
Corso di Laurea Magistrale in Management Delle Organizzazioni Pubbliche e Sanitarie
Rome, Ý
KHOẢNG THỜI GIAN
2 Years
NGÔN NGỮ
Người Ý
NHỊP ĐỘ
Toàn thời gian
THỜI HẠN NỘP ĐƠN
Yêu cầu thời hạn nộp đơn
NGÀY BẮT ĐẦU SỚM NHẤT
Yêu cầu ngày bắt đầu sớm nhất
HỌC PHÍ
EUR 2.300 *
HÌNH THỨC HỌC TẬP
Trong khuôn viên trường
* per tutti gli altri richiedenti la quota di iscrizione è di € 850
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Khóa học được chia thành ba chương trình giảng dạy nhằm đề xuất đa dạng hóa các khóa đào tạo có tính đến đặc thù của khu vực hành chính công trung ương, các công ty y tế và cơ quan công quyền địa phương: ba thực tế - mặc dù có chung một ma trận, gắn liền với cung cấp dịch vụ công – có xu hướng ngày càng được đặc trưng bởi một loạt đặc thù quan trọng về bản chất pháp lý, tổ chức và văn hóa. Sự khác biệt giữa ba chương trình giảng dạy dựa trên quan điểm khác nhau của các khóa học khác nhau để điều chỉnh chúng cho phù hợp với nhu cầu cụ thể của ba lĩnh vực và dựa trên việc đưa vào một số khóa học chuyên dụng, cho phép khám phá sâu các chủ đề cụ thể. quan tâm cho từng lĩnh vực trong số ba lĩnh vực tham khảo.
Khóa học bắt đầu từ năm đầu tiên, trong đó các khóa học cơ bản về kinh tế, thống kê-định lượng, pháp lý và ra quyết định và tổ chức được tập trung, cung cấp cho sinh viên những yếu tố hữu ích về kiến thức và phân tích hệ thống của các tổ chức công cộng và chăm sóc sức khỏe.
Năm thứ hai được đặc trưng bởi những bài giảng đặc trưng về ma trận tổ chức kinh tế và quy trình ra quyết định, đặc biệt nhấn mạnh vào các khía cạnh quản trị và quản lý trong hành chính công, cũng như các yếu tố về thuế, quản lý kỹ thuật số, xã hội học và tâm lý học của công việc và tổ chức.
Khi kết thúc nghiên cứu, sinh viên tốt nghiệp có thể hiểu được động lực đặc trưng cho hoạt động của các tổ chức y tế và công cộng và đóng góp vào vai trò trách nhiệm đối với việc quản lý của họ, đặc biệt là tham khảo các khía cạnh sau:
- xác định các chiến lược và chính sách trong tổ chức và trên lãnh thổ;
- đánh giá khung hạn chế và cơ hội liên quan đến khung pháp lý;
- thiết kế và quản lý các mô hình tổ chức;
- thiết kế và quản lý các quá trình đổi mới;
- tổ chức, quản lý và đánh giá nguồn nhân lực;
- định giá các khoản đầu tư để số hóa các quy trình;
- phân tích định tính và định lượng các hoạt động.
Biên soạn kế hoạch nghiên cứu
Để có được trình độ chuyên môn, sinh viên phải đạt được 120 CFU, bằng cách vượt qua hoặc xác nhận các bài kiểm tra (cả những bài kiểm tra bắt buộc có trong kế hoạch và những bài do sinh viên chọn), các hoạt động đào tạo bổ sung, các giai đoạn và thực tập cũng như bài kiểm tra cuối khóa .
Để hoàn thành kế hoạch học tập, học sinh phải chọn các bài thi “tự chọn” và/hoặc các bài thi “học sinh tự chọn”. Sau khi xác định được chúng, sinh viên phải liên lạc với [email protected] để đưa chúng vào tập sách của mình.
Mô tả các phương pháp đánh giá
Việc đánh giá sinh viên thông qua kiểm tra năng lực (các kỳ thi) được thực hiện trực tiếp, tại trụ sở Trường hoặc tại các Trung tâm Giảng dạy.
Sinh viên đăng ký thường xuyên lần đầu tiên vào các khóa học Unitelma Sapienza chỉ có thể tham gia các kỳ thi bắt đầu từ ngày thứ 45 sau khi trúng tuyển/đăng ký; quy định này áp dụng cho tất cả sinh viên mới, ngay cả khi họ chuyển từ trường đại học khác sang.
Thông qua kỳ thi, việc học sinh đạt được các mục tiêu đào tạo do từng khóa học đặt ra được xác định rõ ràng. Các phương pháp đánh giá học tập cuối cùng được mô tả trong Giáo trình có liên quan.
Điểm được biểu thị bằng điểm thứ ba mươi và ủy ban kiểm tra, nhờ thành tích đặc biệt của học sinh liên quan đến việc nghiên cứu chuyên sâu về môn học, có thể trao giải thưởng danh dự. Để vượt qua kỳ thi và đạt được tín chỉ đại học tương ứng với môn học đang thi, học sinh phải đạt điểm không dưới mười tám trên ba mươi.
Dù thi bằng phương thức nào, việc ghi hình sẽ được thực hiện trực tuyến (ghi kỹ thuật số) độc quyền bởi Chủ tịch hội đồng thi.
Trước khi bắt đầu mỗi năm học, Trường công bố lịch thi của tất cả các kỳ thi trong cùng một năm học với các kỳ thi liên quan tại trụ sở trung tâm và tại các văn phòng phân cấp của các trung tâm giảng dạy của Trường.
Kết quả chương trình
Khóa học Thạc sĩ nhằm mục đích đào tạo những người có ý định đảm nhận sự nghiệp quản lý và quản lý hoặc trong mọi trường hợp giữ vai trò trách nhiệm trong các tổ chức công cộng và chăm sóc sức khỏe. Để đạt được mục tiêu này, khóa học nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển hồ sơ kiến thức và kỹ năng đa ngành trong các lĩnh vực kinh tế, pháp lý, chính trị, xã hội học, thống kê và CNTT, cần thiết để quản lý hiệu quả các quy trình ra quyết định và giải quyết vấn đề điển hình của các tổ chức phức tạp. . Hơn nữa, nó nhằm mục đích phát triển kiến thức chuyên sâu về hệ thống chính sách công, để giúp sinh viên tốt nghiệp biết:
- phân tích các chính sách công và y tế cũng như các vấn đề thực hiện chúng (phân tích chính sách);
- giám sát việc thực hiện chính sách công (giám sát chính sách);
- đo lường và đánh giá tác động do các chính sách được thực hiện (đánh giá chính sách)