MasterHọc PhDLawBachelorMBAHealthcareCoursesOnline
Keystone logo
Universidad de Murcia Bằng thạc sĩ về tâm lý giáo dục
Universidad de Murcia

Bằng thạc sĩ về tâm lý giáo dục

Murcia, Tây Ban Nha

1 Years

Người Tây Ban Nha

Toàn thời gian

06 Sep 2024

Sep 2024

EUR 2.280 / per year *

Trong khuôn viên trường

* € 3671,32: sinh viên quốc tế. Dữ liệu xuất hiện trên trang này không phải là chính thức, chỉ mang tính biểu thị. Để biết thêm thông tin liên hệ với ban thư ký của trung tâm tương ứng.

Giới thiệu

Bằng thạc sĩ tâm lý giáo dục của trường đại học bao gồm 90 ECTS. Nó bao gồm hai hồ sơ đào tạo sau đây:

  • Hồ sơ chuyên nghiệp, với khả năng lập kế hoạch và thực hiện các hành động tâm lý, với mức độ chuyên môn cao, trong các tình huống cá nhân, nhóm và tổ chức, cũng như khả năng can thiệp vào con người trong suốt vòng đời.
  • Hồ sơ nghiên cứu và học thuật, với sự chuẩn bị đầy đủ để tạo ra kiến thức khoa học chất lượng, để thực hiện và phân tích phê bình nghiên cứu chuyên môn cao và tạo, phân tích và phổ biến thông tin và đào tạo có trình độ về tâm lý giáo dục.

Mục tiêu của Master là trang bị cho sinh viên những năng lực, kỹ năng và công cụ để thực hành chuyên môn và điều tra, liên kết với lĩnh vực Tâm lý giáo dục. Những mục tiêu này được chỉ định trong việc đạt được các năng lực sau:

  • Biết cách thiết kế, phát triển và đánh giá các quá trình nghiên cứu phức tạp sẽ được áp dụng cho các bối cảnh giáo dục tâm lý khác nhau thông qua các phương pháp phương pháp đổi mới.
  • Áp dụng các nền tảng lý thuyết và phương pháp thu được để xây dựng, xác nhận và sử dụng các kỹ thuật và công cụ tiên tiến trong nghiên cứu tâm lý giáo dục, cũng như phân tích định tính và định lượng thông tin thu thập được với các công cụ này.
  • Sử dụng các mô hình, nguyên tắc, năng lực và phương pháp tiếp cận mới nhất của Tâm lý giáo dục trong bối cảnh tâm lý học chính thức và không chính thức.
  • Áp dụng kiến thức tiên tiến nhất cho việc chăm sóc trẻ em, thanh thiếu niên và người lớn bị khuyết tật, thuộc các nhóm rủi ro tâm sinh lý xã hội, các thành viên của các nhóm đa dạng văn hóa xã hội, v.v., trong nhiều bối cảnh tâm sinh lý.
  • Thiết kế và áp dụng các kỹ thuật và công cụ chẩn đoán tâm lý giáo dục mới nhất để đáp ứng các hành động giáo dục tâm lý cụ thể, như: chẩn đoán nhu cầu, khả năng, yếu tố loại trừ, khó khăn trong học tập, v.v.
  • Phối hợp thiết kế, ứng dụng và đánh giá các can thiệp giáo dục và đào tạo tâm lý thông qua CNTT cấp cao nhất, bên cạnh các mạng truyền thông và truyền thông và thông tin khác (đài phát thanh, truyền hình, báo chí, Internet, v.v.), chọn thích hợp nhất cho quá trình dạy-học ảo hóa.
  • Có khả năng thực hiện các phản ánh và phân tích trong tâm lý giáo dục bằng cách sử dụng kiến thức chuyên ngành, với độ chính xác về khái niệm và sự nghiêm ngặt về trí tuệ.
  • Kỹ năng cá nhân và liên cá nhân để làm việc trong các nhóm chuyên ngành và cạnh tranh của thành phần đa ngành.

Tập tin của thầy

Trung tâm giảng dạy: Khoa Tâm lý học
Loại hình giảng dạy: Mặt đối mặt
Ngôn ngữ: Tây Ban Nha
Thời lượng: 1,5 năm
Tín dụng ECTS: 60
Tiêu đề: Bằng thạc sĩ tâm lý giáo dục
Học bổng, tài trợ và di động: Quốc gia / quốc tế
Giá mỗi tín dụng:
  • Trong lần đăng ký đầu tiên: € 37,11
  • Trong lần đăng ký thứ 2: € 60,32
  • Trong lần đăng ký thứ 3: € 69,59
  • Trong lần thứ 4 hoặc liên tiếp: 69,59 €

Sự biện minh

Từ khi bắt đầu thực hiện Tâm lý học như một môn khoa học, giáo dục, được hiểu theo nghĩa rộng nhất của đào tạo và phát triển, đang nổi lên như một trong những lĩnh vực chuyên môn khoa học và chuyên nghiệp có liên quan nhất. Hiện nay, Tâm lý giáo dục có một kho kiến thức lý thuyết, công nghệ và ứng dụng được hệ thống hóa và phân biệt rõ ràng với các lĩnh vực khác, và ở cả cấp độ học thuật và chuyên môn, nghiên cứu và can thiệp tâm lý học bắt nguồn mạnh mẽ ở hầu hết các quốc gia châu Âu.

Mặt khác, sự thay đổi kinh tế xã hội, văn hóa và công nghệ của những thập kỷ trước và tốc độ xảy ra, ủng hộ sự xuất hiện của các kịch bản và bối cảnh mới của giáo dục và phát triển, một mặt đặt ra những thách thức mới cho nghiên cứu tâm lý và mở rộng nhu cầu xã hội cho các nhà tâm lý học chuyên ngành trong lĩnh vực này, mặt khác. Điều gì buộc các chuyên gia phải nỗ lực liên tục để cập nhật và đào tạo.

Tâm lý giáo dục giải quyết hành vi của con người trong các tình huống giáo dục chính quy và không chính quy. Anh ấy quan tâm đến các quá trình tâm lý ảnh hưởng đến sự phát triển và học tập, cả cá nhân và nhóm, và can thiệp vào chúng để nâng cao năng lực của con người trong suốt vòng đời, và cải thiện các quy trình của nhóm và tổ chức. Do đó, hoạt động của nhà tâm lý học giáo dục sẽ diễn ra trong bối cảnh giáo dục xã hội ở bất kỳ phương thức và trình độ nào (quy định, không quy định, hệ thống chính thức và không chính thức), khi phối hợp, với các chuyên gia khác (sư phạm, giáo viên, trị liệu vật lý, trị liệu nghề nghiệp, v.v.). ).

năng lực

Năng lực cơ bản

Các năng lực cơ bản của kế hoạch học tập này cho phép và đảm bảo rằng sinh viên:

  • Kiến thức và sự hiểu biết mà cung cấp một cơ sở hoặc cơ hội cho sự độc đáo trong việc phát triển và / hoặc áp dụng ý tưởng, thường trong một bối cảnh nghiên cứu.
  • Đó là các sinh viên có thể áp dụng kiến ​​thức và khả năng của họ để giải quyết vấn đề trong môi trường mới hoặc không quen thuộc trong phạm vi rộng hơn (hoặc đa ngành) bối cảnh liên quan đến lĩnh vực nghiên cứu của họ.
  • Sinh viên có thể tích hợp kiến ​​thức và xử lý phức tạp, và xây dựng bản án dựa trên thông tin đó là không đầy đủ hoặc hạn chế, bao gồm suy tư về trách nhiệm xã hội và đạo đức liên quan đến việc áp dụng các kiến ​​thức và phán đoán của họ.
  • Học sinh đó biết làm thế nào để truyền đạt kết luận của họ và kiến thức và lý do cuối cùng hỗ trợ họ đến các đối tượng chuyên biệt và không chuyên biệt một cách rõ ràng và rõ ràng.
  • Đó là sinh viên có kỹ năng học tập cho phép họ tiếp tục học theo cách mà phần lớn là tự định hướng hoặc tự trị.

kỹ năng chung

  • Thiết kế, phát triển và đánh giá các quá trình nghiên cứu phức tạp sẽ được áp dụng cho các bối cảnh giáo dục tâm lý khác nhau bằng cách sử dụng các phương pháp tiếp cận sáng tạo.
  • GM2. Áp dụng các nền tảng lý thuyết và phương pháp thu được để xây dựng, xác nhận và sử dụng các kỹ thuật và công cụ tiên tiến trong nghiên cứu tâm lý giáo dục, cũng như phân tích định tính và định lượng thông tin thu thập được với các công cụ này.
  • GM3. Sử dụng nội dung thu được về đánh giá để thực hiện các đánh giá thực tế về chương trình, bối cảnh, quy trình, sản phẩm, chuyên gia, tổ chức, hệ thống giáo dục, v.v.
  • GM4. Sử dụng các mô hình, nguyên tắc, năng lực và phương pháp tiếp cận mới nhất của Tâm lý giáo dục trong bối cảnh tâm lý học chính thức và không chính thức.
  • GM5. Áp dụng kiến thức tiên tiến nhất cho việc chăm sóc trẻ em, thanh thiếu niên và người lớn bị khuyết tật, thuộc nhóm nguy cơ tâm sinh lý xã hội, thành viên của nhóm đa dạng văn hóa xã hội, v.v., trong nhiều bối cảnh tâm sinh lý.
  • GM6. Chọn và quản lý hiệu quả các nguồn thông tin và tài liệu khác nhau tùy thuộc vào vấn đề cần giải quyết.
  • Thiết kế và áp dụng các kỹ thuật và công cụ chẩn đoán tâm lý giáo dục mới nhất để đáp ứng các hành động giáo dục tâm lý cụ thể, như: chẩn đoán nhu cầu, khả năng, yếu tố loại trừ, khó khăn trong học tập, v.v.
  • Phối hợp thiết kế, ứng dụng và đánh giá các can thiệp tâm lý và đào tạo thông qua CNTT cấp cao nhất, bên cạnh các mạng truyền thông và thông tin và truyền thông khác (đài phát thanh, truyền hình, báo chí, Internet, v.v.), lựa chọn phù hợp nhất cho quá trình dạy-học ảo hóa.
  • Khả năng quản lý kiến thức và thông tin nâng cao về nghiên cứu và can thiệp tâm sinh lý trong bối cảnh và bối cảnh giáo dục đa dạng.
  • Có khả năng thực hiện các phản ánh và phân tích trong tâm lý giáo dục bằng cách sử dụng kiến thức chuyên ngành, với độ chính xác về khái niệm và sự nghiêm ngặt về trí tuệ.
  • Kỹ năng cá nhân và liên cá nhân để làm việc trong các nhóm chuyên ngành và cạnh tranh của thành phần đa ngành.
  • Khả năng sử dụng CNTT tiên tiến trong lĩnh vực chuyên môn.

kỹ năng cụ thể

  • Khả năng đánh giá các quá trình tâm lý điển hình và không điển hình của sự phát triển và học tập của con người.
  • Khả năng phát hiện, ngăn chặn và can thiệp để thúc đẩy sự phát triển và học tập ở người khuyết tật và có nguy cơ bị xã hội loại trừ.
  • Khả năng phát hiện, ngăn chặn và can thiệp để thúc đẩy sự phát triển và học hỏi ở những người có khả năng cao, quan trọng và sáng tạo.
  • Khả năng phát hiện ngăn ngừa và can thiệp vào các rối loạn hành vi cảm xúc trong môi trường học đường và gia đình
  • Năng lực đánh giá và can thiệp vào các quá trình và thực tiễn tâm sinh lý, để thúc đẩy và cải thiện sự phát triển tâm lý toàn diện, các thủ tục tâm lý học được sử dụng và hoạt động của các nhóm và tổ chức giáo dục.
  • Khả năng thu thập và phiên mã, phân tích, đánh giá dữ liệu và tạo ra kiến thức mới liên quan đến sự tương tác và diễn ngôn được sử dụng trong các tình huống ở trường và gia đình để thúc đẩy quá trình học tập.
  • Có khả năng phát hiện sớm và đánh giá những khó khăn cụ thể trong việc tiếp thu các kỹ năng công cụ cơ bản trong ngôn ngữ viết và kiến thức toán học logic.
  • Khả năng thu thập dữ liệu, phân tích, can thiệp và thực hiện nghiên cứu / can thiệp vào các quá trình tâm lý liên quan đến việc học toán.
  • Khả năng thiết kế và áp dụng các chương trình can thiệp tâm lý học trước những khó khăn trong học tập bằng ngôn ngữ viết và toán học.
  • Khả năng lãnh đạo và điều phối các nhóm trong các quá trình dạy-học chính quy và không chính quy
  • Khả năng quản lý và thúc đẩy phối hợp với các chuyên gia, phòng ban và tổ chức khác.
  • Năng lực đáp ứng nhu cầu của người dùng, tổ chức và chính quyền liên quan đến việc chuẩn bị báo cáo, ý kiến, báo cáo, chương trình, v.v.
  • Khả năng ứng xử trong cả hoạt động chuyên môn và hoạt động điều tra, theo quy tắc phi thần học của chuyên gia tâm lý giáo dục
  • Có khả năng làm việc cộng tác và tương tác với những người khác từ các lĩnh vực chuyên môn tương tự hoặc khác nhau trong không gian giao tiếp ảo.
  • Phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định sử dụng CNTT, trong đó đòi hỏi phải có khả năng xác định, phân tích và xác định các yếu tố quan trọng cấu thành vấn đề, nguyên nhân và tầm quan trọng của chúng từ nhiều quan điểm khác nhau; để tìm kiếm các giải pháp thay thế và giải quyết nó một cách thận trọng và hiệu quả.
  • Biết, thiết kế, phát triển, điều phối và đánh giá các chiến lược và chương trình giáo dục và đào tạo trong các tình huống giao tiếp ảo.
  • Khả năng quản lý thông tin và kiến thức trong lĩnh vực kỷ luật của họ bằng cách sử dụng các công nghệ thông tin và truyền thông mới nhất.
  • Khả năng ngăn ngừa, phát hiện sớm và đánh giá các khó khăn về cảm biến cụ thể ảnh hưởng đến sự phát triển và tiếp thu các kỹ năng công cụ.
  • Khả năng thiết kế và lựa chọn các công cụ phù hợp cho phép thu thập thông tin định tính để đạt được các mục tiêu và giả thuyết nghiên cứu
  • Khả năng đặt ra các vấn đề nghiên cứu theo tầm quan trọng và đáng chú ý cho bối cảnh giáo dục tâm lý.
  • Nắm vững và áp dụng các khía cạnh lý thuyết và thực tiễn của quá trình nghiên cứu từ các quan điểm phương pháp khác nhau được sử dụng nhiều nhất trong lĩnh vực giáo dục tâm lý.

hồ sơ tốt nghiệp

Các sinh viên tốt nghiệp là một sinh viên tốt nghiệp với đào tạo và phát triển được nêu trong kiến thức lý thuyết, công nghệ và ứng dụng của họ, được hệ thống hóa và phân biệt rõ ràng. Hồ sơ chuyên môn của anh ấy cho phép anh ấy lập kế hoạch và thực hiện các hành động tâm lý, với mức độ chuyên môn cao, trong các tình huống cá nhân, nhóm và tổ chức, cũng như khả năng can thiệp vào mọi người trong suốt vòng đời. Hồ sơ nghiên cứu và học thuật của anh ấy, với sự chuẩn bị đầy đủ, cho phép anh ấy tạo ra kiến thức khoa học chất lượng, thực hiện và phân tích phê bình nghiên cứu chuyên môn cao, và tạo, phân tích và phổ biến thông tin và đào tạo có trình độ về Tâm lý giáo dục.

Đọc thêm trên trang web của tổ chức

Về trường học

Câu hỏi