Chủ trong quản lý và chính sách công nghệ
Georgian Technical University
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Tbilisi, Gruzia
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
2 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
GEL 5.500 / per year *
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Yêu cầu thông tin
* Học phí hàng năm cho sinh viên nước ngoài
học bổng
Khám phá các cơ hội học bổng để giúp tài trợ cho việc học của bạn
Giới thiệu
Chương trình Thạc sỹ Quản lý và Chính sách Công nghệ sẽ cung cấp cho sinh viên tốt nghiệp của mình những kiến thức và kỹ năng để phân tích các vấn đề xã hội phức tạp, cấu trúc và mô phỏng các giải pháp của họ, và thực hiện các dự án, chương trình, chính sách phức tạp trong lĩnh vực công nghệ .
Chương trình kết hợp kiến thức quản lý với các lĩnh vực chuyên môn về công nghệ và bao gồm các yếu tố kỹ thuật, với các khóa phân tích số lượng, cũng như các khóa học về lập kế hoạch kinh doanh và kinh tế. Nó nhấn mạnh sự hội nhập của các lĩnh vực khác nhau của quản lý phát triển một quan điểm chung về vấn đề quản lý và thách thức. Chương trình cung cấp phân tích hệ thống các khái niệm và nguyên tắc cơ bản cho sự hiểu biết về lĩnh vực quản lý công nghệ. quá trình làm việc liên quan lý thuyết và ý tưởng để thực hiện những hoạt động và chính sách sản xuất và các vấn đề hoạt động tại các doanh nghiệp.
chương trình Điều kiện tiên quyết
Người nộp đơn được chấp nhận theo luật pháp Gruzia. Kiến thức về chương trình giáo dục ngôn ngữ.
Kết quả học tập / Năng lực
Kiến thức và sự hiểu biết
Chương trình sẽ trang bị cho sinh viên tốt nghiệp những kiến thức để khám phá và hiểu công nghệ như một nguồn lực của công ty. Nó sẽ chỉ cho họ cách các doanh nghiệp có thể sử dụng công nghệ để thiết kế và phát triển các sản phẩm và dịch vụ tối đa hóa sự hài lòng của khách hàng, mặt khác, tối đa hoá năng suất, khả năng sinh lời và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.
Với kỹ năng phân tích, mô hình hoá và giải quyết vấn đề, chương trình sẽ cung cấp cho sinh viên của mình kiến thức kỹ thuật tiên tiến trong một lĩnh vực kỹ thuật cụ thể, thú vị cho họ. Các mục chính của chương trình, bao gồm các câu hỏi về phân tích chính sách và mô hình hóa hệ thống, sẽ giúp sinh viên tốt nghiệp có khả năng giải quyết các vấn đề quy mô lớn và phức tạp trong thế giới quản lý được trang bị kiến thức về kỹ thuật.
Áp dụng kiến thức
Sinh viên tốt nghiệp sẽ được trang bị các phương pháp, công cụ và kỹ thuật để thiết kế sáng tạo và đánh giá tác động của các giải pháp kỹ thuật trong các tổ chức, nghiên cứu và phân tích thông tin bằng nguồn nhân lực và công nghệ thích hợp. Họ sẽ xem xét cả hệ thống kỹ thuật vật lý và mạng lưới tổ chức, trong đó phải có một giải pháp kỹ thuật. Sinh viên tốt nghiệp sẽ có thể áp dụng thành công kiến thức trong chiến lược sản xuất và quản lý vận hành, sử dụng các công cụ và kỹ thuật để ra quyết định quản lý và tiến hành nghiên cứu sử dụng nhiều nguồn lực.
làm án
Sinh viên tốt nghiệp có thể đưa ra phán quyết liên quan đến việc sử dụng các cơ hội công nghệ phong phú để ảnh hưởng đến sứ mệnh, mục tiêu và chiến lược trong tổ chức của họ. Bằng cách phân tích tiềm năng của các công nghệ mới nổi, họ sẽ có thể đánh giá tác động thương mại của việc thực hiện chúng trong bối cảnh tổ chức của doanh nghiệp. Sinh viên tốt nghiệp dự đoán xu hướng xã hội rộng lớn trong đó sản xuất công nghệ mới hình thành, có thể đưa ra quyết định mà thị trường các sản phẩm và dịch vụ kết quả sẽ được bán.
Kĩ năng giao tiếp
Sinh viên tốt nghiệp, xem cả hệ thống thể chất và mạng lưới của các thành viên đối mặt với những thách thức kỹ thuật, quản lý và lựa chọn đạo đức, có thể mô tả và thảo luận về các yếu tố quản lý hiệu quả trong lĩnh vực công nghệ tiên tiến và các hoạt động sản xuất; Giao tiếp hiệu quả thông qua cả thuyết trình miệng và bằng văn bản; Thể hiện khả năng làm việc và / hoặc hướng dẫn một đội ngũ đa dạng hướng đến mục tiêu hoàn thành; Làm việc hiệu quả như một thành viên nhóm thông qua các dự án nhóm và phân tích vấn đề; Xây dựng và / hoặc thực hiện kế hoạch, cũng như xây dựng báo cáo kết luận.
Kỹ năng học tập
Sinh viên tốt nghiệp có thể chịu trách nhiệm về việc học của mình; Có thể học hỏi từ những kinh nghiệm có được trong quản lý công nghệ khác nhau; Có tính đến kiến thức, thời gian có sẵn và các cơ hội học tập; Tránh các kết quả học tập quá rộng hoặc quá hẹp; Thể hiện sự hiểu biết về các khái niệm và phương pháp liên quan đến lĩnh vực quản lý công nghệ; Học cách quản lý nhiệm vụ học tập độc lập; Học cách tự đánh giá và chịu trách nhiệm về việc tiếp tục phát triển học thuật / chuyên môn.
Giá trị
Được trang bị các kỹ năng kỹ thuật, phân tích và quản lý độc đáo, sinh viên tốt nghiệp sẽ sẵn sàng đóng vai trò dẫn đầu ở tất cả các cấp trong xã hội hiện đại, giải quyết các vấn đề phức tạp mà không thể giải quyết bằng công nghệ. Họ sẽ nhận thức được sự cần thiết phải vượt qua ranh giới của kỷ luật kỹ thuật và không kỹ thuật và sự giao thoa của công nghệ và chính sách công. Trong các mối quan hệ chuyên môn và xã hội, sinh viên tốt nghiệp sẽ đánh giá thái độ tôn trọng cao giữa các đồng nghiệp, khí hậu thân thiện cho sự hợp tác và hợp tác, hành vi đạo đức, tự chịu trách nhiệm và trách nhiệm giải trình, kỷ luật và quyết tâm, tư duy phê phán, tự tin và tự hiểu.
Các hình thức và phương pháp để đạt được các kết quả học tập
Bài giảng
Hội thảo (làm việc trong nhóm)
Lớp học thực hành
Phòng thí nghiệm
thực hành
Khóa học / dự án
Mẫu đơn làm việc độc lập và Phương pháp đạt được các kết quả học tập được bao gồm trong Chương trình Giáo dục và có thể tìm thấy qua liên kết sau: Http://www.gtu.ge/quality/pdf/sc.pdf
Các phương pháp giảng dạy và học tập lan rộng rãi nhất cũng như các định nghĩa của chúng được liệt kê dưới đây. Một giáo viên nên chọn phương pháp thích hợp theo mục tiêu cụ thể và vấn đề.
- Thảo luận / tranh luận . Đây là phương pháp phổ biến rộng rãi nhất của giảng dạy tương tác. Một quá trình thảo luận làm gia tăng đáng kể chất lượng sự tham gia của sinh viên và hoạt động của họ. Một cuộc thảo luận có thể trở thành một lập luận và quá trình này không chỉ đơn thuần là hạn chế trong các câu hỏi đặt ra bởi giáo viên. Nó phát triển kỹ năng của học sinh về lý luận và chứng minh ý tưởng của riêng mình.
- Giảng dạy hợp tác là một chiến lược giảng dạy trong quá trình mà mỗi thành viên trong nhóm không chỉ phải tự học về chủ đề mà còn giúp đỡ đồng nghiệp của mình học tập tốt hơn. Mỗi thành viên của nhóm làm việc cho vấn đề này cho đến khi tất cả họ nắm vững vấn đề.
- Hợp tác làm việc ; Sử dụng phương pháp này ngụ ý phân chia sinh viên thành các nhóm riêng biệt và đưa cho mỗi nhóm một nhiệm vụ riêng. Các thành viên của nhóm làm việc với các vấn đề riêng của mình và đồng thời chia sẻ ý kiến của họ với các thành viên khác trong nhóm. Theo vấn đề nêu ra, có thể thay đổi chức năng giữa các thành viên trong nhóm trong quá trình này. Chiến lược này đảm bảo sự tham gia tối đa của học sinh vào quá trình học tập.
- Nghiên cứu dựa trên vấn đề (PBL) là một phương pháp sử dụng một vấn đề cụ thể như là giai đoạn ban đầu để có được kiến thức và quá trình hội nhập mới.
- Phương pháp heuristic được dựa trên từng bước giải quyết một vấn đề nhất định. Nó được thực hiện bằng các phương pháp xác định độc lập các sự kiện trong quá trình giảng dạy và xác định mối quan hệ giữa chúng.
- Nghiên cứu trường hợp - giáo viên thảo luận các trường hợp cụ thể cùng với các sinh viên và họ nghiên cứu kỹ vấn đề này một cách triệt để. Ví dụ, trong lĩnh vực an toàn kỹ thuật, nó có thể là một cuộc thảo luận về tai nạn hoặc thảm hoạ cụ thể, hoặc trong khoa học chính trị nó có thể là một nghiên cứu về một vấn đề cụ thể, ví dụ như Karabakh (xung đột Armenian và Azerbaijan).
- Brain storming -phương pháp này ngụ ý thành lập và trình bày nhiều ý tưởng và quan điểm khác nhau hoàn toàn về một chủ đề cụ thể nhất có thể. Phương pháp này đặt ra các điều kiện để phát triển cách tiếp cận sáng tạo hướng tới một vấn đề. Phương pháp này có hiệu quả trong một nhóm lớn sinh viên và bao gồm các giai đoạn sau:
- Sử dụng cách tiếp cận sáng tạo để xác định vấn đề / vấn đề;
- Trong một khoảng thời gian nhất định liệt kê những ý kiến của học sinh về những vấn đề mà không có bất cứ lời phê bình nào (chủ yếu là trên bảng đen);
- Xác định các tiêu chí đánh giá cho thấy sự tương ứng của ý tưởng với mục đích nghiên cứu;
- Đánh giá các ý tưởng đã chọn theo các tiêu chí xác định trước đó;
- Lựa chọn các ý tưởng mà hầu hết tất cả đều tương ứng với vấn đề nhất định bằng cách áp dụng phương pháp loại trừ;
- Tiết lộ ý tưởng tốt nhất để giải quyết vấn đề nhất định.
- Trò chơi nhập vai và mô phỏng- trò chơi theo một kịch bản đã chuẩn bị trước đây cho phép sinh viên ước lượng vấn đề từ các quan điểm khác nhau. Chúng giúp học sinh hình thành các quan điểm thay thế. Trò chơi và thảo luận cũng giúp sinh viên phát triển kỹ năng diễn đạt ý tưởng của mình một cách độc lập và tham gia thảo luận.
- Phương pháp trình diễn bao hàm trình bày thông tin với sự trợ giúp của trợ giúp trực quan. Nó là khá hiệu quả trong việc đạt được kết quả yêu cầu. Thường nên xuất hiện tài liệu đồng thời thông qua các phương tiện nghe nhìn. Tài liệu này có thể được trình bày bởi cả giáo viên và học sinh. Phương pháp này giúp chúng ta thực hiện các bước khác nhau trong việc nhận thức được tài liệu giảng dạy rõ ràng hơn, nêu rõ các bước mà sinh viên được yêu cầu phải hành động độc lập; Đồng thời chiến lược này trực quan cho thấy bản chất của một vấn đề / vấn đề. Trình diễn có thể rất đơn giản.
- Phương pháp quy nạp xác định một hình thức chuyển tải bất kỳ loại kiến thức nào trong quá trình học tập từ ý tưởng hướng tới khái quát hóa, tức là khi trình bày tài liệu tiến trình từ bê tông đến khái quát.
- Phương pháp trừ đi xác định một hình thức chuyển tải bất kỳ loại kiến thức nào trình bày một quá trình hợp lý để khám phá kiến thức mới dựa trên kiến thức chung, tức là quá trình từ tổng quát đến bê tông.
- Phương pháp phân tích giúp chúng ta phân chia toàn bộ tài liệu giảng dạy thành các phần cấu thành. Bằng cách này, việc giải thích chi tiết các vấn đề riêng biệt trong một vấn đề phức tạp nhất định được đơn giản hóa.
- Phương pháp tổng hợp ngụ ý tạo ra một vấn đề từ một số riêng biệt. Phương pháp này giúp học sinh phát triển khả năng nhìn thấy vấn đề như một toàn thể.
- Phương pháp miệng hoặc miệng bao gồm một bài giảng, tường thuật, hội thoại, vv Trong quá trình giáo viên truyền đạt, giải thích bằng lời nói, và học sinh nhận thức và học nó bằng cách hiểu và ghi nhớ.
- Phương pháp viết bao hàm các hình thức hoạt động sau: sao chụp, ghi chép, soạn luận văn, viết bài tiểu luận ...
- Phương pháp phòng thí nghiệm. Ngụ ý các hình thức hoạt động sau: tiến hành các thí nghiệm, hiển thị tài liệu video, v.v.
- Các phương pháp thực hành. Đoàn kết tất cả các hình thức giảng dạy kích thích phát triển kỹ năng thực hành của sinh viên. Trong trường hợp này, sinh viên tự thực hiện các hoạt động khác nhau trên cơ sở kiến thức thu được ví dụ như nghiên cứu hiện trường, thực hành giảng dạy, thực địa, v.v.
- Phương pháp giải thích. Dựa trên thảo luận một vấn đề cụ thể. Trong quá trình giải thích tài liệu giáo viên đưa ra các ví dụ cụ thể để phân tích chi tiết trong khuôn khổ của chủ đề nhất định.
- Hoạt động theo định hướng giảng dạy. Ngụ ý sự tham gia tích cực của giáo viên và học sinh trong quá trình giảng dạy, khi việc giải thích lý thuyết của vật liệu lý thuyết diễn ra.
- Thiết kế và trình bày một dự án. Trong khi thiết kế một dự án, học sinh áp dụng kiến thức và kỹ năng mà anh ta đã đạt được để giải quyết vấn đề. Giảng dạy bằng phương tiện thiết kế các dự án làm tăng động lực và trách nhiệm của học sinh. Làm việc trong một dự án bao gồm các giai đoạn của quy hoạch, nghiên cứu, hoạt động thực tiễn và trình bày các kết quả theo các vấn đề được lựa chọn. Dự án được xem là hoàn thành nếu kết quả của nó được trình bày rõ ràng, thuyết phục và chính xác. Nó có thể được thực hiện riêng lẻ, theo cặp hoặc theo nhóm; Cũng trong khuôn khổ của một hoặc nhiều chủ đề (hội nhập của các đối tượng); Khi hoàn thành dự án sẽ được trình bày với nhiều đối tượng.
- E-learning Ngụ ý sử dụng Internet và đa phương tiện trong quá trình giảng dạy. Nó bao gồm tất cả các thành phần của quá trình giảng dạy (mục đích, nội dung, phương pháp, phương tiện, vv); Việc thực hiện các thành phần này diễn ra thông qua các phương tiện cụ thể. Có ba loại e-learning: .
- Học phí toàn thời gian; Khi quá trình giảng dạy diễn ra trong giờ làm việc của giáo viên và sinh viên, và truyền đạt tài liệu giảng dạy thông qua một khóa học điện tử;
- Học tập xa cách có nghĩa là tiến hành quá trình giảng dạy trong trường hợp không có giáo sư. Khóa học được tiến hành xa; Trong định dạng điện tử;
- Việc tiếp nhận hỗn hợp (toàn thời gian / xa) chủ yếu tiến hành xa nhưng một phần nhất định của nó được thực hiện trong giờ liên lạc
Lĩnh vực Việc làm
Các sinh viên tốt nghiệp Chương trình sẽ tìm việc làm với tư cách là chuyên gia tư vấn hoặc quản lý dự án với các công ty tư vấn và ngân hàng quốc tế và tư vấn chiến lược cho các chính phủ quốc gia và các tổ chức quốc tế. Khác sẽ theo đuổi bằng cấp cao hoặc duy trì trong giới hàn lâm. Hầu hết trong số họ có thể làm việc như các nhà quản lý công nghệ, chuyên gia phân tích thị trường công nghệ và doanh nhân trong môi trường đánh giá cao dựa trên công nghệ, quốc tế theo định hướng và cạnh tranh cho một loạt các ngành công nghiệp.