Thạc Sĩ Sinh Học
Budapest, Hungary
KHOẢNG THỜI GIAN
2 Years
NGÔN NGỮ
Tiếng Anh
NHỊP ĐỘ
Toàn thời gian
THỜI HẠN NỘP ĐƠN
31 May 2025
NGÀY BẮT ĐẦU SỚM NHẤT
Sep 2025
HỌC PHÍ
EUR 4.190 / per semester *
HÌNH THỨC HỌC TẬP
Trong khuôn viên trường
* lệ phí nộp đơn: € 160. Phí đăng ký, chỉ cho học kỳ đầu tiên: € 60
Giới thiệu
Học sinh tham gia các khóa học nâng cao và cấp cao chuyên sâu trong các lĩnh vực sinh học khác nhau, phù hợp nhất với chuyên ngành của họ, để làm cho họ thông báo về những phát triển gần đây và các vấn đề tiền tuyến. Khoảng 60% thời gian là giờ thực tế (dành cho thực hành phòng thí nghiệm / thực địa và nghiên cứu) đảm bảo kiến thức về các phương pháp nghệ thuật.
Chương trình học được tập hợp từ các khóa học cấp độ nâng cao chuyên sâu về các khía cạnh lý thuyết của các ngành đã chọn và chuỗi hội thảo đặc biệt về các vấn đề trong một lĩnh vực khoa học hẹp hơn. Chương trình cũng liên quan đến các khóa học thực hành và hoạt động nghiên cứu có giám sát, cần thiết cho việc chuẩn bị “M.Sc. Luận văn ”. Trong hai học kỳ đầu tiên, trọng tâm là lý thuyết và thực hành cơ bản trong phòng thí nghiệm hoặc thực địa. Học kỳ thứ ba và thứ tư được dành cho việc nghiên cứu và chuẩn bị cho luận án.
Phương tiện đào tạo là tiếng Anh để sinh viên có thể đạt được trình độ tiếng Anh học thuật tốt hơn trong các lĩnh vực sinh học khác nhau.
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Sức mạnh của chương trình
Viện Sinh học bao gồm 12 phòng ban và vì vậy nó mang đến một trong những nền giáo dục khác biệt nhất ở nước ta. Điều này cũng dẫn đến các chương trình con dựa trên phạm vi rộng và tạo ra kiến thức có tính liên ngành một chút.
Bên cạnh việc giảng dạy, có một công việc nghiên cứu cấp quốc tế tại mỗi khoa, tạo điều kiện cho sinh viên học các phương pháp quan trọng nhất trong các lĩnh vực nghiên cứu khác nhau về sinh học. Trong quá trình làm luận án của họ, M.Sc. sinh viên tham gia một nhóm nghiên cứu tốt hơn trong một bộ phận của trường đại học, nhưng các nhóm nghiên cứu trong các trường đại học khác hoặc phòng thí nghiệm cũng có thể được lựa chọn. Học sinh có dự án nghiên cứu riêng của họ, mà họ làm việc dưới sự giám sát của một nhà lãnh đạo dự án. Các nhà lãnh đạo dự án cũng thường là người dạy kèm, là người chịu trách nhiệm về tiến bộ của học sinh và đưa ra lời khuyên trong việc lắp ráp một giáo trình cá nhân cho họ.
Trong quá trình học, sinh viên có thể tham gia các cuộc thi cấp độ khác nhau (đại học và quốc gia) nơi họ có thể thực hành thuyết trình về thành tích nghiên cứu của mình trong môi trường hội nghị.
Kết cấu
Nguyên tắc cơ bản cho khoa học
- Tin sinh học I-II
Nguyên tắc cơ bản để sinh học
- Sinh thái học chung
- Sinh học tế bào phân tử
- Di truyền học và di truyền dân số
Yếu tố cần thiết của sinh học
- Sinh học tiến hóa - Động vật học
- Công nghệ gen và kỹ thuật protein I.
- Thảm thực vật
- Bảo tồn thiên nhiên và bảo vệ môi trường
- Sinh học quy định - Sinh lý học
Các khóa học bắt buộc cho ngành Khoa học thần kinh và Sinh học con người
- Tăng trưởng và phát triển con người
- Phương pháp thực nghiệm trong sinh lý học
- Hình thái học của con người tôi
- Hình thái học người II
- Thần kinh học tôi
- Thần kinh học II
- Thần kinh học
- Sinh lý học hành vi tôi
- Sinh lý học hành vi II
Các khóa học tùy chọn cho ngành Khoa học thần kinh và Sinh học con người - 20 ECTS
- Nhân chủng học
- Nhân chủng học của lưu vực Carpathian
- Ứng dụng sinh học con người tôi
- Ứng dụng sinh học con người II
- Dược lý hành vi
- Đạo đức sinh học
- Biorhythms
- Sinh học tế bào của bệnh thoái hóa thần kinh
- Quản lý và mô hình hóa dữ liệu trong sinh học của con người
- Dermatoglyphics
- Điện sinh lý học
- Phương pháp thử nghiệm trong neurobiology I.
- Phương pháp thử nghiệm trong thần kinh học II.
- Sinh học tế bào gốc thí nghiệm
- Nhân chủng học pháp y
- Sinh thái học con người I
- Sinh thái học con người II
- Nguồn gốc con người: Lý thuyết tiến hóa và thích ứng con người
- Công nghệ tế bào in vitro
- Phương pháp luận cho các nghiên cứu về Paleoanthropological Enquiry
- Neuronal Cell Difiation I
- Neuronal Cell Difiation II
- Neuroanatomy I
- Neuroanatomy II
- Neuroendocrinology
- Thần kinh học
- Paleopathology
- Sinh lý bệnh tôi
- Sinh lý bệnh II
- Sinh lý bệnh học III
- Sinh lý bệnh IV
- Dược học
- Psychopharmacology
- Các phương pháp thống kê trong sinh học
Các khóa học bắt buộc cho ngành Di truyền học phân tử, tế bào và sinh học phát triển
- Chết tế bào được lập trình và Autophagocytosis
- Eukaryotic Gene Regulation
- Di truyền học phân tử và phát triển
- Sinh học phát triển
- Phân tích di truyền
- Genomics
- Phương pháp sinh học và tế bào sinh học
- Di truyền phân tử
- Prokaryotic Gene Regulation
- Sinh học khối u
- ญาณ học
Các khóa học tùy chọn cho ngành Di truyền học Phân tử, Tế bào và Sinh học Phát triển - 19 ECTS
- Di truyền học Drosophila tiên tiến
- Vi khuẩn và (mới) Di truyền học Phage
- Màng sinh học
- Sinh học tế bào của bệnh thoái hóa thần kinh
- Tế bào, mô và cơ quan văn hóa trong nghiên cứu y sinh
- Sinh học phát triển II
- Di truyền học phát triển
- Mô học và phát triển con người I-II
- Immunocytochemistry
- Lịch sử của loài động vật có vú-người và tổ chức I-II
- Tiến hóa phân tử
- Thụ, truyền tín hiệu, Truyền thông tế bào
- RNA can thiệp
- Sinh học tế bào gốc
- Cytoskeleton của tế bào Eukaryotic
- Sinh vật biến đổi gen: GMO, Gene Therapy, Knockout, Live Imaging
Các khóa học bắt buộc cho ngành Phân tử, Miễn dịch và Vi sinh
- Giới thiệu về Hệ thống Sinh học
- Khoa học Protein
- Di truyền học phân tử và phát triển
- Miễn dịch học Inflectional
- Công nghệ gen và kỹ thuật protein II
- Phương pháp miễn dịch I
- Miễn dịch học
- Xu hướng trong Vi sinh vật
- Các phương pháp sinh học phân tử và cổ điển trong Vi sinh vật
- Sinh học phân tử - Chủ đề được chọn
Các khóa học tùy chọn cho ngành Phân tử, Miễn dịch và Vi sinh - 17 ECTS
- B-Ontogeny B và đáp ứng miễn dịch Humoral
- Màng sinh học
- Công nghệ sinh học
- Phân loại vi khuẩn cổ điển và phân tử I
- Phân loại vi khuẩn cổ điển và phân tử II
- Thực hành vi sinh môi trường
- Enzymology
- Từ khi sinh ra đến nay, Sinh học phân tử của sự hình thành mẫu
- Từ khi sinh ra đến nay, Sinh học phân tử của mô hình hình thành II
- Vi khuẩn học người
- Vi sinh học của con người
- Human Virology
- Công nghệ miễn dịch
- Genomics y học
- Màng Microdomains và Truyền thông Di động trong Hệ thống Miễn dịch
- Phương pháp miễn dịch II
- Sinh thái vi sinh vật
- Vi sinh trong ngành công nghiệp thực phẩm
- Vi sinh vật bảo vệ môi trường
- Vi sinh vật của bệnh thực vật tôi
- Đồ họa phân tử của Macromolecules
- Protein động cơ
- Mycology
- Ký sinh trùng
- Phân tích vật lý của Protein
- Hóa sinh vật lý tôi
- Protistology
- Truyền tín hiệu, Immune Receptors
- Sinh học cấu trúc
- T-Cell Ontogeny và đáp ứng miễn dịch tế bào
- Các miễn dịch Innate, tiến hóa của hệ thống miễn dịch
- Vi sinh vật thú y
- Virological thú y
- Algology
Các khóa học bắt buộc cho ngành Sinh học thực vật
- Phôi và sự khác biệt ở thực vật
- Kỹ thuật hiển vi
- Phương pháp nghiên cứu trong sinh lý học thực vật tôi
- Tương tác giữa cây và nấm
- Kỹ thuật kính hiển vi điện tử của tôi
- Sinh học thực vật phân tử I
- Sinh lý học của nấm
- Sinh học ứng suất thực vật
- Cây chuyển gen và cây chuyển gen
- Sinh sản của cây tôi
- Sinh sản thực vật II
- Sinh học phân tử thực vật II
Các khóa học tùy chọn cho ngành Sinh học thực vật - 17 ECTS
- Các vấn đề thực tế về bảo vệ môi trường
- Ứng dụng mycology
- Sinh học của cây trồng
- Sinh thái học của nấm
- Sinh lý học của rừng nhiệt đới
- Kỹ thuật vi điện tử của thực vật II
- Kỹ thuật hiển vi huỳnh quang
- Gel điện di và ứng dụng của nó trong sinh lý học thực vật
- Microtechniques ánh sáng vi mô cho vật liệu thực vật
- Cơ chế sinh tổng hợp protein
- Kính hiển vi
- Sinh học phân tử của cơ chế vận chuyển thực vật
- Các phương pháp phân loại và phát sinh loài phân tử trong Mycology
- Kỹ thuật PCR trong sinh học phân tử thực vật I
- Kỹ thuật PCR trong sinh học phân tử thực vật II
- Quang hợp và sự tiến hóa của nó
- Hệ thống phát sinh loài nấm
- Sinh lý học và sinh lý học của Mycorrhizae
- Các thí nghiệm quy hoạch trong sinh học phân tử thực vật
- Trồng và nuôi cấy mô thực vật I
- Nuôi cấy tế bào và mô thực vật II
- Chuyển hóa lipid thực vật
- Bệnh lý thực vật tôi
- Bệnh học thực vật II
- Phương pháp nghiên cứu sinh lý học thực vật II
- Quang phổ của vật liệu thực vật
- Cấu trúc và chức năng của RNA thực vật
- Cộng sinh
- Siêu cấu trúc và Cytochemistry
- Viết các bài báo khoa học bằng tiếng Anh
Các khóa học bắt buộc cho ngành Sinh học Sinh thái, Tiến hóa và Bảo tồn
- Chuyển tiếp tiến hóa chính
- Giới thiệu về Sinh thái Hành vi
- Sinh học
- Sinh thái tiến hóa
- Sinh học Bảo tồn
- Thiết kế các thí nghiệm
- Sinh thái học thực tế I
- Sinh thái học II
Các khóa học tùy chọn cho ngành Sinh học Sinh thái, Tiến hóa và Bảo tồn - 21 ECTS
- Di truyền dân số tiên tiến
- Giới thiệu về Biostatistics I
- Giới thiệu về Biostatistics II
- Thu thập và chuẩn bị động vật
- Phúc lợi động vật
- Đạo đức ứng dụng I
- Sinh thái hành vi
- Vườn thực vật Botany I
- Vườn thực vật Botany II
- Bryology
- Coevolution
- Thần học nhận thức
- Mô hình sinh thái tôi
- Ảnh hưởng của sự phân mảnh môi trường sống
- Đạo đức của hành vi săn mồi
- Sự tiến hóa của hành vi
- Sinh thái tiến hóa của hệ thống sinh sản
- Lý thuyết trò chơi tiến hóa
- Fauna của Hungary
- Phương pháp thực địa trong sinh thái thực vật và Coenology
- Giám sát cá nội địa
- Đồng cỏ sinh thái
- Sinh thái học con người I
- Sinh thái học con người II
- Đạo đức con người
- Nguồn gốc con người: Lý thuyết tiến hóa và thích ứng con người
- Tương tác giữa người và động vật
- Thủy sinh học
- sinh vật biển
- Mô hình toán học trong Sinh học
- Di chuyển, định hướng, điều hướng tôi
- Di cư, Định hướng, Điều hướng II
- Phương pháp số và mô phỏng máy tính trong sinh học
- Sinh thái thực vật sinh lý
- Chiến lược nhà máy
- Cơ sở dữ liệu Trait thực vật
- Lập trình cho các nhà sinh học
- Chiến lược sinh sản ở động vật
- Tầm quan trọng và sử dụng động vật và các sản phẩm sinh học
- Hành vi xã hội của động vật có xương sống tôi
- Hành vi xã hội của động vật có xương sống II
- Hội thảo Sinh thái học lý thuyết
- Thảm thực vật Hungary
Khóa học bắt buộc
Văn bằng công tác nghiên cứu
Cơ hội nghề nghiệp
Sinh học ThS. chương trình dành cho sinh viên muốn theo đuổi ngành nghiên cứu định hướng nghiên cứu hoặc giảng dạy về sinh học, cho sinh viên quan tâm đến việc thực hiện các hoạt động học thuật nổi bật: có tư duy nguyên bản, sáng tạo và phê phán và có thể phát triển nghiên cứu dựa trên lý thuyết và kỹ thuật rộng rãi kiến thức trong các lĩnh vực chuyên môn được lựa chọn của họ hoặc những người muốn đạt được năng lực trong giảng dạy cấp cao / đại học.
M.Sc. sinh viên tốt nghiệp sẽ có thể tham gia một cách sáng tạo vào các dự án nghiên cứu, để nhìn nhận và xử lý các vấn đề phức tạp thông qua cách tiếp cận nhiều mặt trong việc lập kế hoạch và thực hiện các thí nghiệm. Kiến thức thu được trong M.Sc. chương trình tạo thành một cơ sở tuyệt vời cần thiết cho các nghiên cứu trong chương trình Tiến sĩ.
Sinh viên có bằng tốt nghiệp từ Chương trình Thạc sĩ Khoa học Sinh học của Đại học Eötvös Loránd sẽ là những nhà nghiên cứu có năng lực ở bất kỳ quốc gia nào về các lĩnh vực sinh học đa dạng từ cơ bản đến khoa học ứng dụng, họ có thể kiếm được việc làm nhà nghiên cứu trong các công ty công nghiệp, các viện nghiên cứu khác nhau hoặc thậm chí trong các trường đại học khác. Văn bằng được cấp bởi Đại học Eötvös Loránd đạt điểm đầy đủ trên toàn thế giới.
Những người không muốn làm nghề nghiên cứu nhưng quan tâm đến nhiều công việc theo hướng thực hành hơn có thể khai thác kiến thức của họ từ chương trình này, sau khi đào tạo thêm, trong giảng dạy, quản lý dự án phát triển công nghệ tại các doanh nghiệp công nghiệp hoặc nông nghiệp, và trong các tổ chức chính phủ .
Ví dụ việc làm
- Nhà nghiên cứu trong các viện nghiên cứu cơ bản hoặc ứng dụng trong các lĩnh vực khám phá hoặc phát triển sinh học khác nhau (từ nông nghiệp thông qua bảo vệ môi trường, chăm sóc sức khỏe, kỹ thuật y tế và ứng dụng, đến phát triển thuốc).
- Giáo viên đại học của các lĩnh vực khác nhau của sinh học, cao đẳng hoặc giáo viên trung học sinh học.
- Nhân viên công ty của các công ty nông nghiệp (công nghệ gen của sinh vật, kiểm soát dịch hại, v.v.), của các công ty công nghiệp (trong số những người khác, các sản phẩm công nghệ gen, bảo vệ môi trường, phát triển thuốc), các quan chức trong các tổ chức chính phủ (ví dụ như chăm sóc sức khỏe, quản lý môi trường và bảo vệ).