Thạc sĩ Quản lý Quốc tế và Phát triển Kinh doanh
Glasgow Caledonian University, London (GCU London)
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
London, Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
1 - 3 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian, Bán thời gian
Học phí
GBP 8.400 / per year *
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Yêu cầu thông tin
* sinh viên toàn thời gian Vương quốc Anh / EU
học bổng
Khám phá các cơ hội học bổng để giúp tài trợ cho việc học của bạn
Giới thiệu
Khóa học này được thiết kế để phát triển các nhà quản lý có thể hoạt động thành công trong thế giới kinh doanh toàn cầu năng động với nhịp độ nhanh.
Chương trình này được công nhận bởi Chartered Management Institute (CMI). Sinh viên đủ điều kiện để trở thành thành viên liên kết trong khi theo học chương trình và tùy thuộc vào sự chấp thuận của CMI, cũng có thể được cấp Chứng chỉ CMI Cấp độ 7 về Quản lý Chiến lược và Lãnh đạo.
Được phát triển để đáp ứng với sự phát triển của toàn cầu hóa, chương trình nâng cao kiến thức lý thuyết và kỹ năng thực hành của bạn trong quản lý quốc tế và phát triển kinh doanh, đồng thời phát triển khả năng của bạn để thích ứng với các môi trường văn hóa khác nhau.
Thạc sĩ Quản lý Quốc tế và Phát triển Kinh doanh cung cấp cho sinh viên hiểu biết toàn diện về những thách thức mà các nhà quản lý hoạt động trong môi trường tổ chức quốc tế phải đối mặt cũng như các chiến lược, chính sách và thực tiễn quan trọng để phát triển các doanh nghiệp hiện tại hoặc mới một cách có trách nhiệm.
Bạn sẽ mở rộng kiến thức và chuyên môn của mình về quản lý và phát triển kinh doanh trên trường quốc tế bằng cách nghiên cứu khả năng lãnh đạo và phát triển chiến lược. Bạn cũng sẽ hiểu sâu hơn về các chính sách và kỹ thuật áp dụng để quản lý con người và quy trình nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh bền vững.
Trọng tâm của chương trình là phát triển năng lực cá nhân và nghề nghiệp với trọng tâm là quản lý bản thân và những người khác, lãnh đạo có trách nhiệm, nhận thức đa văn hóa và quyền công dân toàn cầu. Khía cạnh quốc tế là điều cần thiết và đan xen trong tất cả các mô-đun của chương trình, giải quyết khía cạnh liên văn hóa và toàn cầu ngày càng tăng của các tổ chức.
Chương trình cung cấp để mở rộng kiến thức trong phát triển kinh doanh thông qua phát triển năng lực trong quản lý thay đổi và tinh thần kinh doanh. Khái niệm phát triển kinh doanh trong chương trình bao gồm cả phát triển hoạt động kinh doanh hiện có (nhượng quyền thương mại, cải tiến liên tục, quốc tế hóa, v.v.) và bắt đầu kinh doanh mới (khởi nghiệp và khởi nghiệp).
Mục tiêu giáo dục của chương trình
MSc International Management and Business Development, điểm chung với các chương trình đổi mới khác do GCU London cung cấp, có một số tính năng độc đáo đã được phát triển để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về chuyên môn trong lĩnh vực quản lý quốc tế và phát triển kinh doanh. Chúng bao gồm việc nghiên cứu các quy trình tổ chức phức tạp trong các tổ chức quốc tế và xem xét kỹ lưỡng các vấn đề phát triển kinh doanh có trách nhiệm trong một loạt các bối cảnh chuyên môn.
So với các đối thủ cạnh tranh, chương trình kết hợp phát triển kinh doanh như cả hai quy trình bên trong và bên ngoài, bao gồm cả việc bắt đầu mới và phát triển các doanh nghiệp hiện có. Phát triển kinh doanh và quan điểm quốc tế được đan xen thông qua tất cả các mô-đun để đảm bảo khám phá toàn diện khu vực và phát triển chuyên môn mục tiêu. Chương trình tập trung vào việc xây dựng kiến thức chuyên môn và hiểu biết về quản lý đặc biệt liên quan đến thị trường quốc tế, với trọng tâm là phát triển những hiểu biết sâu sắc về tinh thần kinh doanh, quản lý sự thay đổi và phát triển năng lực chuyên môn.
Chương trình MSc IMBD được củng cố bởi chuyên môn của các nhân viên học thuật xuất sắc có trụ sở tại GCU London , những người có công việc liên quan đến các dự án tư vấn và nghiên cứu lớn với các tổ chức quốc tế hàng đầu và các cơ quan tài trợ. Ví dụ về công việc tư vấn làm nền tảng cho chương trình bao gồm phát triển Bộ công cụ để học hỏi từ các sự cố với sự hợp tác của các tập đoàn đa quốc gia lớn (Shell, Viện Năng lượng, Centrica và Phillips66). Hơn nữa, GCU London đang dẫn đầu các hoạt động hợp tác nghiên cứu và phát triển quốc tế do EU tài trợ trong lĩnh vực năng lực liên văn hóa. Chương trình cũng được hưởng lợi từ đầu vào của các học giả GCU khác tham gia vào các nghiên cứu quan trọng liên quan trực tiếp đến lĩnh vực quản lý quốc tế và phát triển kinh doanh. Chương trình được cung cấp trên cơ sở toàn thời gian và bán thời gian.
Mục tiêu
Chương trình Phát triển Kinh doanh và Quản lý Quốc tế của MSc nhằm cung cấp cho sinh viên hiểu biết toàn diện về những thách thức mà các nhà quản lý hoạt động trong môi trường tổ chức quốc tế phải đối mặt cũng như các chiến lược, chính sách và thực tiễn quan trọng để phát triển các doanh nghiệp hiện tại hoặc mới một cách có trách nhiệm. Trọng tâm của chương trình là phát triển năng lực cá nhân và nghề nghiệp với trọng tâm là quản lý bản thân và những người khác, lãnh đạo có trách nhiệm, nhận thức đa văn hóa và quyền công dân toàn cầu.
Khía cạnh quốc tế rất cần thiết và được đan xen và được công nhận trong tất cả các mô-đun của chương trình, giải quyết khía cạnh toàn cầu và liên văn hóa ngày càng gia tăng của các tổ chức. Ý tưởng chính là tất cả các hoạt động kinh doanh hiện nay đã ở phạm vi toàn cầu và sinh viên tốt nghiệp cần phải hiểu các quan điểm quốc tế ngay cả trong các Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) địa phương. Ngoài ra, chương trình cung cấp để mở rộng kiến thức trong phát triển kinh doanh thông qua phát triển năng lực quản lý thay đổi và tinh thần kinh doanh. Khái niệm phát triển kinh doanh trong chương trình bao gồm cả phát triển hoạt động kinh doanh hiện có (nhượng quyền thương mại, cải tiến liên tục, quốc tế hóa, v.v.) và bắt đầu kinh doanh mới (khởi nghiệp và khởi nghiệp). Cách xử lý hai mặt như vậy đối với khái niệm này là duy nhất cho chương trình sau đại học này.
Điều quan trọng nữa đối với việc nghiên cứu quản lý kinh doanh quốc tế là sự hiểu biết sâu sắc về các chính sách và kỹ thuật áp dụng để quản lý con người và quy trình nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh bền vững. Bằng thạc sĩ này sẽ nâng cao khả năng tuyển dụng của sinh viên thông qua việc tham gia vào một loạt các kinh nghiệm giảng dạy và học tập bao gồm các nghiên cứu điển hình tích hợp, các dự án nhóm và bài thuyết trình, các chuyến thăm công ty và các diễn giả trong ngành.
Chương trình nhằm đáp ứng nhu cầu của sinh viên mong muốn theo đuổi sự nghiệp quản lý quốc tế nói chung hoặc các chuyên gia muốn mở rộng kiến thức và chuyên môn của họ trong việc phát triển kinh doanh trên trường quốc tế. Sinh viên có thể đến từ nền tảng đã học một môn học liên quan đến kinh doanh, những người mong muốn hiểu rõ hơn về quản lý kinh doanh quốc tế và phát triển kinh doanh để nâng cao cơ hội nghề nghiệp của họ. Tuy nhiên, chương trình cũng sẽ hấp dẫn đối với những ứng viên đã học các môn liên quan đến phi kinh doanh (ví dụ: kỹ thuật, khoa học xã hội, tâm lý học, v.v.) ở cấp độ đại học. Nhóm chương trình tin rằng chương trình hoặc các mô-đun bên trong nó sẽ thu hút các doanh nhân hiện tại và các nhà quản lý đang làm việc và nhóm rất muốn các học viên đăng ký. Chương trình chào đón các đơn đăng ký thông qua lộ trình Nhập học Linh hoạt liên quan đến Chuyển khoản tín dụng và RPL.
Chương trình giảng dạy
Thông tin mô-đun
Các mô-đun đã dạy được đánh giá bằng sự kết hợp của các môn học, hội đồng thảo luận và các bài kiểm tra trực tuyến. Luận án của ThS được đánh giá bằng cách nộp một bài báo hội nghị và một luận án.
Quản lý Quốc tế, Chiến lược và Tài chính
Phần quản lý của mô-đun cung cấp cho bạn sự hiểu biết về các hoạt động và chức năng chính của quản lý và kinh doanh đương đại. Hợp phần Chiến lược tập trung vào việc phát triển kiến thức về quản lý chiến lược và cách các công ty thiết kế và thực hiện chiến lược ở cấp độ quốc tế. Hợp phần Tài chính sẽ tập trung vào việc phát triển sự hiểu biết về vai trò, tầm quan trọng và các nguồn tài chính khi tiến hành các hoạt động kinh doanh trên phạm vi quốc tế.
Lãnh đạo và Quản lý Con người
Phát triển sự hiểu biết về vai trò của lãnh đạo trong bối cảnh quản lý con người và mối quan hệ này quan trọng như thế nào đối với các tổ chức đương đại phải quản lý bối cảnh kinh doanh luôn thay đổi.
Thay đổi cách quản lý
Phát triển sự đánh giá quan trọng đối với sự thay đổi của tổ chức và ý nghĩa của việc đề ra, thực hiện và giám sát sự thay đổi. Mô-đun khám phá các hình thức và cách tiếp cận, thay đổi. Điều này cung cấp một nền tảng thích hợp để khám phá các vấn đề liên quan chính như văn hóa tổ chức, quyền lực và tác động của các bên liên quan, các phương án thiết kế tổ chức thay thế và phản ứng của con người đối với sự thay đổi.
Tinh thần kinh doanh
Nâng cao kiến thức và khả năng ra quyết định của bạn cần thiết để phát triển doanh nghiệp theo những cách mới và sáng tạo. Mô-đun xây dựng sự đánh giá cao sự cần thiết của tư duy kinh doanh trong các bối cảnh khác nhau bao gồm doanh nghiệp thương mại, doanh nghiệp do gia đình sở hữu, doanh nghiệp xã hội và quan hệ đối tác xã hội công cộng hoạt động ở cấp quốc gia và quốc tế.
Phát triển năng lực cá nhân và chuyên nghiệp
Cho phép sinh viên xác định, hiểu, phát triển và nói rõ các năng lực cá nhân chính của họ trong bối cảnh nguyện vọng nghề nghiệp tương lai của họ. Học sinh sẽ được mời sử dụng các khái niệm về phát triển năng lực cá nhân và nghề nghiệp và liên hệ nó với những gì họ đang trải qua bên ngoài lớp học để chuẩn bị tốt hơn cho cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của họ.
Dự án nghiên cứu: Thiết kế và Phương pháp
Giới thiệu cho sinh viên các cách tiếp cận nghiên cứu và các kỹ năng quản lý thời gian cần thiết cho dự án nghiên cứu của họ. Học phần cung cấp kiến thức thiết yếu về thiết kế nghiên cứu trên các lĩnh vực chính và áp dụng quan điểm phản biện trong việc so sánh và đối chiếu các mô hình nghiên cứu thay thế.
Luận văn
Yếu tố cuối cùng của chương trình là luận văn, cung cấp cho bạn cơ hội thiết kế và thực hiện một phần nghiên cứu ban đầu trong một lĩnh vực chọn lọc của Quản lý hoặc Phát triển Kinh doanh.
Kết quả chương trình
Mục đích chính của chương trình này là cung cấp một nghiên cứu rộng rãi, phân tích và tích hợp về quản lý quốc tế và phát triển kinh doanh. Cụ thể, mục tiêu giáo dục được nêu như sau:
- Để phát triển các kỹ năng phân tích phê bình sự phát triển trong quản lý quốc tế từ góc độ liên ngành.
- Để phát triển sự đánh giá quan trọng của các chiến lược, chính sách và thực tiễn quản lý đương đại.
- Để phát triển các kỹ năng áp dụng kiến thức, cách tiếp cận và phương pháp để giải quyết các thách thức quản lý chiến lược và hoạt động trong phát triển kinh doanh.
- Để khám phá các chủ đề đương đại và mới nổi trong quản lý quốc tế và phát triển kinh doanh.
- Để hiểu rõ hơn về các phương pháp thực tế để phát triển các doanh nghiệp và liên doanh hiện có hoặc bắt đầu kinh doanh mới.
- Để phát triển tiềm năng lãnh đạo và các kỹ năng liên quan đến quản lý bản thân và những người khác trong các tổ chức ngày càng đa dạng và quốc tế.
- Để tạo điều kiện cho các kỹ năng phát triển nghề nghiệp lâu dài thông qua lập kế hoạch phát triển cá nhân, kinh nghiệm thực tế và các kỹ thuật tự phát triển phản xạ quan trọng.
- Để trau dồi một cách tiếp cận đánh giá và quan trọng đối với lý thuyết và nghiên cứu trong quản lý quốc tế và phát triển kinh doanh.
- Để phát triển sự hiểu biết quan trọng về các kỹ thuật và phương pháp nghiên cứu và áp dụng chúng vào một đề xuất cho một dự án tư vấn hoặc nghiên cứu độc lập liên quan đến một chủ đề thích hợp.
- Để phát triển các kỹ năng cá nhân và có thể chuyển nhượng liên quan đến nghiên cứu độc lập, giải quyết vấn đề, tư duy phản biện, CNTT và giao tiếp giữa các cá nhân.