Bằng Thạc sĩ về Kiến trúc Cảnh quan
Sapienza University of Rome
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Rome, Ý
Ngôn ngữ
Tiếng Anh, Người Ý
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
2 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
EUR 1.500 / per year *
Hạn nộp hồ sơ
29 Jul 2024
ngày bắt đầu sớm nhất
Oct 2024
* mỗi năm học
Giới thiệu
Bằng cấp tìm cách hoàn thành chương trình đào tạo chuyên ngành, tích hợp kiến thức lý thuyết-quan trọng và kỹ năng hoạt động và chuyên nghiệp trong lĩnh vực thiết kế Cảnh quan ở nhiều quy mô khác nhau, cung cấp kỹ năng hợp tác với các nhân vật chuyên nghiệp khác trong lĩnh vực Kiến trúc, Kỹ thuật và Tự nhiên Khoa học.
Chương trình được trình bày rõ ràng, như ở EU, trong các đơn vị và hoạt động nhằm cung cấp các kỹ năng liên quan đến lập kế hoạch, thiết kế và quản lý các quá trình biến đổi cảnh quan, trong các thành phần tự nhiên và nhân học, nhằm thỏa mãn tự nhiên và con người, nhu cầu chức năng và thẩm mỹ. Điều này sẽ được thực hiện đồng thời ghi nhận tiềm năng của Cảnh quan (về các đặc điểm vật lý, sinh thái - môi trường, thẩm mỹ và văn hóa xã hội), cũng như tiềm năng và các vấn đề của bối cảnh nơi các can thiệp diễn ra, sử dụng thẩm mỹ, chức năng và hoạt động các nguyên tắc dựa trên các phương pháp luận khoa học kỹ thuật cụ thể.
Kiến thức cần thiết để hình thành hoàn chỉnh Kiến trúc sư cảnh quan, được công nhận ở cấp độ EU (Tuyên bố EFLA, Tổ chức Châu Âu về Kiến trúc Cảnh quan, Bruxelles, tháng 4 năm 1989), bao gồm những điều sau:
- Lịch sử và lý thuyết về cảnh quan, nghệ thuật, công nghệ, khoa học tự nhiên và nhân văn, và mối tương quan giữa chúng;
- Các lý thuyết thẩm mỹ ảnh hưởng đến dự án cảnh quan;
- Hệ sinh thái và việc sử dụng các yếu tố tự nhiên làm nền tảng để bảo tồn, quy hoạch, thiết kế và quản lý cảnh quan;
- Yêu cầu của công việc kiến trúc và kỹ thuật, liên quan đến đặc điểm cảnh quan;
- Các vấn đề vật lý và công nghệ can thiệp vào môi trường;
- Các mối quan hệ giữa con người và môi trường;
- Bảo vệ, giữ gìn và bảo tồn cảnh quan lịch sử;
- Sự phù hợp của Kiến trúc cảnh quan trong quá trình quy hoạch và thiết kế, ở cấp độ khu vực, quốc gia và quốc tế;
- Các phương pháp phân tích, chuẩn bị cho quy hoạch cảnh quan và các mối quan hệ môi trường;
- Các phương pháp và kỹ thuật biểu diễn và giao tiếp;
- Các quy trình sản xuất, quy chuẩn và quản lý, cần thiết để thực hiện các kế hoạch và dự án;
- Pháp luật liên quan đến hành nghề của nghề Kiến trúc sư cảnh quan.
Chương trình có tính đến tính đặc thù của lĩnh vực kiến trúc cảnh quan đương đại, có tham chiếu đến những điều sau:
- Kích thước quy hoạch thực tế của nó, hướng tới việc thúc đẩy bản sắc của các địa điểm
- Các khía cạnh kỹ thuật và công nghệ cụ thể
- Các mục tiêu liên quan đến chất lượng cảnh quan
- Các phương pháp sinh thái - môi trường
- Mục tiêu xã hội của dự án
- Các khía cạnh bền vững về môi trường, kinh tế, xã hội, kỹ thuật và năng lượng
- Tầm nhìn đương đại và năng động về các khía cạnh môi trường
Vì những mục đích này, Ưu đãi Giáo dục thông thường có thể được tích hợp với các hoạt động liên quan đến việc tổ chức, tham gia và quản lý các hội thảo và hội thảo ở cấp độ Quốc gia và Quốc tế.
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Chương trình được trình bày rõ ràng trong các đơn vị môn học, phòng thí nghiệm liên ngành, cũng như các hội thảo, buổi tọa đàm, chuyến tham quan có hướng dẫn, thực tập và/hoặc các giai đoạn, tập trung vào sự tích hợp giữa các môn học và sức mạnh tổng hợp giữa các phương thức giảng dạy khác nhau.
Các đơn vị lý thuyết quan tâm đến khối kiến thức nền tảng cho việc phân tích và hiểu biết về hệ thống cảnh quan, lập kế hoạch và quản lý hệ thống xanh, ở nhiều quy mô khác nhau, để bảo tồn vườn và thiết kế cảnh quan.
Các phòng thí nghiệm liên ngành thử nghiệm trên các lĩnh vực và/hoặc lĩnh vực cụ thể với kinh nghiệm cải tiến các kỹ năng cần thiết để xác định các vấn đề thiết kế phức tạp, về mặt đọc, hiểu và giải quyết thiết kế, đưa ra các giải pháp sử dụng các công cụ truyền thống và sáng tạo. Các phòng thí nghiệm thúc đẩy các phương pháp tiếp cận liên ngành, bao gồm các buổi hội thảo mà qua đó sinh viên có thể tích hợp kiến thức thu được thông qua các đơn vị lý thuyết.
Chương trình ủng hộ việc tích hợp các môn học để đạt được sự hình thành phức tạp. Nó được trình bày theo ba giai đoạn, diễn ra trong bốn học kỳ.
Giai đoạn đầu tiên trùng với học kỳ đầu tiên. Nó được đặc trưng bởi quá trình hoàn thiện hồ sơ hình thành - thường rất khác nhau - của sinh viên mới thông qua các đơn vị môn học, chủ yếu là lý thuyết và kỹ thuật. Nó bao gồm các đơn vị sau: Thẩm mỹ cảnh quan, Lý thuyết về cảnh quan đương đại, Nghiên cứu thực vật học và địa thực vật, Lâm sinh đô thị và cảnh quan, và Trình bày cảnh quan.
Giai đoạn thứ hai trùng với học kỳ thứ hai và thứ ba. Nó tập trung vào sự hình thành của sinh viên trong thiết kế, thông qua bốn phòng thí nghiệm chuyên đề, liên ngành và một số đơn vị môn học, nhằm tích hợp hơn nữa các phòng thí nghiệm.
Phòng thí nghiệm đại diện cho cốt lõi của sự hình thành của sinh viên trong thiết kế. Họ giải quyết các chủ đề chính về các kỹ năng cụ thể của Kiến trúc sư cảnh quan, được thiết lập bởi khung kỹ năng của Kiến trúc sư cảnh quan, tất cả đều hướng tới các nguyên tắc bền vững, can thiệp sinh thái, các đề xuất thiết kế và văn hóa cập nhật.
Sự trình bày rõ ràng của Phòng thí nghiệm trong các mô-đun cung cấp cho sinh viên thông tin và thực tiễn hữu ích cho trải nghiệm thiết kế của từng cá nhân, để đạt được trải nghiệm về dự án tích hợp kiến thức và ngôn ngữ chuyên ngành khác nhau.
Phần đầu tiên của giai đoạn này (năm đầu tiên, học kỳ thứ hai) được thực hiện như sau: Studio Thiết kế Cảnh quan I, bao gồm Thiết kế Sân vườn và Cảnh quan, Quản lý Cảnh quan và Nước, và Đánh giá Kinh tế Cảnh quan; Studio Phục hồi và Cảnh quan, bao gồm: Bảo tồn và Ổn định Cảnh quan, Bảo vệ và Bảo vệ Thực vật; đơn vị chủ đề duy nhất của Nghiên cứu Địa kỹ thuật của Lãnh thổ; và một đơn vị tự chọn.
Phần thứ hai của giai đoạn này (năm thứ hai, học kỳ đầu tiên) bao gồm các phần sau: Studio Quy hoạch và Cơ sở hạ tầng cảnh quan, bao gồm Quy hoạch cảnh quan, Thiết kế cảnh quan và Sinh thái cảnh quan; Xưởng thiết kế cảnh quan II, bao gồm Kiến trúc cảnh quan, Nông nghiệp đô thị và Cảnh quan và Thiết kế đô thị.
Giai đoạn thứ ba hoàn thành quá trình hình thành, thông qua các đơn vị môn học tự chọn và xây dựng luận văn cuối cùng (bài kiểm tra cuối kỳ) và các hoạt động hình thành bổ sung khác.
Các phương pháp đánh giá chính bao gồm đánh giá tính chính xác của quá trình theo đuổi và các kỹ năng thiết kế có được, nghĩa là trong việc áp dụng chung các kiến thức lý thuyết và kỹ thuật đa dạng có được trong mỗi đơn vị và nhằm mục đích xây dựng dự án. Điều này đại diện cho một phần đáng kể của các đơn vị. Các kỳ thi giữa kỳ và cuối kỳ cho phép định hướng lại quá trình một cách liên tục và thường xuyên thực hiện hệ thống hóa kiến thức.
Do đó, việc đánh giá liên quan đến cả chất lượng tổng thể của sản phẩm cuối cùng của các đơn vị hoặc studio cũng như tính chính xác và mạch lạc của các giai đoạn và quy trình sản xuất được thực hiện bởi sinh viên và giảng viên khi tiếp cận sản phẩm thiết kế. Các bài kiểm tra giữa kỳ hoặc các nhiệm vụ một phần, thông qua trải nghiệm “thực tập thiết kế”, cụ thể là bài tập về các đối tượng khác nhau, do đó thể hiện dưới hình thức đánh giá năng lực của học sinh trong việc áp dụng kiến thức và kỹ năng đã học.
Năm đầu tiên
- Thẩm mỹ cảnh quan
- Các lý thuyết về cảnh quan đương đại
- Ứng dụng địa lý thực vật và phát triển địa thực vật học
- Lâm sinh và cảnh quan đô thị
- Đại diện cảnh quan
- Xưởng thiết kế cảnh quan 1
- Studio phục hồi & cảnh quan
- Nghiên cứu địa kỹ thuật của lãnh thổ
Năm thư hai
- Studio quy hoạch và hạ tầng cảnh quan
- Xưởng thiết kế cảnh quan 2
- Tiếng Anh
- Thực tập - workshop - kỹ năng máy tính
- Kiểm tra cuối cùng
Kết quả chương trình
Sinh viên tốt nghiệp sẽ có thể:
- Xác định các quan điểm và mục tiêu cho việc đào tạo liên tục của họ và sở hữu các công cụ để liên tục nâng cao kiến thức của họ;
- Tham gia vào đời sống văn hóa, kinh tế và nghề nghiệp;
- Hoạt động với mức độ tự chủ cụ thể, phù hợp với hồ sơ chuyên môn của họ;
- Quản lý và đánh giá tính chuyên nghiệp của họ, cả cá nhân và trong nhóm làm việc.
Việc tiếp thu các kỹ năng này được xác minh thông qua các kỳ thi và kỳ thi cuối khóa.
Học bổng và tài trợ
Chúng tôi có thể đưa ra mức giá thuận tiện như vậy nhờ nguồn tài trợ công từ Bộ Giáo dục Đại học Ý. Ngoài ra, sinh viên có thể nộp đơn xin nhiều học bổng khác nhau ở các cấp độ khác nhau, được trao dựa trên thành tích học tập và/hoặc thu nhập của gia đình.
Bộ sưu tập
Cơ hội nghề nghiệp
Kiến trúc sư cảnh quan có thể thực hiện các hoạt động được mô tả trong hoạt động tư nhân hoặc với tư cách là nhà tư vấn, trong các quy trình thiết kế, quy hoạch hoặc quản lý được quảng bá ở khu vực công hoặc tư nhân. Sinh viên tốt nghiệp cũng có thể làm Cán bộ hoặc Giám đốc trong các tổ chức quy hoạch và kiểm soát công cộng, hoặc các công ty tư nhân hoạt động trong lĩnh vực thiết kế và quảng bá cảnh quan.
Các cơ hội nghề nghiệp xa hơn được thể hiện bằng việc theo đuổi chương trình đào tạo cấp ba, Tiến sĩ và Trường Chuyên môn.
Sinh viên tốt nghiệp có đủ số lượng ECTS trong SSD được thiết lập theo luật hiện hành có thể đăng ký tham gia kỳ thi tuyển sinh vào đào tạo giảng dạy trung học.