Thạc sĩ Tiếp thị và Quản lý Quốc tế
Vilnius County, Litva
KHOẢNG THỜI GIAN
2 Years
NGÔN NGỮ
Tiếng Anh
NHỊP ĐỘ
Toàn thời gian
THỜI HẠN NỘP ĐƠN
Yêu cầu thời hạn nộp đơn
NGÀY BẮT ĐẦU SỚM NHẤT
Sep 2025
HỌC PHÍ
EUR 3.225 / per semester *
HÌNH THỨC HỌC TẬP
Trong khuôn viên trường
* mỗi học kỳ.
Giới thiệu
Quản lý và tiếp thị quốc tế
Theo Peter Drucker, “Vì mục đích của một công ty là tạo ra khách hàng nên công ty chỉ có hai chức năng cơ bản: tiếp thị và đổi mới”. Theo đó, marketing là một trong những chức năng thiết yếu nhất trong tổ chức. Nói tóm lại, mục tiêu của tiếp thị là tạo ra giá trị, truyền đạt giá trị, thu thập giá trị từ khách hàng của công ty, từ đó làm tăng giá trị tổng thể của tổ chức. Tiếp thị là nguồn kiến thức quan trọng nhất của tổ chức về thị trường, đồng thời cũng là bộ mặt của tổ chức mà hầu hết khách hàng và các bên liên quan nhìn thấy. Mục đích của chương trình là đào tạo các nhà lãnh đạo định hướng thị trường, những người thông qua đào tạo dựa trên nghiên cứu tiên tiến sẽ làm việc cho các công ty tốt nhất thế giới.
TRỌNG TÂM CHƯƠNG TRÌNH
Mục tiêu tổng thể của chương trình là cung cấp cho sinh viên kiến thức, kỹ năng, giá trị và thái độ liên quan đến quản lý tiếp thị quốc tế. Trọng tâm cụ thể của chương trình là kiểm tra toàn diện tất cả các thành phần chính của chiến lược quản lý tiếp thị và sự tích hợp của chúng. Chương trình được cấu trúc trên ba trụ cột chính: tiếp thị, ý nghĩa tài chính của việc đầu tư vào tiếp thị và nghiên cứu. Phương pháp tiếp cận quản lý tiếp thị tổng thể trong chương trình mang tính phân tích cao và nhấn mạnh các kỹ năng tiếp thị cần thiết để tác động đến mức độ, thời gian và thành phần nhu cầu đối với sản phẩm, dịch vụ, tổ chức, địa điểm, con người, ý tưởng hoặc một số dạng thông tin. Mức độ này được thiết kế phù hợp với nhu cầu của các nhà quản lý hoạt động trong môi trường quốc tế và địa phương rất hỗn loạn.
Thạc sĩ Khoa học (MSc) về Tiếp thị và Quản lý Quốc tế là một chương trình học thuật nghiêm ngặt và độc đáo giúp sinh viên tiếp cận với môi trường học thuật và kinh doanh quốc tế, do đó, chuẩn bị cho họ sự nghiệp trong kinh doanh quốc tế một cách tối ưu.
CHƯƠNG TRÌNH TRAO ĐỔI
Sinh viên thạc sĩ có thể trải qua một học kỳ trao đổi tại một trong 20 trường đại học đối tác ở 13 quốc gia trên khắp Châu Âu và Châu Á.
LỰA CHỌN BẰNG ĐÔI
Bằng kép được trao độc quyền cho những sinh viên học năm thứ hai của chương trình hai năm tại trường đại học đối tác bằng kép đã chọn:
- Trường kinh doanh BI Na Uy
- Trường Kinh doanh và Xã hội Tias
- INSEEC Bordeaux
- Trường kinh doanh Kedge
- Đại học Tilburg
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Học kì 1
Tôi sẽ học những gì?
Bạn sẽ hiểu được cách thức tiếp thị dịch vụ, nhấn mạnh vào sự khác biệt đáng kể giữa tiếp thị dịch vụ và tiếp thị sản phẩmBạn sẽ nâng cao nhận thức cho những người tham gia rằng các tập đoàn có trách nhiệm đối với tất cả các bên liên quan – không chỉ đối với việc tăng giá trị cho cổ đông. Do đó, các động lực của CSR và phát triển bền vững sẽ được thảo luận trong bối cảnh quốc tế và liên văn hóaBạn sẽ đi sâu vào các phương pháp và hoạt động nghiên cứu khác nhau trong tiếp thị và tìm hiểu về các xu hướng trong lĩnh vực này như nghiên cứu tiếp thị thần kinh và sử dụng trí tuệ nhân tạo trong nghiên cứuBạn sẽ học cách Truyền thông tiếp thị tích hợp phù hợp với chiến lược tiếp thị và hỗn hợp tiếp thị tổng thể như thế nào và hiểu cách quy trình truyền thông phù hợp và hoạt động với hành vi của người tiêu dùng với sự nhấn mạnh vào quy trình ra quyết định của người tiêu dùng.
Các khóa học
Học kỳ 2
Tôi sẽ học những gì?
- Bạn sẽ hiểu được tâm lý của người tiêu dùng toàn cầu và xây dựng các khóa học về hành vi người tiêu dùng cơ bản và thảo luận về những đặc điểm cụ thể của hành vi người tiêu dùng trong bối cảnh quốc tế
- Bạn sẽ phát triển kiến thức và kỹ năng cần thiết để xây dựng thương hiệu mạnh, định vị thành công và tìm ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường toàn cầu. Trọng tâm là kinh nghiệm thực tế về phân tích, đánh giá và quản lý thương hiệu
- Bạn sẽ đi sâu vào nền tảng về cách đo lường và quản lý giá trị khách hàng để tăng trưởng lợi nhuận – và cách nâng cao trách nhiệm giải trình về giá trị khách hàng của công ty lên một tầm cao hơn
- Bạn sẽ được giới thiệu các ứng dụng tiên tiến trong quản lý tài chính hướng đến mục tiêu tối đa hóa giá trị công ty. Các chủ đề được đề cập bao gồm định giá, kỹ thuật đầu tư, ước tính dòng tiền và các khía cạnh khác nhau của quản lý rủi ro
Các khóa học
- Tiếp thị truyền thông kỹ thuật số và xã hội (GRAV030)
- Quản lý thương hiệu (GRAV022)
- Hành vi người tiêu dùng quốc tế (GRAV010)
- Phân tích giá trị khách hàng (GRAV031)
- Phương pháp nghiên cứu (GRAV001)
Học kỳ 3
Tôi sẽ học những gì?
- Bạn sẽ nghiên cứu về tiếp thị kỹ thuật số và hiện tượng truyền thông xã hội và tập trung vào các chủ đề quan trọng trong việc tận dụng sức mạnh của truyền thông xã hội, chẳng hạn như: quản lý nội dung, phát triển sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị di động và tiếp thị lan truyền
- Bạn sẽ đánh giá tính sáng tạo và tính thống nhất của một mô hình kinh doanh hiện có, tạo ra một mô hình kinh doanh mới cho công ty và áp dụng logic danh mục đầu tư để phân bổ nguồn lực cho nhiều dự án đổi mới trong một công ty.
- Bạn sẽ xem xét cả nền kinh tế tiên tiến và đang phát triển; giải quyết vấn đề cạnh tranh ở nhiều cấp độ – quốc gia, đơn vị cấp dưới quốc gia như tiểu bang hoặc tỉnh, cụm cụ thể và các nước láng giềng. Bạn sẽ thực hiện điều này trong khóa học Kinh tế vi mô về năng lực cạnh tranh, đây là khóa học sau đại học đặc biệt được cung cấp với sự hợp tác của giáo sư M. Porter và một nhóm đồng nghiệp của ông tại Trường Kinh doanh Harvard (HBS)
- Bạn sẽ bắt đầu hoàn thiện hành trình học Thạc sĩ của mình và bắt đầu làm luận văn Thạc sĩ
Các khóa học
- Kinh tế vi mô của năng lực cạnh tranh (GRAV027)
- Phát triển sản phẩm và dịch vụ mới (GRAV025)
- Đề xuất nghiên cứu (GRAV032)
- Tài chính doanh nghiệp (GRAV012)
Học kỳ 4
Tôi sẽ học những gì?
Với sự giúp đỡ của các chuyên gia và người giám sát luận án thạc sĩ, bạn sẽ tích hợp kiến thức và kỹ năng bạn đã có được bằng cách thực hiện một nghiên cứu khoa học và đóng góp kết quả của nó vào nền tảng kiến thức trong lĩnh vực nghiên cứu của bạn
Các khóa học
Bộ sưu tập
Kết quả chương trình
Tôi sẽ có được chuyên môn ở những lĩnh vực nào sau khi hoàn thành chương trình này?
Bạn sẽ có được khả năng đánh giá tầm quan trọng chiến lược của quá trình tiếp thị
Có được các kỹ năng chiến lược thông qua việc giảng dạy nghiêm ngặt và các khuôn khổ có cấu trúc tốt để thích ứng và phục hồi trong bối cảnh thay đổiTìm hiểu cách tạo chiến lược kinh doanh bằng cách sử dụng thông tin chi tiết về khách hàng và phân tích đối thủ cạnh tranhBạn sẽ có được chuyên môn trong việc xây dựng chiến lược và định vị thương hiệu