Thạc sĩ trong các ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo đương đại
University Of Limoges
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Limoges, Pháp
Ngôn ngữ
Người Pháp
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
Yêu cầu thông tin
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
Yêu cầu thông tin
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Sep 2023
học bổng
Khám phá các cơ hội học bổng để giúp tài trợ cho việc học của bạn
Giới thiệu
Bằng thạc sĩ “Sáng tạo và Công nghiệp Văn hóa Đương đại” (CCIC) được sinh ra từ một sự hội tụ chưa từng có. Đội ngũ giáo dục của nó tập hợp các nghệ sĩ, nhà thiết kế, nhà lý thuyết nghệ thuật và các chuyên gia về văn hóa truyền thông. Do đó, việc đào tạo dựa trên sự bổ sung của các phương pháp tiếp cận kỷ luật khác nhau. Nó đặt trọng tâm vào dự án của cô ấy là sự hiểu biết về các cơ chế đặc trưng cho sự sáng tạo đương đại trên các phương tiện truyền thông, từ quan niệm về tác phẩm đến lưu thông của chúng.
Kiến thức được truyền tải nhằm mục đích phát triển tính linh hoạt và khả năng nắm vững lịch sử, các quy tắc thẩm mỹ và các phương thức giao tiếp cụ thể của học sinh đối với các phương tiện khác nhau của văn hóa đại chúng. Chương trình đào tạo theo đuổi ba mục tiêu khoa học, chuyên nghiệp và sáng tạo: dựa trên hoạt động của các phòng thí nghiệm nghiên cứu, mô hình của nó được thiết kế liên quan đến các ngành thiết kế, nghệ thuật và truyền thông và cho phép phát triển một dự án lý thuyết / thực hành cụ thể cho từng sinh viên .
Khóa đào tạo sẽ cho phép sinh viên thực hành sáng tạo và sự nghiệp chuyên nghiệp của họ trong các ngành công nghiệp văn hóa bằng cách hiểu các vấn đề chính trị và thẩm mỹ. Ở đây, phát triển một dự án cá nhân dựa trên sự tìm tòi sáng tạo và phản biện được coi là một thành phần thiết yếu của hoạt động nghệ thuật hoặc chuyên môn nâng cao.
Việc thiết kế và viết luận văn, ghi chú - được viết trang nhã và chính xác, tôn trọng các tiêu chuẩn trình bày, tạo ra các tài liệu nghe nhìn và các thiết bị nghệ thuật (bằng tiếng Pháp và ngoại ngữ thông dụng), sẽ là công việc chính của sinh viên. Các sản phẩm này sẽ dựa trên công việc sơ bộ về thư mục và xem xét tài nguyên Web và được bổ sung bằng các bản trình bày tóm tắt và tiến trình, bằng văn bản và bằng miệng. Họ sẽ cung cấp cho sinh viên các công cụ để dẫn đầu các sáng kiến cải tiến và sáng tạo trong lĩnh vực công nghiệp văn hóa.
Các nghề nghiệp được nhắm mục tiêu rất đa dạng: quản lý không gian văn hóa, quản lý, tổ chức hoặc hoạt náo viên của các sự kiện, chính sách văn hóa trong bảo tàng hoặc công ty, trợ lý sản xuất, quản lý dự án (công nghiệp, xuất bản, truyền thông), nhà báo, trợ lý và những người khác; Chuyên gia tư vấn truyền thông, viên chức báo chí, tùy viên, trợ lý biên tập và giám đốc điều hành, trợ lý đại lý quảng cáo và tiếp thị.