Thạc Sĩ Quản Lý Thời Trang
IED – Istituto Europeo di Design Barcelona
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Barcelona, Tây Ban Nha
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
11 tháng
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
EUR 24.700 *
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
18 Jan 2025
* Phí ghi danh 4.000 € + học phí 20.500 €.
Giới thiệu
Thạc sĩ Quản lý thời trang dạy cho các chuyên gia tất cả về sự đổi mới trong thế giới thời trang bao gồm quản lý dự án, hoạch định chiến lược và các nguyên tắc cơ bản của quản lý kinh doanh.
Khóa học này cung cấp bí quyết lý thuyết và thực tiễn để vượt qua các thách thức của thị trường thời trang ngày nay và quản lý hiệu quả toàn bộ chu trình - từ khái niệm hóa sản phẩm cho đến kệ và vào túi mua sắm của khách hàng. Cũng như các buổi nói chuyện, hội nghị và hội thảo, khóa học bao gồm hai chuyến đi đến các thành phố trên khắp châu Âu như Florence hoặc Paris, kết thúc bằng một dự án nghiên cứu cá nhân cuối cùng.
Thời trang là một hệ thống phức tạp và quần áo chỉ là một phần của nó. Trong bối cảnh này, vai trò của một nhà quản lý thời trang là xác định nhu cầu của mục tiêu và biến chúng thành cơ hội mang lại ý tưởng sản xuất, phân phối, xây dựng thương hiệu, tiếp thị, truyền thông và dịch vụ.
Mục tiêu
Chương trình chuyên sâu hàng năm nhằm mục đích cung cấp cho sinh viên những kiến thức và công cụ thực tế và kinh nghiệm cần thiết và kinh nghiệm để trở thành các chuyên gia Quản lý thời trang.
- Cho phép các chuyên gia thiết kế thời trang, tiếp thị, sản phẩm và quản lý kinh doanh để vượt qua các ranh giới kỷ luật để phát triển thành những yếu tố quan trọng trong thành công của tổ chức.
- Phát triển sự hiểu biết của sinh viên về hệ sinh thái hoàn chỉnh đằng sau kinh doanh thời trang, để làm cho họ có khả năng đối mặt với những thách thức thị trường thời trang thực tế, tăng thêm giá trị cho kiến thức và kỹ năng chuyên môn trước đây của họ.
- Giúp Nhà thiết kế thời trang, nhà truyền thông, nhà quản lý & chuyên gia tiếp thị quan tâm đến Thời trang, trở thành nhà quản lý Thời trang, Người quản lý thời trang trở thành nhà lãnh đạo thời trang và Nhà lãnh đạo thời trang trở thành nhà lãnh đạo tổ chức của tương lai.
- Phát triển thành các nhà lãnh đạo có khả năng kết hợp sáng tạo, kỹ năng quản lý và tư duy kinh doanh trong các hạn chế của thực tế Kinh doanh thời trang.
- Làm cho các nhà quản lý thời trang trong tương lai hiểu được sức mạnh của việc phát triển các chiến lược, tạo thương hiệu và cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tập trung thành công vào người tiêu dùng.
- Cung cấp cho sinh viên các công cụ Quản lý thời trang và kinh doanh để giúp họ trở thành những người đóng góp quan trọng trong Chuỗi giá trị tạo dựng, trong môi trường doanh nghiệp hoặc các chuyên gia độc lập, có thể thích ứng hoàn hảo với môi trường kinh doanh thông qua sự hiểu biết sâu sắc hơn về thực tế và văn hóa của nó.
- Phát triển thành thạo trong việc sử dụng các công cụ được cung cấp. Học sinh sẽ có thể xác định việc sử dụng thích hợp các công cụ này để cân bằng kiến thức học tập và thực tiễn, hiệu quả trong giao tiếp và khả năng đánh giá sự cân bằng cần thiết khi phải đối mặt với những thách thức kinh doanh thực tế.
- Mở rộng vai trò và khả năng của học sinh trong làm việc với các nhóm đổi mới.
- Khuyến khích tư duy phê phán để cho phép học sinh trở thành công dân tích cực trong xã hội toàn cầu của chúng ta.
Phương pháp luận
Tại IED Barcelona Quản lý Thời trang được giảng dạy bởi một đội ngũ giảng viên gồm các học viên từ Thời trang & Kinh doanh, thông qua việc phân tích các nghiên cứu điển hình và thực hiện các dự án thực tế trong ngành do các công ty đa quốc gia cạnh tranh trong nền kinh tế toàn cầu hoặc các công ty địa phương cạnh tranh trên thị trường quốc tế ủy quyền. . Tất cả các nội dung, phương pháp và công cụ được giảng dạy từ đặc thù của ngành thời trang. Cách tiếp cận này tạo điều kiện thuận lợi cho việc đào tạo trong việc ra quyết định, đặt sinh viên vào bối cảnh thực tế để đổi mới và thử nghiệm.
Với mục đích đưa ra một sự chuẩn bị rộng rãi và đầy đủ để phát triển sự nghiệp chuyên nghiệp của họ trong thị trường thời trang, sinh viên được đào tạo trong các lĩnh vực khác nhau và bổ sung. Sự phức tạp của việc quản lý một doanh nghiệp thời trang đòi hỏi kiến thức đúng đắn về các công cụ đa dạng và khả năng áp dụng phân tích quan trọng để nhanh chóng phản ứng với bối cảnh thay đổi.
Các nhà quản lý thời trang nên quản lý chu trình hoàn chỉnh của thời trang, từ khái niệm sản phẩm cho đến khi sản phẩm được đặt trên cửa hàng và đóng gói trong túi mua sắm của người tiêu dùng. Chuyên môn trong thị trường thời trang được tiếp cận từ các ngành chính liên quan đến hệ thống thời trang. Các chuyên gia trong các lĩnh vực này sẽ truyền cho sinh viên kinh nghiệm của họ về xu hướng thời trang, một quy trình thiết kế và sản xuất sản phẩm, xây dựng thương hiệu, bán lẻ và bán hàng trực quan. Nhận thức về Văn hóa thời trang bổ sung cho ký hiệu học, nghiên cứu thị trường và xu hướng sẽ đưa ra nhận thức đúng đắn để hiểu mục tiêu.
Kỹ năng kinh doanh được dạy từ quan điểm của kinh doanh thời trang. Tiếp thị, bán hàng, tài chính, phân phối và chuỗi cung ứng được giải quyết từ đặc thù kinh doanh thời trang, từ quan điểm của công ty lớn, nhưng cũng cung cấp cho họ các công cụ để thực hiện các dự án khởi nghiệp với tư cách là doanh nhân.
Theo phương pháp học tập, sinh viên không ngừng phát triển các dự án theo nhóm. Các sinh viên Thạc sĩ Quản lý Thời trang được tổ chức trong một lớp học chuyên dụng, một không gian được chuyển thành một phòng thiết kế sáng tạo nơi sinh viên thử nghiệm các công cụ và kiến thức mới, với sự hướng dẫn của giảng viên. Các nhóm nhỏ sinh viên trong lớp tạo điều kiện cho việc áp dụng phương pháp thực hành này.
Các nhà quản lý hàng đầu cần phải có các kỹ năng cá nhân mạnh mẽ, để đứng đầu các dự án liên quan đến các nhóm người không đồng nhất. Họ nên có khả năng là tài liệu tham khảo cho đội ngũ làm việc, nhưng cũng truyền tải sự tự tin cho các vị trí cao cấp và các nhà đầu tư. Xây dựng thương hiệu cá nhân, quản lý con người và lãnh đạo sáng tạo sau đó sẽ được tích hợp trong quá trình phát triển các lớp học.
Các nhà lãnh đạo thời trang phải có khả năng giao tiếp rất rõ ràng các khái niệm của họ, cho nhân viên kinh doanh hoặc cho nhóm làm việc để đạt được kết quả mong muốn. Do đó các sinh viên được dạy một bộ công cụ rất đa dạng, để rèn luyện kỹ năng của họ đến một mức độ mà họ có thể giao tiếp tốt.
Với mục tiêu tạo ra sự phối hợp giữa các chuyên gia tương lai, một số hoạt động ngang sẽ được tổ chức để trao đổi kiến thức với sinh viên các chương trình khác nhau là một phần của triết lý IED.
Dự án nghiên cứu cá nhân
Dự án nghiên cứu cá nhân là một phần quan trọng nhất của công việc bằng văn bản mà sinh viên thực hiện trong chương trình nghiên cứu RSP của họ. PRP là đỉnh cao của Sư Phụ và nên chứng minh rằng học sinh đã có được các kỹ năng, kiến thức và khả năng phân tích.
Dự án là một phần ban đầu của nghiên cứu liên quan đến thu thập dữ liệu chính nhằm mục đích là thực hiện một công việc cá nhân đáp ứng các yêu cầu được nêu trong các nguyên tắc này để đạt được điểm vượt qua.
Các mục tiêu của quá trình luận án như sau:
- Để xác định một dự án khả thi trong lĩnh vực học tập của học sinh;
- Thiết lập các mục tiêu và / hoặc câu hỏi được xác định rõ ràng để được điều tra;
- Để thiết kế và thực hiện một phương pháp (nghiên cứu / quy trình thiết kế) phù hợp;
- Để hiểu được đề xuất giá trị gia tăng (khái niệm);
- Để tạo ra một kế hoạch phát triển kinh doanh dựa trên khái niệm trước đó;
- Tạo các đề xuất thiết kế khả thi và cụ thể;
- Để chứng minh các kỹ năng phân tích và đưa ra các kết quả hợp lệ;
- Áp dụng lý thuyết vào thực tế thực tế;
- Để đưa ra kết luận và kiến nghị thích hợp khi cần thiết;
- Để tạo ra một tài liệu cuối cùng được tổ chức tốt và được viết tốt và trình bày bằng miệng hiệu quả của luận án.
Thực tập
Sau khi hoàn thành các lớp học và trình bày hai dự án công nghiệp thực tế, sinh viên có cơ hội thực hiện và chứng minh tất cả các kiến thức có được và các kỹ năng được phát triển trong ba tháng thực tập.
Trong cùng thời gian đó, sinh viên đang làm việc trên PRP của họ để họ có thể chọn tập trung điều tra của họ vào một dự án cá nhân hoặc kết nối nó với việc thực tập.
Các chuyến đi thực địa
Để cung cấp cho sinh viên một sự hiểu biết rộng hơn về thị trường hiện đại, 2 chuyến đi thực địa được lên kế hoạch trong chương trình học, một đến Milano và một cho Paris.
Với sự hướng dẫn của các giáo sư và sự phối hợp, sinh viên sẽ khám phá các thị trường và bối cảnh chuyên nghiệp khác nhau ở châu Âu.
Các chuyến đi thực địa đưa sinh viên trong 4 ngày đến Thủ đô thời trang châu Âu để trao đổi kiến thức trong các môi trường khác nhau. Sau những ngày này dành cho các hoạt động học tập, sinh viên có cơ hội tự mình khám phá thành phố.
Hồ sơ của học sinh
Bậc thầy nhận ra và chào đón sinh viên từ một loạt các nền tảng:
sinh viên tốt nghiệp các ngành kinh doanh, thương mại, tiếp thị và truyền thông, thiết kế thời trang và phân phối đại chúng; hoặc các chuyên gia trong lĩnh vực quản lý kinh doanh, ngành bán lẻ hoặc thời trang nói chung và các lĩnh vực lý thuyết, quan tâm đến việc thực hiện và dẫn đầu các dự án sáng tạo trong bối cảnh thị trường thời trang.
IED Barcelona xây dựng chương trình một cách linh hoạt để thu hút sinh viên với các chuyên ngành khác nhau và với nhiều nền tảng khác nhau. Điều này tạo ra một môi trường đa ngành cho các sinh viên trong suốt khóa học, để phát triển một tầm nhìn hoàn chỉnh thông qua quản lý thời trang.
Yêu cầu nhập học
Để tham gia quá trình xác nhận, tất cả các ứng viên nên nộp các tài liệu sau: 2 năm kinh nghiệm chuyên môn sau khi hoàn thành các nghiên cứu đại học; Thư khuyến khích bằng tiếng Anh và CV bằng tiếng Anh chỉ định cấp độ ngôn ngữ và kỹ năng máy tính và trình độ tiếng Anh trung cấp, tương ứng với bài thi TOEFL 550 hoặc IELTS 6.5.
Trong trường hợp bạn không có bất kỳ bằng cấp nào, sẽ cần phải đánh giá trình độ của bạn thông qua một cuộc phỏng vấn trực tiếp hoặc qua Skype.
Cơ hội nghề nghiệp
Học sinh lấy Master này sẽ thêm giá trị cho kinh nghiệm chuyên môn của họ kết hợp các nhóm đa ngành hoặc độc lập sáng tạo cam kết kinh doanh riêng của họ; họ có thể phát triển sự nghiệp của họ trong các lĩnh vực quản lý dự án và chiến lược trong các công ty liên quan đến lĩnh vực thời trang và bán lẻ.
Điều phối viên
Teresa Buhigas
Bằng Quản trị kinh doanh với bằng MBA của trường kinh doanh ESADE danh tiếng. Từ năm 1990, cô đã tham gia vào các dự án tư vấn chiến lược cho các lĩnh vực khác nhau của ngành thời trang với các công ty tư nhân và các hiệp hội công cộng. Bà Buhigas là thành viên của ủy ban giáo dục của Phòng Quản lý và Tiếp thị ESADE. Từ năm 1998, với tư cách là thành viên sáng lập của FACTO Estrargetia, cô đã tiếp tục làm việc với lĩnh vực chuyên nghiệp như một nhà tư vấn chiến lược, cũng như hợp tác với IED Barcelona trong các dự án giáo dục khác nhau.
Bộ sưu tập
Học sinh lý tưởng
Bậc thầy nhận ra và chào đón sinh viên từ một loạt các nền tảng:
sinh viên tốt nghiệp các ngành kinh doanh, thương mại, tiếp thị và truyền thông, thiết kế thời trang và phân phối đại chúng; hoặc các chuyên gia trong lĩnh vực quản lý kinh doanh, ngành bán lẻ hoặc thời trang nói chung và các lĩnh vực lý thuyết, quan tâm đến việc thực hiện và dẫn dắt các dự án đổi mới trong bối cảnh thị trường thời trang.
IED Barcelona cấu trúc chương trình một cách linh hoạt để thu hút sinh viên với các chuyên ngành khác nhau và nền tảng khác nhau. Điều này tạo ra một môi trường đa ngành cho sinh viên trong suốt khóa học, nhằm phát triển tầm nhìn toàn diện thông qua quản lý thời trang.
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Tại IED Barcelona Fashion Management được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên gồm các học viên của Thời trang & Kinh doanh, thông qua phân tích các nghiên cứu điển hình và thực hiện các dự án công nghiệp thực tế được ủy quyền bởi các công ty đa quốc gia cạnh tranh trong nền kinh tế toàn cầu hoặc các công ty địa phương cạnh tranh trên thị trường quốc tế . Tất cả nội dung, phương pháp và công cụ đều được giảng dạy theo đặc thù của ngành thời trang. Cách tiếp cận này tạo điều kiện thuận lợi cho việc đào tạo cách ra quyết định, đặt sinh viên vào bối cảnh thực tế để đổi mới và thử nghiệm.
Để có sự chuẩn bị toàn diện và đầy đủ để phát triển sự nghiệp chuyên nghiệp trong thị trường thời trang, sinh viên được đào tạo về các lĩnh vực khác nhau và bổ sung. Sự phức tạp của việc quản lý một doanh nghiệp thời trang đòi hỏi kiến thức phù hợp về các công cụ đa dạng và khả năng áp dụng phân tích quan trọng để phản ứng nhanh với bối cảnh đang thay đổi.
Người quản lý thời trang nên quản lý toàn bộ chu trình thời trang, từ khi lên ý tưởng sản phẩm cho đến khi sản phẩm được đưa vào cửa hàng và đóng gói trong túi mua sắm của người tiêu dùng. Chuyên môn trong thị trường thời trang được tiếp cận từ các chuyên ngành chính liên quan đến hệ thống thời trang. Các chuyên gia trong các lĩnh vực này sẽ truyền đạt cho sinh viên kinh nghiệm của họ về xu hướng thời trang, quy trình thiết kế và sản xuất sản phẩm, xây dựng thương hiệu, bán lẻ và bán hàng trực quan. Nhận thức về Văn hóa Thời trang bổ sung cho Ký hiệu học, Nghiên cứu Thị trường và Xu hướng sẽ mang lại nhận thức đúng đắn để hiểu mục tiêu.
Kỹ năng kinh doanh được dạy từ quan điểm của kinh doanh thời trang. Tiếp thị, bán hàng, tài chính, phân phối và chuỗi cung ứng được giải quyết từ đặc thù kinh doanh thời trang, từ quan điểm của công ty lớn, nhưng cũng cung cấp cho họ công cụ để thực hiện các dự án khởi nghiệp với tư cách là doanh nhân.
Theo phương pháp vừa học vừa làm, học sinh không ngừng phát triển các dự án theo nhóm. Các sinh viên Thạc sĩ Quản lý Thời trang được tổ chức trong một lớp học chuyên dụng, một không gian được chuyển thành studio thiết kế sáng tạo, nơi sinh viên thử nghiệm các công cụ và kiến thức mới với sự hướng dẫn của giảng viên. Các nhóm nhỏ học sinh trong lớp tạo điều kiện thuận lợi cho việc áp dụng phương pháp thực hành này.
Các nhà quản lý hàng đầu cần phải có kỹ năng cá nhân mạnh mẽ để đứng đầu các dự án có sự tham gia của các nhóm người không đồng nhất. Họ phải có khả năng làm tài liệu tham khảo cho nhóm làm việc nhưng cũng truyền tải được niềm tin cho các vị trí cấp cao và nhà đầu tư. Xây dựng thương hiệu cá nhân, quản lý con người và lãnh đạo sáng tạo sau đó sẽ được tích hợp trong quá trình phát triển các lớp học.
Các nhà lãnh đạo thời trang phải có khả năng truyền đạt rất rõ ràng các khái niệm của họ cho nhân viên kinh doanh hoặc nhóm làm việc để đạt được kết quả mong muốn. Vì vậy, sinh viên được dạy một bộ công cụ rất đa dạng để rèn luyện các kỹ năng của mình đến mức có thể giao tiếp tốt.
Để tạo ra sự phối hợp giữa các chuyên gia trong tương lai, một số hoạt động xuyên suốt sẽ được tổ chức để trao đổi kiến thức với sinh viên của các chương trình khác nhau là một phần của triết lý IED.
Dự án nghiên cứu cá nhân
Dự án Nghiên cứu Cá nhân là phần công việc viết quan trọng nhất mà sinh viên thực hiện trong Chương trình Nghiên cứu RSP của mình. PRP là đỉnh cao của Thạc sĩ và phải chứng minh rằng sinh viên đã có được các kỹ năng, kiến thức và khả năng phân tích.
Dự án này là một phần nghiên cứu ban đầu liên quan đến việc thu thập dữ liệu sơ cấp nhằm mục đích thực hiện công việc cá nhân đáp ứng các yêu cầu được nêu trong các hướng dẫn này để đạt được điểm đậu.
Các mục tiêu của quá trình luận án như sau:
- Để xác định một dự án khả thi trong lĩnh vực nghiên cứu của sinh viên;
- Thiết lập các mục tiêu và / hoặc câu hỏi được xác định rõ ràng để được điều tra;
- Để thiết kế và thực hiện một phương pháp (nghiên cứu / quy trình thiết kế) phù hợp;
- Để hiểu được đề xuất giá trị gia tăng (khái niệm);
- Để tạo ra một kế hoạch phát triển kinh doanh dựa trên khái niệm trước đó;
- Tạo các đề xuất thiết kế khả thi và cụ thể;
- Để chứng minh các kỹ năng phân tích và đưa ra các kết quả hợp lệ;
- Áp dụng lý thuyết vào thực tế thực tế;
- Để đưa ra kết luận và kiến nghị thích hợp khi cần thiết;
- Để tạo ra một tài liệu cuối cùng được tổ chức tốt và viết tốt cũng như một bài thuyết trình hiệu quả về luận án.
Thực tập
Sau khi kết thúc lớp học và trình bày hai dự án thực tế của ngành, sinh viên có cơ hội thực hiện và chứng minh tất cả kiến thức thu được cũng như kỹ năng phát triển trong thời gian thực tập ba tháng.
Trong cùng thời gian đó, sinh viên đang làm việc trên PRP của họ để họ có thể chọn tập trung điều tra của họ vào một dự án cá nhân hoặc kết nối nó với việc thực tập.
Các chuyến đi thực địa
Để giúp sinh viên hiểu biết rộng hơn về thị trường hiện đại, 2 chuyến đi thực tế đã được lên lịch trong chương trình giảng dạy của khóa học, một chuyến đến Milano và một chuyến đến Paris.
Với sự hướng dẫn của các giáo sư và sự phối hợp, sinh viên sẽ khám phá các thị trường và bối cảnh chuyên nghiệp khác nhau ở châu Âu.
Các chuyến đi thực địa đưa sinh viên trong 4 ngày đến Thủ đô thời trang châu Âu để trao đổi kiến thức trong các môi trường khác nhau. Sau những ngày này dành cho các hoạt động học tập, sinh viên có cơ hội tự mình khám phá thành phố.
Kết quả chương trình
Chương trình chuyên sâu kéo dài một năm nhằm mục đích cung cấp cho sinh viên những công cụ và kinh nghiệm kiến thức lý thuyết và thực tiễn cần thiết để trở thành chuyên gia Quản lý Thời trang.
- Cho phép các chuyên gia Thiết kế Thời trang, Tiếp thị, Sản phẩm và Quản lý Kinh doanh vượt qua các ranh giới kỷ luật để phát triển thành động lực chính cho sự thành công của tổ chức.
- Phát triển sự hiểu biết của sinh viên về hệ sinh thái hoàn chỉnh đằng sau việc kinh doanh thời trang, giúp họ có khả năng đối mặt với những thách thức thực tế của thị trường thời trang, tăng thêm giá trị cho kiến thức và kỹ năng chuyên môn đã có trước đây của họ.
- Giúp Nhà thiết kế thời trang, nhà truyền thông, nhà quản lý & chuyên gia tiếp thị quan tâm đến Thời trang, trở thành nhà quản lý Thời trang, Người quản lý thời trang trở thành nhà lãnh đạo thời trang và Nhà lãnh đạo thời trang trở thành nhà lãnh đạo tổ chức của tương lai.
- Phát triển thành những nhà lãnh đạo có khả năng kết hợp tính sáng tạo, kỹ năng quản lý và tư duy kinh doanh trong những hạn chế của thực tế Kinh doanh Thời trang.
- Làm cho các nhà quản lý thời trang trong tương lai hiểu được sức mạnh của việc phát triển các chiến lược, tạo thương hiệu và cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tập trung thành công vào người tiêu dùng.
- Cung cấp cho sinh viên các công cụ Quản lý Kinh doanh và Thời trang để giúp họ trở thành những người đóng góp quan trọng mạnh mẽ trong Chuỗi Tạo Giá trị, trong môi trường doanh nghiệp hoặc với tư cách là các chuyên gia độc lập, những người có thể thích ứng hoàn hảo với môi trường kinh doanh thông qua hiểu biết sâu sắc hơn về thực tế và văn hóa của nó .
- Phát triển khả năng sử dụng thành thạo các công cụ được cung cấp. Học sinh sẽ có thể xác định cách sử dụng phù hợp các công cụ này để cân bằng giữa kiến thức học thuật và thực tiễn, hiệu quả trong giao tiếp và khả năng đánh giá những sự cân bằng cần thiết khi gặp phải những thách thức kinh doanh thực sự.
- Mở rộng vai trò và khả năng của học sinh trong việc làm việc với các nhóm đổi mới.
- Khuyến khích tư duy phê phán để cho phép học sinh trở thành công dân tích cực trong xã hội toàn cầu của chúng ta.