MEd trong Nghiên cứu Giáo dục
Queen's University Belfast - Faculty of Arts, Humanities and Social Sciences
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Belfast, Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
1 - 3 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian, Bán thời gian
Học phí
GBP 19.100 / per year *
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Sep 2024
* Bắc Ireland và Cộng hòa Ireland: £ 6,650 | Anh, Scotland hoặc xứ Wales: 7.470 bảng Anh | EU Khác và Quốc tế: £ 18.200
Giới thiệu
Chương trình này cung cấp cho giáo viên và các chuyên gia giáo dục cơ hội học hỏi về nhiều lĩnh vực trong lĩnh vực giáo dục rộng lớn.
Các chuyên gia giáo dục trong thế kỷ XXI được kỳ vọng sẽ có kiến thức và kỹ năng vững vàng trong các lĩnh vực cốt lõi cũng như khả năng di chuyển linh hoạt trong và ngoài các lĩnh vực chuyên môn khác nhau. Chương trình Nghiên cứu Giáo dục này được thiết kế để đáp ứng những nhu cầu đa dạng này bằng cách cung cấp cho sinh viên cơ hội lựa chọn các học phần từ nhiều chủ đề, bao gồm học tập và giảng dạy, đánh giá, lãnh đạo giáo dục, hòa nhập và các nhu cầu giáo dục đặc biệt.
Chương trình cung cấp cho sinh viên một cơ hội để làm quen với nghiên cứu hiện tại về các chủ đề này. Ngoài ra, sinh viên được khuyến khích xem xét và phản ánh ý nghĩa thực tiễn của các quan điểm lý thuyết và kết quả nghiên cứu.
MEd trong Nghiên cứu Giáo dục dành cho giáo viên trong các cơ sở giáo dục cấp tiểu học, trung học và đại học cũng như các chuyên gia trong các lĩnh vực giáo dục khác.
Sau khi hoàn thành các học phần, sinh viên sẽ có thể:
- Thể hiện kiến thức và hiểu biết trên diện rộng về nghiên cứu giáo dục, chính sách, thực hành và lý thuyết thuộc các học phần mà họ lựa chọn.
- Phân tích và áp dụng một cách có phê bình các ví dụ về tài liệu nghiên cứu trong các học phần đã chọn (và, nếu thích hợp, các kỹ năng).
- Phản ánh một cách nghiêm túc về thực hành cá nhân của họ.
Ngày đóng hồ sơ: Thứ Năm, ngày 30 tháng 6 năm 2022 lúc 4 giờ chiều.
Các chuyên gia nổi tiếng quốc tế
Ngành giáo dục cốt lõi của trường Queen là một trong những lĩnh vực nghiên cứu giáo dục hàng đầu ở Vương quốc Anh và Ireland.
Trải nghiệm sinh viên
- Sự đa dạng của các chủ đề được đặc biệt đánh giá cao bởi những sinh viên muốn học qua nhiều chủ đề hơn là tập trung vào một chủ đề chuyên môn.
- Sinh viên chuyển đổi tín chỉ đã hoàn thành các giải thưởng cấp thạc sĩ khác, ví dụ: PGCE, trong vòng mười năm qua đủ điều kiện để chuyển khoản tín dụng. Đơn đăng ký chuyển khoản tín dụng phải được nộp cùng lúc với đơn đăng ký chương trình trực tuyến, vì đơn đăng ký hồi tố không được chấp nhận.
- Tính linh hoạt Chương trình này được cung cấp thông qua hình thức học kết hợp (kết hợp giữa học trực tiếp và trực tuyến).
- Có sẵn các chứng chỉ đầu ra linh hoạt (PgCert, PgDip) và các mô-đun khóa học cá nhân cũng có thể được thực hiện dưới dạng các khóa học ngắn hạn.
Bộ sưu tập
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
chi tiết khóa học
Danh sách các mô-đun chương trình chỉ định
Mô-đun* (20 điểm CATS):
Giới thiệu về Phương pháp Nghiên cứu: Trẻ em, Thanh niên và Giáo dục (bắt buộc)
Mô-đun phương pháp nghiên cứu giới thiệu này là bắt buộc đối với tất cả sinh viên Thạc sĩ tại Trường Khoa học Xã hội, Giáo dục và Công tác xã hội và không yêu cầu kinh nghiệm hoặc kiến thức trước đây về phương pháp nghiên cứu. Mục đích của mô-đun là cung cấp một cái nhìn tổng quan về nghiên cứu chung và bối cảnh hóa một loạt các phương pháp tiếp cận và tranh luận rõ ràng trong nghiên cứu giáo dục đương đại. Mô-đun này nhằm mục đích cung cấp cho sinh viên sự hiểu biết về lý thuyết và đánh giá cao các quan điểm khác nhau làm nền tảng cho các phương pháp định lượng và định tính. Học sinh sẽ được giới thiệu các vấn đề đạo đức liên quan đến nghiên cứu giáo dục cũng như một loạt các phương pháp tiếp cận phương pháp luận, trong đó các vấn đề lý thuyết và thực tiễn quan trọng sẽ được giải quyết.
Các vấn đề đánh giá trong việc dạy và học trong lớp học
Mô-đun này sử dụng cách tiếp cận dựa trên các vấn đề để đánh giá liên quan đến việc dạy, học và nghiên cứu trong lớp học. Nó xem xét các cách tiếp cận khác nhau và sự phát triển trong đánh giá liên quan đến ba chủ đề cơ bản:
- Những vấn đề thực tiễn về đánh giá trong dạy, học và nghiên cứu
- mối quan hệ giữa đánh giá và việc học tập của học sinh; Và
- tác động xã hội của việc đánh giá và kiểm tra đối với việc học tập;
Trong suốt mô-đun này, sinh viên được khuyến khích suy nghĩ chín chắn về các hoạt động đánh giá (bao gồm cả hoạt động đánh giá của chính họ) để hiểu sâu hơn về các khái niệm cơ bản trong lý thuyết đánh giá. Mục đích của mô-đun này là cung cấp cho giáo viên và nhà giáo dục ở tất cả các giai đoạn của trường học và cơ sở giáo dục cũng như những người thực hành đánh giá khác sự hiểu biết về các vấn đề xung quanh thực tiễn, chính sách và nghiên cứu đánh giá.
NB Sinh viên không được phép học mô-đun này nếu họ đã/sẽ học mô-đun EDU7253.
Phân tích hành vi để giảng dạy hiệu quả
Mô-đun này sẽ bao gồm phần giới thiệu về lý thuyết và khái niệm về nguyên tắc khoa học về phân tích hành vi và sẽ giới thiệu các ứng dụng dựa trên bằng chứng cụ thể có thể được sử dụng trong môi trường giáo dục. Sẽ tập trung vào việc mô tả và đánh giá nghiêm túc nền tảng khoa học và phương pháp nghiên cứu được sử dụng trong phân tích hành vi. Tất cả nội dung sẽ dựa trên các nguyên tắc phân tích hành vi và công nghệ bắt nguồn, đồng thời sẽ tập trung vào những hỗ trợ tích cực có thể được triển khai thành công trong môi trường giáo dục cho một cá nhân hoặc cả lớp. Những nội dung này sẽ được ghi lại và có sẵn để xem mọi lúc để học sinh suy ngẫm và học hỏi thêm. Học sinh sẽ phải đóng góp vào các diễn đàn thảo luận hàng tuần về các chủ đề được đề cập trong tuần học đó để hỗ trợ việc học tập và tương tác giữa các bạn cùng lứa. Một bài tập dài 3000 từ sẽ được hoàn thành vào cuối mô-đun, tập trung vào chủ đề mà học sinh lựa chọn trong nội dung khóa học.
*Lưu ý: Mô-đun này không phải là mô-đun ABA cốt lõi và sẽ có lợi cho sinh viên trong nhiều chương trình cũng như các lĩnh vực nghiên cứu giáo dục và sư phạm khác, vì nội dung khóa học sẽ tập trung vào các ứng dụng thực tế của việc học trong môi trường giáo dục.
Quan điểm đương đại về học tập và giảng dạy
Mô-đun này xem xét các quan điểm nghiên cứu đương đại về học tập và giảng dạy. Ngoài việc phát triển sự hiểu biết rộng rãi về lý thuyết, nghiên cứu và tài liệu chính sách liên quan đến học tập và sư phạm, người học sẽ phát triển cách tiếp cận mang tính phê phán và phân tích để đánh giá việc học và dạy trong môi trường giáo dục. Mô-đun này sẽ cung cấp cơ sở tốt cho việc tham gia tự đánh giá và phát triển thực hành dựa trên bằng chứng trong môi trường giáo dục. Mô-đun này sẽ được nhiều chuyên gia giáo dục quan tâm, bao gồm cả giáo viên và lãnh đạo học tập trong các môi trường giáo dục khác nhau.
Chương trình giảng dạy: Lý thuyết, Chính sách và Thực hành
Các câu hỏi về điều gì tạo nên mục đích của chính sách giáo dục và sự phù hợp với mục đích của chương trình giảng dạy rất phổ biến trong các diễn ngôn đương đại về giáo dục suốt đời và trên toàn cầu. Từ cấp độ vĩ mô đến vi mô, những cuộc tranh luận này rất quan trọng vì chúng liên quan đến sự thay đổi về giáo dục và xã hội và những thay đổi đó sẽ đáp ứng nhu cầu của ai. Mô-đun này sẽ cung cấp cho sinh viên cơ hội suy ngẫm về lý thuyết, chính sách và thực hành chương trình giảng dạy. Nó sẽ điều tra những ảnh hưởng về mặt lý thuyết và chính trị xã hội đối với việc phát triển chương trình giảng dạy và cung cấp các khái niệm và kỹ năng phân tích. Các buổi học bao gồm việc kiểm tra cách thức tổ chức và phi hợp pháp hóa kiến thức trong chương trình giảng dạy; hình thành xã hội trong chương trình giảng dạy ẩn; và vai trò của chương trình giảng dạy trong các xã hội có di sản xung đột, bất bình đẳng và chia rẽ, cũng như liên quan đến các Mục tiêu Phát triển Bền vững và các thách thức toàn cầu.
Giáo dục, Luật và Quyền trẻ em
Học phần này sẽ tập trung vào quyền con người của trẻ em tại trường học theo Công ước Liên Hợp Quốc về Quyền Trẻ em. Các nghĩa vụ quốc tế phát sinh theo Công ước Châu Âu về Nhân quyền cũng sẽ được xem xét. Các chủ đề sẽ bao gồm tuyển sinh vào trường, chương trình giảng dạy, chuyên cần, kỷ luật, quyền được lắng nghe của trẻ em và quyền của trẻ khuyết tật. Các vấn đề sẽ được phân tích từ hai góc độ là quyền trẻ em và nghĩa vụ của giáo viên. Không có kiến thức pháp lý trước đó được mong đợi.
Học tập điện tử: Khái niệm và thực hành
Mô-đun này sẽ cho phép bạn khám phá các chính sách, vấn đề, sự kiện và sự cường điệu xung quanh Học tập trực tuyến. Nó sẽ giới thiệu cho bạn những ý tưởng như Không gian thứ ba và Cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Bạn sẽ suy nghĩ về khả năng chi trả được cung cấp bởi hoạt động học tập được nâng cao bởi công nghệ, môi trường học tập ảo, môi trường học tập được quản lý và phân tích dữ liệu. Sẽ có cơ hội so sánh và đối chiếu môi trường trực tiếp của lớp học với môi trường học tập trực tuyến và lắng nghe ý kiến từ các chuyên gia trong lĩnh vực này. Những phát triển khác nhau trong học tập trực tuyến sẽ được xem xét ở nhiều cấp độ, bao gồm kỹ thuật (ví dụ: nó hoạt động như thế nào?), thực tế (ví dụ: kinh nghiệm tạo các khóa học trực tuyến) và lý thuyết (ví dụ: những loại mô hình học tập nào có liên quan?). Cuối cùng, bối cảnh làm việc chuyên nghiệp của riêng bạn sẽ mang lại trọng tâm cho công việc được giao của bạn.
Nghiên cứu hành động và thực hành phản xạ (10 điểm CATS)
Có rất nhiều tài liệu nêu bật tầm quan trọng của việc tìm hiểu và suy ngẫm do người thực hành hướng dẫn, tính trung tâm của nó trong quá trình học tập và vai trò then chốt của nó trong quá trình tiếp tục phát triển chuyên môn. Mặc dù vậy, có rất ít cơ hội trong các chương trình dạy và học để giáo viên khám phá bản chất của sự phản ánh, các quan điểm và lý thuyết khác nhau xung quanh chủ đề hoặc xem xét khái niệm ở bất kỳ độ sâu nào. Mô-đun này bắt đầu giải quyết thiếu sót này bằng cách mời người tham gia xem xét và thử nghiệm các phương pháp khác nhau để thực hành phản ánh như được sử dụng trong thiết kế dự án nghiên cứu hành động quy mô nhỏ trong lĩnh vực giáo dục nói chung và phát triển chuyên môn của chính họ nói riêng.
Xin lưu ý đây là mô-đun 10 điểm và chỉ dành cho những sinh viên yêu cầu số điểm cụ thể này để hoàn thành trình độ chuyên môn của mình.
Chuyển đổi giáo dục đại học
Giáo dục đại học là một lĩnh vực toàn cầu phức tạp và đang thay đổi nhanh chóng. Với truyền thống lâu đời trong việc tác động đến sự thay đổi xã hội, các tổ chức giáo dục đại học hiện được coi là động lực tiềm năng của các Mục tiêu Phát triển Bền vững quốc tế (SDG) và nhiều chương trình nghị sự đầy khát vọng khác. Nghiên cứu Giáo dục Đại học đã nổi lên như một lĩnh vực quan trọng để nghiên cứu, phê bình và cung cấp thông tin về chính sách và thực tiễn. Học phần này xem xét vai trò của giáo dục đại học trong việc chuyển đổi xã hội và cho phép sinh viên tranh luận về vai trò và phạm vi ảnh hưởng của chính họ trong việc chuyển đổi giáo dục đại học - dù là với tư cách là chuyên gia, giáo viên, nhà nghiên cứu, các bên liên quan hay công dân toàn cầu. Thông qua việc đọc và thảo luận quan trọng về các ấn phẩm học thuật cũng như các chính sách có ảnh hưởng, người tham gia sẽ tìm hiểu về các nguyên tắc và mục đích làm nền tảng cho các khuôn khổ chuyển đổi giáo dục đại học. Các câu hỏi về dân chủ hóa, phát triển, nhân quyền, công bằng xã hội và phi thực dân hóa sẽ được phân tích liên quan đến các động lực và ảnh hưởng thống trị đương thời đối với lĩnh vực này, bao gồm chủ nghĩa tư bản toàn cầu, quốc tế hóa và địa chính trị. Bằng cách lập kế hoạch và thực hiện một nghiên cứu quy mô nhỏ, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng nghiên cứu cơ bản để lập bản đồ các mối quan tâm của tổ chức, địa phương, quốc gia và toàn cầu; và khám phá vai trò của lãnh đạo, trong/bình đẳng, cơ quan và đại diện cho sự thay đổi.
Vai trò của giáo dục trong các xã hội đa sắc tộc
Mô-đun này sẽ giới thiệu cho sinh viên các cuộc tranh luận xung quanh lý thuyết, chính sách và thực tiễn giáo dục trong các xã hội đa sắc tộc. Nó sẽ xoay quanh hai chủ đề khiến các nhà giáo dục quan tâm trong những thập kỷ gần đây – 1) vai trò của giáo dục trong việc thúc đẩy sự bình đẳng và công bằng giữa các nhóm chủng tộc, sắc tộc và tôn giáo; và 2) vai trò của giáo dục trong việc thúc đẩy sự gắn kết xã hội trong các xã hội đa dạng – và xem xét các lĩnh vực hợp lưu và căng thẳng giữa những lĩnh vực này. Sau khi hoàn thành thành công mô-đun này, sinh viên sẽ có thể hiểu được vai trò của giáo dục trong việc thúc đẩy bình đẳng và gắn kết xã hội trong các xã hội bị chia rẽ cũng như cách các khái niệm và vấn đề được đề cập trong mô-đun này thể hiện trong bối cảnh giáo dục cụ thể ở địa phương, quốc gia và quốc tế. Việc đánh giá được thực hiện thông qua một bài tập 3.500 từ.
Học sinh phải chọn 120 điểm CATS từ các mô-đun được liệt kê ở trên hoặc bất kỳ mô-đun nào khác từ các chương trình MEd/MSc do Trường cung cấp (ngoại trừ một số mô-đun ABA EDU7225/7227/7229/7230/7900).
Mô-đun trên các Lãnh Đạo Giáo Dục và Bao gồm và Nhu Cầu Đặc Biệt Giáo dục Pathways có thể quan tâm, ví dụ như
- Kỹ thuật số và Truyền thông
- Các yếu tố cơ bản của thay đổi hành vi
- Lãnh đạo thay đổi
- Lý thuyết và Thực hành Lãnh đạo: Tổng quan
- Reimagining Giáo dục theo Nhu cầu Đặc biệt: Sư phạm Hòa nhập
- Hiệu quả trường học và cải tiến trường học
- Giáo dục nhu cầu đặc biệt và các vấn đề về công bằng
- Cơ sở Trí tuệ của Giáo dục Đặc biệt
- Hiểu người lớn mắc chứng ASD
- Hiểu trẻ bị ASD
* Các mô-đun này có thể thay đổi.
Bảng xếp hạng
Hoạt động nghiên cứu giáo dục của chúng tôi được xếp hạng thứ 4 tại Vương quốc Anh về cường độ nghiên cứu, với 87% được đánh giá là 'xuất sắc quốc tế hoặc dẫn đầu thế giới' (REF, 2014).
Học phí chương trình
Cơ hội nghề nghiệp
Sinh viên tốt nghiệp từ mức độ này đã nhận thấy các kỹ năng và kiến thức học được sẽ có ích tại nơi làm việc của họ bằng cách cải thiện thực hành chuyên môn của họ. Đối với giáo viên, điều này có nghĩa là phát triển thực tiễn dựa trên nghiên cứu và khả năng lãnh đạo phát triển chuyên môn trong trường của họ.
Hơn nữa, bằng cấp cao hơn có thể nâng cao triển vọng việc làm để giúp đảm bảo thăng tiến trong tương lai. Sau khi đào sâu kiến thức về một lĩnh vực cụ thể, các sinh viên khác đã chọn tiếp tục học lên trình độ tiến sĩ.
Sinh viên sau đại học của Queen gặt hái được những lợi ích đặc biệt. Các sáng kiến độc đáo, chẳng hạn như Degree Plus và Researcher Plus, củng cố cam kết của chúng tôi về khả năng tuyển dụng, trong khi các chương trình lãnh đạo và điều hành đổi mới giúp sinh viên của chúng tôi đạt được các vị trí lãnh đạo chủ chốt cả trong nước và quốc tế.
Giải thưởng bổ sung đã đạt được
Không có chi phí khóa học bổ sung cụ thể liên quan đến chương trình này.
Giải thưởng và Giải thưởng
Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Bắc Ireland (NICER) trao hai giải thưởng để hỗ trợ các nhà nghiên cứu giáo viên làm việc trong các dự án trên lớp nhằm cải thiện việc dạy và học (áp dụng các tiêu chí đủ điều kiện).
Bằng cấp cộng với giải thưởng cho các kỹ năng ngoại khóa
Ngoài chương trình cấp bằng, tại Queen's, bạn có cơ hội đạt được các kỹ năng sống, học tập và việc làm rộng hơn. Ví dụ: vị trí việc làm, công việc tình nguyện, câu lạc bộ, hiệp hội, thể thao và nhiều hơn nữa. Vì vậy, bạn không chỉ tốt nghiệp với tấm bằng được công nhận từ một trường đại học hàng đầu thế giới, mà bạn còn có được kinh nghiệm thực tế trong nước và quốc tế cùng với khả năng tiếp xúc rộng rãi hơn với cuộc sống nói chung. Chúng tôi gọi đây là Bằng cấp Plus. Đó là điều khiến việc học tập tại Queen's University Belfast trở nên đặc biệt.