
Thạc sĩ Quản lý thiết kế
Barcelona, Tây Ban Nha
KHOẢNG THỜI GIAN
11 Months
NGÔN NGỮ
Tiếng Anh
NHỊP ĐỘ
Toàn thời gian
THỜI HẠN NỘP ĐƠN
Yêu cầu thời hạn nộp đơn
NGÀY BẮT ĐẦU SỚM NHẤT
15 Jan 2026
HỌC PHÍ
EUR 24.700 *
HÌNH THỨC HỌC TẬP
Trong khuôn viên trường
* Học phí 4.000 € học phí 20.300 €
Giới thiệu
Master in Design Management kết hợp độ nhạy và phương pháp thiết kế với các chiến lược quản lý và tạo giá trị gia tăng của thị trường để hợp lý hóa các quy trình đổi mới của tổ chức.
Trong thế giới ngày nay, thiết kế là một công cụ chiến lược quan trọng khi nói đến sự đổi mới và thay đổi (liên quan đến các tổ chức, xã hội, công nghệ, kinh doanh) nhờ vào tiềm năng của nó để cung cấp các giải pháp đồng sáng tạo đáp ứng nhu cầu của thương hiệu, thị trường, và công ty bằng cách nghiên cứu người dùng và nhu cầu của họ. Do đó, điều quan trọng đối với các nhà thiết kế, một mặt, là hiểu được thực tế kinh doanh nếu họ đóng vai trò tích cực trong doanh nghiệp và trong môi trường xung quanh. Mặt khác, các nhà quản lý công ty sẽ đạt được từ việc hiểu được tiềm năng của thiết kế trong quá trình tạo ra giá trị gia tăng.
Khóa học này khuyến khích các chuyên gia của mình áp dụng các phương pháp cụ thể, nhanh nhẹn và sáng tạo để phát triển các dự án thực sự cho các công ty thực sự, do đó thúc đẩy văn hóa đổi mới và thử nghiệm. Cũng như các buổi nói chuyện, hội nghị và hội thảo, khóa học bao gồm hai chuyến đi đến các thành phố trên khắp châu Âu như Amsterdam hoặc Geneva, kết thúc bằng một dự án nghiên cứu cá nhân cuối cùng.
Mục tiêu
Chương trình chuyên sâu này nhằm cung cấp cho sinh viên những kiến thức và công cụ và kinh nghiệm lý thuyết và thực tiễn cần thiết để trở thành chuyên gia Quản lý thiết kế.
- Cho phép các chuyên gia Thiết kế, Tiếp thị, Kỹ thuật và Quản lý Kinh doanh vượt qua các ranh giới kỷ luật để phát triển thành các động lực chính của thành công của tổ chức.
- Phát triển thành các nhà lãnh đạo có khả năng kết hợp sáng tạo, kỹ năng quản lý và tư duy kinh doanh trong các ràng buộc của thực tế kinh doanh.
- Hỗ trợ các nhà thiết kế và các nhà thiết kế không hiểu cách quản lý thiết kế có thể đóng góp vào việc tạo ra giá trị bền vững trong môi trường kinh doanh.
- Giúp các nhà thiết kế trở thành người quản lý thiết kế, quản lý thiết kế trở thành nhà thiết kế và lãnh đạo thiết kế trở thành nhà lãnh đạo đổi mới trong tương lai.
- Cung cấp cho sinh viên các công cụ Thiết kế và Quản trị Kinh doanh để cho phép họ trở thành những người đóng góp quan trọng trong Chuỗi tạo giá trị, trong môi trường doanh nghiệp hoặc như các chuyên gia độc lập.
- Phát triển thành thạo trong việc sử dụng các công cụ được cung cấp. Học sinh sẽ có thể xác định việc sử dụng thích hợp các công cụ này để cân bằng kiến thức học tập và thực tiễn, hiệu quả trong giao tiếp và khả năng đánh giá sự cân bằng cần thiết khi phải đối mặt với những thách thức kinh doanh thực tế.
- Mở rộng vai trò và khả năng của học sinh trong làm việc với các nhóm đổi mới.
- Khuyến khích tư duy phê phán để cho phép học sinh trở thành công dân tích cực trong xã hội toàn cầu của chúng ta
Phương pháp luận
Tại IED Barcelona Design Management được giảng dạy bởi một đội ngũ giảng viên từ Design
Theo phương pháp học tập, sinh viên không ngừng phát triển các dự án có liên quan trong các nhóm. Các bài học và năng lực đạt được sẽ được áp dụng tại dự án công nghiệp thực tế ngang dọc cùng với chương trình. Sinh viên Thạc sĩ Quản lý Thiết kế được lưu trữ trong một lớp học chuyên dụng, một không gian được chuyển thành một phòng thiết kế sáng tạo nơi sinh viên thử nghiệm các công cụ và kiến thức mới, với sự hướng dẫn của giảng viên. Các nhóm nhỏ sinh viên trong lớp tạo điều kiện cho việc áp dụng phương pháp thực hành này.
Người quản lí thiết kế rất có thể sẽ không cần thiết kế chi tiết cho bản thân họ, nhưng họ phải có khả năng giao tiếp rất rõ ràng khái niệm của họ, cho nhân viên kinh doanh hay nhóm thiết kế để đạt được kết quả mong muốn. Do đó, các sinh viên được dạy một bộ công cụ rất đa dạng, để rèn luyện kỹ năng của họ đến một mức độ mà họ có thể giao tiếp tốt và mất đi nỗi sợ hãi để thảo luận ở cấp độ phác họa hoặc thông qua một video.
Với mục đích tạo ra sự phối hợp giữa các chuyên gia tương lai, một số hoạt động ngang nhau được tổ chức để trao đổi kiến thức với sinh viên của các chương trình khác nhau. Đây cũng là một phần của triết lý IED.
Dự án nghiên cứu cá nhân
Dự án nghiên cứu cá nhân là một phần quan trọng nhất của công việc bằng văn bản mà sinh viên thực hiện trong chương trình nghiên cứu RSP của họ. PRP là đỉnh cao của Sư Phụ và nên chứng minh rằng học sinh đã có được các kỹ năng, kiến thức và khả năng phân tích.
Dự án là một phần ban đầu của nghiên cứu liên quan đến thu thập dữ liệu chính nhằm mục đích là thực hiện một công việc cá nhân đáp ứng các yêu cầu được nêu trong các nguyên tắc này để đạt được điểm vượt qua.
Các mục tiêu của quá trình luận án như sau:
- Để xác định một dự án khả thi trong lĩnh vực học tập của học sinh.
- Thiết lập các mục tiêu và / hoặc câu hỏi được xác định rõ ràng để được điều tra.
- Để thiết kế và thực hiện một phương pháp (nghiên cứu / quy trình thiết kế) phù hợp.
- Để hiểu được đề xuất giá trị gia tăng (khái niệm).
- Để tạo ra một kế hoạch phát triển kinh doanh dựa trên khái niệm trước đó.
- Để tạo ra các đề xuất thiết kế khả thi và cụ thể.
- Để chứng minh các kỹ năng phân tích và đưa ra các kết quả hợp lệ.
- Áp dụng lý thuyết vào thực tế thực tế.
- Để đưa ra kết luận và đề xuất phù hợp khi cần thiết.
- Để tạo ra một tài liệu cuối cùng được tổ chức tốt và được viết tốt và trình bày bằng miệng hiệu quả của luận án.
Thực tập
Sau khi hoàn thành các lớp học và trình bày hai dự án công nghiệp thực tế, sinh viên có cơ hội thực hiện và chứng minh tất cả các kiến thức có được và các kỹ năng được phát triển trong ba tháng thực tập.
Trong cùng thời gian đó, sinh viên đang làm việc trên PRP của họ để họ có thể chọn tập trung điều tra của họ vào một dự án cá nhân hoặc kết nối nó với việc thực tập.
Hồ sơ học sinh
Thạc sĩ công nhận và chào đón sinh viên từ một loạt các nguồn gốc trong thiết kế, quản lý và các lĩnh vực lý thuyết.
Nhà thiết kế của tất cả các ngành (Thiết kế đồ họa, Thiết kế sản phẩm và Thiết kế nội thất), kiến trúc sư, chuyên gia từ các lĩnh vực kinh doanh và quản lý, tiếp thị và truyền thông đều được chào đón tham gia chương trình.
IED Barcelona xây dựng chương trình một cách linh hoạt để thu hút sinh viên với các chuyên ngành khác nhau và từ các nền tảng khác nhau. Điều này tạo ra một môi trường đa ngành cho các sinh viên trong suốt khóa học, để phát triển một tầm nhìn hoàn chỉnh thông qua quản lý thiết kế.
Yêu cầu nhập học
Để vào quy trình xác nhận, tất cả các ứng cử viên nên nộp các tài liệu sau:
- 2 năm kinh nghiệm chuyên môn sau khi hoàn thành việc học đại học;
- Thư động lực bằng tiếng Anh và
- Một CV bằng tiếng Anh chỉ định cấp độ ngôn ngữ và
- kỹ năng máy tính và
- Trình độ tiếng Anh trung cấp, tương ứng với bài thi TOEFL 550 hoặc IELTS 6.5.
Trong trường hợp bạn không có bất kỳ bằng cấp nào, sẽ cần phải đánh giá trình độ của bạn thông qua một cuộc phỏng vấn trực tiếp hoặc qua Skype
Cơ hội nghề nghiệp
Sinh viên tham gia khóa học này làm tăng giá trị kinh nghiệm chuyên môn của họ trong cả công ty kinh doanh, xưởng thiết kế và công ty chiến lược, thực hành quản lý thiết kế ở các vị trí như quản lý bộ phận thiết kế, quản lý thương hiệu, giám đốc thiết kế, giám đốc đổi mới, thiết kế dịch vụ và chiến lược gia thiết kế. Cũng làm việc như các nhà quản lý và giám đốc điều hành chịu trách nhiệm đưa ra quyết định về cách sử dụng thiết kế trong tổ chức, trong các công ty, cơ quan thiết kế và đổi mới, mà còn trong các cơ quan giáo dục và chính phủ.
Quản lý thiết kế đối phó với các nhóm quản lý có thể bao gồm thiết kế công nghiệp, thiết kế đồ họa, thiết kế dịch vụ, thiết kế môi trường, nhận diện thương hiệu, thiết kế thời trang, thiết kế giao diện, thiết kế nội thất, thiết kế trải nghiệm, kiến trúc và kỹ thuật.
Các chuyến đi thực địa
Để cung cấp cho sinh viên một sự hiểu biết rộng hơn về thị trường hiện đại, 2 chuyến đi thực địa được lên kế hoạch trong chương trình giảng dạy của khóa học. Với sự hướng dẫn của các giáo sư và sự phối hợp, sinh viên khám phá các thị trường khác nhau và bối cảnh chuyên nghiệp ở châu Âu.
Mỗi chuyến đi thực địa sẽ đưa sinh viên từ 3 đến 5 ngày tới các thành phố châu Âu để trao đổi kiến thức ở các môi trường khác nhau. Sau những ngày dành cho các hoạt động học thuật, sinh viên có cơ hội tự mình khám phá thành phố.
Điều phối viên
Olivier Mache
Tốt nghiệp ngành Kiến trúc tại Đại học Kiến trúc Quốc gia Grenoble và Thạc sĩ Thiết kế Công nghiệp tại IED Milano , ông có kinh nghiệm mạnh mẽ trong việc quản lý các chiến lược thiết kế. Ông bảo vệ cách tiếp cận thiết kế dựa trên nhận diện thương hiệu và người dùng cần đưa ra các chiến lược đổi mới của công ty.
Trên thực tế, ông là Trưởng phòng Thiết kế và Trải nghiệm Người dùng cho Đơn vị Kinh doanh Toàn cầu in 3D và in 3D của Hewlett Packard . Ông bắt đầu sự nghiệp của mình với các dự án kiến trúc cho lĩnh vực ngân hàng, sau đó với thiết kế sản phẩm tư vấn trong nhiều lĩnh vực: thể thao (cho Salomon, Mavic, Julbo và Decathlon), xây dựng (cho Airwell, tiêu chuẩn lý tưởng, Technal giành giải Bạc Equerre Giải thưởng tại Batimat 1994) và bao bì (đối với Yacco, Pampryl giành giải thưởng về bao bì của năm 1995).
Năm 1996, Olivier được bổ nhiệm làm trưởng phòng thiết kế công nghiệp cho bộ phận PC chuyên nghiệp của HP và sau đó vào năm 2002, ông điều hành một đơn vị thiết kế tiếp thị châu Âu của HP để hiểu xu hướng thị trường, kỳ vọng của khách hàng và phát hiện ra các cơ hội đổi mới sản phẩm cho máy ảnh kỹ thuật số và máy in tiêu dùng Thể loại. Năm 2006, ông trở thành Giám đốc của Thiết kế thương hiệu b'Twin của Oxylane (Decathlon). Nhóm của ông đổi mới hàng ngày về nhận diện thương hiệu, dễ sử dụng và nhận được giải thưởng IF và giải thưởng Red Dot.
Năm 2010, Hewlett Packard đã triệu hồi Olivier Mache để tiếp quản hướng thiết kế và trải nghiệm người dùng đến thị trường thế giới của máy in khổ lớn và máy in 3D. Ông lãnh đạo từ năm 2010 một nhóm gồm 50 nhà thiết kế ở Barcelona và Thượng Hải.
Bộ sưu tập
Học sinh lý tưởng
Chương trình thạc sĩ công nhận và chào đón sinh viên từ nhiều nền tảng khác nhau trong các lĩnh vực thiết kế, quản lý và lý thuyết.
Các nhà thiết kế thuộc mọi lĩnh vực (Thiết kế đồ họa, Thiết kế sản phẩm và Thiết kế nội thất), kiến trúc sư, chuyên gia từ lĩnh vực Kinh doanh và Quản lý, Tiếp thị và Truyền thông đều được chào đón tham gia chương trình.
IED Barcelona xây dựng chương trình một cách linh hoạt để thu hút sinh viên với các chuyên ngành khác nhau và từ các nền tảng khác nhau. Điều này tạo ra một môi trường đa ngành cho các sinh viên trong suốt khóa học, để phát triển một tầm nhìn hoàn chỉnh thông qua quản lý thiết kế.
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Tại IED Barcelona Design Management được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên gồm các học viên từ Thiết kế & Kinh doanh, thông qua việc tiếp thu và thực hành các phương pháp chiến lược và đổi mới khác nhau, phân tích các nghiên cứu điển hình và thực hiện một dự án công nghiệp thực tế do các công ty đa quốc gia cạnh tranh ủy quyền. trong nền kinh tế toàn cầu hoặc các công ty địa phương cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Cách tiếp cận này tạo điều kiện thuận lợi cho việc đào tạo cách ra quyết định, đặt sinh viên vào bối cảnh thực tế để đổi mới và thử nghiệm.
Theo phương pháp vừa học vừa làm, sinh viên không ngừng phát triển các dự án phù hợp theo nhóm. Những kiến thức và năng lực đạt được sẽ được áp dụng cho dự án xuyên ngành thực tế cùng với chương trình. Các sinh viên Thạc sĩ Quản lý Thiết kế được tổ chức trong một lớp học chuyên dụng, một không gian được chuyển thành studio thiết kế sáng tạo, nơi sinh viên thử nghiệm các công cụ và kiến thức mới với sự hướng dẫn của giảng viên. Các nhóm nhỏ học sinh trong lớp tạo điều kiện thuận lợi cho việc áp dụng phương pháp thực hành này.
Các nhà quản lý thiết kế có thể không cần phải tự thiết kế chi tiết, nhưng họ phải có khả năng truyền đạt rất rõ ràng các khái niệm của mình, cho nhân viên kinh doanh hoặc cho nhóm thiết kế để đạt được kết quả mong muốn. Do đó, sinh viên được dạy một bộ công cụ rất đa dạng, để rèn luyện kỹ năng của họ đến mức có thể giao tiếp tốt và không còn sợ thảo luận ở cấp độ phác thảo hoặc thông qua video.
Để tạo ra sự phối hợp giữa các chuyên gia trong tương lai, một số hoạt động xuyên suốt được tổ chức để trao đổi kiến thức với sinh viên của các chương trình khác nhau. Đây cũng là một phần của triết lý IED.
Dự án nghiên cứu cá nhân
Dự án Nghiên cứu Cá nhân là phần công việc viết quan trọng nhất mà sinh viên thực hiện trong Chương trình Nghiên cứu RSP của mình. PRP là đỉnh cao của Thạc sĩ và phải chứng minh rằng sinh viên đã có được các kỹ năng, kiến thức và khả năng phân tích.
Dự án này là một phần nghiên cứu ban đầu liên quan đến việc thu thập dữ liệu sơ cấp nhằm mục đích thực hiện công việc cá nhân đáp ứng các yêu cầu được nêu trong các hướng dẫn này để đạt được điểm đậu.
Các mục tiêu của quá trình luận án như sau:
- Để xác định một dự án khả thi trong lĩnh vực học tập của học sinh.
- Thiết lập các mục tiêu và / hoặc câu hỏi được xác định rõ ràng để được điều tra.
- Để thiết kế và thực hiện một phương pháp (nghiên cứu / quy trình thiết kế) phù hợp.
- Để hiểu được đề xuất giá trị gia tăng (khái niệm).
- Để tạo ra một kế hoạch phát triển kinh doanh dựa trên khái niệm trước đó.
- Để tạo ra các đề xuất thiết kế khả thi và cụ thể.
- Để chứng minh các kỹ năng phân tích và đưa ra các kết quả hợp lệ.
- Áp dụng lý thuyết vào thực tế thực tế.
- Để đưa ra kết luận và đề xuất phù hợp khi cần thiết.
- Để tạo ra một tài liệu cuối cùng được tổ chức tốt và viết tốt cũng như một bài thuyết trình hiệu quả về luận án.
Thực tập
Sau khi kết thúc lớp học và trình bày hai dự án thực tế của ngành, sinh viên có cơ hội thực hiện và chứng minh tất cả kiến thức thu được cũng như kỹ năng phát triển trong thời gian thực tập ba tháng.
Trong cùng thời gian đó, sinh viên đang làm việc trên PRP của họ để họ có thể chọn tập trung điều tra của họ vào một dự án cá nhân hoặc kết nối nó với việc thực tập.
Kết quả chương trình
Chương trình chuyên sâu này nhằm mục đích cung cấp cho sinh viên những công cụ và kinh nghiệm kiến thức lý thuyết và thực tiễn cần thiết để trở thành chuyên gia Quản lý Thiết kế.
- Cho phép các chuyên gia Thiết kế, Tiếp thị, Kỹ thuật và Quản lý Kinh doanh vượt qua các ranh giới kỷ luật để phát triển thành động lực chính cho sự thành công của tổ chức.
- Phát triển thành những nhà lãnh đạo có khả năng kết hợp tính sáng tạo, kỹ năng quản lý và tư duy kinh doanh trong những ràng buộc của thực tế Kinh doanh.
- Hỗ trợ Nhà thiết kế và những người không phải là nhà thiết kế hiểu cách quản lý thiết kế có thể góp phần tạo ra giá trị bền vững trong môi trường Kinh doanh.
- Giúp các nhà thiết kế trở thành người quản lý thiết kế, quản lý thiết kế trở thành nhà thiết kế và lãnh đạo thiết kế trở thành nhà lãnh đạo đổi mới trong tương lai.
- Cung cấp cho sinh viên các công cụ Thiết kế và Quản lý Kinh doanh để giúp họ trở thành những người đóng góp quan trọng mạnh mẽ trong Chuỗi Tạo Giá trị, trong môi trường doanh nghiệp hoặc với tư cách là các chuyên gia độc lập.
- Phát triển khả năng sử dụng thành thạo các công cụ được cung cấp. Học sinh sẽ có thể xác định cách sử dụng phù hợp các công cụ này để cân bằng giữa kiến thức học thuật và thực tiễn, hiệu quả trong giao tiếp và khả năng đánh giá những sự cân bằng cần thiết khi gặp phải những thách thức kinh doanh thực sự.
- Mở rộng vai trò và khả năng của học sinh trong làm việc với các nhóm đổi mới.
- Khuyến khích tư duy phê phán để cho phép học sinh trở thành công dân tích cực trong xã hội toàn cầu của chúng ta
Học phí chương trình
Cơ hội nghề nghiệp
Sinh viên tham gia khóa học này làm tăng giá trị kinh nghiệm chuyên môn của họ trong cả công ty kinh doanh, xưởng thiết kế và công ty chiến lược, thực hành quản lý thiết kế ở các vị trí như quản lý bộ phận thiết kế, quản lý thương hiệu, giám đốc thiết kế, giám đốc đổi mới, thiết kế dịch vụ và chiến lược gia thiết kế. Cũng làm việc như các nhà quản lý và giám đốc điều hành chịu trách nhiệm đưa ra quyết định về cách sử dụng thiết kế trong tổ chức, trong các công ty, cơ quan thiết kế và đổi mới, mà còn trong các cơ quan giáo dục và chính phủ.
Quản lý thiết kế đối phó với các nhóm quản lý có thể bao gồm thiết kế công nghiệp, thiết kế đồ họa, thiết kế dịch vụ, thiết kế môi trường, nhận diện thương hiệu, thiết kế thời trang, thiết kế giao diện, thiết kế nội thất, thiết kế trải nghiệm, kiến trúc và kỹ thuật.
Các chuyến đi thực địa
Để giúp sinh viên hiểu biết rộng hơn về thị trường hiện đại, 2 chuyến đi thực tế đã được lên kế hoạch trong chương trình giảng dạy của khóa học. Với sự hướng dẫn và phối hợp của các giáo sư, sinh viên khám phá các thị trường và bối cảnh nghề nghiệp khác nhau ở Châu Âu.
Mỗi chuyến đi thực tế sẽ đưa học sinh từ 3 đến 5 ngày đến các thành phố châu Âu để trao đổi kiến thức trong các môi trường khác nhau. Sau những ngày dành cho các hoạt động học thuật, học sinh có cơ hội tự mình khám phá thành phố.