ThS về Quyền trẻ em
Queen's University Belfast - Faculty of Arts, Humanities and Social Sciences
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Belfast, Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
1 - 3 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian, Bán thời gian
Học phí
GBP 19.100 / per year *
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Jul 2024
* Bắc Ireland và Cộng hòa Ireland: £ 6,650 | Anh, Scotland hoặc xứ Wales: 7.470 bảng Anh | EU Khác và Quốc tế: £ 18.200
Giới thiệu
Chương trình này đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về trình độ sau đại học về Quyền trẻ em, tập trung rõ ràng vào nghiên cứu liên ngành và các phương pháp nghiên cứu dựa trên quyền trẻ em.
Chương trình nhằm mục đích cung cấp kiến thức và kỹ năng cấp cao về luật quyền trẻ em và thực hành giá trị cho những người làm việc cùng và cho trẻ em, bao gồm các quan chức nhà nước và các tổ chức phi chính phủ cũng như các nhà giáo dục, nhân viên xã hội và nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.
Chương trình sẽ phát triển kiến thức chuyên môn của bạn trong hai lĩnh vực riêng biệt nhưng được kết nối với nhau:
Quyền trẻ em - sử dụng Công ước của Liên hợp quốc về quyền trẻ em và các tiêu chuẩn quốc tế có liên quan khác để đánh giá luật pháp, chính sách và thực tiễn có ảnh hưởng đến trẻ em.
Nghiên cứu với Trẻ em - đánh giá các phương pháp tốt nhất để thực hiện nghiên cứu về cuộc sống của trẻ em, đặc biệt tập trung vào các phương pháp tiếp cận có sự tham gia tích cực của trẻ em trong quá trình nghiên cứu.
Khóa học sẽ cung cấp cho bạn kiến thức nền tảng toàn diện về hai lĩnh vực này và cơ hội khám phá nhiều bối cảnh mà những quan điểm này có thể được sử dụng để hiểu rõ hơn về cuộc sống của trẻ em và đảm bảo kết quả cải thiện cho trẻ em.
Ngày đóng hồ sơ: Thứ Sáu, ngày 29 tháng 7 năm 2022 lúc 4 giờ chiều.
Liên kết ngành
Chúng tôi có liên kết rộng rãi với các tổ chức phi chính phủ trong nước và quốc tế và có thể cung cấp một số cơ hội cho sinh viên thực hiện các nghiên cứu có liên quan. Điều này có thể được quan tâm đặc biệt nếu bạn muốn tích lũy kinh nghiệm trong lĩnh vực trẻ em, có thể là để đảm bảo một công việc hoặc thay đổi vị trí.
Các chuyên gia nổi tiếng quốc tế
Chương trình này được liên kết với Trung tâm Quyền trẻ em (CCR), có uy tín quốc tế trong lĩnh vực quyền trẻ em, tập trung vào việc thực hiện quyền trẻ em, quyền trẻ em tham gia, giáo dục, chăm sóc xã hội và trẻ em khuyết tật. CCR có một cộng đồng sinh viên Tiến sĩ sôi nổi đang thực hiện nghiên cứu về nhiều vấn đề ở một số quốc gia.
Chương trình có đầu vào từ các học giả hàng đầu về Quyền trẻ em quốc tế tại Queen's và từ khắp nơi trên thế giới. Học sinh trở thành thành viên của Trung tâm Quyền trẻ em nổi tiếng toàn cầu với quyền truy cập vào các hoạt động như nhóm đọc sách, hội thảo của các diễn giả nội bộ và tham quan cũng như các sự kiện xã hội.
Bộ sưu tập
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Được tổ chức bởi Trung tâm Quyền trẻ em nổi tiếng quốc tế, ThS này được xây dựng dựa trên các chuyên môn hiện có về luật, chính sách và thực tiễn về quyền trẻ em. Một phương pháp học tập kết hợp đã được áp dụng, bao gồm sự kết hợp giữa học trực tiếp và học trực tuyến, các bài giảng truyền thống, hội thảo, mô-đun cô đọng, diễn đàn thảo luận trực tuyến và diễn giả khách mời.
Bằng Thạc sĩ được trao cho những sinh viên hoàn thành xuất sắc 120 điểm CATS từ các mô-đun được dạy và luận án từ 12.000-15.000 (60 điểm CATS).
Có sẵn các bằng cấp xuất cảnh: sinh viên có thể xuất cảnh với Văn bằng sau đại học bằng cách hoàn thành thành công 120 điểm CATS từ các mô-đun được dạy hoặc Chứng chỉ sau đại học bằng cách hoàn thành thành công 60 điểm CATS từ các mô-đun được dạy.
Các mô-đun 20 mô-đun CATS thường bao gồm 20 giờ liên lạc mỗi học kỳ và 10 mô-đun CATS thường bao gồm 10 giờ liên lạc mỗi học kỳ. Giờ liên hệ thường bao gồm sự kết hợp giữa các bài giảng/hội thảo trực tiếp và các buổi trực tuyến.
Mô-đun lõi
Nền tảng của Quyền trẻ em - 20 CATS
Mô-đun này sẽ giới thiệu cho sinh viên các luật quốc tế về quyền trẻ em ảnh hưởng đến trẻ em, đặc biệt tập trung vào Công ước Liên Hợp Quốc về Quyền Trẻ em. Nó sẽ xác định quyền trẻ em trong khuôn khổ rộng hơn của luật nhân quyền và giới thiệu các điều khoản cốt lõi của quyền trẻ em quốc tế, nhấn mạnh các kỹ năng nghiên cứu được sử dụng để xác định và hiểu các hiệp ước nhân quyền chính và tài liệu thứ cấp. Nó sẽ giải thích các nguyên tắc cơ bản về quyền trẻ em và việc thực hiện chúng, đồng thời giới thiệu lý thuyết và các cuộc tranh luận đang diễn ra trong lĩnh vực này, chẳng hạn như giới hạn quyền tự chủ của trẻ em và những căng thẳng tiềm tàng giữa quyền trẻ em và quyền của cha mẹ.
Quyền và sự tham gia của trẻ em – 20 CATS
Học phần này sẽ giới thiệu cho sinh viên về quyền tham gia của trẻ em được ghi trong Điều 12 của Công ước Liên Hợp Quốc về Quyền Trẻ em. Nó sẽ định vị quyền này trong diễn ngôn lý thuyết và phê bình rộng hơn về sự tham gia của trẻ em cũng như mức độ và giới hạn được nhận thức của quyền tự chủ của trẻ em. Mô-đun này sẽ bối cảnh hóa quyền bằng cách dựa trên quyền của trẻ em được tham gia vào các quy trình ra quyết định liên quan đến, ví dụ, hoạch định chính sách, quyết định y tế và quy trình nghiên cứu. Nó cũng sẽ khám phá mức độ hiệu quả của quyền tham gia đối với các nhóm trẻ em khác nhau như trẻ nhỏ và trẻ khuyết tật.
Giới thiệu về phương pháp nghiên cứu - 20 CATS
Mục đích của mô-đun là cung cấp một cái nhìn tổng quan về nghiên cứu chung và bối cảnh hóa một loạt các phương pháp tiếp cận và tranh luận thể hiện rõ trong nghiên cứu giáo dục đương đại. Mô-đun này nhằm mục đích cung cấp cho sinh viên sự hiểu biết về lý thuyết và đánh giá cao các quan điểm khác nhau làm nền tảng cho các phương pháp định lượng và định tính. Học sinh sẽ được giới thiệu về các vấn đề đạo đức liên quan đến nghiên cứu giáo dục cũng như một loạt các phương pháp tiếp cận phương pháp, trong đó các vấn đề lý thuyết và thực tiễn chính sẽ được giải quyết.
Nghiên cứu về thời thơ ấu và thanh niên trong thực tế - 10 CATS
Đây là một mô-đun giới thiệu tập hợp sinh viên và nhân viên học thuật từ nhiều lĩnh vực để giới thiệu nghiên cứu, làm nổi bật các vấn đề khác nhau và xem xét nhiều dự án bằng cả phương pháp định tính và định lượng. Mô-đun sẽ kết thúc với một hội thảo về đạo đức nghiên cứu và quản trị.
Quan điểm về Tuổi thơ và Tuổi trẻ - 10 CATS
Đây là một mô-đun giới thiệu tập hợp sinh viên và nhân viên học tập từ nhiều lĩnh vực khác nhau để giúp sinh viên làm quen với các quan điểm kỷ luật đa dạng về trẻ em và thanh thiếu niên. Nội dung chỉ định bao gồm xã hội học về thời thơ ấu, nghiên cứu về thanh niên; phương pháp tiếp cận tâm lý sinh học; quyền trẻ em; phương pháp tiếp cận và can thiệp y tế.
Luận văn - 60 CATS (tối đa 15.000 từ)
Học sinh chọn làm việc về một chủ đề quan tâm dưới sự giám sát của một thành viên học tập của nhân viên. Sinh viên có cơ hội thực hiện nghiên cứu cho các tổ chức bên ngoài để nộp như một phần của luận án của họ.
Mô-đun tùy chọn
Một loạt các mô-đun tùy chọn cho phép bạn chọn các mô-đun phương pháp nghiên cứu sâu hơn và một loạt các mô-đun thực chất về quyền trẻ em, bao gồm các vấn đề như công tác xã hội, khuyết tật, giáo dục và quan điểm triết học. Ví dụ, sinh viên có thể tham gia các mô-đun về:
Thanh niên và Công bằng xã hội - 20 CATS
Mô-đun này giới thiệu cho sinh viên các khái niệm, lý thuyết và tranh luận chính trong nghiên cứu về thanh niên. Nó cung cấp sự hiểu biết về cách thức mà các ngành khoa học xã hội lớn đã khái niệm hóa và nghiên cứu những người trẻ tuổi, bên cạnh một số vấn đề đương đại ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. Mô-đun này khám phá việc đóng khung, khái niệm hóa và lý thuyết hóa của giới trẻ theo thời gian, xem xét các lợi ích học thuật và chính trị trong cuộc sống của họ. Nó kiểm tra mối quan hệ giữa những người trẻ tuổi, thay đổi xã hội và chính sách xã hội và khuyến khích sinh viên áp dụng lý thuyết cho các vấn đề thanh niên đương đại và xem xét nghiêm túc các phản ứng về thể chế và chính sách. Nội dung chỉ định bao gồm đại diện của thanh niên; văn hóa thanh niên và tiểu văn hóa; sự phát triển của thanh thiếu niên; giáo dục, việc làm và thất nghiệp; quy định và hình sự hóa; danh tính thanh niên.
Thanh niên Tư pháp: Lý thuyết, Luật và Thực tiễn – 20 CATS
Mô-đun bao gồm các lĩnh vực chính trong tư pháp thanh thiếu niên, bao gồm các lý thuyết về nguyên nhân vi phạm. Sự xuất hiện của một phản ứng riêng biệt theo thời gian đối với những người trẻ tuổi vi phạm pháp luật được khám phá nghiêm túc. Hệ thống hiện tại và các định hướng thực hành như phòng ngừa và can thiệp sớm được khám phá, cũng như các can thiệp dành cho thanh thiếu niên được xử lý thông qua hệ thống tư pháp thanh thiếu niên. Tại đây, sinh viên sẽ tìm hiểu về các triết lý, định hướng và khuôn khổ pháp lý khác nhau đối với công lý của thanh niên trong bối cảnh địa phương và quốc tế. Học sinh sẽ được khuyến khích phản ánh nghiêm túc về những ưu điểm và nhược điểm của toàn bộ các cách tiếp cận khác nhau đối với thanh niên và công lý từ phục hồi đến trách nhiệm, hướng tới định hướng rủi ro và chủ nghĩa phúc lợi.
Khuyết tật và Quyền trẻ em - 20 CATS
Trẻ em và thanh niên khuyết tật chỉ mới bắt đầu được công nhận là những người có quyền trong thời gian gần đây. Mô-đun này nhằm mục đích cung cấp cho sinh viên sự hiểu biết phong phú và cân nhắc về diễn ngôn về quyền trẻ em khi nó áp dụng cho cuộc sống của trẻ em khuyết tật và thanh thiếu niên. Học sinh sẽ được giới thiệu về các quan điểm lý thuyết và hiểu biết chính về khuyết tật, và những lời chỉ trích của họ, trước khi xem xét các cách thức mà luật nhân quyền quốc tế đã giải quyết những trải nghiệm cụ thể của trẻ em và thanh thiếu niên khuyết tật. Học sinh sẽ hiểu được sự phức tạp và đa dạng của cuộc sống của trẻ em khuyết tật và thanh niên đối với giáo dục, y tế và chăm sóc xã hội, nghèo đói và quá trình chuyển đổi. Bằng cách xác định các lĩnh vực chủ đề này trong bối cảnh của Công ước Liên hợp quốc về Quyền Trẻ em (1989) và Công ước Liên hợp quốc về Quyền của Người khuyết tật (2006), học sinh cũng sẽ có thể phác thảo cách diễn ngôn về quyền cụ thể đối với trẻ em và thanh niên khuyết tật đã thay đổi theo thời gian. Mô-đun này cũng sẽ dựa trên nghiên cứu đương đại và nêu bật các phương pháp nghiên cứu khuyết tật ở trẻ em. Như vậy, nó được thiết kế để giúp sinh viên xem xét mối quan hệ giữa 'nói về quyền' và 'các quyền trong thực tế'.
Nghiên cứu định tính ở trẻ em và thanh niên - 10 CATS
Mô-đun này giới thiệu cho sinh viên một số phương pháp định tính chính để thực hiện nghiên cứu với trẻ em và thanh thiếu niên cũng như thực tế và thực tế của việc thực hiện. Mô-đun này bắt đầu bằng cách giới thiệu các vấn đề chính và tình huống khó xử trong nghiên cứu định tính với trẻ em và thanh niên, đồng thời chuyển sang thẩm vấn nghiêm túc khái niệm nghiên cứu có sự tham gia. Việc áp dụng 'các phương pháp truyền thống' trong việc thu thập dữ liệu được thảo luận cùng với các phương pháp được thiết kế đặc biệt để 'thu hút' trẻ em và thanh thiếu niên tham gia vào quá trình nghiên cứu. Điểm mạnh và điểm yếu của các phương pháp khác nhau được thảo luận và mỗi phương pháp được minh họa thông qua các ví dụ nghiên cứu. Các mẹo thiết thực trong việc thiết kế và 'thực hiện' nghiên cứu định tính được tích hợp trong các buổi học.
Tuổi Trẻ Công Lý & Sự Phản Kháng - 20 MÈO
Cải thiện thể chế tư pháp và tái hòa nhập là mục tiêu cốt lõi của phát triển bền vững (xem SDG 15 – Hòa bình, công lý và thể chế vững mạnh). Khóa học này sẽ tiếp cận chủ đề chống lại tội phạm trong giới trẻ từ góc độ phát triển. Một điểm nhấn đặc biệt sẽ được đặt vào tác động của hệ thống tư pháp thanh thiếu niên đối với việc Pathways tham gia và không phạm tội trong giới trẻ. Mô-đun này sẽ bao gồm các lý thuyết về tuổi tác và tội phạm cũng như việc phát minh ra “cải cách trưởng thành” như một khái niệm tội phạm học, sau đó chuyển sang đánh giá các nghiên cứu và lý thuyết đương đại về khả năng chống lại tội phạm, bao gồm sự khác biệt theo nhóm nhân khẩu học và bối cảnh quốc gia và thực tiễn công việc của thanh niên điều đó có thể hỗ trợ và duy trì sự kháng cự (cũng như những điều làm trầm trọng thêm các kiểu vi phạm).
Tác động kinh tế của các can thiệp thời thơ ấu - 10 CATS
Mô-đun này sẽ cung cấp cho sinh viên cơ hội để có được kiến thức và hiểu biết về tác động kinh tế của sức khỏe trẻ em, các can thiệp chăm sóc tâm lý, giáo dục và xã hội đối với phúc lợi trong điều kiện hạn chế về nguồn lực hữu hạn.
Ngoài ra, bạn có thể chọn các mô-đun từ Trường Khoa học Xã hội, Giáo dục và Công tác Xã hội.
Bảng xếp hạng
Hoạt động nghiên cứu giáo dục của chúng tôi được xếp hạng thứ 4 tại Vương quốc Anh về cường độ nghiên cứu, với 87% được đánh giá là 'xuất sắc quốc tế hoặc dẫn đầu thế giới' (REF, 2014).
Học phí chương trình
Cơ hội nghề nghiệp
Nhu cầu về các kỹ năng cấp cao trong nghiên cứu liên ngành, phương pháp nghiên cứu có sự tham gia và kiến thức về quyền trẻ em ngày càng tăng. Các chuyên gia trong các tổ chức phi chính phủ tập trung vào trẻ em/nhân quyền, quan chức nhà nước, nhà giáo dục, nhân viên xã hội và chuyên gia y tế làm việc với trẻ em sẽ thấy mức độ này có lợi. Thạc sĩ là nền tảng tốt cho sinh viên muốn theo đuổi nghiên cứu của riêng mình thông qua nghiên cứu tiến sĩ.
Sinh viên sau đại học của Queen gặt hái những lợi ích đặc biệt. Các sáng kiến độc đáo, chẳng hạn như Degree Plus và Nghiên cứu viên Plus củng cố cam kết của chúng tôi về khả năng tuyển dụng, trong khi các chương trình lãnh đạo và điều hành đổi mới giúp sinh viên của chúng tôi đạt được các vị trí lãnh đạo quan trọng ở cả quốc gia và quốc tế.
Những sinh viên tốt nghiệp trước đây đã thành công trong việc kiếm được việc làm tại các tổ chức phi chính phủ về quyền trẻ em trong nước và quốc tế, trong khi những sinh viên khác tiếp tục theo đuổi nghiên cứu tiến sĩ. Nhiều sinh viên tốt nghiệp của chúng tôi cũng đã tham gia khóa học như một hình thức phát triển chuyên môn trong sự nghiệp hiện tại của họ trong các lĩnh vực như luật, y học, giáo dục, công tác xã hội và phát triển chính sách.
Giải thưởng bổ sung đã đạt được
Những sinh viên chọn thực hiện nghiên cứu luận văn ở Bắc Ireland có sự tham gia của những người tham gia dưới 18 tuổi hoặc những người lớn dễ bị tổn thương sẽ phải trải qua Kiểm tra tiết lộ nâng cao với Access NI, chi phí là £33. Chi phí này sẽ phát sinh vào Năm 1 đối với sinh viên toàn thời gian và Năm 3 đối với sinh viên bán thời gian.
Giải thưởng và Giải thưởng
Các giáo viên làm việc trong các dự án luận văn dựa trên lớp học có thể nộp đơn xin giải thưởng của Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Bắc Ireland (NICER).
Bằng cấp cộng với giải thưởng cho các kỹ năng ngoại khóa
Ngoài chương trình cấp bằng, tại Queen's, bạn có cơ hội đạt được các kỹ năng sống, học tập và việc làm rộng hơn. Ví dụ: vị trí việc làm, công việc tình nguyện, câu lạc bộ, hiệp hội, thể thao và nhiều hơn nữa. Vì vậy, bạn không chỉ tốt nghiệp với tấm bằng được công nhận từ một trường đại học hàng đầu thế giới, mà bạn còn có được kinh nghiệm thực tế trong nước và quốc tế cùng với khả năng tiếp xúc rộng rãi hơn với cuộc sống nói chung. Chúng tôi gọi đây là Bằng cấp Plus. Đó là điều khiến việc học tập tại Queen's University Belfast trở nên đặc biệt.