MSc Economics and Business - Specialisation in Data Science and Marketing Analytics
Rotterdam, Hà Lan
KHOẢNG THỜI GIAN
1 Years
NGÔN NGỮ
Tiếng Anh
NHỊP ĐỘ
Toàn thời gian
THỜI HẠN NỘP ĐƠN
01 May 2025
NGÀY BẮT ĐẦU SỚM NHẤT
Sep 2025
HỌC PHÍ
EUR 2.314 / per year *
HÌNH THỨC HỌC TẬP
Trong khuôn viên trường
* statutory fee: dutch / EEA students; institutional fee: dutch / EEA students: € 12.600; non-EEA students: € 16.100
Giới thiệu
Whether you buy something online, take the train, or make an insurance claim, virtually everything you do contributes to the vast amount of data collected. Clever analysts help companies and organizations to benefit from this important resource. In the Data Science and Marketing Analytics program at Erasmus School of Economics, students focus on the tools and skills that are needed to analyze so-called Big Data and turn it into meaningful insights.
Data Science and Marketing Analytics combines theory and practice from computer science, marketing, economics, and statistics in such a way that the potential of Big Data and AI can be used successfully to create greater value for consumers and firms. It offers our students a thorough understanding and knowledge of a wide range of techniques that can all handle the large and heterogeneous data sources that are prevalent in many modern business settings.
This provides the foundation needed by students to select the right method, from simple summary statistics to advanced machine learning and AI approaches, for the right question to obtain relevant business insights. During the program students are already challenged to successfully complete a company project where they use real company data and data science methods to gain relevant marketing insights. The company projects of the past years showcase the broad relevance of the knowledge students acquire in the program, with cases including, among others:
- Understanding why and when customers unsubscribe from the company newsletter
- Using social media sentiments to predict ad campaign effectiveness for a charity
- Building a recommendation system for products on a website
- Analyzing the impact of angry/emotional calls on on-call service agent productivity
- Optimize the customer journey through attribution modeling
- Prioritizing restaurants for acquisition on a food delivery platform
Why study Data Science and Marketing Analytics in Rotterdam?
By combining the computer science and statistical expertise of our renowned Econometrics Institute with the business insights of top researchers of the Marketing Department, we have created a program that offers a unique combination of profound insights into data science and artificial intelligence with a clear view of the application of these methods in practice. Students also bring their knowledge and skills to practice, as the program includes real-life cases in close cooperation with companies and non-profits eager to interact with the students.
In addition, Rotterdam is a vibrant, multicultural city that is at the forefront of exciting developments in industry, logistics, science, culture, and architecture.
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Kiếm bằng Thạc sĩ Kinh tế và Kinh doanh với trọng tâm chuyên ngành là Kinh tế Thị trường và Tổ chức, tham gia vào chương trình giảng dạy toàn diện với tổng cộng 60 tín chỉ ECTS.
Chương trình kết hợp các khóa học từ khoa học dữ liệu và tiếp thị thành một chuyên ngành thạc sĩ mạch lạc, tập trung vào việc sử dụng dữ liệu để giải quyết các thách thức kinh doanh. Vì không yêu cầu kiến thức nâng cao trước đó nên các khóa học cốt lõi về khoa học máy tính và dữ liệu sẽ đặt nền tảng cho các buổi hội thảo nâng cao hơn. Phần sau khám phá các phương pháp học máy tiên tiến và áp dụng chúng vào các vấn đề kinh doanh thực tế.
Chuyên môn hóa thạc sĩ này bao gồm các khóa học cốt lõi, hội thảo, môn tự chọn và luận văn thạc sĩ được phân bổ trong 5 khối trong 8 tuần. Trong khối đầu tiên, 3 khóa học cốt lõi gồm 4 tín chỉ, mỗi khóa sẽ giới thiệu cho bạn nhiều kiến thức và kỹ năng mà bạn sẽ tiếp thu và hoàn thiện trong Khoa học dữ liệu tổng thể và Phân tích tiếp thị.
Khối thứ hai và thứ ba bắt đầu bằng việc tập trung vào việc học các phương pháp mới, sau đó là một buổi hội thảo nơi bạn sẽ giải quyết các vấn đề kinh doanh thực tế, áp dụng các phương pháp và kỹ năng thu được trong các khối trước đó vào thử nghiệm. Những buổi hội thảo tương tác này là một phần rất quan trọng trong chương trình của chúng tôi. Bạn sẽ tham gia toàn thời gian vào một buổi hội thảo cho cả khối, cho phép bạn đi sâu vào tài liệu dưới sự hướng dẫn của các giảng viên. Đối với những khóa học chuyên sâu này, sự tham gia tích cực và cam kết mạnh mẽ là điều bắt buộc.
Trong khối thứ tư, bạn sẽ theo học một khóa học cuối cùng và chọn một môn tự chọn.
Bạn nên bắt đầu nghĩ về luận án thạc sĩ của mình vào tháng 1 nhưng khối 4 và 5 sẽ được dành hoàn toàn cho nhiệm vụ này, dựa trên nghiên cứu mà bạn đã tự thực hiện dưới sự giám sát của một thành viên trong đội ngũ giảng viên của chúng tôi. Erasmus Research & Business Support (ERBS) cung cấp các buổi chuẩn bị cho thị trường việc làm ở khối 5.
Chương trình giảng dạy bao gồm:
- 50% khoa học máy tính/học máy
- 50% tiếp thị/kinh doanh
Tổng quan về nhiên
- Bậc thầy cất cánh
- Giới thiệu về Khoa học Dữ liệu
- Ra quyết định tiếp thị chiến lược
- Lập trình cho khoa học dữ liệu và phân tích tiếp thị
- Hội thảo Khoa học dữ liệu cho phân tích tiếp thị
- Hội thảo Nghiên cứu điển hình về Khoa học dữ liệu và Phân tích tiếp thị
- Phân tích văn bản cho tiếp thị
- Tự chọn
- Luận văn Thạc sĩ Khoa học dữ liệu và Phân tích tiếp thị
Học sinh lý tưởng
Đây có phải là lựa chọn phù hợp với bạn không?
Bạn có muốn học các kỹ năng lập trình cho phép bạn thu thập, làm sạch và phân tích những dữ liệu đó không? Bạn có đủ kiên trì và tự tin cần thiết để có được các kỹ năng áp dụng và điều chỉnh các phương pháp học máy mới nhất trong môi trường kinh doanh không? Trong chương trình này, bạn sẽ có thể sử dụng tốt tất cả những thứ này.
Những đặc điểm sau đây sẽ giúp bạn có cơ hội tốt để nghiên cứu Khoa học dữ liệu và Phân tích tiếp thị tại Trường Kinh tế Erasmus:
- Tham vọng của bạn là cung cấp câu trả lời dựa trên dữ liệu cho các vấn đề kinh doanh
- Đang đi đầu trong phát triển trong phân tích dữ liệu thu hút bạn
- Tư duy phân tích là sở trường của bạn
- Bạn không sợ một số ký hiệu toán học
- Bạn cảm thấy thoải mái khi làm việc bằng tiếng Anh.
Cơ hội nghề nghiệp
Nhà khoa học dữ liệu được mệnh danh là nghề nghiệp quyến rũ nhất thế kỷ 21, theo Harvard Business Review. Với nhận thức ngày càng tăng về khả năng khai thác khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo để phân tích tiếp thị và phân tích kinh doanh nói chung, các kỹ năng khoa học dữ liệu có được trong chương trình Phân tích tiếp thị và Khoa học dữ liệu dự kiến sẽ mang lại cho sinh viên tốt nghiệp triển vọng việc làm tuyệt vời.
Khi đến thăm Rotterdam, Trevor Hastie, Giáo sư Thống kê tại Đại học Stanford và là chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực Khoa học Dữ liệu, đã nhận xét: 'Dữ liệu lớn có ở khắp mọi nơi - nó thúc đẩy tìm kiếm trên web, quảng cáo trên web và tài chính định lượng, cùng một số ví dụ khác. các ngành nghề. Khoa học dữ liệu đóng một vai trò cơ bản trong Nền kinh tế mới này. Với bề dày lịch sử về mô hình hóa dữ liệu, Trường Kinh tế Erasmus sẵn sàng đào tạo một thế hệ các nhà khoa học dữ liệu mới.'
Mặc dù nhiều người có thể sẽ liên kết một nhà khoa học dữ liệu với các công ty như Google hoặc Facebook, nhưng trên thực tế, có nhiều lĩnh vực khác mà sinh viên tốt nghiệp của chúng tôi có thể gia tăng giá trị đáng kể. Tất cả các công ty hướng đến người tiêu dùng như các công ty bán lẻ, vận tải, tài chính, chăm sóc sức khỏe và tư vấn đều có nhu cầu ngày càng tăng về kỹ năng của bạn. Ở các công ty này, các nhà khoa học dữ liệu tham gia phân tích dữ liệu bán hàng và hiệu suất, thiết kế các chiến dịch (trực tuyến), nghiên cứu hiệu suất của chúng, cải thiện việc nhắm mục tiêu khách hàng và làm cho quy trình bán hàng hiệu quả hơn. Nhiều doanh nghiệp và tổ chức đang thành lập hoặc mở rộng các nhóm phân tích kinh doanh, phân tích khách hàng và phân tích tiếp thị.
Hầu hết cựu sinh viên của chúng tôi tìm được việc làm trong vòng hai tháng sau khi tốt nghiệp. Họ thường làm việc như một nhà tư vấn, nhà phân tích dữ liệu hoặc nhà khoa học dữ liệu. Các công ty họ làm việc bao gồm:
- Bán lẻ: Nike, Coolblue, KPN
- Tư vấn: Accenture, Deloitte, EY, PwC, Bain & Company
- Vận chuyển: KLM, Ryanair
- Tài chính: ABN AMRO, ING, PGGM, Adyen