Keystone logo
The University of Göttingen

The University of Göttingen

The University of Göttingen

Giới thiệu

The University of Göttingen là một trường đại học nghiên cứu nổi tiếng quốc tế. Được thành lập vào năm 1737 trong Thời đại Khai sáng, Trường cam kết thực hiện các giá trị trách nhiệm xã hội của khoa học, dân chủ, khoan dung và công bằng. Nó cung cấp một loạt các môn học trên 13 khoa: trong khoa học tự nhiên, nhân văn, khoa học xã hội và y học. Với hơn 30.000 sinh viên và cung cấp tới 212 chương trình cấp bằng, trường là một trong những trường lớn nhất ở Đức.

Georg-August-Universität Göttingen

Được thành lập vào năm 1737, Georg-August-Universität Göttingen là một trường đại học nghiên cứu nổi tiếng quốc tế với trọng tâm mạnh mẽ là giảng dạy dựa trên nghiên cứu. Trường nổi bật bởi sự đa dạng phong phú của phổ môn học, đặc biệt là về khoa học nhân văn, cơ sở vật chất tuyệt vời để theo đuổi nghiên cứu khoa học và chất lượng vượt trội của các lĩnh vực xác định hồ sơ của nó. Từ năm 2007 đến năm 2012, Georg-August-Universität Göttingen đã được khen thưởng tài trợ từ Sáng kiến Xuất sắc của Chính phủ Liên bang và Tiểu bang Đức với chiến lược thể chế cho tương lai mang tên “Göttingen. Truyền thống - Đổi mới - Tự chủ ”. Trường đại học đã có thể thực hiện tất cả các biện pháp của khái niệm. Bây giờ Đại học Göttingen phát triển các biện pháp đã được thiết lập thành công hơn nữa để không ngừng thúc đẩy những phát triển tích cực của trường trong nghiên cứu và giảng dạy.

Một trường đại học có truyền thống

Trường mang tên của người sáng lập Georg August, Vua George II của Vương quốc Anh, Tuyển hầu tước và Công tước của Brunswick-Lüneburg, (Hannover). Có duyên với tinh thần Khai sáng, Göttingen từ bỏ địa vị tối cao của thần học và đặt các khoa của nó ngang hàng. Là một địa điểm học thuật, Göttingen từ lâu đã được coi là trung tâm của thế giới toán học - một vị trí đã bị mất, tuy nhiên, vào năm 1933 khi dưới sự cai trị của Đức Quốc xã, hơn 50 giáo sư và giảng viên buộc phải rời trường Đại học, trong số đó có khoảng 45 người đoạt giải Nobel. tên của những người được liên kết với thành phố. Sau khi Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc, Đại học Göttingen là trường đầu tiên ở Đức tiếp tục hoạt động giảng dạy và trường đã trở thành một trong những cơ sở giáo dục đại học lớn nhất trong nước.

Đại học như một nền tảng

Đẩy mạnh quá trình quốc tế hóa, thúc đẩy sự xuất sắc trong nghiên cứu và giảng dạy, áp dụng cấu trúc bằng Cử nhân và Thạc sĩ, trao cho tất cả các cấp của Trường quyền tự chủ và tự chịu trách nhiệm cao hơn, tối ưu hóa việc phân bổ nguồn lực: Những bước này đặc trưng cho những cải cách được thực hiện gần đây tại Trường. Vào đầu năm 2003, Georg-August-Universität trở thành trường đại học đầu tiên của Đức có nhiều ngành học toàn diện đảm nhận tư cách pháp nhân của một cơ sở theo luật công. Kể từ đó, Trường đã nâng cao hồ sơ nghiên cứu của mình, tạo ra các cơ quan nghiên cứu mới như Trung tâm Nghiên cứu Courant và Lichtenberg-Kolleg, tăng cường hợp tác trên Cơ sở Göttingen, thu hút và giữ chân các học giả xuất sắc, đồng thời hỗ trợ việc tuyển dụng các sinh viên xuất sắc và các học giả trẻ từ ở nước ngoài.

Cơ sở Göttingen

The University of Göttingen coi truyền thống nghiên cứu tuyệt vời và sự đa dạng về chủ đề là những yếu tố cấu thành nên những thế mạnh cụ thể. Hầu hết tất cả các ngành học bao gồm y học được đại diện trong 13 khoa, ngoại lệ là khoa học kỹ thuật. Trường đại học Georg-August còn được tích hợp chặt chẽ vào một mạng lưới các cơ sở nghiên cứu ngoài trường đại học hạng nhất liên quan đến, nổi bật nhất là Học viện Khoa học Göttingen, Trung tâm Linh trưởng Đức, Trung tâm Hàng không Vũ trụ Đức và năm Viện Max Planck . Cùng với nhau, các đối tác địa phương này tạo ra với Đại học một liên minh hợp tác trong nghiên cứu và giảng dạy được cho là duy nhất ở Cộng hòa Liên bang về chiều sâu và bề rộng của nó.

Các yếu tố thành công trong đó bao gồm các trung tâm nghiên cứu hợp tác cùng điều hành, các nhóm nghiên cứu cơ sở và cơ sở hạ tầng, cũng như các cuộc hẹn chuyên môn kết hợp. Sự hợp tác này gần đây đã tạo ra các trung tâm nghiên cứu xuất sắc đã giành được tài trợ từ Quỹ Nghiên cứu Đức (DFG) và Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Liên bang. Trong phạm vi của Sáng kiến Xuất sắc, việc quảng bá Cụm xuất sắc “Kính hiển vi nano và Sinh lý học phân tử của não (CNMPB)“ và Trường Cao học Göttingen về Khoa học thần kinh; Lý sinh học và Khoa học sinh học phân tử (GGNB) sẽ được tiếp tục trong giai đoạn chương trình thứ hai.

Do tác động tích cực đến việc giảng dạy sinh viên và việc bồi dưỡng các nhà nghiên cứu trẻ xuất phát từ khoa học thần kinh và sinh học ở Göttingen, các lĩnh vực trọng tâm nghiên cứu này, được xây dựng cùng với các đối tác tổ chức của Trường trong khuôn viên Göttingen, đóng một phần quan trọng trong việc định hình hồ sơ của nó. Sự xuất sắc trong nghiên cứu ở cấp độ quốc tế cũng được thể hiện trong hóa học, vật lý vật chất cô đặc và quang học, đa dạng sinh học và sinh thái, địa sinh học và toán học thuần túy, cũng như trong nghiên cứu ngôn ngữ và văn học Đức, nghiên cứu thế giới và thần học phương Đông và cổ đại.

Kết quả của quá trình hội nhập của cộng đồng nghiên cứu địa phương, các khả năng dành riêng cho Göttingen đã nảy sinh để thu hút và giữ chân các nhà nghiên cứu xuất sắc từ cả trong và ngoài nước Đức, và các hoạt động nghiên cứu chất lượng hàng đầu đã được khởi xướng và phát triển. Tương tự như vậy, sự thăng tiến của các học giả và nhà khoa học trẻ đặc biệt tài năng là mục tiêu chiến lược trọng tâm của Georg-August-Universität.

Học tập xuất sắc

Göttingen có nhiều lợi thế như một địa điểm cho các nghiên cứu đại học mà Georg-August-Universität đang tăng cường bằng cách phát triển các chương trình cấp bằng sáng tạo, cấu trúc bằng Cử nhân và Thạc sĩ, thực hiện quốc tế hóa có hệ thống các chương trình học của mình và thực hiện các biện pháp đảm bảo chất lượng. Khoảng 30.000 thanh niên hiện đang theo học tại đây, khoảng 11% trong số đó đến từ nước ngoài - một minh chứng rõ ràng về sức hút mà Trường đã tạo ra từ lâu trên trường quốc tế. Phạm vi các khóa học cấp bằng được cung cấp nổi bật cả về cơ sở vật chất nghiên cứu tốt xuất sắc trong khoa học tự nhiên và đời sống cũng như sự đa dạng của chủ đề trong khoa học xã hội và nhân văn, một sự lựa chọn chỉ được tìm thấy ở một số ít trường đại học ở Đức. Một loạt các môn học như vậy cho phép các vấn đề bao quát được giải quyết theo quan điểm liên ngành, ngay cả ở cấp độ đại học. Với 80 môn học để lựa chọn, khoảng 1.000 tổ hợp có thể được thực hiện trên con đường tốt nghiệp với bằng Cử nhân.

Trong phạm vi không ngừng mở rộng của Thạc sĩ và Tiến sĩ. các chương trình của trường Đại học nâng cao sự xuất sắc và cung cấp sự gần gũi với nghiên cứu. Các chương trình học tập bằng tiếng Anh, bằng cấp hai quốc gia và các khoảng thời gian bắt buộc ở nước ngoài giúp sinh viên tốt nghiệp chuẩn bị cho thị trường việc làm quốc tế. The University of Göttingen đang được củng cố hơn nữa nhờ việc mở rộng quan hệ đối tác. Ngoài tổ hợp gần các trường đại học châu Âu trong khuôn khổ Chương trình Erasmus, nhiều hợp tác ở cấp Đại học, khoa và viện tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyến thăm quan học tập trên khắp thế giới, trong một số trường hợp còn tạo ra học bổng.

Vào năm 2011, The University of Göttingen đã thành công với các đề xuất của mình nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng nghiên cứu và giảng dạy trong khuôn khổ “Hiệp ước Chất lượng trong Giảng dạy” của chính phủ liên bang và tiểu bang Đức. Kể từ đó, Đại học Göttingen đã và đang mở rộng các chương trình học mà trường cung cấp và tối ưu hóa hơn nữa chất lượng của các điều kiện học tập. Các biện pháp này sẽ được phát triển với sự hợp tác của học sinh.

Bồi dưỡng các nhà khoa học và học giả của ngày mai

Việc đào tạo tiến sĩ ở Göttingen tập trung trong các chương trình có cấu trúc tại bốn trường Sau đại học: Trường Khoa học Đại học Georg August (GAUSS) - Göttinger Graduiertenschule Gesellschaftswissenschaosystem (GGG) - Graduiertenschule für Geisteswissenschaosystem Göttingen (GSGG) - Khoa học sau Đại học Rừng và Nông nghiệp (GSGG) xem: www.graduiertenschulen.uni-goettingen.de). Bốn Trường Sau đại học cung cấp cấu trúc thượng tầng tổ chức cho các nhóm đào tạo nghiên cứu, các chương trình tiến sĩ và Trường Nghiên cứu Max-Planck Quốc tế. Mục đích của các trường này là tối ưu hóa các điều kiện nghiên cứu và học tập cho các ứng viên tiến sĩ, cung cấp sự giám sát chuyên sâu và một loạt các hội thảo được thiết kế để thúc đẩy việc đào tạo các nhà khoa học và học giả hạng nhất. Trường Cao học Göttingen về Khoa học Thần kinh, Vật lý Sinh học và Khoa học Sinh học Phân tử, hoạt động dưới mái nhà của Trường Khoa học Đại học Georg August (GAUSS), được tài trợ trong Sáng kiến Xuất sắc từ năm 2007. Được tài trợ bởi Quỹ Nghiên cứu Đức, Nhóm Đào tạo Nghiên cứu ( GRK) được thành lập trong một thời gian giới hạn với mục đích thúc đẩy các nhà nghiên cứu trẻ và chuẩn bị cho họ lấy bằng tiến sĩ. Tại các Trường Nghiên cứu Max Planck Quốc tế, Max-Planck-Gesellschaft phối hợp với các đối tác tại Trường tham gia vào việc bồi dưỡng các nhà khoa học trẻ và cung cấp cho các sinh viên có năng khiếu đặc biệt từ Đức và nước ngoài cơ hội lấy bằng tiến sĩ đặc biệt.

Thư viện Đại học Đẳng cấp Thế giới

Việc thành lập Thư viện Đại học Göttingen vào năm 1734 là một bước ngoặt: Lần đầu tiên trong lịch sử thư viện, khái niệm thư viện nghiên cứu hiện đại được đưa vào thực tế và tổ chức này trở thành thư viện học thuật toàn diện đầu tiên của châu Âu. Ngày nay, Thư viện Đại học và Tiểu bang Göttingen của Lower Saxony (Niedersächsische Staats- und Universitätsbibliothek Göttingen, SUB) tiếp tục giữ một vị trí quan trọng. Với hơn 7,8 triệu đơn vị trung gian, nó hiện là một trong những thư viện lớn nhất của Đức. Các tài sản này bao gồm 5,8 triệu tập, 1,5 triệu vi dạng, 34.000 tạp chí điện tử được cấp phép, 321.000 bản đồ, 14.000 tạp chí định kỳ dưới dạng bản in, 14.000 bản thảo, hơn 3.100 incunabula, 400 truyện cổ và một loạt các mục kỹ thuật số. Ngoài ra, còn có 138 thư viện chi nhánh độc lập khác tại các viện và sở. Một trung tâm năng lực thư viện kỹ thuật số nổi tiếng trên toàn thế giới, SUB chỉ đạo hoặc tham gia vào nhiều dự án nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực này.

Tuyên bố sứ mệnh cho Georg-August-Universität Göttingen

Lời nói đầu

Trong Publica Commoda - For the Good of All đọc dòng chữ trên Huân chương Nền tảng của Georg-August-Universität Göttingen. Được thành lập vào thời đại Khai sáng (1737) và cam kết thực hiện tinh thần phản biện của mình, "Georgia Augusta" là một trong những trường đại học đầu tiên của châu Âu từ bỏ địa vị tối cao của thần học và đạt được sự bình đẳng cho tất cả các khoa. Việc nhấn mạnh vào nghiên cứu cơ bản và định hướng phản biện nguồn và thử nghiệm được chứng minh là tiền đề quyết định cho sự phát triển của khoa học tự nhiên và nhân văn hiện đại, một sự phát triển chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của Georgia Augusta.

Lịch sử của Georg-August-Universität Göttingen cho đến ngày nay được đặc trưng bởi chủ nghĩa thực dụng học thuật và ý thức thực tế cũng như nhận thức sâu sắc về trách nhiệm xã hội của khoa học. Truyền thống này bao gồm những đóng góp của "Göttinger Sieben" (1837) và của Max Born, Otto Hahn, Werner Heisenberg, và Carl Friedrich von Weizsäcker, người đã khởi xướng "Göttinger Erklärung" (1957) kêu gọi từ bỏ vũ khí hạt nhân của mọi mô tả. Theo truyền thống này, Georgia Augusta ngày nay xác định chính nó và sứ mệnh của nó. Ghi nhớ chương đen tối nhất trong lịch sử của mình trong thời kỳ Chủ nghĩa xã hội dân tộc, Trường cam kết sử dụng thế mạnh của mình trong việc hình thành một thế giới nhân văn, khoan dung và hòa bình.

Tự nhận thức

Georg-August-Universität Göttingen công nhận vị trí của mình trong cộng đồng khoa học nơi nó đứng cùng với các trường đại học nghiên cứu có tầm quan trọng quốc tế. Trong các lĩnh vực nghiên cứu và giảng dạy, học tập và giáo dục thêm, các mục tiêu của Trường là

  • Để bảo tồn những nhận thức truyền thống một cách sáng suốt, để chúng có thể sử dụng được và bằng cách giảng dạy xuất sắc, để truyền lại chúng cho các thế hệ tương lai;
  • Để đạt được kiến thức mới trong tất cả các lĩnh vực, cũng như vượt qua và vượt ra ngoài các ranh giới thông thường;
  • Tạo điều kiện cho tất cả những người đang theo học tại Trường hành động có trách nhiệm trong hoạt động khoa học cũng như trong mọi lĩnh vực của đời sống văn hóa, chính trị và kinh tế.

Với truyền thống là trường đại học hàng đầu của thời Khai sáng, Georg-August-Universität Göttingen cam kết thực hiện nghĩa vụ của mình

  • Để duy trì liên minh nghiên cứu và giảng dạy chặt chẽ để kích thích lẫn nhau;
  • Để xem xét một cách phản ánh các lợi ích chính trị, xã hội và thương mại trong ngày;
  • Làm như vậy, để giữ gìn và bảo vệ quyền tự do nghiên cứu và sự độc lập trong giảng dạy khoa học của Trường.

Georg-August-Universität Göttingen tự nhận mình là một phông chữ của sự đổi mới để làm phong phú thêm mọi lĩnh vực của cuộc sống, coi đó là nhiệm vụ của nó

  • Hợp tác với các tổ chức khoa học khác trong nghiên cứu và giảng dạy,
  • Để công khai các kết quả nghiên cứu của mình và thúc đẩy việc sử dụng chúng và,
  • Để đóng góp vào sự phát triển có trách nhiệm của môi trường khu vực.

Georg-August-Universität Göttingen

  • Tìm cách đóng góp vào việc thực hiện các cơ hội bình đẳng và khắc phục mọi nhược điểm liên quan đến giới, dân tộc, văn hóa, xã hội và tôn giáo phản đối điều này;
  • Cam kết đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc đạo đức của thực hành khoa học tốt;
  • Thông báo cho công chúng về việc quản lý các nhiệm vụ của mình và nỗ lực tranh luận cởi mở về kết quả của những nỗ lực của mình.

Mục tiêu và Phương tiện

Trên cơ sở những thành tựu trong nghiên cứu và giảng dạy, Georg-August-Universität Göttingen tìm cách nâng cao danh tiếng quốc tế của mình bằng cách tập trung vào những thế mạnh đặc biệt của mình:

  • Tính quốc tế - tăng cường khả năng thu hút các nhà khoa học, học giả và sinh viên từ nước ngoài; mở rộng mạng lưới quốc tế và quan hệ đối tác để bồi dưỡng nghiên cứu và các nhà khoa học trẻ
  • Dạy và học dựa trên nghiên cứu - phát triển các chương trình học liên quan đến nghiên cứu và đào tạo theo định hướng nghề nghiệp và các khóa học nâng cao, các trường sau đại học và các nhóm nghiên cứu cơ sở trong đó các học giả và nhà khoa học trẻ tiến hành nghiên cứu độc lập
  • Tính đa dạng và liên ngành - tăng cường sự hợp tác giữa khoa học nhân văn và khoa học xã hội, tự nhiên và đời sống, đồng thời bảo tồn tính đa dạng của chủ thể vì lợi ích giải quyết vấn đề để định hình tương lai
  • Quyền tự chủ - tăng cường trách nhiệm tự chịu trách nhiệm của Trường với tư cách là một Tổ chức Luật Công, bao gồm cả trách nhiệm của các hội đồng, khoa và tổ chức của nó
  • Hợp tác với các tổ chức ngoài trường đại học - mở rộng và thể chế hóa sự hợp tác với các cơ sở nghiên cứu thích hợp về khoa học, thương mại và cộng đồng.

Điều khoản dân sự

Trường cam kết cam kết vì hòa bình và công lý trên thế giới. Trường đại học và các học giả làm việc tại đó cố gắng phục vụ hòa bình trên thế giới thông qua nghiên cứu và giảng dạy. Với trách nhiệm đối với xã hội, họ cam kết duy trì trong hành động của mình các nguyên tắc đạo đức nội tại của khoa học và học thuật.

Tuyên bố sứ mệnh, Göttingen, tháng 7 năm 2006, được bổ sung bởi Điều khoản dân sự được thông qua thông qua nghị quyết của Thượng viện Đại học, ngày 13 tháng 2 năm 2013

Tuyên bố sứ mệnh cho việc dạy và học

The University of Göttingen đã và đang làm việc để nâng cao hiểu biết chung về giảng dạy tốt với mục đích phát triển một khái niệm tổng thể về Dạy và Học tại Đại học kể từ tháng 3 năm 2017. Cuộc thảo luận về Dạy và Học tại The University of Göttingen có sự tham gia của các giáo viên, sinh viên, và các cá nhân từ quản lý học thuật trong một quá trình có sự tham gia của toàn trường đại học. Vào ngày 15 tháng 8 năm 2018, Tuyên bố Sứ mệnh cho việc Giảng dạy và Học tập tại The University of Göttingen phát sinh từ quá trình này đã được Thượng viện nhất trí thông qua. Các chuyên gia bên trong và bên ngoài từ lĩnh vực giáo dục đại học đã hỗ trợ và đóng góp vào việc phát triển sự hiểu biết chung về Dạy và Học.

Bản dự thảo đầu tiên đã được trình bày và thảo luận tại Đại hội Tương lai lần thứ hai của Trường vào tháng 11 năm 2017. Vào cuối học kỳ mùa đông 2017/18, bản thảo Tuyên bố Nhiệm vụ đã được Ủy ban Giảng dạy và Học tập Trung ương và các Trưởng khoa phê duyệt. Hội đồng nghiên cứu. Sau đó, trong học kỳ mùa hè 2018, có một cuộc họp chung với sự tham gia của đại diện Hội đồng Tổng thống và Thượng viện, các sinh viên, các Trưởng khoa và Trưởng khoa Nghiên cứu, để đưa ra những nét cuối cùng cho Tuyên bố Sứ mệnh.

Trong những năm gần đây, The University of Göttingen đã có những nỗ lực đáng kể để cải thiện điều kiện học tập và chất lượng giảng dạy, đồng thời dựa trên sự hỗ trợ từ các dự án do Hiệp định Chất lượng Giảng dạy tại trường tài trợ. Tuyên bố Sứ mệnh Dạy và Học hiện cung cấp cho giáo viên và sinh viên một khung hướng dẫn quan trọng và sẽ tạo cơ sở vững chắc cho sự phát triển không ngừng về chất lượng giảng dạy tại The University of Göttingen .

Là một trường đại học tập trung vào nghiên cứu, nổi tiếng quốc tế, The University of Göttingen theo đuổi các lý tưởng và quan niệm giáo dục của Khai sáng. Nó cam kết tự do nghiên cứu và giảng dạy.

Cộng đồng giáo viên và học sinh được thúc đẩy bởi sự tò mò về trí tuệ, văn hóa thảo luận mang tính xây dựng, phản biện và tham gia vào các vấn đề xã hội và giáo dục cao hơn. Học sinh được khuyến khích trong việc phát triển cá nhân của mình và được tạo điều kiện để đưa ra những đánh giá đúng đắn về mặt trí tuệ, với mục đích chuẩn bị cho các em hoạt động thành công trong các lĩnh vực hoạt động trong tương lai. The University of Göttingen chuẩn bị cho sinh viên của mình những vị trí có trách nhiệm cả trong học viện và các nơi khác.

Các giáo viên thu hút sinh viên tham gia vào thực hành nghiên cứu cũng như các cuộc tranh luận học thuật hiện tại, và ngay cả từ giai đoạn đầu của nghiên cứu của họ giúp họ hiểu sâu hơn về nghiên cứu diễn ra tại trường Đại học và các viện nghiên cứu ngoại ô trong khuôn viên trường Göttingen. Việc giảng dạy dựa trên nghiên cứu này cho phép sinh viên tạo ra trí tò mò và niềm vui trong học tập cũng như tham gia phản biện với chủ đề của họ. Các khoa cung cấp kiến thức chuyên môn và sinh viên có được các kỹ năng xã hội, kỹ thuật số và phương pháp quan trọng. Họ phát triển chuyên môn giải quyết vấn đề để đối phó với các vấn đề chuyên ngành, liên ngành và xuyên ngành cũng như các thách thức xã hội ở cả cấp địa phương và toàn cầu. Điều này cung cấp cơ sở hạng nhất để phát triển bản sắc cụ thể liên quan đến chủ đề và cho phép học sinh học tập suốt đời.

The University of Göttingen mong muốn sinh viên và giáo viên có thái độ tích cực, cởi mở và tôn trọng trong lớp học. Phù hợp với các nguyên tắc về cơ hội bình đẳng và công bằng, môi trường học tập và chương trình giảng dạy hòa nhập và linh hoạt cho phép học sinh đóng góp kinh nghiệm và khả năng khác nhau của mình một cách độc lập và xây dựng và phát triển kiến thức của họ.

The University of Göttingen đang đối mặt với những thách thức toàn cầu. Sinh viên xem xét các vấn đề chuyên ngành từ nhiều khía cạnh khác nhau, và những vấn đề này được bổ sung với các quan điểm quốc tế. Họ học cách giao tiếp và hành động có trách nhiệm và tôn trọng trong các bối cảnh khác nhau. Cùng với các đối tác quốc tế của mình, The University of Göttingen điều hành các chương trình cấp bằng, cung cấp các chương trình giảng dạy được quốc tế hóa và hỗ trợ các vị trí ở nước ngoài liên quan đến nghiên cứu.

The University of Göttingen tự coi mình là một trường đại học truyền thống. Nó sử dụng các đổi mới kỹ thuật số để bổ sung cho việc giảng dạy trong khuôn viên trường theo những cách thích hợp và để phá vỡ nền tảng mới trong giáo khoa. Học sinh và giáo viên làm quen với tiềm năng của phương tiện truyền thông kỹ thuật số và di động ảo như một phương tiện kết nối mạng quốc tế, cũng như cải thiện khả năng tương thích của nghiên cứu, nghề nghiệp và cuộc sống riêng tư, đồng thời phá bỏ các rào cản.

Sự liên kết chặt chẽ giữa số hóa, quốc tế hóa và định hướng đa dạng, cùng với việc giảng dạy dựa trên nghiên cứu, sẽ xây dựng nền tảng cho các nghiên cứu cấp bằng chất lượng cao, thành công tại khuôn viên của Göttingen.

Phương châm thành lập của The University of Göttingen là "Trong dấu phẩy chung", hoặc "Vì lợi ích của tất cả". Theo đó, The University of Göttingen xem việc dạy và học theo nghĩa giáo dục toàn diện. Điều này cũng bao gồm các khía cạnh xã hội, kinh tế và sinh thái của việc hành động vì sự phát triển bền vững. Vì vậy, phương châm là một lời kêu gọi giáo viên và học sinh, hãy đóng góp vào lợi ích chung trong các cuộc thảo luận và dự án xã hội cả khi học tập và giảng dạy và với tư cách là những công dân tích cực.

Cam kết cho tương lai

The University of Göttingen được thừa nhận là một trường đại học nghiên cứu có vị trí quốc tế cao. Các tính năng đặc biệt của nó bao gồm sự nhấn mạnh vào giảng dạy dựa trên nghiên cứu và sự đa dạng đáng kể của các môn học được trình bày, đặc biệt là trong khoa học nhân văn. Cơ sở vật chất tuyệt vời cho hoạt động nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực khoa học tự nhiên và chất lượng nghiên cứu vượt trội trong lĩnh vực này cũng góp phần tạo nên hồ sơ rõ ràng và độc đáo của Trường. Năm 2007, trên cơ sở Chiến lược thể chế mang tên "Göttingen. Truyền thống - Đổi mới - Tự chủ", Georg-AugustUniversität là một trong những trường đại học nổi lên thành công trong giai đoạn đầu của Sáng kiến Xuất sắc của Chính phủ Liên bang và Bang Đức. Nguồn tài trợ này được sử dụng để thiết lập các trung tâm nghiên cứu mới như Trung tâm Courant và Lichtenberg-Kolleg, và thiết lập các trọng điểm nghiên cứu đổi mới. Ngoài ra, các học giả trẻ có triển vọng cao đã được tuyển dụng, và các nhà nghiên cứu hàng đầu được tích hợp trong Khuôn viên Göttingen. Các biện pháp đã dẫn đến việc tăng cường tổng thể tầm nhìn của Trường, cả trong nước và quốc tế, và chúng sẽ được thực hiện trong tương lai.

Trường mang tên của người sáng lập Georg August, Vua George II của Vương quốc Anh, Tuyển hầu tước và Công tước Brunswick-Lüneburg (Hanover). Để phù hợp với tinh thần của Khai sáng, các khoa được thành lập như những thực thể bình đẳng: Thần học không còn được ưu tiên trong số đó nữa. Khoa Toán học và Khoa học Tự nhiên đầu tiên ra đời ở Göttingen. Trong một thời kỳ đáng kể, trường Đại học được coi là trung tâm của thế giới toán học, nhưng địa vị này đã bị mất vào năm 1933 khi dưới sự cai trị của Đức Quốc xã, hơn 50 giáo sư và giảng viên buộc phải rời đi. Trong số các nhà nghiên cứu này có một số trong số 45 người đoạt giải Nobel có tên tuổi gắn liền với Göttingen.

Sau Thế chiến II, Göttingen là trường đại học đầu tiên của Đức tiếp tục hoạt động giảng dạy. Nó mở rộng để trở thành một trong những nơi lớn nhất của Đức, số lượng sinh viên theo học hiện đang đứng ở mức

khoảng 29.300. Trường làm việc không ngừng để nâng cao bản chất quốc tế và sự xuất sắc trong nghiên cứu và giảng dạy của mình. Các chương trình học đã được chuyển đổi sang cấu trúc bằng Cử nhân và Thạc sĩ. Trường đại học hoạt động trên cơ sở tăng cường quyền tự chủ và tự chịu trách nhiệm của nhân viên ở tất cả các cấp, và việc triển khai các nguồn lực đã được tối ưu hóa. Năm 2003, Göttingen trở thành trường đại học đầu tiên của Đức có nhiều ngành học toàn diện, mang hình thức hợp pháp của một nền tảng theo luật công.

Trong giai đoạn thứ hai của Sáng kiến Xuất sắc, Đại học Göttingen đã đệ trình thành công các đề xuất đổi mới nhờ sự hỗ trợ của Trường Sau đại học và Cụm Xuất sắc. Trong Cụm xuất sắc »Kính hiển vi ở phạm vi Nanomet và Sinh lý phân tử của não« (CNMPB), các kỹ thuật hiển vi có độ phân giải cao, bằng cách đó các cấu trúc và quy trình nhỏ có thể được phân tích trong các tế bào thần kinh sống, đang được phát triển thêm. Mục đích là để có được những hiểu biết sâu sắc có thể cho phép áp dụng các chiến lược chẩn đoán và điều trị mới để chống lại các bệnh như Parkinson và tâm thần phân liệt. Công việc thành công của Trường Cao học Göttingen về Khoa học Thần kinh, Vật lý Sinh học và Khoa học Sinh học Phân tử (GGNB) cũng đang được tiếp tục. Được duy trì bởi bốn Khoa Đại học, ba Viện Max Planck và Trung tâm Linh trưởng Đức, GGNB hiện có 430 nhà nghiên cứu tiến sĩ làm việc trong mười hai chương trình.

Ngoài ra, Trường sẽ tiếp tục theo đuổi các dự án được đề ra trong Chiến lược thể chế thứ hai của mình. Tài trợ đã được huy động để mang lại sự cải thiện rõ rệt trong việc điều tra khoa học và trình bày các bộ sưu tập học thuật quý giá của Trường, cũng như để mở rộng cơ sở hạ tầng Nghiên cứu điện tử dựa trên CNTT.

Nghiên cứu và quan điểm nghiên cứu

Trong số các điểm mạnh đặc biệt của Đại học Göttingen là truyền thống nghiên cứu tuyệt vời và sự đa dạng của các môn học. Hầu hết tất cả các ngành học, bao gồm Y học, ngoại trừ Khoa học Kỹ thuật, được đại diện tại 13 Khoa. Trường có liên kết chặt chẽ với các cơ sở nghiên cứu xuất sắc tại địa phương. Mạng lưới này tạo thành Khuôn viên chi Göttin, nơi sự hợp tác như vậy tạo ra các điều kiện khuôn khổ lý tưởng để thực hiện nghiên cứu cấp cao nhất, mang tính cạnh tranh quốc tế và mở ra khả năng đặc biệt cho việc tuyển dụng và giữ chân các nhà nghiên cứu xuất sắc từ trong và ngoài nước Đức. Trường và các đối tác chú trọng vào việc bồi dưỡng các nhà nghiên cứu trẻ tài năng thể hiện tiềm năng đặc biệt.

Sự thành công của sự hợp tác này được tạo ra bởi các Trung tâm Nghiên cứu Hợp tác, Nhóm Đào tạo Nghiên cứu, các cơ sở hạ tầng dùng chung và các cuộc hẹn chuyên môn kết hợp. Mười Trung tâm Nghiên cứu Hợp tác, bốn Đơn vị Nghiên cứu và mười Nhóm Đào tạo Nghiên cứu với chức năng điều phối viên hiện do Đại học Göttingen chủ trì - bằng chứng ấn tượng về sức mạnh khoa học của Cơ sở Göttingen và sự hợp tác chặt chẽ giữa Trường và các tổ chức nghiên cứu ngoài trường đại học. Sự phát triển trong bối cảnh các Trung tâm Nghiên cứu Hợp tác đặc biệt tích cực, số lượng của các Trung tâm này đã tăng từ ba (2009) lên mười (2015).

Do đó, Göttingen là một địa điểm nghiên cứu cạnh tranh trong so sánh quốc gia, đặc biệt là đối với các Nhóm Đào tạo Nghiên cứu, nơi nó được xếp hạng là một trong những trường Đại học hàng đầu ở Đức. Các trọng điểm nghiên cứu được phát triển cùng với các tổ chức nghiên cứu phi trường đại học, đặc biệt trong lĩnh vực khoa học thần kinh và sinh học, đang xác định các đặc điểm trong hồ sơ của Trường. Một Cụm Xuất sắc và Trường Sau đại học trong lĩnh vực này đã được thành lập thành công với sự tài trợ từ giai đoạn đầu tiên của Sáng kiến Xuất sắc (2006-2012). Công việc đặc biệt đổi mới của cả hai đơn vị vẫn tiếp tục và sẽ được phát triển và hoàn thiện hơn nữa khi họ chuyển sang giai đoạn hoạt động tiếp theo.

Các lĩnh vực nghiên cứu về tim mạch, Sinh học phân tử, Vật chất cô đặc, Sinh học, Đa dạng sinh học và Sinh thái học, Kinh tế Phát triển, Nghiên cứu Tôn giáo, Nghiên cứu về Đông Á và Ấn Độ hiện đại.

Địa điểm

  • Göttingen

    Georg-August-Universität Göttingen, Wilhelmsplatz 1 (Aula), , Göttingen

Câu hỏi