học
- Cử nhân hoặc bằng cấp về khoa học chính trị
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
First Semester
Xu hướng hiện nay về sự đa dạng và truyền thông
- Loại chủ đề: Bắt buộc
- Credits: 6
- Mô tả: Giới thiệu các xu hướng, quan điểm và dòng lý thuyết chính nhằm giải quyết các nghiên cứu về truyền thông từ nhiều khía cạnh khác nhau. Để làm được điều này, các khái niệm và cách tiếp cận như quyền lực, sự khác biệt, sự hòa nhập và bạo lực, cùng những thứ khác, đều được nghiên cứu. Nó tìm cách áp dụng nền tảng lý thuyết về mối tương quan giữa giao tiếp và sự đa dạng đối với các vấn đề và thách thức mà xã hội đương đại phải đối mặt thông qua phân tích phê phán.
Quản lý dự án, tác động và chuyển giao nghiên cứu về truyền thông và đa dạng
- Loại chủ đề: Bắt buộc
- Credits: 6
- Môn học này chuẩn bị cho sinh viên khả năng khái niệm hóa, sáng tạo, phát triển và phổ biến các dự án nghiên cứu truyền thông bao gồm quan điểm lý thuyết và phương pháp luận nhằm giải quyết sự đa dạng (quan điểm nữ quyền và giao thoa, các giao thức đạo đức, v.v.). Để đạt được mục tiêu này, môn học cung cấp các công cụ để suy nghĩ và phát hiện một cách nghiêm túc các thách thức xã hội cần được giải quyết cũng như thiết kế và lập kế hoạch nghiên cứu có tác động xã hội. Sự chú ý đặc biệt cũng được dành cho việc chuyển giao và phổ biến cho xã hội các kết quả và tài liệu thu được từ các dự án.
Phương pháp nghiên cứu truyền thông định lượng nâng cao
- Loại chủ đề: Bắt buộc
- Credits: 6
- Mô tả: Mục tiêu của môn học là cung cấp cho sinh viên các kỹ thuật nghiên cứu định lượng nâng cao để nghiên cứu lĩnh vực truyền thông và đa dạng. Các công cụ được cung cấp cho sinh viên để họ có thể xác định các chiến lược phương pháp định lượng tốt nhất dựa trên mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu của dự án của họ. Trong suốt khóa học, các kỹ thuật định lượng khác nhau sẽ được áp dụng, sinh viên sẽ được giới thiệu cách sử dụng phần mềm và các công cụ phân tích dữ liệu, đồng thời thúc đẩy việc thảo luận và đưa ra kết luận dựa trên các phương pháp được áp dụng và kết quả thu được.
Phương pháp nghiên cứu truyền thông định tính nâng cao
- Loại chủ đề: Bắt buộc
- Credits: 6
- Mô tả: Mục tiêu của môn học là cung cấp cho sinh viên các kỹ thuật nghiên cứu định tính nâng cao để nghiên cứu lĩnh vực truyền thông và sự đa dạng. Các công cụ được cung cấp cho sinh viên để họ có thể xác định các chiến lược phương pháp định tính tốt nhất dựa trên mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu của dự án của họ. Trong suốt khóa học, các kỹ thuật định tính khác nhau sẽ được áp dụng, sinh viên sẽ được giới thiệu cách sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu và phần mềm, đồng thời thúc đẩy việc thảo luận và đưa ra kết luận dựa trên các phương pháp được áp dụng và kết quả thu được.
Các phương pháp nghiên cứu mới nổi về truyền thông và đa dạng
- Loại chủ đề: Bắt buộc
- Credits: 3
- Mô tả: Môn học này nhằm mục đích trình bày, phản ánh và áp dụng các xu hướng mới và các phương pháp mới nổi trong giao tiếp và sự đa dạng. Đây là chủ đề nhằm tìm cách đổi mới trong nghiên cứu các phương pháp nghiên cứu trong lĩnh vực truyền thông từ góc độ giải quyết sự đa dạng.
Intercultural Communication
- Loại chủ đề: Tùy chọn
- Credits: 3
- Mô tả: Chủ đề này được thực hiện ở định dạng BIP (Chương trình chuyên sâu kết hợp). Các chương trình BIP là các khóa học được tổ chức bởi các trường đại học châu Âu khác nhau, kết hợp phần ảo với thời gian lưu trú ngắn hạn ở nước ngoài để thực hiện một phần công việc giảng dạy. Môn học này dựa trên các nguyên tắc cơ bản và khái niệm lý thuyết chính để hiểu về giao tiếp liên văn hóa và dành sự quan tâm đặc biệt đến những thách thức và cơ hội phát triển các dự án và hành động giao tiếp liên văn hóa trong bối cảnh đa dạng và phức tạp. Trong suốt khóa học, chúng tôi sẽ nghiên cứu các khái niệm như chủ nghĩa dân tộc làm trung tâm, giao tiếp phi ngôn ngữ, khuôn mẫu hoặc câu chuyện phản biện, cùng những khái niệm khác.
Second Semester
Giao tiếp, Giới tính và Tình dục
- Loại chủ đề: Tùy chọn
- Credits: 3
- Mô tả: Chủ đề tìm cách phản ánh một cách phê phán các cách thể hiện, tương tác và xây dựng về giới, LGBTI+ và tình dục trên các phương tiện truyền thông (báo chí, truyền hình, điện ảnh, quảng cáo, v.v.). Để làm được điều này, các khái niệm cơ bản về nghiên cứu về giới và tình dục sẽ được sử dụng cũng như các quan điểm lý thuyết và phương pháp luận của chúng được áp dụng cho các nghiên cứu về giao tiếp.
Truyền thông, phân biệt chủng tộc và đẳng cấp
- Loại chủ đề: Tùy chọn
- Credits: 3
- Chủ đề này cố gắng áp dụng nghiên cứu xen kẽ như một quan điểm lý thuyết và phương pháp luận để từ đó nghiên cứu các phạm trù khác biệt như giai cấp, chủng tộc hoặc tuổi tác, cùng nhiều thứ khác, để hiểu các biểu hiện và tương tác của xã hội với truyền thông. Tương tự như vậy, thông qua việc phát triển các dự án nghiên cứu truyền thông, các khái niệm và cách tiếp cận chính đối với quá trình phân biệt chủng tộc, quan hệ giai cấp và sự giao thoa của chúng sẽ được áp dụng.
Nhận dạng truyền thông và sức khỏe
- Loại chủ đề: Tùy chọn
- Credits: 3
- Mô tả: Chủ đề này tìm cách phân tích vai trò của các phương tiện truyền thông trong việc tạo ra và truyền bá các bản sắc sức khỏe cũng như sự kỳ thị xung quanh bệnh tật, hội chứng hoặc các tình trạng sức khỏe khác. Thông qua chủ đề này, nỗ lực được thực hiện nhằm thúc đẩy môi trường hòa nhập hơn dựa trên phân tích vai trò của phương tiện truyền thông trong việc xây dựng, giải cấu trúc và tái thiết bản sắc sức khỏe.
Truyền thông, giáo dục và bản sắc chính trị
- Loại chủ đề: Tùy chọn
- Credits: 3
- Mô tả: Môn học này phân tích mối quan hệ giữa truyền thông, giáo dục và xây dựng bản sắc chính trị. Nó tìm cách hiểu các quá trình cấu hình tư tưởng và bản sắc chính trị trong bối cảnh truyền thông (phương tiện truyền thông truyền thống và phương tiện truyền thông mới).
Văn hóa kỹ thuật số có sự tham gia: Các tác nhân, không gian và mối quan hệ mới nổi
- Loại chủ đề: Tùy chọn
- Credits: 3
- Mô tả: Chủ đề này tìm cách phản ánh năng lực của các nền văn hóa có sự tham gia và hợp tác trong việc xây dựng môi trường truyền thông đa dạng và hòa nhập hơn. Để làm được điều này, chúng tôi nghiên cứu các khái niệm, không gian và lý thuyết xác định và là một phần của nền văn hóa có sự tham gia và hợp tác: nội dung do người dùng tạo, trí tuệ nhân tạo, Wikipedia, những người có ảnh hưởng, v.v.
Truyền thông cộng đồng và thay thế cho sự đa dạng
- Loại chủ đề: Tùy chọn
- Credits: 3
- Mô tả: Thông qua chủ đề này, các không gian giao tiếp thay thế cho các hệ thống truyền thông bá quyền được phân tích, có tính đến phương tiện truyền thông cộng đồng và khu vực thứ ba là không gian cho sự đa dạng và bất đồng chính kiến.
Tâm lý của giới truyền thông trước thách thức về sự đa dạng
- Loại chủ đề: Tùy chọn
- Credits: 3
- Mô tả: Môn học này tìm cách hiểu các hiện tượng giao tiếp đương đại một cách phê phán từ phân tích tâm lý về mối quan hệ giữa con người và các phương tiện truyền thông.
Truyền thông, Tuổi tác và Truyền thông
- Loại chủ đề: Tùy chọn
- Credits: 3
- Mô tả: Chủ đề này tìm cách xây dựng các diễn ngôn đa dạng và đa dạng hơn dựa trên việc phân tích các khuôn mẫu và huyền thoại liên quan đến tuổi tác (chủ nghĩa tuổi tác, chủ nghĩa lấy người lớn làm trung tâm, v.v.) và được truyền thông đưa tin.
Đa dạng văn hóa, cộng đồng hải ngoại và toàn cầu hóa
- Loại chủ đề: Tùy chọn
- Credits: 3
- Mô tả: Thông qua chủ đề này, môi trường truyền thông được phân tích dựa trên sự phản ánh về sự phụ thuộc lẫn nhau và tính đồng nhất về văn hóa cũng như sự hiểu biết về các cuộc tranh luận học thuật hiện nay về toàn cầu hóa và cộng đồng hải ngoại.
Dự án cuối cùng của Thạc sĩ (TFM)
- Loại chủ đề: Bắt buộc
- Credits: 15
- Mô tả: Luận văn thạc sĩ cuối khóa là đề tài giúp sinh viên có cơ hội áp dụng những kiến thức và kết quả học tập đã lĩnh hội được trong suốt quá trình học thạc sĩ. Đây là một dự án cá nhân và nguyên bản phải đóng góp vào sự phát triển của nghiên cứu lý thuyết và truyền thông thông qua quan điểm lý thuyết và thực tiễn nhằm giải quyết sự đa dạng.
Học phí chương trình
Cơ hội nghề nghiệp
Chương trình thạc sĩ được đề xuất cung cấp khả năng tiếp tục nghiên cứu thông qua việc tiếp cận chương trình tiến sĩ. Điều này có nghĩa là theo đuổi sự nghiệp nghiên cứu với mục đích tham gia vào các lĩnh vực học thuật, nghiên cứu và giảng dạy.
Thứ hai, đào tạo sinh viên về thiết kế, phát triển và phổ biến các dự án nghiên cứu cũng cho phép tiếp cận thị trường việc làm trong lĩnh vực phân tích truyền thông, chủ yếu ở các think tank, đài quan sát, cơ quan truyền thông, hội đồng nghe nhìn, tư vấn truyền thông hoặc bộ phận truyền thông, trong số đó người khác. Con đường sự nghiệp này cũng liên quan đến việc kết hợp các chuyên gia được đào tạo trong chương trình thạc sĩ vào các tổ chức thể chế với các nhiệm vụ truyền thông liên quan đến tư vấn, quản lý truyền thông, đánh giá, v.v.
Ngoài ra, chương trình thạc sĩ này còn chuẩn bị cho các chuyên gia giao tiếp tiếp tục sự nghiệp chuyên môn của họ với chuyên môn trong lĩnh vực đa dạng.