
Thạc sĩ đa ngành về định hướng lao động và trung gian
Murcia, Tây Ban Nha
KHOẢNG THỜI GIAN
1 Years
NGÔN NGỮ
Người Tây Ban Nha
NHỊP ĐỘ
Toàn thời gian
THỜI HẠN NỘP ĐƠN
06 Sep 2024
NGÀY BẮT ĐẦU SỚM NHẤT
Sep 2024
HỌC PHÍ
EUR 2.280 / per year *
HÌNH THỨC HỌC TẬP
Trộn lẫn
* € 3671,32: sinh viên quốc tế. Dữ liệu xuất hiện trên trang này không phải là chính thức, chỉ mang tính biểu thị. Để biết thêm thông tin liên hệ với ban thư ký của trung tâm tương ứng.
Giới thiệu
Hướng dẫn và trung gian nghề nghiệp là một hoạt động chuyên nghiệp mà trong những năm gần đây đã trải qua một sự bùng nổ lớn, là kết quả của cam kết dành cho hướng dẫn nghề nghiệp trong các chính sách việc làm tích cực, cả ở Liên minh châu Âu và Tây Ban Nha. Không giống như các biện pháp khác trong lĩnh vực lao động, việc thực hiện các biện pháp này đòi hỏi sự chú ý cá nhân và chuyên biệt đối với người sử dụng các dịch vụ này. Vì lý do này, các cơ quan hành chính nhà nước và các thực thể hoạt động trong lĩnh vực hướng nghiệp đã sử dụng các chuyên gia và kỹ thuật viên, tốt nhất là sinh viên đại học. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, chỉ cần có bằng đại học, điều này rõ ràng là không đủ vì không ai trong số họ là những năng lực cần thiết có được để có thể phát triển nghề nghiệp với sự đảm bảo. Bằng thạc sĩ này đáp ứng nhu cầu này.
Thạc sĩ Định hướng và Trung gian việc làm là người tiên phong ở Tây Ban Nha, chỉ được cung cấp trong một vài trường đại học cho đến nay. Đây là chính thức, ngoài việc là đa dạng, vì hai trường đại học công lập trong Vùng Murcia tham gia vào nó. Danh hiệu này được cung cấp bởi Khoa Kinh doanh của Đại học Bách khoa Cartagena và Khoa Khoa học Lao động của Universidad de Murcia , mặc dù các hoạt động giảng dạy sẽ được thực hiện tại các cơ sở thứ hai trong khuôn viên Đại học Espinardo.
Master bao gồm 60 tín chỉ ECTS. Hồ sơ của nó được thiết kế cho những người làm việc hoặc muốn làm việc trong lĩnh vực tư vấn việc làm và hòa giải công việc theo nghĩa rộng. Kế hoạch nghiên cứu được xác nhận bởi Cơ quan đánh giá và kiểm định chất lượng quốc gia và đang chờ phê duyệt cuối cùng bởi Hội đồng liên ngành của khu vực Murcia.
Tập tin của thầy
Trung tâm giảng dạy: | Khoa Khoa học Lao động |
Loại hình giảng dạy: | Pha trộn |
Ngôn ngữ: | Tây Ban Nha |
Thời lượng: | Một năm |
Tín dụng ECTS: | 60 |
Tiêu đề: | Thạc sĩ đa ngành về định hướng lao động và trung gian |
Học bổng, tài trợ và di động: | Quốc gia / quốc tế |
Giá mỗi tín dụng: |
|
Sự biện minh
Định hướng và trung gian lao động đạt được tầm quan trọng ngày càng tăng ở nước ta trong những năm gần đây do những định hướng mới về chính sách việc làm tích cực, thông qua chúng, nhằm mục đích mở rộng khả năng sử dụng lao động và thiết lập các hệ thống có khả năng ứng phó với các tình huống khác nhau. chúng phát sinh trong suốt cuộc đời làm việc của mọi người.
Tuy nhiên, nó thiếu một khuôn khổ học tập đầy đủ. Các chuyên gia truy cập vào công việc này làm như vậy từ các lĩnh vực đào tạo khác nhau và phần lớn hiệu suất chuyên nghiệp của họ được thực hiện một cách tự chủ, tuân theo các mệnh lệnh về kỹ năng và kiến thức của chính họ. Vì vậy, một số ngành học đã mượn nội dung hữu ích cho công việc của các cố vấn và trung gian. Bản chất liên ngành của tư vấn và trung gian công việc được quan sát rõ ràng là sự đóng góp của các ngành như Kinh tế, Xã hội học, Luật, Tâm lý học hoặc Sư phạm hoặc Tâm lý học, trong số những người khác, là cần thiết để thực hiện đúng công việc này.
Sự thiếu định nghĩa này mở rộng đến sự xem xét chuyên môn của người tư vấn. Ở Tây Ban Nha, điều này khác nhau giữa các Cộng đồng tự trị khác nhau mà trong những năm gần đây đã phát triển các quy định rất không đồng nhất về điều kiện làm việc. Dưới cùng một giáo phái của cố vấn, các số liệu có chức năng và năng lực rất khác nhau có thể được đưa vào.
Với mục đích đáp ứng nhu cầu đào tạo của cố vấn và trung gian công việc trong các ngành học khác nhau và để họ có thể thực hiện công việc hiệu quả, nhờ báo cáo tuyệt vời về công việc của họ trong lĩnh vực kinh tế và xã hội của đất nước, Master of Orientation ra đời. và Trung gian Lao động.
Đối với điều này, việc đào tạo trong lớp và ngoài lớp học được giảng dạy trong Master bao gồm sự tham gia của các chuyên gia và nhà nghiên cứu tích cực và có liên quan trong ngành, cho phép sinh viên có được kiến thức trực tiếp và thái độ chuyên nghiệp khó có thể chuyển giao theo bất kỳ cách nào khác. Việc sử dụng các nghiên cứu trường hợp riêng của giáo viên cho phép giới thiệu cho học sinh ra quyết định thực tế và quan sát cách các chuyên gia có kinh nghiệm đối mặt với các loại vấn đề này có liên quan đến công việc hàng ngày của họ.
Thiết kế và phát triển của nó bao gồm các khoa Kinh tế ứng dụng, Xã hội học và Chính sách xã hội, Tâm thần học và Tâm lý xã hội, Luật An sinh và Xã hội, Kinh tế Tài chính và Kế toán, Khoa học Chính trị và Quản trị, Phương pháp nghiên cứu và chẩn đoán trong Giáo dục. Ngoài ra, chúng tôi có sự cộng tác của các chuyên gia có uy tín được công nhận trong lĩnh vực này, cả trong khu vực tư nhân và công cộng. Thạc sĩ đã có thỏa thuận trước và các thỏa thuận sẽ sớm được ký kết với Dịch vụ Việc làm và Đào tạo của Vùng Murcia (SEFCARM), Hiệp hội Hướng dẫn của Vùng Murcia, Hiệp hội Đại lý Việc làm và Phát triển của Vùng Murcia , Cơ quan Phát triển Địa phương của Cartagena, Sáng kiến Địa phương, SL và Hiệp hội Sinh viên Đại học và Kỹ thuật viên của Xúc tiến Địa phương, Nông thôn và Việc làm, trong số những người khác.
mục tiêu
Mục tiêu chung của Master là đào tạo các chuyên gia và nhà nghiên cứu chuyên về lĩnh vực tư vấn và trung gian việc làm. Chương trình OIL là chương trình đào tạo học thuật đa cấp và đa ngành, ngoài việc truyền đạt kiến thức chuyên môn và các công cụ cần thiết để hướng dẫn nghề nghiệp và tự làm chủ, thúc đẩy năng lực cá nhân, quản lý và phân tích của người tham gia, đáp ứng nhu cầu của cả hai chính quyền công cộng cũng như các thực thể tư nhân và khu vực thứ ba.
năng lực
Năng lực cơ bản
Các năng lực cơ bản sau đây sẽ được đảm bảo ở mức tối thiểu và những năng lực khác xuất hiện trong Khung trình độ tiếng Tây Ban Nha về giáo dục đại học (MECES). Các năng lực cơ bản của kế hoạch học tập này sẽ cho phép và đảm bảo cho sinh viên:
- Biết cách áp dụng kiến thức thu được và khả năng giải quyết vấn đề của họ trong môi trường mới hoặc ít được biết đến trong bối cảnh rộng hơn hoặc đa ngành liên quan đến lĩnh vực nghiên cứu của họ.
- Có khả năng tích hợp kiến thức và đối mặt với sự phức tạp của việc đưa ra các phán đoán dựa trên thông tin không đầy đủ hoặc hạn chế, bao gồm các phản ánh về trách nhiệm xã hội và đạo đức liên quan đến việc áp dụng kiến thức và phán đoán của họ.
- Truyền đạt kết luận của họ và kiến thức và lý do cuối cùng hỗ trợ họ đến những khán giả chuyên biệt và không chuyên biệt một cách rõ ràng và rõ ràng.
- Sở hữu các kỹ năng học tập cho phép họ tiếp tục học theo cách mà phần lớn sẽ phải tự định hướng hoặc tự chủ.
kỹ năng chung
- Có thể biết được sự phát triển của thị trường lao động và tỷ lệ của nó về nhu cầu định hướng nghề nghiệp trong xã hội ngày nay và trong môi trường của chúng ta.
- Có thể khuyến khích người dùng định hướng đánh giá tiềm năng và lợi ích của họ, tạo điều kiện cho sự phản ánh về các kỹ năng, thái độ, thành công và sở thích của họ và để đạt được rằng họ thiết lập các mục tiêu liên quan đến việc làm trong tương lai của họ.
- Thúc đẩy tự làm chủ và tạo ra các công ty là một trong những cơ hội nghề nghiệp có thể.
- Phân tích xu hướng về tình hình việc làm ở cấp quốc tế, châu Âu và quốc gia và hậu quả của chúng đối với thị trường lao động địa phương.
- Để xây dựng và thiết kế các dự án có mục đích là các hành động liên quan đến định hướng và trung gian lao động và, khi thích hợp, có thể được dành cho các cuộc gọi công khai để được hỗ trợ.
- Biết và phân tích một cách quan trọng, có hệ thống và có cấu trúc các mô hình và phương pháp can thiệp và lý thuyết khác nhau trong hướng dẫn chuyên môn để áp dụng hiệu quả
- Quản lý và cập nhật các tài liệu liên quan về tiếp cận việc làm, đào tạo và khởi động các sáng kiến kinh doanh và doanh nhân.
- Có khả năng thiết kế tài liệu nghiên cứu giới thiệu về hướng nghiệp, việc làm và thất nghiệp
- Đánh giá và lập báo cáo về các quy trình trung gian lao động và định hướng và kết quả thu được.
- Thúc đẩy và kích thích mối quan hệ hợp tác giữa các tác nhân xã hội khác nhau, để thúc đẩy đổi mới và cải thiện can thiệp.
- Thiết kế, phát triển và đánh giá các dự án, chương trình, dịch vụ và chính sách cho đào tạo và phát triển cá nhân, học thuật và chuyên nghiệp.
- Biết, sử dụng và thống trị các nguồn, tài nguyên, mạng, chiến lược và kỹ thuật định hướng và trung gian lao động với hiệu quả và hiệu quả.
kỹ năng chung
- Khả năng phân loại người dùng dựa trên đặc điểm cá nhân của họ và giới thiệu họ đến loại định hướng phù hợp nhất.
- Đưa ra các đề xuất về việc làm dựa trên tình hình của thị trường lao động gần nhất và báo cáo về các cơ hội việc làm phù hợp nhất cho hồ sơ chuyên nghiệp.
- Hiểu các mục tiêu nghề nghiệp và tình hình của người dùng liên quan đến việc làm và đào tạo, hỗ trợ những người cần thực hiện kế hoạch tìm kiếm việc làm và lựa chọn chiến lược và nguồn lực phù hợp nhất với hồ sơ của họ.
- Chuẩn bị với người dùng một kế hoạch hành động cho phép họ đạt được các mục tiêu đề xuất liên quan đến vị trí công việc.
- Thực hiện phân tích và tìm kiếm thị trường lao động địa phương từ các nguồn thông tin chính có sẵn ở cấp địa phương, khu vực và quốc gia.
- Công khai các kỹ thuật khác nhau được sử dụng trong tìm kiếm việc làm và sử dụng chúng, thích ứng chúng với đặc điểm và sở thích của họ.
- Thiết kế và quản lý các hành động trong các chương trình và sáng kiến chèn nhằm vào các nhóm có khó khăn đặc biệt trong việc chèn vào thị trường lao động.
- Đánh giá nhu cầu của người dùng và xác định các vấn đề cá nhân cản trở việc tiếp cận nghề nghiệp.
- Đào tạo người dùng trong việc phát triển các khía cạnh cá nhân cho việc làm, khi điều này đặt ra một vấn đề cho việc chèn.
- Đồng hành cùng người dùng trong việc thực hiện kế hoạch tìm kiếm, đánh giá kết quả và sửa đổi nếu cần thiết.
- Đánh giá khả năng tạo ra một hoạt động kinh doanh, dựa trên các điều kiện cá nhân và tình hình của môi trường sản xuất.
- Biết các đặc điểm chính mà một doanh nhân phải đáp ứng và các thủ tục cần thiết để tạo ra các công ty.
- Giúp xác định ý tưởng kinh doanh và các mục tiêu kinh doanh chính cần đạt được, kèm theo định nghĩa về kế hoạch kinh doanh ban đầu.
- Thông báo cho các doanh nhân quan tâm đến việc tạo ra công ty của bạn trong những câu hỏi giúp họ bắt đầu nó.
- Thực hiện các nhiệm vụ tìm kiếm việc làm trong môi trường sản xuất gần nhất, xác định các ngành nghề được yêu cầu bởi các công ty và đặc điểm cụ thể của họ.
- Thiết lập kế hoạch đào tạo cụ thể nhằm đào tạo công nhân từ các công ty địa phương.
- Đề xuất và thiết kế nghiên cứu nghiên cứu về quy trình chèn và chính sách việc làm
- Biết môi trường kinh tế xã hội và chính trị tham chiếu của can thiệp hướng dẫn chuyên môn / lao động.
- Biết các công cụ, phương pháp và kỹ thuật chẩn đoán, phát triển và đánh giá định hướng nghề nghiệp hướng đến mọi người, các nhóm và tổ chức.
- Biết các hệ thống lập kế hoạch và quản lý các dịch vụ, chương trình và hành động của định hướng nghề nghiệp và việc làm
- Chọn các loại can thiệp hướng dẫn theo mục tiêu, bối cảnh, người nhận và sử dụng các phương pháp và công cụ của ứng dụng cá nhân, nhóm và tổ chức.
- Biết và phân tích cả Hệ thống đào tạo nghề và đào tạo nghề và Khung trình độ châu Âu.
- Đánh giá nghiêm túc và phản xạ các phương thức và loại chuyển đổi khác nhau trong suốt vòng đời và xác định và mô tả các chức năng và thành phần của hướng dẫn nghề nghiệp cho quá trình chuyển đổi.
- Biết và phân tích khung cấu trúc mới của đào tạo cho việc làm và cảm ứng tiềm năng của nó để phát triển sự nghiệp chuyên nghiệp.
Kỹ năng san lấp mặt bằng
Những năng lực này tương ứng với những năng lực được thu thập về mức độ quan hệ lao động và nguồn nhân lực và sẽ chỉ phải được thực hiện bởi những sinh viên chưa có được chúng trong trình độ truy cập của họ.
- Biết khung pháp lý của quan hệ lao động.
- Biết khung pháp lý của An sinh xã hội và bảo trợ xã hội bổ sung.
- Có được kiến thức về tâm lý làm việc và kỹ thuật đàm phán.
- Có kiến thức về kinh tế và thị trường lao động.
- Tiếp thu kiến thức liên quan đến chính sách lao động xã hội.
- Biết các yếu tố pháp lý cơ bản của quan hệ xã hội và buôn bán hợp pháp.
- Chọn và quản lý thông tin và tài liệu lao động trong các lĩnh vực khác nhau.
- Biết và phân tích khung cấu trúc mới của đào tạo cho việc làm và cảm ứng tiềm năng của nó để phát triển sự nghiệp chuyên nghiệp.