Keystone logo
Bauhaus-Universität Weimar Thạc sĩ Khoa học Máy tính cho Truyền thông Kỹ thuật số (MSc)
Bauhaus-Universität Weimar

Thạc sĩ Khoa học Máy tính cho Truyền thông Kỹ thuật số (MSc)

4 Semesters

Tiếng Anh

Toàn thời gian

28 Feb 2025

01 Apr 2025

EUR 277 / per semester *

Trong khuôn viên trường

* Mỗi học kỳ

Giới thiệu

Thạc sĩ Khoa học Máy tính cho Truyền thông Kỹ thuật số (MSc)

“Tiếng Anh là ngôn ngữ kỹ thuật trong khoa học máy tính và do đó nó phải là một phần không thể thiếu trong chương trình giảng dạy,” điều phối viên Khoa học Máy tính cho Truyền thông Kỹ thuật số, Giáo sư Tiến sĩ Bernd Fröhlich cho biết. “Các sinh viên tốt nghiệp của chúng tôi do đó được chuẩn bị tối ưu cho thị trường việc làm CNTT và có khả năng cạnh tranh đặc biệt là trong nghiên cứu và phát triển quốc tế.”

Chương trình Chương trình thạc sĩ được quốc tế công nhận và công nhận áp dụng phương pháp tiếp cận tích hợp dựa trên hai khái niệm cơ bản:

  • Nghiên cứu lựa chọn các lĩnh vực chủ đề chính: bảo mật truyền thông, khai thác dữ liệu, truy xuất thông tin, học máy, phân tích hình ảnh, tối ưu hóa, mô hình toán học, phương tiện di động, giao diện người-máy tính, khả năng sử dụng, đồ họa, thị giác máy tính và trực quan.
  • Có được các kỹ năng mềm thông qua cách tiếp cận nghiên cứu dựa trên dự án bao gồm đào tạo tích cực các kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và viết khoa học trong các nhóm nhỏ.

Chương trình thạc sĩ định hướng nghiên cứu được giảng dạy bởi các giáo sư nổi tiếng quốc tế:

  • Giáo sư Stefan Lucks (thành viên của nhóm Skein, lọt vào chung kết cuộc thi thuật toán băm mật mã của NIST)
  • Giáo sư Benno Stein (người sáng lập cuộc thi PAN quốc tế về phát hiện đạo văn, quyền tác giả và lạm dụng phần mềm xã hội)
  • GS Charles Wüthrich (cộng tác với một tổ chức sản xuất chương trình truyền hình giáo dục)
  • Giáo sư Bernd Fröhlich (người chiến thắng giải thưởng thành tựu kỹ thuật thực tế ảo)
  • Giáo sư Volker Rodehorst (được công nhận là chuyên gia về thị giác máy tính và đo quang)
  • GS.
  • Giáo sư Eva Hornecker (chuyên gia được công nhận về các khái niệm tương tác giữa con người và máy tính sáng tạo, thiết kế lấy người dùng làm trung tâm và lắp đặt bảo tàng, đồng sáng lập của chuỗi hội nghị quốc tế 'Tương tác hữu hình nhúng và hiện thực', trở lại Đức sau 8 năm cư trú tại Vương quốc Anh và New Zealand)

Hồ sơ nghiên cứu

Bên cạnh định hướng khoa học của các chức danh giáo sư, định hướng nghiên cứu của chương trình thạc sĩ còn được khẳng định bằng một bộ mô tả do Hội đồng công nhận đưa ra:

  • Kiến thức truyền đạt của nhiều khóa học được định hướng mạnh mẽ xung quanh nghiên cứu hiện tại của các chức danh giáo sư và cung cấp cơ sở lý thuyết sâu sắc được bổ sung bởi các câu hỏi và kết quả nghiên cứu hiện tại.
  • Các hội thảo và dự án theo định hướng khoa học đòi hỏi mức độ phát triển độc lập của kiến thức khoa học và cung cấp các bằng cấp chính phù hợp với nghề nghiệp. Các dự án cung cấp một khuôn khổ để sinh viên đề xuất, thực hiện và bảo vệ các sáng kiến nghiên cứu độc lập đầu tiên.
  • Sinh viên thường xuyên tham gia vào các dự án nghiên cứu và phát triển hiện tại trong các dự án, luận văn và với tư cách là trợ lý sinh viên.
  • Khả năng tiếp cận các tài liệu khoa học (trực tuyến / tại chỗ) cho sinh viên là tốt và các lựa chọn có sẵn trong thư viện được các giáo sư liên tục cập nhật.
  • Các phòng thí nghiệm của các chức danh giáo sư cung cấp rất tốt và, trong một số lĩnh vực, cơ sở hạ tầng tuyệt vời để thực hiện các dự án và luận án.
  • Khoa Truyền thông cung cấp kinh phí cho hai hoặc ba sinh viên tiến sĩ trên mỗi ghế. Trong hầu hết các trường hợp, mỗi ghế đều có thêm các nghiên cứu sinh tiến sĩ được tài trợ bởi dự án, những người cũng đóng vai trò trợ giảng cho các dự án và luận án. Theo đó, cơ hội cố vấn tuyệt vời dành cho tối đa 30 sinh viên MSc mới mỗi năm với 8 giáo sư và tổng số khoảng 30 sinh viên Ph.D có sẵn để tham vấn.

Hai chỉ dẫn khác về định hướng nghiên cứu của chương trình MSc bao gồm sự tham gia của sinh viên vào các hoạt động xuất bản quốc tế và việc làm của họ sau khi tốt nghiệp trong một môi trường học thuật hoặc nghiên cứu.

Về trường học

Câu hỏi