MasterHọc PhDLawBachelorMBAHealthcareCoursesOnline
Keystone logo
Linköping University Thạc sĩ về hệ thống giao thông thông minh và hậu cần
Linköping University

Thạc sĩ về hệ thống giao thông thông minh và hậu cần

Norrköping, Thụy Điển

4 Semesters

Tiếng Anh

Toàn thời gian

15 Jan 2026

Aug 2026

SEK 280.600 *

Trong khuôn viên trường

* chỉ dành cho sinh viên ngoài EU, EEA và Thụy Sĩ

Giới thiệu

Hệ thống vận tải và hậu cần được thiết kế tốt là nền tảng cho sự di chuyển, thương mại, phúc lợi và tăng trưởng kinh tế của cá nhân. Với lưu lượng giao thông và hàng hóa ngày càng tăng, các hệ thống giao thông trong tương lai phải đối mặt với một thách thức lớn: Làm thế nào để cân bằng nhu cầu vận chuyển nhanh chóng, hiệu quả và bền vững với các tác động tiêu cực của tắc nghẽn, ô nhiễm và tử vong? Câu trả lời nằm ở sự hội nhập chặt chẽ hơn giữa viễn thông và công nghệ thông tin. Xe tự lái đã trở thành hiện thực và quá trình điện khí hóa đường sá đã bắt đầu. Các phương tiện được kết nối với nhau và với cơ sở hạ tầng trong các thành phố thông minh, cho phép thu thập tất cả các loại dữ liệu để phân tích và quản lý hoạt động di chuyển của người và hàng hóa.

Hai hồ sơ: Giao thông và hậu cần

Thông qua cách tiếp cận đa ngành, bạn sẽ có được các kỹ năng quản lý và kỹ thuật để hiểu, phát triển và kiểm soát các hệ thống vận tải và hậu cần trong tương lai. Bạn sẽ sử dụng các công cụ tối ưu hóa và mô phỏng và nghiên cứu thông tin di động, hệ thống định vị, an toàn đường bộ và quản lý dự án.

Đối với học kỳ thứ hai và thứ ba, bạn có thể chọn giữa hai hồ sơ sau:

  • Giao thông

Việc phân tích các mô hình du lịch và lưu lượng giao thông để thiết kế các hệ thống giao thông hoạt động tốt bằng các mô hình dựa trên máy tính.

  • Logistics

Quy hoạch và mô hình chuỗi cung ứng. Làm thế nào dòng sản phẩm, dịch vụ và thông tin giữa người sản xuất và khách hàng có thể được tối ưu hóa để đáp ứng cung và cầu theo cách hiệu quả nhất có thể.

Bạn cũng có thể chọn và trộn các khóa học từ cả hai cấu hình hoặc thêm các khóa học trong Thành phố thông minh hoặc Internet vạn vật. Học kỳ cuối cùng dành riêng cho luận án của bạn thường được viết với sự cộng tác chặt chẽ với một công ty, thành phố hoặc cơ quan chính phủ.

Nghiên cứu tiền tuyến

Bạn cần những kỹ năng mạnh mẽ về toán học và một bộ óc phân tích - kinh nghiệm lập trình là một lợi thế khác biệt. Bạn sẽ thực hiện các thực hành phòng thí nghiệm dựa trên nhóm và công việc dự án. Nhiều khóa học được đánh giá liên tục thông qua các bài tập và báo cáo thực hành. Giao tiếp bằng miệng và bằng văn bản là một phần không thể thiếu của chương trình, để chuẩn bị cho sinh viên cho các vị trí quản lý quốc tế.

Linköping University tự hào là một trong những nhóm nghiên cứu kỹ thuật giao thông lớn nhất ở Thụy Điển. Chúng tôi cũng đang điều phối Trường ITS (Hệ thống giao thông thông minh) của Thụy Điển.

giáo trình

Mục đích

  • Một thạc sĩ về Hệ thống giao thông thông minh và hậu cần từ Linköping University làm việc với việc thiết kế, lập kế hoạch và quản lý hệ thống giao thông và hậu cần và có thể xác định, phân tích, giải quyết và truyền đạt các vấn đề liên ngành phức tạp trong ngành công nghiệp và xã hội, tập trung vào việc tích hợp kiến thức và kỹ năng quản lý và kỹ năng.
  • Chương trình thạc sĩ về Hệ thống Giao thông Thông minh và Hậu cần sẽ trở thành một trong những chương trình thạc sĩ quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực này. Các khóa học trong chương trình phải ở mức độ tương đương với các khóa học tương tự được cung cấp trong các chương trình giáo dục quốc tế xuất sắc, có liên quan khác.
  • Chương trình thạc sĩ về Hệ thống Giao thông và Hậu cần Thông minh sẽ là lựa chọn rõ ràng cho sinh viên có bằng Cử nhân Khoa học hoặc Kỹ thuật và có tham vọng nâng cao và đào sâu kiến thức về kỹ thuật hệ thống giao thông.

Mục đích

Sau khi hoàn thành chương trình thạc sĩ, sinh viên dự kiến sẽ có được những kiến thức và kỹ năng sau:

Kiến thức kỷ luật và lý luận

Thạc sĩ về Hệ thống Giao thông Thông minh và Hậu cần của Linköping University có kiến thức lý thuyết và thực tiễn vững chắc cũng như kỹ năng quản lý và kỹ thuật xuất sắc liên quan đến lĩnh vực hệ thống vận tải và hậu cần, đồng thời có thể áp dụng cách tiếp cận hệ thống đa ngành để phát triển các hệ thống phức tạp này . Học sinh:

  • có kiến thức rộng về hệ thống giao thông thông minh cũng như kiến thức chuyên ngành liên quan đến hệ thống giao thông và hệ thống hậu cần
  • có thể sử dụng hiệu quả các công cụ máy tính để mô hình hóa, phân tích và trực quan hóa các vấn đề kỹ thuật của hệ thống giao thông vận tải
  • có kiến thức về công nghệ truyền thông liên quan trong lĩnh vực giao thông vận tải

Sinh viên có bằng Cử nhân Khoa học hoặc Kỹ thuật tham gia chương trình đã học các khóa học chuyên sâu trong một chuyên ngành kỹ thuật nhất định, ví dụ: kỹ thuật hệ thống, kỹ thuật điện, kỹ thuật phần mềm hoặc kỹ thuật công nghiệp, bao gồm ít nhất 22 tín chỉ ECTS trong toán học và toán ứng dụng . Trong chương trình thạc sĩ, có khả năng đào sâu các kỹ năng kỹ thuật chung về tối ưu hóa, hệ thống thông tin địa lý, viễn thông di động và mạng máy tính. Do đó, Thạc sĩ về Hệ thống Giao thông Thông minh và Hậu cần có thể mô tả, xây dựng và phân tích các vấn đề công nghiệp và xã hội bằng cách sử dụng các công cụ toán học và ứng dụng công nghệ.

Chương trình thạc sĩ tập trung vào việc lập kế hoạch và quản lý cả hệ thống giao thông và hệ thống hậu cần cũng như mô hình toán học của các hệ thống này bằng cách sử dụng các kỹ thuật mô phỏng và tối ưu hóa. Chương trình cũng bao gồm quản lý an toàn giao thông và quản lý dự án. Một Thạc sĩ về Hệ thống Giao thông Thông minh và Hậu cần có thể:

  • phân tích các vấn đề phức tạp dựa trên lý thuyết có liên quan và kiến thức thực tế
  • liên hệ và tổng hợp các quan điểm lý thuyết khác nhau và phát triển các mô hình phân tích của riêng họ
  • áp dụng các nguyên tắc, mô hình và phương pháp học thuật trong các doanh nghiệp công nghiệp
  • đánh giá nghiêm túc các phương pháp, quy trình và thực tiễn được áp dụng trong các công ty dựa trên công nghệ

Nghiên cứu hiện tại và kết quả nghiên cứu mới được tích hợp vào các khóa học ở cuối chương trình, bao gồm khóa học dự án nơi sinh viên áp dụng kiến thức trước đó một cách có cấu trúc và có phương pháp, từ mô tả vấn đề - thông qua đặc tả và lập kế hoạch - đến phân tích và giải pháp truyền thông và những thách thức của hệ thống giao thông, từ đó đạt được sự hiểu biết và kinh nghiệm thực tế sâu sắc.

Kỹ năng và thuộc tính cá nhân và chuyên nghiệp

Một Thạc sĩ về Hệ thống Giao thông Thông minh và Hậu cần có năng lực và thái độ cá nhân và chuyên nghiệp để đảm nhận vai trò dẫn đầu trong môi trường công nghiệp năng động và có thể xác định, xây dựng và kiểm tra các vấn đề kỹ thuật phức tạp một cách có hệ thống. Bằng cách sử dụng tài liệu liên quan và thực hiện các nghiên cứu định lượng, Thạc sĩ về Hệ thống Giao thông Thông minh và Hậu cần dễ dàng tiếp thu kiến thức mới.

Thạc sĩ về Hệ thống Giao thông Thông minh và Hậu cần có thể xác định, phân tích và phát triển các hệ thống phức tạp bằng cách xác định ranh giới và thuộc tính của hệ thống, xem xét toàn bộ hệ thống cũng như các hệ thống con, đồng thời mô tả và kiểm tra sự tương tác giữa các bộ phận khác nhau trong hệ thống bao gồm cả hệ thống con của nó. các biến bối cảnh quan trọng. Sinh viên được rèn luyện tính chủ động, làm việc độc lập, sáng tạo và áp dụng tư duy phản biện. Sự hiểu biết về bản thân và ý chí phát triển cá nhân trong suốt cuộc đời là rất quan trọng, đồng thời việc lập kế hoạch về thời gian và nguồn lực một cách hiệu quả, chịu trách nhiệm, đáng tin cậy và hành động chuyên nghiệp cũng vậy. Điều này bao gồm việc tích cực lập kế hoạch nghề nghiệp và cập nhật những phát triển hiện tại của nghề nghiệp.

Kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm và giao tiếp

Thạc sĩ về Hệ thống Giao thông Thông minh và Hậu cần được đào tạo để hợp tác thực hiện các nhiệm vụ phức tạp. Do đó, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm và giao tiếp là vô cùng quan trọng. Các sinh viên được đào tạo để làm việc cùng với những người khác trong các dự án và nhóm. Điều này bao gồm việc đóng góp vào tính hiệu quả của nhóm bằng cách tích cực tham gia, phân công vai trò và trách nhiệm rõ ràng, tích cực chia sẻ kiến thức và hợp tác đạt được các mục tiêu. Thạc sĩ về Hệ thống Giao thông Thông minh và Hậu cần có thể bắt đầu, lập kế hoạch, quản lý và lãnh đạo các loại dự án khác nhau cũng như tích hợp công việc của những người thuộc các chuyên ngành khác nhau.

Hơn nữa, một Thạc sĩ về Hệ thống Giao thông Thông minh và Hậu cần có thể giao tiếp bằng lời nói và bằng văn bản một cách chính xác, đầy cảm hứng nhằm đạt được mục tiêu. Giao tiếp hiệu quả bao gồm cả kỹ năng liên quan đến công việc và định hướng mối quan hệ. Vì chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh, Thạc sĩ về Hệ thống Giao thông Thông minh và Hậu cần đủ thành thạo tiếng Anh để tính đến kiến thức hiện đại trong lĩnh vực này và dựa trên kiến thức này, hiểu, phân tích, so sánh, và phản ánh các vấn đề kỹ thuật phức tạp, bằng văn bản và bằng lời nói.

Lập kế hoạch, thực hiện và trình bày các dự án nghiên cứu hoặc phát triển liên quan đến các nhu cầu và yêu cầu về khoa học và xã hội

Thạc sĩ về Hệ thống Giao thông Thông minh và Hậu cần có kiến thức về các quy trình phát triển phù hợp cho các loại dự án nghiên cứu hoặc phát triển khác nhau và có thể tham gia và đóng góp tích cực cho tất cả các giai đoạn của dự án nghiên cứu hoặc phát triển, bao gồm xác định nhu cầu, cơ cấu, lập kế hoạch, thực hiện, và trình bày các dự án, có tính đến tầm quan trọng của công nghệ trong xã hội, bao gồm phát triển kinh tế, xã hội và bền vững.

Nghiên cứu

Viễn thông cho thành phố thông minh

Nghiên cứu của chúng tôi tập trung vào mô hình hóa và đánh giá kiến trúc mạng và truyền thông của việc triển khai Internet of Things có liên quan với các ứng dụng trong thành phố thông minh.

Mô hình hóa và mô phỏng giao thông

Nghiên cứu của chúng tôi bao gồm cả việc phát triển các loại mô hình mới và ứng dụng mô hình vào các tình huống mới. Các mô hình được nghiên cứu bao gồm cả phía cung và phía cầu của vấn đề và...

Phân tích vận tải

Chúng tôi hiện đang làm việc với dữ liệu từ các cảm biến radar cố định để đo tốc độ và lưu lượng giao thông, dữ liệu GPS từ các phương tiện lái xe quanh khu vực thành thị và dữ liệu vị trí điện thoại di động được trích xuất từ mạng điện thoại di động.

Quy hoạch và quản lý giao thông hàng không và vận tải

Chúng tôi phát triển các mô hình toán học và giải pháp thuật toán cho những thách thức trong quản lý không lưu và vận tải hàng không.

Phát triển đô thị và logistics

Nghiên cứu tập trung vào việc giảm tác động môi trường và sự xáo trộn trong quá trình phát triển thành phố, cũng như tận dụng năng lực về thời gian và không gian trong thành phố theo cách mà cả hàng hóa và vận tải cá nhân đều có thể hoạt động hiệu quả.

Hậu cần xây dựng

Nghiên cứu này dựa trên cơ sở thực nghiệm nhưng cố gắng phát triển các công cụ, phương pháp và mô hình quy phạm nhằm mục đích tăng cường quản lý và hậu cần xây dựng hiệu quả.

Ứng phó khẩn cấp và hậu cần chăm sóc sức khỏe

Chúng tôi phát triển các mô hình, phương pháp và hỗ trợ quyết định để quản lý tối ưu các tài nguyên này. Điều này được thực hiện với sự hợp tác chặt chẽ với ngành cứu hộ và chăm sóc sức khỏe.

Tối ưu hóa mạng không dây

Nghiên cứu đề cập đến các mô hình toán học, phân tích phân tích và các thuật toán hiệu quả để quy hoạch và cấu hình mạng, phân bổ tài nguyên, quản lý di động...

Đường sắt và giao thông công cộng

Nhóm nghiên cứu về đường sắt và giao thông công cộng quan tâm đến việc phát triển các mô hình và phương pháp mô tả giao thông và có thể được sử dụng làm công cụ hỗ trợ quyết định.

Tuyển sinh

Chương trình giảng dạy

Học bổng và tài trợ

Cơ hội nghề nghiệp

Lời chứng thực của sinh viên

Học phí chương trình

Về trường học

Câu hỏi