
Thạc Sĩ Tâm Lý
Budapest, Hungary
KHOẢNG THỜI GIAN
2 Years
NGÔN NGỮ
Tiếng Anh
NHỊP ĐỘ
Toàn thời gian
THỜI HẠN NỘP ĐƠN
10 Jul 2025
NGÀY BẮT ĐẦU SỚM NHẤT
Sep 2025
HỌC PHÍ
EUR 4.700 / per semester *
HÌNH THỨC HỌC TẬP
Trong khuôn viên trường
* lệ phí nộp đơn: € 120. Phí thi đầu vào: 120 €
Giới thiệu
Mục đích của chương trình là đào tạo các chuyên gia tâm lý học, những người nắm vững lý thuyết và phương pháp khoa học tâm lý ở trình độ cao cấp, thành thạo trong nhiều lĩnh vực tâm lý học, những người có kỹ năng và kỹ thuật của chuyên gia tâm lý học và có thể áp dụng những điều này để giúp các cá nhân, nhóm hoặc tổ chức phát triển và cải thiện.
Mục tiêu tiếp theo là trình bày các tài liệu lý thuyết và thực tiễn gần đây, để thiết lập các kỹ năng chuyên môn và cam kết cho nghề trong lĩnh vực tâm lý học ở một mức độ mang lại một nền tảng kiến thức vững chắc cho phép sinh viên thực hành tâm lý như một ơn gọi độc lập ở cấp độ tổng thể , để tham gia các khóa học sau đại học và tham gia đào tạo thêm ở các trường tiến sĩ.
Một thạc sĩ tâm lý học được đặc trưng bởi kiến thức chuyên môn và lý thuyết mở rộng và tích hợp, sự thích ứng sáng tạo của các phương pháp kiến thức học thuật, phản ứng tâm lý và hiệu quả giao tiếp thông qua việc sử dụng các nguồn lực cá nhân cùng với mức độ cam kết chuyên nghiệp cao.
Chuyên ngành
Chuyên ngành Tâm lý học Phát triển và Lâm sàng Trẻ em
Người phụ trách chuyên môn: Judit Balázs, tiến sĩ, phó giáo sư.
Mục tiêu giáo dục của chuyên ngành Tâm lý học trẻ em phát triển và lâm sàng: cung cấp kiến thức lý thuyết và phương pháp luận cập nhật trong các lĩnh vực phát triển điển hình và không điển hình để có thể thực hiện công việc chẩn đoán tổng thể, trị liệu và nghiên cứu trong các cơ sở kinh doanh với trẻ em.
Sinh viên của chúng tôi sẽ đạt được năng lực trong các lĩnh vực sau:
- Bệnh tâm thần
- Quy trình chẩn đoán
- Khả năng trị liệu
- Nghiên cứu tâm lý học phát triển và tâm lý trẻ em lâm sàng
Nhóm nghiên cứu của chúng tôi
- Phát triển thần kinh học
- Nhóm nghiên cứu tâm trí xã hội
- Nhóm nghiên cứu của Rối loạn tâm thần trẻ em
Chuyên ngành Tâm lý học lâm sàng và Sức khỏe
Người phụ trách chuyên môn: Attila Oláh, tiến sĩ, giáo sư đại học
Mục tiêu giáo dục của chuyên ngành Tâm lý học Lâm sàng và Sức khỏe: đào tạo các chuyên gia trong các ngành ứng dụng của tâm lý học lâm sàng và sức khỏe, những người có kiến thức sâu rộng về chẩn đoán, trị liệu và nghiên cứu lâm sàng, những người có kỹ năng rộng rãi về phương pháp và những người có thể sử dụng trình độ Thạc sĩ của họ kiến thức về tâm lý học để phục vụ việc thúc đẩy và cải thiện sức khỏe.
Sinh viên của chúng tôi sẽ đạt được năng lực trong các lĩnh vực sau:
- Công tác lâm sàng và chẩn đoán
- Truyền thông hỗ trợ và động lực
- Lập kế hoạch và đánh giá các chương trình xúc tiến y tế
- Đánh giá quan trọng và xác định sự liên quan thực tế của nghiên cứu lâm sàng.
Các nhóm nghiên cứu và hội thảo của chúng tôi:
- Nhóm nghiên cứu tâm lý học sức khỏe
- Nhóm nghiên cứu về Tâm lý học lâm sàng và Tâm lý trị liệu
- Nhóm nghiên cứu về Nghiện
- Nhóm nghiên cứu tâm lý tích cực
- Tính cách cá nhân, sức khỏe và cảm xúc
- Những cộng sự của chúng ta
- Trung tâm hỗ trợ cho hút thuốc - Budapest
- Viện Phát triển Y tế Quốc gia
- Viện nghiên cứu tâm lý học, Học viện Khoa học Hungary
Chuyên ngành Tâm lý học nhận thức
Người phụ trách chuyên môn: Ildikó Király, Tiến sĩ, Trợ lý Giáo sư
Mục tiêu giáo dục của chuyên môn Tâm lý học nhận thức:
- Đặc biệt nhấn mạnh vào việc nghiên cứu các khía cạnh phát triển và khoa học thần kinh của các quá trình nhận thức bậc cao - chẳng hạn như nhận thức, chú ý, trí nhớ, nhận thức số và ngôn ngữ - được xây dựng trên một dự án nghiên cứu chuyên sâu.
- Giáo dục cấp cao về quan điểm, phương pháp và ứng dụng của tâm lý học nhận thức, là xu hướng hàng đầu trong tâm lý học thực nghiệm hiện đại.
- Để phát triển năng lực của học sinh về kiến thức và phương pháp của các lĩnh vực liên quan - chủ yếu trong khoa học thần kinh, khoa học nhận thức, khoa học thần kinh và sinh học thần kinh.
Thực hành nghiên cứu cung cấp xương sống của việc đào tạo trong các lĩnh vực sau:
- Chuyên môn Neuroscience nhận thức
- Nghiên cứu các tương quan hành vi của khả năng nhận thức và nhận thức
- Nghiên cứu phát triển nhận thức, đặc biệt là sự phát triển các chức năng nhận thức bậc cao và nhận thức xã hội
- Đào tạo phương pháp luận của chúng tôi:
- Phòng thí nghiệm điện sinh lý
- Kỹ thuật chụp ảnh não
- Thần kinh học
- Lập trình
- Phòng thí nghiệm chuyển động mắt
- Phòng thí nghiệm nhận thức trẻ sơ sinh
- Phương pháp nghiên cứu
- Thử nghiệm hành vi
- Tâm lý học, Điện sinh lý (EEG, ERP)
- Kỹ thuật hình ảnh
- Theo dõi chuyển động mắt
Tư vấn và chuyên ngành tâm lý giáo dục
Người phụ trách chuyên môn: Katalin Kollár, Tiến sĩ, Trợ lý Giáo sư
Mục đích giáo dục của chuyên ngành Tư vấn và Tâm lý học:
- Để đào tạo các chuyên gia - làm việc chủ yếu trong các lĩnh vực thực tế - những người không kém phần quen thuộc với các vấn đề xã hội hóa thời thơ ấu, thanh thiếu niên và tuổi trưởng thành, những người có các kỹ năng cần thiết về sự chuẩn bị lý thuyết cũng như các phương pháp chẩn đoán và tư vấn được sử dụng trong thực tế để làm việc với khách hàng của các nhóm tuổi khác nhau.
- Họ có thể chủ yếu được tuyển dụng bởi các cơ sở chăm sóc trẻ em (nhà trẻ và mẫu giáo) và trường học, cố vấn giáo dục và các cơ sở khác làm công việc liên quan đến tư vấn nghề nghiệp, tư vấn kỹ năng sống và tư vấn khủng hoảng.
- Họ quen thuộc với các động thái tâm lý của tư vấn cá nhân, nhóm và gia đình.
- Công việc của họ trong việc chăm sóc tâm lý có thể đặc biệt hữu ích ở các cấp độ phòng ngừa khác nhau. Nhiệm vụ của nó là tạo điều kiện cho sự phát triển và thay đổi trong các cá nhân, nhóm và hệ thống gia đình như nhau.
Sinh viên của chúng tôi sẽ đạt được các kỹ năng trong các lĩnh vực sau:
- Kỹ năng sống, Tư vấn của cặp đôi và gia đình
- Tư vấn nghề nghiệp
- Tư vấn nhóm
- Tâm lý học
- Tư vấn giáo dục
- Khủng hoảng can thiệp
- Chẩn đoán tâm lý của trẻ em
- Tư vấn tâm lý sức khỏe
Nhóm nghiên cứu và hội thảo của chúng tôi
- Tâm lý sư phạm
- Nhóm nghiên cứu về phương pháp thử nghiệm cho sự khác biệt và tâm lý học
- Nhóm nghiên cứu về nghề dạy học và tâm lý học
- Nhóm nghiên cứu về Tâm lý học định tính
Chuyên ngành Tâm lý học giữa các cá nhân và liên văn hóa
Giám đốc chương trình: TS. Lan Anh Nguyễn Lưu, phó giáo sư, trưởng phòng IIPE
Ngoài việc cung cấp một cơ sở lý thuyết về văn hóa đa văn hóa, chương trình chú trọng đặc biệt vào việc áp dụng các lý thuyết để thực hành trong các lĩnh vực tâm lý khác nhau. Bằng cách giúp sinh viên quản lý đa dạng theo cách sáng tạo, họ sẽ được chuẩn bị để sử dụng rộng rãi kiến thức của họ đã đạt được trong quá trình đào tạo của họ, hoặc là các nhà nghiên cứu, hoặc các nhà tâm lý học / thực hành tâm lý học.
Sinh viên của chúng tôi sẽ đạt được các kỹ năng trong các lĩnh vực sau:
- Quan hệ liên nhóm
- Nghiên cứu đa văn hóa
- Tâm lý xã hội của tình trạng thiểu số
- Thay đổi danh tính và thách thức
- Tư vấn và trị liệu đa văn hóa
- Phương pháp đào tạo
Chuyên ngành Tâm lý học xã hội và tổ chức
Người phụ trách chuyên môn: Anna Kende, Tiến sĩ, Trợ lý Giáo sư
Mục tiêu giáo dục của chuyên môn Tâm lý và Xã hội tổ chức:
- Để đảm bảo kiến thức lý thuyết được cập nhật liên tục về các tổ chức, nền kinh tế, các nhóm, các quá trình lịch sử - xã hội, sự hình thành dư luận và ra quyết định.
- Để giúp sinh viên tốt nghiệp của chúng tôi có được kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết để phân tích các quá trình kinh tế - chính trị - xã hội và làm công việc tư vấn tổ chức chuyên nghiệp.
Sinh viên của chúng tôi sẽ đạt được năng lực trong các lĩnh vực sau:
- Phát triển nguồn nhân lực
- Huấn luyện và huấn luyện
- Hỗ trợ quyết định
- Phát triển tổ chức
- Tiếp thị quảng cáo
- Thăm dò dư luận
- Nghiên cứu khoa học
- Tư vấn chính trị
- Hiển thị dữ liệu
Chuyên ngành Tâm lý học tổ chức và làm việc
Người phụ trách chuyên môn: Anna Kádi, Tiến sĩ
Mục đích giáo dục của Chuyên ngành Tâm lý học tổ chức và Công việc: Chương trình của chúng tôi tập trung vào lãnh đạo và phát triển tổ chức. Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp cho sinh viên kiến thức lý thuyết và thực hành hiện tại dựa trên dữ liệu và nghiên cứu dựa trên bằng chứng. Học sinh của chúng tôi sẽ có thể hiểu và phân tích thái độ, hoạt động và quyết định của các nhà quản lý, nhóm và tổ chức. Sinh viên được chào đón tham gia các chương trình nghiên cứu của Bộ (ví dụ: khía cạnh tâm lý thành công về hiệu quả quản lý và tổ chức, ảnh hưởng của môi trường làm việc đến hạnh phúc của người lao động, v.v.) Các sinh viên được chuẩn bị để trở thành: nhà phát triển tổ chức, điều hành huấn luyện viên, thực tập sinh, quản lý phát triển nhân viên và các học giả.
Sinh viên của chúng tôi sẽ đạt được năng lực trong các lĩnh vực sau:
- Chẩn đoán tổ chức; Phương pháp chẩn đoán tổ chức (phỏng vấn, nhóm tập trung; quan sát người tham gia, phân tích tài liệu, bảng câu hỏi).
- Lập kế hoạch, chuẩn bị và thực hiện các dự án phát triển tổ chức.
- Phát triển lãnh đạo, đào tạo quản lý và huấn luyện.
- Đo lường và đánh giá hiệu quả của các can thiệp phát triển.
- Lập kế hoạch, chuẩn bị và thực hiện các trung tâm đánh giá và phát triển (AC, DC).
- Quản lý dự án.
- Phân tích môi trường và công thái học; chẩn đoán và can thiệp.
- Thiết kế và thực hiện nghiên cứu tâm lý tổ chức.
- Tư duy tập trung, sáng tạo, tập trung vào giải pháp.
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Sức mạnh của chương trình
- Chương trình thực hành
- 20 nhóm nghiên cứu và phòng thí nghiệm đang chờ đợi các nhà nghiên cứu trẻ
- Chuẩn bị chuyên nghiệp
- Năng lực hành chính giúp tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc sống sinh viên
- Trao đổi cơ hội cho hơn 70 trường đại học đối tác
- 7 chuyên ngành có sẵn
Cơ hội nghề nghiệp
Mục đích của chương trình là đào tạo các nhà tâm lý học, những người thuộc các lĩnh vực tâm lý học khác nhau. Họ biết các phương pháp và công cụ của nghề và có thể sử dụng chúng để làm quen với các cá nhân, nhóm hoặc tổ chức và phát triển chúng nếu cần thiết. Họ có đủ kiến thức để tiếp tục học lên chương trình tiến sĩ.
Ví dụ việc làm
Nhà tâm lý học:
- tại các công ty
- tại các tổ chức dân sự
- trong bệnh viện
- ở trường học