MasterHọc PhDLawBachelorMBAHealthcareCoursesOnline
Keystone logo
IED – Istituto Europeo di Design Barcelona Thạc sĩ Quản lý thiết kế
IED – Istituto Europeo di Design Barcelona

Thạc sĩ Quản lý thiết kế

Barcelona, Tây Ban Nha

11 Months

Tiếng Anh

Toàn thời gian

Yêu cầu thời hạn nộp đơn

15 Jan 2026

EUR 24.700 *

Trong khuôn viên trường

* Học phí 4.000 € học phí 20.300 €

Giới thiệu

Master in Design Management kết hợp độ nhạy và phương pháp thiết kế với các chiến lược quản lý và tạo giá trị gia tăng của thị trường để hợp lý hóa các quy trình đổi mới của tổ chức.

Trong thế giới ngày nay, thiết kế là một công cụ chiến lược quan trọng khi nói đến sự đổi mới và thay đổi (liên quan đến các tổ chức, xã hội, công nghệ, kinh doanh) nhờ vào tiềm năng của nó để cung cấp các giải pháp đồng sáng tạo đáp ứng nhu cầu của thương hiệu, thị trường, và công ty bằng cách nghiên cứu người dùng và nhu cầu của họ. Do đó, điều quan trọng đối với các nhà thiết kế, một mặt, là hiểu được thực tế kinh doanh nếu họ đóng vai trò tích cực trong doanh nghiệp và trong môi trường xung quanh. Mặt khác, các nhà quản lý công ty sẽ đạt được từ việc hiểu được tiềm năng của thiết kế trong quá trình tạo ra giá trị gia tăng.

Khóa học này khuyến khích các chuyên gia của mình áp dụng các phương pháp cụ thể, nhanh nhẹn và sáng tạo để phát triển các dự án thực sự cho các công ty thực sự, do đó thúc đẩy văn hóa đổi mới và thử nghiệm. Cũng như các buổi nói chuyện, hội nghị và hội thảo, khóa học bao gồm hai chuyến đi đến các thành phố trên khắp châu Âu như Amsterdam hoặc Geneva, kết thúc bằng một dự án nghiên cứu cá nhân cuối cùng.

Mục tiêu

Chương trình chuyên sâu này nhằm cung cấp cho sinh viên những kiến thức và công cụ và kinh nghiệm lý thuyết và thực tiễn cần thiết để trở thành chuyên gia Quản lý thiết kế.

  • Cho phép các chuyên gia Thiết kế, Tiếp thị, Kỹ thuật và Quản lý Kinh doanh vượt qua các ranh giới kỷ luật để phát triển thành các động lực chính của thành công của tổ chức.
  • Phát triển thành các nhà lãnh đạo có khả năng kết hợp sáng tạo, kỹ năng quản lý và tư duy kinh doanh trong các ràng buộc của thực tế kinh doanh.
  • Hỗ trợ các nhà thiết kế và các nhà thiết kế không hiểu cách quản lý thiết kế có thể đóng góp vào việc tạo ra giá trị bền vững trong môi trường kinh doanh.
  • Giúp các nhà thiết kế trở thành người quản lý thiết kế, quản lý thiết kế trở thành nhà thiết kế và lãnh đạo thiết kế trở thành nhà lãnh đạo đổi mới trong tương lai.
  • Cung cấp cho sinh viên các công cụ Thiết kế và Quản trị Kinh doanh để cho phép họ trở thành những người đóng góp quan trọng trong Chuỗi tạo giá trị, trong môi trường doanh nghiệp hoặc như các chuyên gia độc lập.
  • Phát triển thành thạo trong việc sử dụng các công cụ được cung cấp. Học sinh sẽ có thể xác định việc sử dụng thích hợp các công cụ này để cân bằng kiến ​​thức học tập và thực tiễn, hiệu quả trong giao tiếp và khả năng đánh giá sự cân bằng cần thiết khi phải đối mặt với những thách thức kinh doanh thực tế.
  • Mở rộng vai trò và khả năng của học sinh trong làm việc với các nhóm đổi mới.
  • Khuyến khích tư duy phê phán để cho phép học sinh trở thành công dân tích cực trong xã hội toàn cầu của chúng ta

Phương pháp luận

Tại IED Barcelona Design Management được giảng dạy bởi một đội ngũ giảng viên từ Design

Theo phương pháp học tập, sinh viên không ngừng phát triển các dự án có liên quan trong các nhóm. Các bài học và năng lực đạt được sẽ được áp dụng tại dự án công nghiệp thực tế ngang dọc cùng với chương trình. Sinh viên Thạc sĩ Quản lý Thiết kế được lưu trữ trong một lớp học chuyên dụng, một không gian được chuyển thành một phòng thiết kế sáng tạo nơi sinh viên thử nghiệm các công cụ và kiến thức mới, với sự hướng dẫn của giảng viên. Các nhóm nhỏ sinh viên trong lớp tạo điều kiện cho việc áp dụng phương pháp thực hành này.

Người quản lí thiết kế rất có thể sẽ không cần thiết kế chi tiết cho bản thân họ, nhưng họ phải có khả năng giao tiếp rất rõ ràng khái niệm của họ, cho nhân viên kinh doanh hay nhóm thiết kế để đạt được kết quả mong muốn. Do đó, các sinh viên được dạy một bộ công cụ rất đa dạng, để rèn luyện kỹ năng của họ đến một mức độ mà họ có thể giao tiếp tốt và mất đi nỗi sợ hãi để thảo luận ở cấp độ phác họa hoặc thông qua một video.

Với mục đích tạo ra sự phối hợp giữa các chuyên gia tương lai, một số hoạt động ngang nhau được tổ chức để trao đổi kiến ​​thức với sinh viên của các chương trình khác nhau. Đây cũng là một phần của triết lý IED.

Dự án nghiên cứu cá nhân

Dự án nghiên cứu cá nhân là một phần quan trọng nhất của công việc bằng văn bản mà sinh viên thực hiện trong chương trình nghiên cứu RSP của họ. PRP là đỉnh cao của Sư Phụ và nên chứng minh rằng học sinh đã có được các kỹ năng, kiến ​​thức và khả năng phân tích.

Dự án là một phần ban đầu của nghiên cứu liên quan đến thu thập dữ liệu chính nhằm mục đích là thực hiện một công việc cá nhân đáp ứng các yêu cầu được nêu trong các nguyên tắc này để đạt được điểm vượt qua.

Các mục tiêu của quá trình luận án như sau:

  • Để xác định một dự án khả thi trong lĩnh vực học tập của học sinh.
  • Thiết lập các mục tiêu và / hoặc câu hỏi được xác định rõ ràng để được điều tra.
  • Để thiết kế và thực hiện một phương pháp (nghiên cứu / quy trình thiết kế) phù hợp.
  • Để hiểu được đề xuất giá trị gia tăng (khái niệm).
  • Để tạo ra một kế hoạch phát triển kinh doanh dựa trên khái niệm trước đó.
  • Để tạo ra các đề xuất thiết kế khả thi và cụ thể.
  • Để chứng minh các kỹ năng phân tích và đưa ra các kết quả hợp lệ.
  • Áp dụng lý thuyết vào thực tế thực tế.
  • Để đưa ra kết luận và đề xuất phù hợp khi cần thiết.
  • Để tạo ra một tài liệu cuối cùng được tổ chức tốt và được viết tốt và trình bày bằng miệng hiệu quả của luận án.

Thực tập

Sau khi hoàn thành các lớp học và trình bày hai dự án công nghiệp thực tế, sinh viên có cơ hội thực hiện và chứng minh tất cả các kiến ​​thức có được và các kỹ năng được phát triển trong ba tháng thực tập.

Trong cùng thời gian đó, sinh viên đang làm việc trên PRP của họ để họ có thể chọn tập trung điều tra của họ vào một dự án cá nhân hoặc kết nối nó với việc thực tập.

Hồ sơ học sinh

Thạc sĩ công nhận và chào đón sinh viên từ một loạt các nguồn gốc trong thiết kế, quản lý và các lĩnh vực lý thuyết.

Nhà thiết kế của tất cả các ngành (Thiết kế đồ họa, Thiết kế sản phẩm và Thiết kế nội thất), kiến ​​trúc sư, chuyên gia từ các lĩnh vực kinh doanh và quản lý, tiếp thị và truyền thông đều được chào đón tham gia chương trình.

IED Barcelona xây dựng chương trình một cách linh hoạt để thu hút sinh viên với các chuyên ngành khác nhau và từ các nền tảng khác nhau. Điều này tạo ra một môi trường đa ngành cho các sinh viên trong suốt khóa học, để phát triển một tầm nhìn hoàn chỉnh thông qua quản lý thiết kế.

Yêu cầu nhập học

Để vào quy trình xác nhận, tất cả các ứng cử viên nên nộp các tài liệu sau:

  • 2 năm kinh nghiệm chuyên môn sau khi hoàn thành việc học đại học;
  • Thư động lực bằng tiếng Anh và
  • Một CV bằng tiếng Anh chỉ định cấp độ ngôn ngữ và
  • kỹ năng máy tính và
  • Trình độ tiếng Anh trung cấp, tương ứng với bài thi TOEFL 550 hoặc IELTS 6.5.

Trong trường hợp bạn không có bất kỳ bằng cấp nào, sẽ cần phải đánh giá trình độ của bạn thông qua một cuộc phỏng vấn trực tiếp hoặc qua Skype

Cơ hội nghề nghiệp

Sinh viên tham gia khóa học này làm tăng giá trị kinh nghiệm chuyên môn của họ trong cả công ty kinh doanh, xưởng thiết kế và công ty chiến lược, thực hành quản lý thiết kế ở các vị trí như quản lý bộ phận thiết kế, quản lý thương hiệu, giám đốc thiết kế, giám đốc đổi mới, thiết kế dịch vụ và chiến lược gia thiết kế. Cũng làm việc như các nhà quản lý và giám đốc điều hành chịu trách nhiệm đưa ra quyết định về cách sử dụng thiết kế trong tổ chức, trong các công ty, cơ quan thiết kế và đổi mới, mà còn trong các cơ quan giáo dục và chính phủ.

Quản lý thiết kế đối phó với các nhóm quản lý có thể bao gồm thiết kế công nghiệp, thiết kế đồ họa, thiết kế dịch vụ, thiết kế môi trường, nhận diện thương hiệu, thiết kế thời trang, thiết kế giao diện, thiết kế nội thất, thiết kế trải nghiệm, kiến trúc và kỹ thuật.

Các chuyến đi thực địa

Để cung cấp cho sinh viên một sự hiểu biết rộng hơn về thị trường hiện đại, 2 chuyến đi thực địa được lên kế hoạch trong chương trình giảng dạy của khóa học. Với sự hướng dẫn của các giáo sư và sự phối hợp, sinh viên khám phá các thị trường khác nhau và bối cảnh chuyên nghiệp ở châu Âu.

Mỗi chuyến đi thực địa sẽ đưa sinh viên từ 3 đến 5 ngày tới các thành phố châu Âu để trao đổi kiến thức ở các môi trường khác nhau. Sau những ngày dành cho các hoạt động học thuật, sinh viên có cơ hội tự mình khám phá thành phố.

Điều phối viên

Olivier Mache

Tốt nghiệp ngành Kiến trúc tại Đại học Kiến trúc Quốc gia Grenoble và Thạc sĩ Thiết kế Công nghiệp tại IED Milano , ông có kinh nghiệm mạnh mẽ trong việc quản lý các chiến lược thiết kế. Ông bảo vệ cách tiếp cận thiết kế dựa trên nhận diện thương hiệu và người dùng cần đưa ra các chiến lược đổi mới của công ty.

Trên thực tế, ông là Trưởng phòng Thiết kế và Trải nghiệm Người dùng cho Đơn vị Kinh doanh Toàn cầu in 3D và in 3D của Hewlett Packard . Ông bắt đầu sự nghiệp của mình với các dự án kiến trúc cho lĩnh vực ngân hàng, sau đó với thiết kế sản phẩm tư vấn trong nhiều lĩnh vực: thể thao (cho Salomon, Mavic, Julbo và Decathlon), xây dựng (cho Airwell, tiêu chuẩn lý tưởng, Technal giành giải Bạc Equerre Giải thưởng tại Batimat 1994) và bao bì (đối với Yacco, Pampryl giành giải thưởng về bao bì của năm 1995).

Năm 1996, Olivier được bổ nhiệm làm trưởng phòng thiết kế công nghiệp cho bộ phận PC chuyên nghiệp của HP và sau đó vào năm 2002, ông điều hành một đơn vị thiết kế tiếp thị châu Âu của HP để hiểu xu hướng thị trường, kỳ vọng của khách hàng và phát hiện ra các cơ hội đổi mới sản phẩm cho máy ảnh kỹ thuật số và máy in tiêu dùng Thể loại. Năm 2006, ông trở thành Giám đốc của Thiết kế thương hiệu b'Twin của Oxylane (Decathlon). Nhóm của ông đổi mới hàng ngày về nhận diện thương hiệu, dễ sử dụng và nhận được giải thưởng IF và giải thưởng Red Dot.

Năm 2010, Hewlett Packard đã triệu hồi Olivier Mache để tiếp quản hướng thiết kế và trải nghiệm người dùng đến thị trường thế giới của máy in khổ lớn và máy in 3D. Ông lãnh đạo từ năm 2010 một nhóm gồm 50 nhà thiết kế ở Barcelona và Thượng Hải.

Học sinh lý tưởng

Tuyển sinh

Chương trình giảng dạy

Kết quả chương trình

Học phí chương trình

Cơ hội nghề nghiệp

Yêu cầu nhập học chương trình

Thể hiện sự cam kết và sự sẵn sàng để thành công tại trường kinh doanh bằng cách tham gia kỳ thi GMAT – kỳ thi tuyển sinh được sử dụng rộng rãi nhất để đánh giá kỹ năng tư duy phản biện và lập luận của bạn.

Tải xuống bài kiểm tra nhỏ GMAT để hiểu rõ hơn về các câu hỏi sẽ có trong kỳ thi.

Về trường học

Câu hỏi