
Bậc thầy về thiết kế ô tô hiệu suất cao (AAE)
MUNER - Motorvehicle University of Emilia Romagna

Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Modena, Ý
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
2 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
EUR 2.160 / per year
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Yêu cầu thông tin
Giới thiệu
Chương trình giảng dạy về Thiết kế ô tô hiệu suất cao (HPCD) là một phần của Khóa học Thạc sĩ về Kỹ thuật ô tô nâng cao (AAE) và nhằm mục đích đào tạo các chuyên gia có khả năng thiết kế các phương tiện giao thông đường bộ hiệu suất cao , với các kỹ năng vững vàng về thiết kế xe, động lực học và NVH, khí động học và điện tử .
Khóa học này kéo dài hai năm học và bao gồm các khía cạnh chính của thiết kế và sản xuất xe, động lực học và NVH (Độ khắc nghiệt của tiếng ồn), hành vi của vật liệu, công nghệ cơ khí, khí động học, động lực học nhiệt lỏng, điều khiển tự động và cảm biến điện tử.
Học kỳ đầu tiên của năm học đầu tiên diễn ra chung với 4 chương trình học còn lại của chương trình Thạc sĩ AAE (Hệ thống truyền động nâng cao, Thiết kế xe đua, Kỹ thuật mô tô nâng cao, Sản xuất xe thể thao nâng cao).
Số lượng địa điểm được giới hạn tối đa 20 sinh viên. Tuyển sinh dựa trên thành tích và các cuộc phỏng vấn đánh giá động lực và kỹ năng. Tất cả các bài giảng được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.
Đội ngũ giảng dạy quốc tế của MUNER bao gồm các giảng viên và chuyên gia giàu kinh nghiệm. Các nội dung đã được xác định cùng với sự đóng góp của các công ty đối tác để đảm bảo đào tạo phù hợp với yêu cầu hiện tại của thị trường lao động. Mục đích là cung cấp kiến thức và kỹ năng liên quan đến thiết kế xe cơ giới có hiệu suất cao và phù hợp cho các cuộc thi. Từ cánh quạt động cơ hybrid và động cơ điện cho đến các hệ thống sản xuất mang tính năng đặc trưng của môi trường sản xuất 4.0 mới.
Chương trình yêu cầu sinh viên tham gia vào nhiều hoạt động trong phòng thí nghiệm trong khuôn viên trường hoặc tại cơ sở của các đối tác công nghiệp, phù hợp với phương pháp “vừa học vừa làm”. Nó cũng bao gồm các hoạt động thực tập bắt buộc trong các công ty tư nhân và các hoạt động chuẩn bị luận án trong phòng thí nghiệm được thực hiện theo cách tiếp cận “công việc dự án”.
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Khóa học Thiết kế Ô tô Hiệu suất Cao được tổ chức hoàn toàn tại Cơ sở Modena.
Khóa học năm 1
Chu kỳ nửa năm đầu tiên
- Công nghệ sản xuất và lắp ráp/Khoa học và công nghệ vật liệu kim loại và composite
- Rung động cơ học
- Thiết kế ý tưởng xe
Chu kỳ nửa năm thứ hai
- Điều khiển tự động
- Thiết kế hỗ trợ máy tính ô tô
- Nguyên tắc cơ bản và khí động học của CFD
- Nguyên tắc cơ bản của FEM và thiết kế khung gầm C
- Động lực học của xe
Khóa học năm 2
Chu kỳ nửa năm đầu tiên
- Hệ thống điện tử ô tô
- Hệ thống năng lượng chất lỏng ô tô
- Hướng dẫn thiết kế cho các thành phần khung gầm
- Pin hydro và nhiên liệu trong vận tải điện
- An toàn sản phẩm, trách nhiệm pháp lý sản phẩm và ô tô
- Lốp xe đua
- Kiểm tra NVH xe
Chu kỳ nửa năm thứ hai
- Sản xuất phụ gia linh kiện ô tô
- Kiểm tra cuối kì
- Các vấn đề pháp lý dành cho kỹ sư
- Traineeship
- Mô phỏng NVH xe
Học phí chương trình
Cơ hội nghề nghiệp
Con đường giáo dục đã được thiết kế với sự hợp tác chặt chẽ với các Công ty hoạt động trong lĩnh vực ô tô để cho phép tuyển sinh liền mạch các sinh viên tốt nghiệp vào các vai trò cấp cao trong môi trường nghiên cứu, phát triển và sản xuất tập trung vào phương tiện và công nghệ của chúng.
Vì các công ty yêu cầu kỹ sư có trình độ cao và có kỹ năng chuyên môn nên để hoàn thành Chương trình cấp bằng thạc sĩ, sinh viên phải tham gia thực tập bắt buộc tại các công ty tư nhân, cũng như các hoạt động chuẩn bị luận án trong phòng thí nghiệm được thực hiện theo cách tiếp cận “công việc dự án”. . Hơn nữa, sinh viên còn tham dự các buổi hội thảo với các diễn giả trong ngành và quốc tế, thăm quan nhà máy và nói chuyện với cựu sinh viên trong suốt cả năm.
Kỹ sư Thiết kế Ô tô Hiệu suất Cao sẽ chịu trách nhiệm thiết lập và phát triển các phương tiện, từ các khía cạnh thiết kế cơ bản cho đến thiết kế các nhóm chính và các nhóm phụ “lạnh” của xe hiệu suất cao