Laurea Magistrale in Editoria e Comunicazione, Culture della Moda
KHOẢNG THỜI GIAN
2 Years
NGÔN NGỮ
Người Ý
NHỊP ĐỘ
Toàn thời gian
THỜI HẠN NỘP ĐƠN
Yêu cầu thời hạn nộp đơn
NGÀY BẮT ĐẦU SỚM NHẤT
Yêu cầu ngày bắt đầu sớm nhất
HỌC PHÍ
EUR 156
HÌNH THỨC HỌC TẬP
Trong khuôn viên trường
Bộ sưu tập
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Chương trình giảng dạy: Biên tập
Năm 1
Học kỳ đầu tiên
Bắt buộc
- Hệ thống xuất bản và văn học Ý đương đại
Không bắt buộc
- Lời bài hát tiếng Ý và âm nhạc
Học kỳ thứ hai
Bắt buộc
- Lịch sử xã hội của cảnh tượng
Không bắt buộc
- Tính thẩm mỹ của đồ vật
- Liên hệ Ngôn ngữ học
- Khoa học thông tin và truyền thông Web
- Ngôn ngữ học truyền thông
- Triết học của Ngôn ngữ
- Lý thuyết biểu diễn và hình ảnh
- Văn hoá thị giác
Năm 2
Không bắt buộc
- Lý thuyết và kỹ thuật dịch tiếng Anh
- Lý thuyết và kỹ thuật dịch tiếng Nga
Học kỳ đầu tiên
Bắt buộc
- Lịch sử của hệ thống in ấn và xuất bản
Không bắt buộc
- Kinh tế và văn hóa của hợp tác xã doanh nghiệp
- Nền kinh tế của ngành xuất bản
- Lịch sử văn hóa đương đại
- Lịch sử tư tưởng chính trị đương đại
- Lịch sử các thể loại văn học
- Lịch sử các Đảng phái và Văn hóa Chính trị
- Tiếp thị chính trị và hệ tư tưởng trong lịch sử
- Lý thuyết và kỹ thuật dịch tiếng Đức
- Lý thuyết và kỹ thuật dịch tiếng Tây Ban Nha
- Lý luận văn học
Học kỳ thứ hai
Bắt buộc
- Xuất bản kỹ thuật số
Không bắt buộc
- Văn học Ý thế kỷ 18 và 19
- Quản lý hồ sơ lưu trữ
- Văn học so sánh
- Lịch sử văn hóa thời hiện đại
- Thư viện số
- Biên tập ngữ văn
- Xuất bản Thời trang và Truyền thông Truyền thông Mới
- Lịch sử thế giới đương đại
- Lịch sử thư viện và lưu trữ
- Lý thuyết và kỹ thuật dịch tiếng Pháp
Chương trình giảng dạy: Giao tiếp
Năm 1
Học kỳ đầu tiên
Không bắt buộc
- Lý thuyết quảng cáo và thiết kế truyền thông
- Hệ thống xuất bản và văn học Ý đương đại
- Lịch sử văn hóa đương đại
- Lịch sử các thể loại văn học
- Lịch sử các Đảng phái và Văn hóa Chính trị
- Lời bài hát tiếng Ý và âm nhạc
- Lý luận văn học
Học kỳ thứ hai
Không bắt buộc
- Văn học Ý thế kỷ 18 và 19
- Tính thẩm mỹ của đồ vật
- Văn học so sánh
- Biên tập ngữ văn
- Lịch sử thế giới đương đại
- Khoa học thông tin và truyền thông Web
- Ngôn ngữ học truyền thông
- Lý thuyết biểu diễn và hình ảnh
- Lịch sử xã hội của cảnh tượng
- Văn hoá thị giác
Năm 2
Không bắt buộc
- tiếng pháp 1
- Tiếng Nga 1
Học kỳ đầu tiên
Không bắt buộc
- Lịch sử kinh doanh và lưu trữ
- Truyền thông và bền vững
- Văn hóa báo chí
- Kinh tế và văn hóa của hợp tác xã doanh nghiệp
- Lịch sử tư tưởng chính trị đương đại
- Tiếp thị chính trị và hệ tư tưởng trong lịch sử
- Nguồn, Mô hình và Ngôn ngữ của Nghệ thuật Đương đại
- Tâm lý xuyên văn hóa
- Địa lý đô thị
Học kỳ thứ hai
Không bắt buộc
- Liên hệ Ngôn ngữ học
- Lịch sử văn hóa thời hiện đại
- Lịch sử nhiếp ảnh
- Truyền thông đại chúng trong lịch sử của các thể chế
- Nhân chủng học xã hội
Chương trình giảng dạy: Moda
Năm 1
Học kỳ đầu tiên
Bắt buộc
- Lịch sử và tài liệu về thời trang
Không bắt buộc
- Lý thuyết quảng cáo và thiết kế truyền thông
Học kỳ thứ hai
Bắt buộc
- Tính thẩm mỹ của đồ vật
- Văn học, thời trang và trang phục ở Ý đương đại
- Ngôn ngữ học truyền thông
Không bắt buộc
- Khoa học thông tin và truyền thông Web
- Triết học của Ngôn ngữ
- Văn hoá thị giác
Năm 2
Không bắt buộc
- tiếng pháp 1
- Tiếng Nga 1
Học kỳ đầu tiên
Không bắt buộc
- Lịch sử kinh doanh và lưu trữ
- Truyền thông và bền vững
- Văn hóa báo chí
- Kinh tế và văn hóa của hợp tác xã doanh nghiệp
- Nguồn, Mô hình và Ngôn ngữ của Nghệ thuật Đương đại
Học kỳ thứ hai
Bắt buộc
- Văn hóa Made-In-Italy trong thời trang và thiết kế
Không bắt buộc
- Liên hệ Ngôn ngữ học
- Xuất bản kỹ thuật số
- Xuất bản Thời trang và Truyền thông Truyền thông Mới
- Lịch sử nhiếp ảnh
- Lịch sử giao tiếp biểu tượng trong thời đại đương đại
- Lịch sử xã hội của cảnh tượng
- Lý thuyết và Kỹ thuật Truyền thông Phát thanh và Truyền hình
Học phí chương trình
Cơ hội nghề nghiệp
Mức độ kiến thức và kỹ năng đạt được sẽ cho phép sinh viên tốt nghiệp ngành Xuất bản và Truyền thông, Văn hóa Thời trang thực hiện một hoạt động làm việc, ở các vị trí có trách nhiệm, trong các lĩnh vực khác nhau của các công ty xuất bản và nói chung hơn là trong bất kỳ tổ chức công cộng hoặc tư nhân nào bao gồm hoạt động xuất bản, như chuyên gia trong lĩnh vực ngôn ngữ văn học và tài liệu. Trình độ học vấn và kiến thức cao về lịch sử sách, xuất bản cũng như các ấn bản hiện đại và đương đại sẽ cho phép đưa sinh viên tốt nghiệp ngành Xuất bản, Truyền thông và Văn hóa Thời trang vào các văn phòng chuyên tổ chức các hoạt động văn hóa trong các lĩnh vực khác nhau của tiểu bang, khu vực và hành chính công thành phố, và đảm nhận các vị trí trách nhiệm trong kho lưu trữ biên tập, trong các thư viện và trung tâm nghiên cứu công cộng và tư nhân hoặc tham gia tự kinh doanh với tư cách là doanh nhân và quản trị viên hoặc có chức năng quản lý, đặc biệt là trong các công ty xuất bản.
Các cơ hội nghề nghiệp dự kiến cũng liên quan đến lĩnh vực truyền thông và phổ biến kiến thức trong các lĩnh vực truyền thông đại chúng và quảng cáo khác nhau, với trình độ làm chủ cao các công nghệ mới. Ngoài việc quản lý hình ảnh trong bảo tàng và cơ quan lưu trữ, việc tổ chức và chăm sóc các sự kiện truyền thông cũng như hồ sơ chuyên môn của sinh viên tốt nghiệp trong lớp nghiên cứu này sẽ cho phép hình thành và tổ chức các sự kiện văn hóa đa dạng và đa ngành, trong đó sự phát triển của hình ảnh và đa phương tiện mô hình truyền thông được áp dụng lý tưởng. Hơn nữa, sinh viên tốt nghiệp có thể tìm được việc làm trong lĩnh vực quảng cáo và truyền thông đại chúng (đồng thời là người quản lý bộ phận quảng cáo và quan hệ công chúng), cũng như chức năng quản lý trong các tổ chức quốc gia hoặc quốc tế.
Cuối cùng, sinh viên tốt nghiệp sẽ có thể có được hồ sơ chuyên môn cao trong lĩnh vực thời trang, độc đáo trong bối cảnh nhân văn hiện nay, cho phép gia nhập các công ty hoạt động ở nhiều cấp độ trong chuỗi thời trang ở Ý và nước ngoài. Các kỹ năng văn hóa và chuyên môn có được cũng sẽ cho phép họ đảm nhận công việc quản lý trên các tờ báo và tạp chí thời trang, các cơ quan chuyên môn, văn phòng quan hệ công chúng, cơ quan lưu trữ và các cơ quan văn hóa công cộng và tư nhân có liên quan đến thế giới thời trang, đồng thời sẽ chuẩn bị cho các doanh nhân và nhà quản lý. trong các công ty sản xuất và kinh doanh thời trang.
Khi kết thúc khóa học, sinh viên tốt nghiệp ngành Truyền thông Xuất bản và Văn hóa Thời trang sẽ có năng lực văn hóa cần thiết để tiếp cận chương trình Tiến sĩ. Sau khi lựa chọn hợp lý, họ cũng sẽ đủ điều kiện tham gia chương trình Thạc sĩ Xuất bản Sách do Khoa Nhân văn của Đại học Università degli Studi di Milano hợp tác với Fondazione Mondadori và với Associazione Italiana Editori tổ chức hoặc cho chương trình Thạc sĩ Lịch sử Công cộng và chương trình cấp bằng Thạc sĩ về Nhân văn Kỹ thuật số do Khoa Nghiên cứu Lịch sử của Đại học Università degli Studi di Milano tổ chức, chương trình đầu tiên hợp tác với Fondazione Feltrinelli và chương trình thứ hai hợp tác với Thành phố Milan.