Master in Public Relations Management
Vilnius, Litva
KHOẢNG THỜI GIAN
1 up to 5 Years
NGÔN NGỮ
Tiếng Anh
NHỊP ĐỘ
Toàn thời gian
THỜI HẠN NỘP ĐƠN
01 Jun 2025
NGÀY BẮT ĐẦU SỚM NHẤT
01 Sep 2025
HỌC PHÍ
EUR 4.606 / per year
HÌNH THỨC HỌC TẬP
Trong khuôn viên trường
Giới thiệu
Bạn có tài năng thuyết phục bẩm sinh muốn khai thác? Bạn đang muốn mở rộng chương trình đào tạo về tiếp thị hoặc quản lý của mình bằng các nghiên cứu về quan hệ công chúng? Bạn có thấy PR là một công cụ mạnh mẽ có thể được sử dụng để đạt được những mục tiêu lớn không?
Nếu bất kỳ câu hỏi nào ở trên đều tích cực thì đã đến lúc cân nhắc việc theo học bằng thạc sĩ về Quản lý Quan hệ Công chúng . Hãy rèn luyện bản thân về nghệ thuật định hình hình ảnh của một tổ chức, sử dụng các chiến lược quan hệ công chúng trong nhiều tình huống khác nhau. Đi sâu vào nghiên cứu sau đại học tập trung vào học tập trải nghiệm và thúc đẩy tinh thần kinh doanh, giúp tạo ra môi trường làm việc cá nhân!
Học tập tại Vilnius, một thành phố có nhịp độ phát triển nhanh ở Châu Âu, với các công ty tiếp thị và PR có trụ sở tại đây là những nhà tuyển dụng tiềm năng trong tương lai của bạn. Học hỏi từ đội ngũ giảng viên giỏi, những người có thể cung cấp cho bạn không chỉ kiến thức lý thuyết mà còn cả lập kế hoạch thực tế, lập luận và quản lý giao tiếp tổ chức cũng như kỹ năng giao tiếp với truyền thông. Thu được từ các trường Đại học khác với chương trình Erasmus +.
Tiến hành việc học bằng tiếng Anh để bạn có thể phá bỏ những rào cản trong giao tiếp quốc tế. Để tận dụng tối đa khóa học này, bạn sẽ được yêu cầu biết tiếng Anh ở trình độ B2. Sau 1,5 năm học, bạn sẽ nhận được bằng thạc sĩ trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý công. Bạn cũng sẽ được trao 90 tín chỉ ECTS cho các nghiên cứu trong tương lai của mình. Sau khi hoàn thành bằng cấp của mình, bạn sẽ có thể đạt được sự nghiệp trong các tổ chức công cộng, doanh nghiệp, bộ phận truyền thông phi lợi nhuận và cơ quan phân tích truyền thông với tư cách là nhân viên dự án quan hệ công chúng hoặc người xây dựng hình ảnh tổ chức.
Đầu tư vào việc học quan hệ công chúng của bạn tại một trong những trường đại học tốt nhất ở Lithuania cho môn học này. Chúng tôi rất vui khi nói rằng tại MRU, bạn sẽ thấy khóa học này có mức học phí thấp, khiến tấm bằng thạc sĩ này càng trở nên hấp dẫn hơn. Chúng tôi cũng có học bổng cho các nghiên cứu thạc sĩ tại trường đại học của chúng tôi. Bạn có thể tìm thêm thông tin về các học bổng hiện có tại đây.
Tuyển sinh
Học bổng và tài trợ
MRU mong muốn đảm bảo rằng tất cả sinh viên của chúng tôi đều nhận được nền giáo dục chất lượng cao bất kể tình hình tài chính của họ như thế nào, do đó, vui lòng tìm tất cả các học bổng dành cho sinh viên quốc tế tương lai được liệt kê bên dưới.
Chú thích:
- Tất cả các học bổng được liệt kê đều được tài trợ bởi Chính phủ Litva hoặc Mykolas Romeris University
- Có thể có thêm nguồn tài trợ từ các quốc gia gốc của sinh viên
- Tất cả công dân EU đều có thể đăng ký học do nhà nước tài trợ
- Học bổng dành cho sinh viên quốc tế hiện tại được liệt kê ở đây
Học bổng khuyến khích MRU
Ai có thể nộp đơn?
Sinh viên có thành tích tốt nhất bậc Cử nhân hoặc Thạc sĩ (do nhà nước tài trợ và không do nhà nước tài trợ) từ các quốc gia mục tiêu*.
Quy định tài chính:
1,5 BSB (1 BSB = 55 Euro) được cung cấp 2 lần mỗi năm (học kỳ mùa thu (tháng 9-tháng 1)/học kỳ mùa xuân (tháng 2-tháng 6)) và được trả hàng tháng.
Tiêu chí:
Những sinh viên có thành tích tốt nhất trong đơn vị học thuật được xác định mỗi học kỳ dựa trên kết quả học tập của họ (điểm trung bình của kỳ học cuối cùng – ít nhất là 8).
*Danh sách các quốc gia được Hiệu trưởng phê duyệt theo đề xuất của Phó Hiệu trưởng phụ trách đào tạo.
Chương trình giảng dạy
Đơn vị học trình | Tín dụng ECTS |
NĂM 1 | 60 |
1 SEMESTER | 30 |
Các đơn vị bắt buộc | 30 |
Sự quản lý* | 3 |
Quản lý chiến lược* | 3 |
Lịch sử và lý thuyết quan hệ công chúng | 6 |
Tư duy thiết kế | 6 |
Quản lý sáng tạo và lãnh đạo | 6 |
Lý thuyết truyền thông cho xã hội đương đại | 6 |
Luận văn thạc sỹ | 6 |
2 SEMESTER | 30 |
Các đơn vị bắt buộc | 30 |
Phương pháp nghiên cứu | 6 |
Thực hành quan hệ công chúng và quản lý chiến lược | 6 |
Tiếp thị và Truyền thông Omni Channel | 6 |
Luận văn thạc sỹ | 6 |
Quan hệ công chúng kỹ thuật số | 6 |
năm thứ 2 | 30 |
HỌC KỲ 3 | 30 |
Các đơn vị bắt buộc | 18 |
Luận văn thạc sỹ | 18 |
Các đơn vị khóa học tự chọn thay thế | 12 |
Quản trị xung đột | 6 |
Sở hữu trí tuệ | 6 |
Thực hành phân tích dữ liệu | 6 |
* – Đơn vị khóa học là bắt buộc đối với những sinh viên chưa học nó trong quá trình học cử nhân.
Kết quả chương trình
Năng lực chung và kết quả học tập
Khả năng cá nhân và xã hội
- Kỹ năng giao tiếp (tương tác)
- Học sinh sẽ có thể hiểu được phản ứng tâm lý của con người;
- Học sinh sẽ có thể hiểu được động lực của các xung đột xã hội và quản lý chúng.
- Học sinh sẽ có thể áp dụng các quan điểm và giá trị đạo đức, hiểu được tầm quan trọng của trách nhiệm xã hội;
- Học sinh sẽ có thể áp dụng các nguyên tắc bền vững và đưa ra quyết định dựa trên sự phát triển bền vững.
Năng lực chuyên môn và kết quả học tập
Kiến thức và ứng dụng của nó
- Quyết định
- Học sinh sẽ có thể đưa ra quyết định sáng suốt;
- Học sinh sẽ có thể hiểu được sự phức tạp của việc ra quyết định, quy trình và hậu quả của việc áp dụng tư duy phản biện và mang tính xây dựng
4. Khả năng tổ chức và lập kế hoạch
- Học viên sẽ biết cách tổ chức các hoạt động quản lý, lãnh đạo nhóm và chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện;
- Sinh viên sẽ có thể tạo và áp dụng các giải pháp dựa trên kiến thức quản lý quan hệ công chúng;
- Sinh viên sẽ có thể tạo ra các dự án quản lý quan hệ công chúng sáng tạo và lãnh đạo chúng;
- Học sinh sẽ có thể lập kế hoạch và tổ chức các hoạt động giao tiếp nội bộ và bên ngoài với nhân viên và các bên liên quan của tổ chức.
- Học sinh sẽ có thể áp dụng một cách sáng tạo các phương pháp/thực tiễn lãnh đạo trong các vấn đề/khủng hoảng nghề nghiệp;
- Học sinh sẽ có thể quản lý các hoạt động của nhân viên trong bối cảnh toàn cầu và địa phương, trong những tình huống phức tạp và đa dạng.
Kỹ năng nghiên cứu
- Kỹ năng nghiên cứu khoa học
- Sinh viên sẽ có thể lựa chọn, hệ thống hóa và đánh giá nghiêm túc các nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực quản lý quan hệ công chúng;
- Các sinh viên sẽ có thể phát triển và tiến hành nghiên cứu độc lập trong lĩnh vực quản lý quan hệ công chúng;
- Các sinh viên sẽ có thể trình bày các quyết định trong lĩnh vực quản lý quan hệ công chúng dựa trên kết quả nghiên cứu khoa học.
7. Khả năng hệ thống hóa và phân tích thông tin
- Sinh viên sẽ có khả năng giao tiếp hiệu quả, trôi chảy và thuyết phục bằng văn bản và nói bằng ít nhất một ngoại ngữ, thảo luận các vấn đề hiện tại trong quản lý quan hệ công chúng;
- Sinh viên sẽ có khả năng lựa chọn và hệ thống hóa thông tin từ nhiều nguồn khác nhau và phân tích nó, tổng hợp kiến thức về các lĩnh vực khác nhau về chủ đề quản lý quan hệ công chúng;
- Các sinh viên sẽ có thể độc lập phát triển và mở rộng năng lực chuyên môn thông qua học tập suốt đời.
Khả năng đặc biệt
8. Kỹ năng quản lý và đánh giá thông tin công cộng
- Học sinh sẽ có thể phát triển, quản lý và đánh giá thông tin công cộng của tổ chức, áp dụng một cách có hệ thống các lý thuyết quản lý hiện đại cho các môi trường toàn cầu, phức tạp, không chắc chắn;
- Học sinh sẽ có thể thiết kế và phát triển các chiến dịch thông tin đại chúng;
- Học sinh sẽ có thể đánh giá hiệu quả hoạt động bằng cách đưa ra các khuyến nghị cho nhân viên và các bên liên quan của tổ chức.
9. Khả năng duy trì hình ảnh của tổ chức
- Học sinh sẽ có thể hình thành và duy trì hình ảnh của tổ chức trong môi trường bên trong và bên ngoài;
- Sinh viên sẽ có thể tạo và duy trì hệ sinh thái giao tiếp giữa nhân viên của tổ chức và các bên liên quan;
- Học sinh sẽ có thể tạo và thực hiện các giải pháp quản lý khủng hoảng truyền thông của tổ chức bên ngoài và nội bộ.
10. Khả năng phát triển chiến lược hoạt động bằng kỹ thuật tiếp thị
- Các sinh viên sẽ có thể áp dụng các phương pháp tiếp thị để quản lý quan hệ công chúng.