
Bằng thạc sĩ ngôn ngữ học lý thuyết và ứng dụng
Murcia, Tây Ban Nha
KHOẢNG THỜI GIAN
1 Years
NGÔN NGỮ
Người Tây Ban Nha
NHỊP ĐỘ
Toàn thời gian
THỜI HẠN NỘP ĐƠN
06 Sep 2024
NGÀY BẮT ĐẦU SỚM NHẤT
Sep 2024
HỌC PHÍ
EUR 2.280 / per year *
HÌNH THỨC HỌC TẬP
Trong khuôn viên trường
* € 3671,32: sinh viên quốc tế. Dữ liệu xuất hiện trên trang này không phải là chính thức, chỉ mang tính biểu thị. Để biết thêm thông tin liên hệ với ban thư ký của trung tâm tương ứng.
Giới thiệu
Bằng Thạc sĩ Ngôn ngữ học lý thuyết và ứng dụng (MALTA) là bằng thạc sĩ chung của Khoa Thư cung cấp đào tạo cần thiết cho các nhà nghiên cứu trong tương lai về các ngôn ngữ lý thuyết và ứng dụng, cũng như chuyên môn cao cho những người muốn có bằng cấp cao hơn đào tạo và cập nhật học thuật trong các ứng dụng chuyên nghiệp của ngôn ngữ và ngôn ngữ học, với hơn 100 dòng nghiên cứu và thông qua cơ cấu cung cấp giảng dạy linh hoạt được giảng dạy bởi các chuyên gia có uy tín trong nước và quốc tế.
Bằng thạc sĩ về ngôn ngữ học lý thuyết và ứng dụng có các mục tiêu sau:
- Nó cung cấp một đào tạo nghiên cứu chất lượng vững chắc chuyên ngành trong một số lĩnh vực hợp nhất nhất của nghiên cứu ngôn ngữ lý thuyết và ứng dụng.
- Nó cho phép kết hợp với các nhóm nghiên cứu của các trường đại học công và tư, hoặc Trung tâm nghiên cứu.
- Nó cung cấp đào tạo cần thiết về phương pháp nghiên cứu khoa học áp dụng cho lĩnh vực Ngôn ngữ học đã chọn.
- Nó cung cấp đào tạo nâng cao về kiến thức về ngôn ngữ của con người có thể được quan tâm trong các lĩnh vực chuyên nghiệp khác nhau.
- Nó cung cấp khả năng củng cố và cải thiện kiến thức ngôn ngữ cụ thể cho tất cả những chuyên gia đặc biệt liên quan đến việc sử dụng ngôn ngữ công cộng, chẳng hạn như người giao tiếp, hòa giải liên văn hóa, nhà đàm phán, cố vấn ngôn ngữ, vv, ngoài các nhà giáo dục.
Tập tin của thầy
Trung tâm giảng dạy: | Khoa thư |
Loại hình giảng dạy: | Mặt đối mặt |
Ngôn ngữ: | Tây Ban Nha |
Thời lượng: | Một năm |
Tín dụng ECTS: | 60 |
Tiêu đề: | Bằng thạc sĩ ngôn ngữ học lý thuyết và ứng dụng |
Học bổng, tài trợ và di động: | Quốc gia / quốc tế |
Giá mỗi tín dụng: |
|
Sự biện minh
Bằng thạc sĩ về ngôn ngữ lý thuyết và ứng dụng (MALTA) là một văn bằng sau đại học của Khoa Thư:
- Nó cung cấp cho sinh viên tốt nghiệp sự khởi đầu cần thiết để đào tạo thành nhà nghiên cứu tương lai trong các lĩnh vực ngôn ngữ học lý thuyết và ứng dụng khác nhau, cũng như chuyên môn cao cho những người muốn có trình độ đào tạo cao hơn và cập nhật các ứng dụng ngôn ngữ và ngôn ngữ chuyên nghiệp.
- Nó tập hợp các đề nghị Ngôn ngữ học của các Triết học khác nhau của Khoa Thư ở cấp độ sau đại học, tập hợp các chuyên gia chính của nó với một hồ sơ theo dõi đã được chứng minh và kinh nghiệm chuyên môn hợp nhất.
- Nó có hơn 100 dòng nghiên cứu trong số các chuyên gia của mình từ góc độ của 8 lĩnh vực kiến thức và 14 nhóm nghiên cứu tại UMU.
- Nó trình bày một cấu trúc linh hoạt cho phép thiết kế ngoại khóa được cá nhân hóa thông qua 84 tín dụng tùy chọn được cung cấp, 9 bắt buộc và 12 Luận văn thạc sĩ.
Lợi ích học tập của bằng thạc sĩ (MALTA) đặc biệt rõ ràng ở chỗ nó thể hiện tính liên tục của các nghiên cứu ngôn ngữ tại Đại học của chúng tôi, do việc cung cấp Bằng Cử nhân không chứa bất kỳ bằng cấp cụ thể nào bao gồm loại nghiên cứu này. Chỉ một số bằng Cử nhân trong lĩnh vực Nhân văn cung cấp các môn học có nội dung ngôn ngữ, ở mức độ lớn hơn hoặc thấp hơn, tùy theo trường hợp và luôn đề cập đến các ngôn ngữ cụ thể; các môn học phải chia sẻ bằng cấp với các nghiên cứu văn học cụ thể về các ngôn ngữ và văn hóa khác nhau, mà không có khả năng chiếu độc quyền các nghiên cứu ngôn ngữ. Theo nghĩa này, lời đề nghị cấp bằng thạc sĩ này sẽ chiếm một khoảng trống rõ ràng, khiến sinh viên có hứng thú đặc biệt với nghiên cứu ngôn ngữ đã bắt đầu tiếp tục họ ở mức độ chuyên môn hóa như MALTA đề xuất.
Thực tế là bằng thạc sĩ ngôn ngữ lý thuyết và ứng dụng của trường đại học đã được hình thành như một bằng thạc sĩ đào tạo nghiên cứu, mở ra khả năng cho nghiên cứu tiến sĩ, mở ra một cách đào tạo nhân viên nghiên cứu trong lĩnh vực ngôn ngữ.
năng lực
Mục tiêu chung của Master được thể hiện trong một loạt các năng lực bằng cấp mà sinh viên phải đạt được trong quá trình học thạc sĩ và được yêu cầu phải cấp danh hiệu tương ứng. Do đó, các mục tiêu này đòi hỏi năng lực cơ bản, chung và cụ thể.
Năng lực cơ bản
Ít nhất là những người được liệt kê trong RD 1393/2007 (sửa đổi bởi 861/2010), trong đó thiết lập trật tự giáo dục đại học chính thức về năng lực cần đạt được trong các nghiên cứu thạc sĩ, và những điều xuất hiện sẽ được đảm bảo. trong Khung trình độ tiếng Tây Ban Nha cho giáo dục đại học (MECES). Các năng lực cơ bản của kế hoạch học tập này cho phép và đảm bảo rằng sinh viên:
- Sở hữu và hiểu ngôn ngữ và kiến thức ngôn ngữ cung cấp cơ sở hoặc cơ hội để trở thành nguyên bản trong việc phát triển và / hoặc áp dụng các ý tưởng, thường trong bối cảnh nghiên cứu.
- Rằng họ biết cách áp dụng kiến thức thu được và khả năng của họ để giải quyết các vấn đề trong môi trường mới hoặc ít được biết đến cả về ngôn ngữ và ngôn ngữ học và trong bối cảnh rộng hơn (hoặc đa ngành) liên quan đến lĩnh vực nghiên cứu của họ.
- Rằng họ có thể tích hợp kiến thức ngôn ngữ và đối mặt với sự phức tạp của việc đưa ra các phán đoán dựa trên thông tin không đầy đủ hoặc hạn chế, bao gồm các phản ánh về trách nhiệm xã hội và đạo đức liên quan đến việc áp dụng kiến thức và phán đoán của họ.
- Rằng họ biết cách truyền đạt kết luận của mình - và kiến thức và lý do cuối cùng hỗ trợ họ - đến những khán giả chuyên biệt và không chuyên biệt một cách rõ ràng và rõ ràng.
- Rằng họ có các kỹ năng học tập cho phép họ tiếp tục học theo cách mà phần lớn sẽ tự định hướng hoặc tự chủ.
kỹ năng chung
- Biết các phát triển nhận thức luận và phương pháp luận truyền thống và gần đây trong ngôn ngữ học lý thuyết và ứng dụng. Liên quan đến các năng lực cơ bản CB1, CB3 và CB5.
- Biết cách áp dụng kiến thức phương pháp gần đây để giải quyết các vấn đề cụ thể trong lĩnh vực nghiên cứu ngôn ngữ lý thuyết hoặc ứng dụng. Liên quan đến các năng lực cơ bản CB1, CB2 và CB3.
- Thể hiện sự thông thạo trong việc sử dụng các nguồn tài liệu cụ thể cho ngôn ngữ học.
- Biết các thủ tục cơ bản để phân tích dữ liệu định lượng và định tính. Liên quan đến các kỹ năng cơ bản CB2 và CB3.
- Biết các kỹ thuật tiên tiến nhất và gần đây của phân tích ngôn ngữ trong lĩnh vực lý thuyết và ứng dụng. Liên quan đến các năng lực cơ bản CB2, CB3 và CB5.
- Hiểu được chiều kích đạo đức của ngôn ngữ trong việc sử dụng xã hội của nó. Liên quan đến các kỹ năng cơ bản CB2 và CB4.
- Đánh giá phê bình các lý thuyết và đóng góp theo kinh nghiệm trong các lĩnh vực khác nhau của kiến thức ngôn ngữ. Liên quan đến trình độ CB5 cơ bản
- Có khả năng cô lập và đánh giá phê bình các yếu tố thiết yếu trong công việc nghiên cứu trong lĩnh vực ngôn ngữ học. Liên quan đến các kỹ năng cơ bản CB2 và CB3.
Mối quan hệ giữa các kỹ năng cơ bản và kỹ năng chung của bằng cấp
CB1 | CB2 | CB3 | CB4 | CB5 | |
CG1 | * | * | * | ||
CG2 | * | * | * | ||
CG3 | * | * | |||
CG4 | * | * | |||
CG5 | * | * | * | ||
CG6 | * | * | |||
CG7 | * | ||||
CG8 | * | * |
kỹ năng cụ thể
- Xác định đầy đủ các câu hỏi nghiên cứu của ngôn ngữ học mô tả đồng bộ và diachronic. CB3 năng lực cốt lõi liên quan
- Mối quan hệ liên ngành giữa kiến thức ngôn ngữ và sự tiến bộ của các ngành khoa học lý thuyết và ứng dụng khác nhau liên quan đến ngôn ngữ học. Liên quan đến các năng lực cơ bản CB1, CB2 và CB3.
- Áp dụng các kỹ thuật phân tích có liên quan cho lĩnh vực ngôn ngữ cụ thể được nghiên cứu. Liên quan đến các năng lực cơ bản CB2, CB3 và CB5.
- Xác định mối tương quan giữa các yếu tố xã hội và yếu tố ngôn ngữ thông qua phương pháp luận xã hội học.
- Biết bản chất và chức năng của từ vựng của các ngôn ngữ tự nhiên. Liên quan đến năng lực CB3 cơ bản.
Mối quan hệ giữa các kỹ năng cơ bản và kỹ năng cụ thể của bằng cấp
CB1 | CB2 | CB3 | CB4 | CB5 | |
CET1 | * | ||||
CET2 | * | * | * | * | |
CET3 | * | * | * | ||
CET4 | * | * | |||
CET5 | * |
hồ sơ tốt nghiệp
Kế hoạch học tập của bằng thạc sĩ này tính đến việc mọi hoạt động nghề nghiệp phải được thực hiện:
- Từ sự tôn trọng đến các quyền và bình đẳng cơ bản giữa nam và nữ, nên được đưa vào chương trình giảng dạy khi thích hợp, các giáo lý liên quan đến các quyền nói trên.
- Từ sự tôn trọng và thúc đẩy Nhân quyền và các nguyên tắc tiếp cận và thiết kế phổ quát cho tất cả theo các quy định của điều khoản cuối cùng thứ mười của Luật 51/2003, ngày 2 tháng 12, về các cơ hội bình đẳng, không phân biệt đối xử và khả năng tiếp cận phổ quát của người khuyết tật, và nên bao gồm, trong chương trình giảng dạy khi thích hợp, các giáo lý liên quan đến các quyền và nguyên tắc này.
- Phù hợp với các giá trị của một nền văn hóa hòa bình và các giá trị dân chủ, và nên bao gồm, trong chương trình giảng dạy khi thích hợp, các giáo lý liên quan đến các giá trị này.
Dựa trên những điều trên, bằng thạc sĩ về ngôn ngữ lý thuyết và ứng dụng có các mục tiêu sau:
- Cho phép sinh viên tốt nghiệp Cử nhân trong lĩnh vực Nhân văn đào tạo thành nhà nghiên cứu trong một số lĩnh vực nghiên cứu ngôn ngữ hợp nhất nhất.
- Đào tạo các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực Ngôn ngữ học để tham gia các nhóm nghiên cứu hiện có tại Khoa Nghệ thuật của Universidad de Murcia , Khoa Khoa học và / hoặc Nhân văn của các trường đại học công hoặc tư khác, hoặc tại Trung tâm Nghiên cứu.
- Cung cấp cho sinh viên chuyên môn phù hợp thông qua kiến thức vững chắc, từ góc độ khoa học, giúp đào sâu và mở rộng kiến thức ngôn ngữ trước đây, cho phép họ thực hiện nghiên cứu chất lượng
- Cho phép sinh viên tốt nghiệp Bằng cấp Nhân văn, bằng cấp khác nhau và Kế hoạch học tập khác nhau, đào tạo nâng cao về kiến thức về ngôn ngữ của con người có thể được quan tâm trong các lĩnh vực chuyên môn khác nhau.
- Đào tạo sinh viên phương pháp nghiên cứu áp dụng cho lĩnh vực Ngôn ngữ học đã chọn
- Để cung cấp khả năng củng cố và cải thiện kiến thức ngôn ngữ cho tất cả những chuyên gia đặc biệt liên quan đến việc sử dụng ngôn ngữ công cộng, chẳng hạn như người giao tiếp, hòa giải liên văn hóa, nhà đàm phán, v.v.
Do đó, các mục tiêu này đòi hỏi năng lực cơ bản, chung và cụ thể. Ít nhất là những người được liệt kê trong RD 1393/2007 (sửa đổi bởi 861/2010), trong đó thiết lập trật tự giáo dục đại học chính thức về năng lực cần đạt được trong các nghiên cứu thạc sĩ, và những điều xuất hiện sẽ được đảm bảo. trong Khung trình độ tiếng Tây Ban Nha cho giáo dục đại học (MECES). Các năng lực cơ bản của kế hoạch học tập này cho phép và đảm bảo rằng sinh viên:
- Sở hữu và hiểu ngôn ngữ và kiến thức ngôn ngữ cung cấp cơ sở hoặc cơ hội để trở thành nguyên bản trong việc phát triển và / hoặc áp dụng các ý tưởng, thường trong bối cảnh nghiên cứu.
- Rằng họ biết cách áp dụng kiến thức thu được và khả năng của họ để giải quyết các vấn đề trong môi trường mới hoặc ít được biết đến cả về ngôn ngữ và ngôn ngữ học và trong bối cảnh rộng hơn (hoặc đa ngành) liên quan đến lĩnh vực nghiên cứu của họ.
- Rằng họ có thể tích hợp kiến thức ngôn ngữ và đối mặt với sự phức tạp của việc đưa ra các phán đoán dựa trên thông tin không đầy đủ hoặc hạn chế, bao gồm các phản ánh về trách nhiệm xã hội và đạo đức liên quan đến việc áp dụng kiến thức và phán đoán của họ.
- Rằng họ biết cách truyền đạt kết luận của mình - và kiến thức và lý do cuối cùng hỗ trợ họ - đến những khán giả chuyên biệt và không chuyên biệt một cách rõ ràng và rõ ràng.
- Rằng họ có các kỹ năng học tập cho phép họ tiếp tục học theo cách mà phần lớn sẽ tự định hướng hoặc tự chủ.