Nalanda University

Giới thiệu

Đọc Mô tả chính thức

Nằm ở thị trấn Rajgir, thuộc bang Bihar , miền bắc Ấn Độ , Nalanda là một trường đại học sau đại học, nghiên cứu chuyên sâu, được hỗ trợ bởi các nước tham gia Hội nghị thượng đỉnh Đông Á. Trường đại học ra đời vào ngày 25 tháng 11 năm 2010 bởi một đạo luật đặc biệt của Quốc hội Ấn Độ và đã được chỉ định là một tổ chức có tầm quan trọng quốc gia.

Nalanda được truyền cảm hứng từ sự xuất sắc trong học tập và tầm nhìn toàn cầu của người tiền nhiệm lịch sử và mong muốn đáp ứng và thiết lập các tiêu chuẩn xuất sắc về học thuật và nghiên cứu toàn cầu và cho phép xây dựng năng lực trong tất cả các lĩnh vực học tập cao hơn. Trường đang được hỗ trợ bởi tất cả các quốc gia thành viên của Hội nghị thượng đỉnh Đông Á và các bản ghi nhớ liên chính phủ về hiệu ứng đó đã được 17 quốc gia ký kết.

Trường tìm cách khôi phục các kết nối và quan hệ đối tác đã mất trong khu vực được gọi là châu Á, trước khi sự khởi đầu của các lực lượng lịch sử dẫn đến sự giải thể của họ. Các nền văn hóa châu Á có nhiều liên kết đi sâu vào quá khứ và được phản ánh trong một loạt các đặc điểm văn hóa phổ biến. Việc phát hiện lại các mối liên kết liên châu Á trong thời gian gần đây đã dẫn đến sự hồi sinh trong việc khám phá và xây dựng một lịch sử chung. Nalanda University được dự tính là một biểu tượng của sự phục hưng châu Á mới này: một không gian sáng tạo sẽ dành cho các thế hệ tương lai, một trung tâm đối thoại liên văn minh.

campus

Tầm nhìn

Nalanda là nơi nắm giữ kiến thức trong hơn tám thế kỷ tại vương quốc cổ đại Magadha. Nó đã là một trung tâm nổi tiếng để học hỏi từ thế kỷ thứ 5 cho đến khi nó bị phá hủy bởi Bakhtiyar Khilji trong thế kỷ thứ 12. Nalanda được tuyên bố là, Một trong những trường đại học quan trọng nhất trên thế giới, được phát triển không phải ở phía tây thời trung cổ, mà ngay tại Ấn Độ: Nalanda University là công cụ sản xuất những người có khả năng hiểu và nói rõ ý nghĩa của nó kiến thức phổ quát, kiến thức có thể áp dụng trên các nền văn hóa và qua nhiều thời đại. ((Tiến sĩ Geoffrey Durham)

Nalanda University thu hút các học giả và sinh viên gần xa, một số người đi du lịch từ Tây Tạng, Trung Quốc, Hàn Quốc và Trung Á để tìm kiếm tri thức. Đó là một trung tâm xuất sắc không chỉ cho trí tuệ, triết học và triết học Ấn Độ cổ đại mà còn cho cả Y học và Toán học, Thiên văn học và Logic. Sau khi giảng dạy hàng ngàn sinh viên trong nhiều thế kỷ, Nalanda đã không còn tồn tại khi các trường đại học đang mở ra ở Bologna, Paris và Oxford vào đầu thiên niên kỷ thứ hai sau Công nguyên. Sự dịch chuyển của các trung tâm tri thức từ Đông sang Tây là biểu tượng của sự chuyển giao quyền lực cuối cùng sau nửa thiên niên kỷ.

Bây giờ có một cơ hội hoàn hảo để tái tạo chủ nghĩa phổ quát thần thánh của Nalanda như một trung tâm tri thức. Thiên niên kỷ thứ hai CE kết thúc với sự hồi sinh mạnh mẽ của châu Á sau nhiều thế kỷ bị đình trệ, chia rẽ và suy tàn. Châu Á ngày nay đồng nghĩa với một nền văn hóa khởi nghiệp và đổi mới năng động, dựa trên kiến thức và doanh nghiệp không quên quá khứ nhưng không ngại đối mặt với tương lai. Các nước châu Á đang cùng nhau xây dựng một lục địa dựa trên nền tảng của hòa bình và hòa hợp. Quyết định của Hội nghị thượng đỉnh Đông Á năm 2007, tại cuộc họp tại Cebu, Philippines, tán thành kế hoạch tái lập Nalanda University nhấn mạnh cam kết đối với các giá trị này. Mục đích là để xây dựng lại Nalanda như một chỗ dựa của kiến thức.

Lịch sử và Phục hưng

Tám trăm năm sau khi Nalanda bị phá hủy, cựu Tổng thống Ấn Độ Tiến sĩ APJ Abdul Kalam, trong khi phát biểu trước Hội đồng Lập pháp bang Bihar, vào tháng 3 năm 2006 đã đưa ra ý tưởng hồi sinh trường đại học.

Gần như đồng thời, một đề xuất gọi là Đề xuất của Nalanda đã được chuyển đến Chính phủ Ấn Độ bởi Singapore. Đề xuất này đã tìm cách tái lập một trường đại học như Nalanda, một lần nữa sẽ trở thành tâm điểm của châu Á.

Chính phủ bang Bihar đã nhanh chóng áp dụng ý tưởng có tầm nhìn và tham khảo ý kiến của Chính phủ Ấn Độ trên con đường phía trước. Nó cũng bắt đầu tìm kiếm một vị trí phù hợp cho Nalanda University mới. Nó đã xác định và có được 450 mẫu đất cho Đại học ở Rajgir¸ Bihar.

Do đó, việc thành lập trường đại học này được đánh dấu bằng một mức độ hợp tác cao giữa Bang Bihar và Chính phủ Ấn Độ.

Vì dấu ấn của Nalanda cổ đại là chủ nghĩa quốc tế, Chính phủ Ấn Độ đã quyết định chia sẻ đề xuất này với các nhà lãnh đạo của Hội nghị thượng đỉnh Đông Á ('EAS'). Đề xuất này lần đầu tiên được chia sẻ với mười sáu thành viên của các quốc gia EAS tại Hội nghị thượng đỉnh Cebu ở Philippines vào tháng 1 năm 2007. Các quốc gia thành viên hoan nghênh sáng kiến khu vực cho sự hồi sinh của Nalanda University . Tại Hội nghị thượng đỉnh lần thứ tư được tổ chức vào tháng 10 năm 2009, tại Hua Hin, Thái Lan, các thành viên đã hỗ trợ thành lập Nalanda University và khuyến khích kết nối và hợp tác khu vực giữa Đại học và các trung tâm xuất sắc hiện có ở Đông Á.

Liên kết quốc tế

Trường đã thiết lập mối liên kết và hợp tác với một số tổ chức ở nước ngoài cũng như với các đối tác của Hội nghị thượng đỉnh Đông Á. Chúng tôi hợp tác chặt chẽ với các tổ chức giáo dục cũng như các tổ chức khác có mục tiêu chung và có thể hợp tác với chúng tôi để phù hợp với tầm nhìn của Nalanda.

Để củng cố tính cách quốc tế của trường đại học, một Bản ghi nhớ liên chính phủ đã có hiệu lực tại Hội nghị thượng đỉnh Đông Á lần thứ 8 vào tháng 10 năm 2013. Đến ngày, 17 quốc gia đã ký MoU.

Địa điểm