CEPT University

Giới thiệu

Đọc Mô tả chính thức

cept01

Đại học CEPT tập trung vào sự hiểu biết, thiết kế, lập kế hoạch, xây dựng và quản lý môi trường sống của con người. chương trình giảng dạy của các chuyên gia xây dựng chu đáo và các chương trình nghiên cứu của mình làm sâu sắc thêm sự hiểu biết về các khu định cư của con người. Đại học CEPT cũng cam kết các dự án tư vấn để tiếp tục mục tiêu làm cho môi trường sống dễ sống hơn.

Các trường đại học gồm năm khoa. Khoa Kiến trúc được thành lập như là "Trường Kiến trúc 'vào năm 1962. Nó tập trung vào thiết kế trong lĩnh vực tư nhân. Khoa Kế hoạch, tập trung vào việc lập kế hoạch trong lĩnh vực công cộng, được thành lập vào năm 1972 như là 'trường Kế hoạch'. Khoa Công nghệ, trong đó tập trung vào kỹ thuật và xây dựng, được thành lập vào năm 1982 như là "Trường Khoa học Công nghệ Xây dựng '. Khoa Thiết kế được thành lập vào năm 1992 như là 'trường Thiết kế nội thất'. Nó đề với nội thất môi trường sống liên quan, hàng thủ công, hệ thống, và các sản phẩm. Khoa Quản lý thành lập vào năm 2013 và nó tập trung vào Habitat và quản lý dự án.

Đại học CEPT lấy tên từ "Trung tâm Quy hoạch và Công nghệ Môi trường (CEPT). CEPT và các trường khác nhau mà nó bao gồm được thành lập bởi Hội Giáo dục Ahmedabad với sự hỗ trợ của Chính phủ Gujarat và Chính phủ Ấn Độ. Chính phủ của Gujarat hợp CEPT là một trường đại học vào năm 2005. Trường Đại học Tài trợ Ủy ban công nhận Đại CEPT theo mục 2 (f) của Đạo Luật UGC, 1956 trong năm 2007. Sở nghiên cứu khoa học và công nghiệp (DSIR) của Chính phủ Ấn Độ công nhận trường đại học như một tổ chức nghiên cứu khoa học và công nghiệp (Siro).

cept02

Thành lập

Hiệp hội Giáo dục Ahmedabad (AES) thành lập Trung tâm Quy hoạch Môi trường & Công nghệ (CEPT) trong năm 1962 với sự ra đời của Trường Kiến trúc (SA) qua cấp-trong-viện trợ từ Chính phủ Gujarat. Trường Kế hoạch (SP) được thành lập vào năm 1972 với sự hỗ trợ tài chính từ chính phủ Ấn Độ (MHRD), Chính phủ Gujarat và Ford Foundation. Các trường khác; Trường Khoa học Công nghệ Xây dựng (SBST) và Trường Thiết kế nội thất (SID) đã được thành lập vào năm 1982 và 1991 tương ứng với cấp-trong-viện trợ từ Chính phủ Gujarat.

Ban đầu CEPT được thành lập và điều hành bởi Hội Giáo dục Ahmedabad (AES). Trong năm 1994, một sự tin tưởng riêng biệt và một xã hội CEPT Hội được thành lập. CEPT được đăng ký như là một xã hội và Charitable Trust Công. CEPT đã được đăng ký theo xã hội liệu đăng ký Hội / Công ty / Luật Đăng ký Khác 1860 với Asst. Đăng ký của các hội, Ahmedabad Region, Ahmedabad, vide Số đăng ký: Guj / 4185 / Ahmedabad ngày 24 tháng 1 năm 1994.

Kể từ khi thành lập CEPT hoạt động như một tổ chức học thuật tự do để phát triển các chương trình học tập của mình và trao giải cho văn bằng của riêng mình vào cuối chương trình khác nhau của nghiên cứu được công nhận bởi nhà nước của Gujarat và các cơ quan quản lý theo luật định cho các khóa học kỹ thuật - Tất cả Hội đồng Ấn Độ Giáo dục kỹ thuật (AICTE). Từ 2002 - 2005, CEPT đã được liên kết với các trường Đại học Hemachandracharya Bắc Gujarat ở Patan. Do đó, các sinh viên hoàn thành các chương trình khác nhau tại CEPT đã được trao bằng cử nhân và thạc sĩ. CEPT đã trở thành một trường đại học của Đạo luật Gujarat quan lập pháp bang năm 2005 có hiệu lực từ ngày 12 tháng 4 2005. Đại học CEPT đã được công nhận bởi Ủy ban Tài trợ Đại học theo Mục 2 (f) của Đạo Luật UGC, 1956 vào tháng Hai năm 2007. Các trường đại học được công nhận là khoa học và Tổ chức Nghiên cứu Công nghiệp (Siro) do Sở Nghiên cứu Công nghiệp (DSIR) khoa học.

cept03

Giáo dục

Các chương trình giảng dạy tại Đại học CEPT tập trung vào việc xây dựng năng lực chuyên môn và do đó họ đang tập trung vào studio 'hoặc' phòng thí nghiệm '. Tại đây, sinh viên tham gia vào các vấn đề cuộc sống giống như thiết kế tốt. Môn học, hội thảo và nghiên cứu bài tập, nhằm phát triển khả năng nhận thức và phân tích của học sinh, và các hội thảo kỹ năng tăng cường hỗ trợ học tập trong studio và phòng thí nghiệm. Học sinh cũng có thể ghi danh vào các chương trình du lịch và tài liệu hướng dẫn và thực tập tại các văn phòng chuyên nghiệp để mở rộng tiếp xúc của họ.

Đại học CEPT trân trọng các lợi ích và khả năng của học sinh cá nhân. Để kích hoạt mỗi học sinh một tiến trình duy nhất của nghiên cứu và nhận ra tiềm năng của riêng cá nhân của mình, chương trình nhiệm vụ chỉ có ba phần tư tổng số tín chỉ sinh viên phải hoàn thành. Sinh viên có thể hoàn thành các tín chỉ còn lại bằng cách chọn từ hàng loạt các khóa học tự chọn phục vụ tại bất kỳ của các năm khoa của trường đại học. Các khoa cũng làm cho mọi nỗ lực để đảm bảo rằng ngay cả trong phần bắt buộc của chương trình, sinh viên có thể lựa chọn các khóa học cho phù hợp với định hướng thực hành của họ.

Niềm tin rằng giáo dục chuyên nghiệp đòi hỏi phải thực hành các chuyên gia và học giả để làm việc chặt chẽ với nhau vững chắc nền tảng triết lý sư phạm của Đại học CEPT. Do đó, Đại học CEPT hoạt động như một hợp tác của các viện nghiên cứu và các học viên. Các học viên thành thạo trong việc ra quyết định mang lại kinh nghiệm của họ với các lớp học và các viện nghiên cứu truyền đạt một cách tiếp cận sâu hơn và quan trọng. Các giáo viên tại trường Đại học CEPT, xem mình là huấn luyện viên. Vai trò của họ là để hỗ trợ học sinh cá nhân trong việc khám phá và trong nhiệm vụ xây dựng năng lực của họ.

Quốc tế Outreach Sứ mệnh

đô thị hóa của Ấn Độ là một sự chuyển đổi mang tính thời đại, nơi một dân lớn sẽ di chuyển từ các làng của nó tới các thị trấn và thành phố. Quản lý quy mô chưa từng phát triển này sẽ yêu cầu số lượng lớn các chuyên gia tài năng, có trình độ và giàu kinh nghiệm từ khắp nơi trên thế giới để lập kế hoạch, thiết kế và xây dựng tương lai của Ấn Độ. Do đó, Đại học CEPT đã thành lập Outreach nhiệm vụ quốc tế để mời tài năng toàn cầu để tham gia với các sinh viên CEPT, các học giả và nhà nghiên cứu làm việc với nhau về các vấn đề đô thị hóa của Ấn Độ và để chuẩn bị các chuyên gia môi trường sống trong tương lai.

Các nhiệm vụ có trách nhiệm thu hút sinh viên tốt nghiệp xuất sắc quốc tế, các chuyên gia và các học giả nghiên cứu, làm việc và giảng dạy tại Ấn Độ. Nhiệm vụ sẽ phối hợp một số cơ hội hiện có và mới cho sinh viên tốt nghiệp quốc tế, các chuyên gia, học giả và các nhà nghiên cứu tham gia với CEPT và làm việc hướng tới giải quyết những thách thức của đô thị hóa của Ấn Độ.

Chúng bao gồm:

  1. Du lịch ở Ấn Độ
    Mùa hè hàng năm và các trường mùa đông tại CEPT cung cấp các chương trình học tập có cấu trúc (đối với giữa 2-5 tuần) cung cấp kinh nghiệm đa dạng trong và ngoài Ấn Độ.
  2. Tìm hiểu ở Ấn Độ
    các chương trình sau đại học và đại học chuyên nghiệp cung cấp cơ hội tuyệt vời để thực hiện giáo dục mức độ nào đó là bắt nguồn từ bối cảnh địa phương. Chúng cho phép các sinh viên để thực hiện giáo dục chuyên nghiệp chất lượng quốc tế.
  3. Dạy ở Ấn Độ
    Các chương trình có uy tín giảng dạy nghiên cứu sinh tại CEPT mời sinh viên tốt nghiệp xuất sắc quốc tế và các chuyên gia trẻ để chi tiêu một năm giảng dạy tại CEPT.
  4. Nghiên cứu ở Ấn Độ
    các học giả nghiên cứu có cơ hội để thực hiện hợp tác nghiên cứu với các giảng viên và sinh viên tại Hiệp định CEPT. Có rất nhiều sự hợp tác hiện có với các trường đại học đối tác trên khắp thế giới và có cơ hội hơn nữa để khám phá sự hợp tác mới.
  5. Thiết kế ở Ấn Độ
    Mới sáng tạo chương trình sau đại học / s cho các chuyên gia trẻ và kinh nghiệm từ các nước phát triển để thực hiện một trình độ thạc sĩ của bài chuyên nghiệp, mà còn cho phép họ làm việc ở Ấn Độ.

Địa điểm