Bằng cấp nghiên cứu (MPhil / PhD) trong nghiên cứu Nhật Bản và Hàn Quốc
London, Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland
KHOẢNG THỜI GIAN
3 up to 6 Years
NGÔN NGỮ
Tiếng Anh
NHỊP ĐỘ
Toàn thời gian, Bán thời gian
THỜI HẠN NỘP ĐƠN
Yêu cầu thời hạn nộp đơn
NGÀY BẮT ĐẦU SỚM NHẤT
Sep 2025
HỌC PHÍ
GBP 22.490 / per year *
HÌNH THỨC HỌC TẬP
Trong khuôn viên trường
* Học phí toàn thời gian mỗi năm học: Anh / EU £ 4.396; Ở nước ngoài 17.967 bảng. Học phí bán thời gian mỗi năm học: Anh / EU £ 2,198; 8,984 bảng ở nước ngoài.
Giới thiệu
Chế độ tham dự: Toàn thời gian hoặc Bán thời gian
Bộ có thể giám sát MPhil và bằng tiến sĩ bằng nghiên cứu và luận án trong một loạt các chủ đề văn hóa và ngôn ngữ. Sinh viên nghiên cứu có ý định không nên cảm thấy bị hạn chế trong việc giới hạn sự lựa chọn chủ đề của họ với những người được chỉ định chống lại tên của các nhân viên hiện tại (sinh viên sau đại học gần đây đã làm việc về một loạt các chủ đề bao gồm điện ảnh Nhật Bản, văn bản Kabuki, ngôn ngữ học và văn học Nhật Bản hiện đại, Meiji văn bản lịch sử, ngôn ngữ học và văn học Hàn Quốc, lịch sử thuộc địa Hàn Quốc và thế kỷ thứ mười tám). Nghiên cứu được thực hiện ở cấp MPhil và tiến sĩ dựa trên tài liệu văn học, tài liệu và lưu trữ có sẵn tại SOAS và cũng được thu thập trong quá trình nghiên cứu thực địa tại Nhật Bản và Hàn Quốc.
Kết cấu
Tất cả sinh viên đăng ký vào năm thứ nhất của chương trình là sinh viên MPhil. Việc nâng cấp từ MPhil lên tiến sĩ diễn ra vào cuối buổi học đầu tiên cho sinh viên toàn thời gian (hoặc vào cuối buổi học thứ hai cho sinh viên bán thời gian).
Tất cả sinh viên MPhil / PhD mới được cung cấp một ủy ban giám sát gồm ba thành viên, bao gồm một giám sát viên chính hoặc chính, và một giám sát viên thứ hai và thứ ba. Sự phân chia thời gian cam kết trong ủy ban giám sát là 60:25:15. Trong năm đầu tiên, học sinh được dự kiến sẽ gặp giám sát chính của họ trên cơ sở hai tuần một lần trong khoảng thời gian ít nhất một giờ.
Người giám sát chính của học sinh luôn là thành viên của Khoa mà học sinh đã đăng ký. Các giám sát viên thứ hai và thứ ba, những người hoạt động trong một năng lực tư vấn bổ sung, có thể từ cùng một Sở, hoặc các Sở / Trung tâm khác trong Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa hoặc tại các Sở / Trung tâm trong các Khoa khác của Trường. Sự tiến bộ của học sinh được giám sát bởi Giám đốc Nghiên cứu của Bộ.
Trong năm đầu tiên, sinh viên chuẩn bị cho nghiên cứu bằng cách làm theo một loạt hội thảo đào tạo nghiên cứu (RTS) triệu tập ở cấp Khoa do Phó Trưởng khoa Nghiên cứu và hỗ trợ bởi đào tạo chung về cung cấp trong các trường Tiến sĩ.
Học sinh làm việc trong các lĩnh vực văn học và nghiên cứu văn hóa cũng được mời tham gia khóa đào tạo bổ sung được cung cấp tại Trung tâm Nghiên cứu Văn học, Văn học và Bưu chính (CCLPS).
Học sinh cũng có thể được khuyến khích bởi các giám sát viên để tham dự các khóa học bổ sung được giảng dạy liên quan đến nghiên cứu của họ và nhu cầu đào tạo của họ. Chúng có thể bao gồm các khóa học chuyên ngành kỷ luật, ngôn ngữ hoặc văn hóa khu vực hoặc đào tạo nghiên cứu tại các khoa khác ngoài Khoa.
Đến cuối học kỳ đầu tiên, sinh viên toàn thời gian được yêu cầu nộp bài đánh giá văn học khoảng 5000 từ. Hướng dẫn cho điều này được cung cấp tại các hội thảo đào tạo nghiên cứu của khoa và sinh viên thảo luận với các giám sát viên của họ về cách đánh giá tài liệu này có thể được tích hợp vào đề xuất nghiên cứu nâng cấp và sau đó là luận án của họ.
Đối với quá trình nâng cấp năm 1, sinh viên toàn thời gian (năm 2 cho sinh viên bán thời gian) được yêu cầu nộp danh mục nâng cấp 10.000 từ bao gồm đề xuất nghiên cứu và chương chính. Số lượng từ tương đối của hai yếu tố này nên được quyết định giữa sinh viên và ủy ban giám sát, nhưng dự kiến chương chính sẽ không dưới 3000 từ. Hạn chót để nộp danh mục đầu tư này là ngày 15 tháng 5 mỗi năm.
Đề xuất nghiên cứu thường bao gồm các yếu tố sau:
- Nghiên cứu lý do và bối cảnh của nghiên cứu được đề xuất
- Các câu hỏi nghiên cứu chính
- Đánh giá văn học
- Khung lý thuyết và phương pháp luận và cân nhắc
- Đề xuất phương pháp nghiên cứu
- Vấn đề đạo đức (nếu có)
- Phác thảo cấu trúc luận án tiến sĩ
- Lịch trình nghiên cứu và viết
- Thư mục
Điều chỉnh cho một hoặc nhiều phần trong số này, bao gồm cả việc bổ sung hoặc xóa nếu thích hợp, có thể được thực hiện bằng cách sắp xếp trước giữa học sinh và người giám sát chính.
Chương cốt lõi lý tưởng nên là một phần phân tích của văn bản trong đó các sinh viên bằng cách của một nghiên cứu trường hợp cho thấy cách đề xuất nghiên cứu dịch thành nghiên cứu thực tế. Tùy thuộc vào bản chất của dự án nghiên cứu tiếp cận nguồn nguyên liệu gốc có thể khó khăn trước khi sinh viên thực hiện nghiên cứu năm thứ hai và trong những trường hợp như vậy, nội dung phải được sự đồng ý giữa sinh viên và ủy ban giám sát.
Quá trình nâng cấp từ MPhil lên tình trạng tiến sĩ dựa trên đánh giá về danh mục nâng cấp của ủy ban nghiên cứu của học sinh, và sau khi trình bày bằng miệng 20-30 phút, tiếp theo là một cuộc thảo luận. Bài thuyết trình được trao cho nhân viên phòng ban và nghiên cứu sinh. Ba giám thị gặp riêng để thảo luận về kết quả của việc nâng cấp và thông báo cho học sinh. Khi hoàn tất thành công danh mục nâng cấp, sinh viên được chính thức nâng cấp lên tiến sĩ và tiến tới năm thứ hai. (Nếu các giám định viên xem xét có những thiếu sót trong danh mục đầu tư, sinh viên sẽ được yêu cầu sửa lại nó trước khi nâng cấp lên trạng thái tiến sĩ có thể được xác nhận.) Sinh viên thường không được phép sang năm thứ hai cho đến khi quá trình nâng cấp có đã được hoàn thành.
Năm thứ hai (hoặc tương đương bán thời gian) thường được dành để tham gia nghiên cứu. Điều này có thể là do bất kỳ sự kết hợp giữa nghiên cứu thực địa và nghiên cứu trong các thư viện và bộ sưu tập tài liệu theo thỏa thuận giữa sinh viên và người giám sát.
Năm thứ ba (hoặc tương đương bán thời gian) được dành để viết lên nghiên cứu cho luận án tiến sĩ. Trong thời gian này, sinh viên thường sẽ trình bày trong một hội thảo nghiên cứu được tổ chức bởi Bộ phận Nghiên cứu Bộ môn, bao gồm một số nhân viên được chọn có chuyên môn đặc biệt trong chủ đề này và các sinh viên nghiên cứu khác. Trong năm thứ ba (hoặc tương đương bán thời gian), sinh viên sẽ trình bày các chương dự thảo cho người giám sát chính của họ để nhận xét, trước khi hoàn thành bản thảo cuối cùng của luận án. Sau khi bản thảo hoàn chỉnh hoàn thành, công việc được đánh giá bởi tất cả các thành viên của ủy ban giám sát và sinh viên có thể nộp luận án hoặc chuyển sang Tình trạng tiếp tục để được thêm 12 tháng để hoàn thành luận án và nộp bài kiểm tra. Luận án phải được hoàn thành trong vòng 48 tháng kể từ thời điểm đăng ký (hoặc tương đương bán thời gian).
Luận án - không vượt quá 100.000 từ - được kiểm tra bởi hai cơ quan hàng đầu trong lĩnh vực này, một trong số đó có kinh nghiệm kiểm tra tại Đại học London và ít nhất một trong số đó là bên ngoài SOAS .
Thông báo quan trọng
Thông tin trên trang chương trình phản ánh cấu trúc chương trình dự kiến so với phiên học đã cho.
Tuyển sinh nghiên cứu và ứng dụng
Chúng tôi hoan nghênh các ứng dụng từ các sinh viên đủ điều kiện có bằng Thạc sĩ tốt (hoặc tương đương ở nước ngoài) trong một chủ đề có liên quan để lấy bằng nghiên cứu tại SOAS . Các ứng dụng nên được gửi trực tuyến.
Điều quan trọng là phải nộp đơn tốt trước khi bắt đầu năm học mà bạn muốn đăng ký để cho phép chúng tôi có thời gian xử lý đơn đăng ký của bạn. Nếu bạn đang xin học bổng, thời hạn sớm hơn có thể được áp dụng.
Chương trình tiến sĩ SOAS có tính cạnh tranh và ứng viên cần có hồ sơ theo dõi thành tích học tập cao và đề xuất khả thi sẽ đóng góp cho lợi ích nghiên cứu của Bộ. Xin lưu ý: chúng tôi không khuyến khích các ứng dụng đầu cơ thuần túy. Các ứng dụng cho nghiên cứu liên ngành được hoan nghênh, nhưng chỉ có thể nộp một đơn cho một Bộ.
Yêu cầu đầu vào tiếng Anh vô điều kiện
Ứng viên yêu cầu thị thực cấp 4 để học tập tại Vương quốc Anh phải cung cấp chứng chỉ Học thuật IELTS UKVI từ một trung tâm kiểm tra được UKVI phê duyệt.
Ứng viên quốc tế yêu cầu Visa cấp 4 để du học tại Vương quốc Anh
Kiểm tra | Nhập cảnh vô điều kiện | Nhập cảnh vô điều kiện với sự hỗ trợ chuyên nghiệp |
IELTS (Học thuật) | 7.0 tổng thể hoặc cao hơn, với 7.0 trong điểm số phụ. | 7.0 tổng thể hoặc cao hơn, với ít nhất 6,5 điểm phụ |
Ứng viên EEA và EU
Kiểm tra | Nhập cảnh vô điều kiện | Nhập cảnh vô điều kiện với sự hỗ trợ chuyên nghiệp |
IELTS (Học thuật) | 7.0 tổng thể hoặc cao hơn, với 7.0 trong mỗi điểm phụ. | 7.0 tổng thể hoặc cao hơn, với ít nhất 6,5 điểm phụ. |
TOEFL IBT | 105 tổng thể hoặc cao hơn, với tối thiểu 25 điểm phụ. | 105 tổng thể với tối thiểu 22 điểm phụ. HOẶC LÀ 100 tổng thể với tối thiểu 25 bằng văn bản và 22 trong các điểm phụ khác. |
Kiểm tra tiếng Anh Pearson (Học thuật) | 75 tổng thể hoặc cao hơn, với tối thiểu 70 điểm phụ. | 70 tổng thể hoặc cao hơn, với tối thiểu 65 điểm phụ. |
Bộ sưu tập
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
All students register in year 1 of the programme as MPhil students. The upgrade from MPhil to PhD takes place at the end of the first academic session for full-time students (or at the end of the second academic session for part-time students).
All new MPhil/PhD students are provided with a supervisory committee of three members, comprising a main or primary supervisor, and a second and third supervisor. The split in time commitment across the supervisory committee is 60:25:15. In the first year, students are expected to meet their main supervisor on a bi-weekly basis for a period of at least one hour.
The student’s primary supervisor is always a member of the Department in which the student is registered. The second and third supervisors, who act in a supplementary advisory capacity, may be from the same Department, or other Departments/Centres in the Faculty of Languages and Cultures or in Departments/Centres in the other Faculties of the School. The student’s progress is further overseen by the Departmental Research Tutor.
Year 1
In the first year, students prepare for research by following a research training seminar series (RTS) convened at the Faculty level by the Associate Dean for Research and supported by the generic training on offer in the Doctoral School.
Students working in the fields of literature and cultural studies are also invited to participate in the additional training offered by the Centre for Cultural, Literary and Postcolonial Studies (CCLPS).
Students may also be encouraged by supervisors to attend additional taught courses relevant to their research and to their training needs. These may include specialist disciplinary, language or regional culture courses or research training in other Departments outside the Faculty.
Vào cuối học kỳ đầu tiên, sinh viên toàn thời gian được yêu cầu nộp bài tổng quan tài liệu dài khoảng 5000 từ. Hướng dẫn về việc này được cung cấp tại các hội thảo đào tạo nghiên cứu của khoa và sinh viên thảo luận với người giám sát của mình về cách thức tích hợp bài tổng quan tài liệu này vào đề xuất nghiên cứu nâng cấp của họ và sau đó là luận văn của họ.
Đối với quá trình nâng cấp, sinh viên toàn thời gian năm 1 (sinh viên bán thời gian năm 2) được yêu cầu nộp danh mục nâng cấp dài 10.000 từ bao gồm đề xuất nghiên cứu và chương cốt lõi. Số lượng từ tương đối của hai yếu tố này sẽ được quyết định giữa sinh viên và ủy ban giám sát, nhưng dự kiến chương cốt lõi sẽ không ít hơn 3000 từ. Hạn nộp danh mục này là ngày 15 tháng 5 hàng năm.
Research Proposal
The research proposal typically includes the following elements:
- Research rationale and context of proposed research
- Main research questions
- Literature review
- Theoretical and methodological framework and considerations
- Proposed research methods
- Ethical issues (where applicable)
- Outlining the structure of PhD dissertation
- Schedule of research and writing
- Bibliography.
Adjustments to one or more of these sections, including additions or deletions where appropriate, are possible by prior arrangement between the students and lead supervisors.
Chương cốt lõi
The core chapter should ideally be an analytical piece of writing in which the student by way of a case study shows how the research proposal translates into actual research. Depending on the nature of the research project access to primary source material can be difficult before the student undertakes the second-year research and in such cases, the content should be agreed between the student and the supervisory committee.
Quá trình nâng cấp từ MPhil lên tiến sĩ dựa trên đánh giá danh mục nâng cấp của ủy ban nghiên cứu của sinh viên và bài thuyết trình miệng kéo dài 20-30 phút, sau đó là thảo luận. Bài thuyết trình miệng được trình bày trước nhân viên khoa và sinh viên nghiên cứu. Ba người giám sát họp riêng để thảo luận về kết quả nâng cấp và thông báo cho sinh viên. Sau khi hoàn thành thành công danh mục nâng cấp, sinh viên chính thức được nâng cấp lên tiến sĩ và tiến tới năm thứ hai. (Nếu người đánh giá thấy danh mục có thiếu sót, sinh viên sẽ được yêu cầu sửa đổi cho đến khi họ hài lòng trước khi có thể xác nhận việc nâng cấp lên tiến sĩ.) Thông thường, sinh viên không được phép tiến tới năm thứ hai cho đến khi quá trình nâng cấp hoàn tất.
Year 2
The second year (or part-time equivalent) is normally spent engaged in research. This may be by any combination of fieldwork and research in libraries and material collection as agreed between the student and the supervisor(s).
Year 3
The third year (or part-time equivalent) is devoted to writing up research for the PhD thesis. During this time, students will normally give a presentation in a research seminar organised by the Departmental Research Tutor, comprising a select number of staff members with special expertise in the topic and other research students. During the third year (or part-time equivalent) students will present draft chapters to their main supervisor for comment, before completing a final draft of the thesis. Once a full draft is complete, the work is assessed by all members of the supervisory committee and the student can either submit the thesis or move on to Continuation Status to be given a further 12 months to complete the thesis and submit it for examination. The thesis must be completed within 48 months from the time of registration (or part-time equivalent).
Luận án – không quá 100.000 từ – được thẩm định bởi hai chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này, một trong số họ có kinh nghiệm thẩm định tại Đại học London và ít nhất một người không làm việc tại SOAS .
PhD Degrees are awarded by SOAS from registration in 2013 and are subject to SOAS regulations.