Thạc sĩ thiết kế cho thực tế ảo
IED – Istituto Europeo di Design Barcelona
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Barcelona, Tây Ban Nha
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
9 tháng
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
Yêu cầu thông tin
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
18 Jan 2025
Giới thiệu
Master in Design for Virtual Reality đang dạy một thế hệ nhà thiết kế mới về cách tạo ra những trải nghiệm và giải pháp nhập vai bằng cách sử dụng công nghệ và công cụ thực tế ảo. Với sự tập trung sáng tạo và công nghệ khác biệt, khóa học thúc đẩy các cách thức mới để thiết kế, học hỏi và tương tác dựa trên các câu chuyện đột phá.
Các chuyên gia dự đoán rằng tác động của thực tế ảo đối với cuộc sống của chúng ta sẽ tương đương với Internet hoặc điện thoại thông minh, mang đến những khả năng đầy hứa hẹn trong nhiều lĩnh vực: giáo dục, giải trí, thành phố kỹ thuật số, hình ảnh âm thanh, kiến trúc, phương tiện, kỹ thuật , hành động xã hội
Khi VR bắt đầu, thị trường đang kêu gọi các chuyên gia chuyên sâu hơn , những người hiểu được kịch bản hiện tại và tương lai, nhận ra tiềm năng của công nghệ hiện có và thể hiện cách tiếp cận sáng tạo để thiết kế nội dung, trải nghiệm, sản phẩm và dịch vụ.
Đây là một bậc thầy tiên phong ở châu Âu nhờ nội dung chuyên ngành. Chương trình được chia thành ba phần: Design Studio bao gồm mô-đun lý thuyết, Design Tech để tìm hiểu cách làm việc với phần cứng và phần mềm thực tế ảo cụ thể và Design Lab, một phòng thí nghiệm nhập vai để tạo và phát triển các dự án và trải nghiệm trong các lĩnh vực khác nhau.
Mục tiêu
- Để nắm bắt các quy trình và phương pháp liên quan đến việc thiết kế, phát triển và tạo ra các trải nghiệm nhập vai, giao tiếp, cảm xúc và xã hội bằng cách sử dụng thực tế ảo.
- Để phát triển các bài tường thuật, môi trường và dịch vụ bằng các công cụ thiết kế và công nghệ VR.
- Để xây dựng một cơ sở vững chắc của thực tế ảo cụ thể, hãy biết cách thức, phương pháp và công cụ để phát triển các dự án chuyên nghiệp trong tương lai.
- Để có được sự độc lập trong quá trình học tập để có thể thoải mái chỉ huy phần mềm và phần cứng thiết kế thực tế ảo.
- Để thử nghiệm với các khả năng mà kể chuyện và nhập vai có thể cung cấp trong các lĩnh vực khác nhau.
- Để xây dựng một khung các khái niệm và tài nguyên để giải quyết các vấn đề trong quá trình lập kế hoạch dự án và đưa ra các giải pháp lý tưởng.
- Để tham gia vào các nhóm đa ngành, nơi các cuộc tranh luận và hợp tác được thúc đẩy để tạo ra các thiết kế chức năng và hiệu quả.
Phương pháp luận
Mục tiêu của Master là cung cấp cho sinh viên kiến thức và tài nguyên cụ thể để làm việc trong lĩnh vực thực tế ảo.
Chương trình khóa học nhằm:
- Chuẩn bị cho sinh viên lãnh đạo quá trình thiết kế và phát triển môi trường thực tế ảo bằng cách sử dụng công nghệ tiên tiến và các công cụ sẽ thay đổi cách mọi người tương tác với nhau và với môi trường xung quanh chúng ta.
- Dạy phương pháp thiết kế mới và các công cụ thực tế ảo liên quan đến phần mềm và phần cứng VR cụ thể và để chuẩn bị cho sinh viên các hoạt động chuyên nghiệp liên quan đến thiết kế và môi trường nhập vai và trải nghiệm kỹ thuật số mới.
- Tổ chức các buổi kỹ thuật về phát triển dự án và các ứng dụng thực tế, cũng như các buổi lý thuyết trong đó một chủ đề chính được chọn để gắn kết kiến thức thu được.
- Khuyến khích sinh viên thực hiện các dự án thực tế cho các mục tiêu cụ thể dựa trên cuộc họp của khách hàng (với một công ty hoặc tổ chức đối tác).
- Giới thiệu họ với thế giới chuyên nghiệp bằng cách tham dự các sự kiện và hội nghị quốc tế như Mobile World Congress và Sónar D.
- Khuyến khích học sinh trải nghiệm kể chuyện và đắm mình trong những cách khác nhau, thú vị và thú vị.
- Đánh giá sự hiểu biết của sinh viên trong khoảng thời gian thường xuyên trong suốt quá trình học tập.
Hồ sơ học sinh
- Các kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất và các chuyên gia liên quan muốn khám phá các khả năng sáng tạo mà thực tế ảo cung cấp trong các lĩnh vực khác nhau của họ.
- Thiết kế đồ họa, thiết kế đa phương tiện hoặc tương tác, hoạt hình, nghệ sĩ kỹ thuật số và thiết kế sản phẩm kỹ thuật số.
- Những người có kinh nghiệm học thuật và / hoặc chuyên môn đã được chứng minh trong lĩnh vực thiết kế, âm thanh, hình ảnh hoặc công nghệ quan tâm đến việc khám phá ranh giới sáng tạo của công nghệ thực tế ảo.
Cơ hội nghề nghiệp
Có rất nhiều cơ hội trong lĩnh vực trải nghiệm người dùng và thiết kế giao diện, kiến trúc thông tin và quản lý dự án . Nhu cầu về các chuyên gia VR rất cao trong các lĩnh vực như kiến trúc và thiết kế nội thất, ngành công nghiệp giải trí và âm thanh với các hãng phim và cơ quan, thiết kế công nghiệp và kỹ thuật, các thành phố số hóa, giáo dục và truyền thông.
Những người hoàn thành thạc sĩ sẽ có nhiều lựa chọn chuyên nghiệp để làm việc như:
- Người kể chuyện VR: nhà thiết kế và người tạo ra những câu chuyện mới trong tương lai.
- Nhà thiết kế thực tế ảo và nhà phát triển nội dung tại Unity Engine.
- Giám đốc và nhà phát triển nội dung cho các nền tảng VR.
- Nhà thiết kế UX sử dụng thực tế ảo.
- Quản lý dự án đối phó với nội dung và sản phẩm XR / VR.
- Triển lãm thiết kế và tổ chức các sự kiện với môi trường nhập vai.
- Nhà phát triển mô phỏng và thiết kế cho các studio kiến trúc và thiết kế.
- Người tạo VR và chuyên gia trong hoạt hình, sản xuất bài (FX) hoặc studio chơi game.
- Các nhà thiết kế sản phẩm XR cho các công ty CNTT (công nghệ thông tin và truyền thông), cho các cơ quan tương tác hoặc cho các ứng dụng thương mại.
Điều phối viên
Mery Glez
Ngay từ khi còn là một đứa trẻ, Mery đã đến thăm và sống ở nhiều quốc gia khác nhau, tạo cho cô một viễn cảnh văn hóa quốc tế.
Trong 15 năm qua, cô đã tham gia vào các dự án quốc tế với tư cách là nhà thiết kế âm thanh và tương tác với các kiến trúc sư, nhà thiết kế, nhà phát triển và chuyên gia truyền thông và tiếp thị, thiết kế và tạo nội dung nghe nhìn thông minh cho bảo tàng, triển lãm, hội chợ, sự kiện , sản phẩm và trải nghiệm sử dụng thực tế chéo (XR).
Cô là đối tác của studio Out of Format , được điều hành bởi một nhóm đa ngành quốc tế có trụ sở tại Barcelona và Milan. Mery sản xuất các video chiếu cho các cấu trúc kiến trúc trong nhà và ngoài trời, cũng như các sản phẩm tương tác, AR, VR và video cho các sự kiện, lễ hội, thời trang và thương hiệu.
Cô cũng tham gia vào mọi giai đoạn phát triển dự án chiến lược , từ khởi đầu sáng tạo và đưa ra giải pháp kỹ thuật lý tưởng, đến thiết kế và phát triển nội dung hình ảnh âm thanh hoặc sản xuất và thiết lập hệ thống AV (máy chiếu, loa, cảm biến,) và phần mềm.
Cô là người đồng sáng lập dự án GEOGAMING , được Liên minh châu Âu đánh giá cao vì đã phát triển và triển khai các công nghệ mới. Mục tiêu của cô là làm cho mọi người cảm thấy như một nhà thám hiểm và biến mọi chủ đề, khái niệm hoặc địa điểm thành một cuộc phiêu lưu đang chờ được khám phá.
Mery làm việc như một cố vấn cho Ủy ban Công nghiệp Giáo dục và Sáng tạo Châu Âu . Cô tốt nghiệp ngành Thiết kế video từ New York SVA (Trường Nghệ thuật Thị giác) và Chế tạo Kỹ thuật số và Điện tử từ MIT FabLab. Cô cũng là giáo viên tại Khoa Nghệ thuật thị giác IED ở Milan và Barcelona.
Bộ sưu tập
Học sinh lý tưởng
- Các kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất và các chuyên gia liên quan mong muốn khám phá những khả năng sáng tạo mà thực tế ảo mang lại trong các lĩnh vực khác nhau của họ.
- Thiết kế đồ họa, thiết kế đa phương tiện hoặc tương tác, hoạt hình, nghệ sĩ kỹ thuật số và thiết kế sản phẩm kỹ thuật số.
- Những người có kinh nghiệm học thuật và/hoặc chuyên môn đã được chứng minh trong lĩnh vực thiết kế, nghe nhìn hoặc công nghệ, những người quan tâm đến việc khám phá ranh giới sáng tạo của công nghệ thực tế ảo.
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Mục tiêu của Master là cung cấp cho sinh viên kiến thức và nguồn lực cụ thể để làm việc trong lĩnh vực thực tế ảo.
Chương trình khóa học nhằm:
- Chuẩn bị cho sinh viên lãnh đạo quá trình thiết kế và phát triển môi trường thực tế ảo bằng cách sử dụng công nghệ tiên tiến và các công cụ sẽ thay đổi cách mọi người tương tác với nhau và với môi trường xung quanh chúng ta.
- Dạy các phương pháp thiết kế mới và các công cụ thực tế ảo liên quan đến phần mềm và phần cứng VR cụ thể, đồng thời chuẩn bị cho sinh viên các hoạt động chuyên nghiệp liên quan đến thiết kế và môi trường nhập vai cũng như trải nghiệm kỹ thuật số mới.
- Tổ chức các buổi kỹ thuật về phát triển dự án và các ứng dụng thực tế, cũng như các buổi lý thuyết trong đó một chủ đề chính được chọn để gắn kết kiến thức thu được.
- Khuyến khích sinh viên thực hiện các dự án thực tế cho các mục tiêu cụ thể dựa trên cuộc họp của khách hàng (với một công ty hoặc tổ chức đối tác).
- Giới thiệu họ với thế giới chuyên nghiệp bằng cách tham dự các sự kiện và hội nghị quốc tế như Mobile World Congress và Sónar +D.
- Khuyến khích học sinh trải nghiệm cách kể chuyện và hòa nhập theo những cách đa dạng, thú vị và thú vị.
- Đánh giá sự hiểu biết của học sinh một cách thường xuyên trong suốt quá trình học tập.
Kết quả chương trình
- Để nắm bắt các quy trình và phương pháp liên quan đến việc thiết kế, phát triển và tạo ra những trải nghiệm sống động, giao tiếp, cảm xúc và xã hội bằng cách sử dụng thực tế ảo.
- Để phát triển các bài tường thuật, môi trường và dịch vụ bằng các công cụ thiết kế và công nghệ VR.
- Để xây dựng một cơ sở vững chắc của thực tế ảo cụ thể, hãy biết cách thức, phương pháp và công cụ để phát triển các dự án chuyên nghiệp trong tương lai.
- Để có được sự độc lập trong quá trình học tập, có thể thoải mái điều khiển phần cứng và phần mềm thiết kế thực tế ảo.
- Để thử nghiệm với các khả năng mà kể chuyện và nhập vai có thể cung cấp trong các lĩnh vực khác nhau.
- Để xây dựng một khung các khái niệm và tài nguyên để giải quyết các vấn đề trong quá trình lập kế hoạch dự án và đưa ra các giải pháp lý tưởng.
- Để tham gia vào các nhóm đa ngành, nơi các cuộc tranh luận và hợp tác được thúc đẩy để tạo ra các thiết kế chức năng và hiệu quả.
Học phí chương trình
Cơ hội nghề nghiệp
Có rất nhiều cơ hội trong lĩnh vực trải nghiệm người dùng và thiết kế giao diện, kiến trúc thông tin và quản lý dự án. Nhu cầu về chuyên gia VR rất cao trong các lĩnh vực như kiến trúc và thiết kế nội thất, ngành nghe nhìn và giải trí với các studio và đại lý, thiết kế và kỹ thuật công nghiệp, thành phố số hóa, giáo dục và truyền thông.
Những người hoàn thành chương trình thạc sĩ sẽ có nhiều lựa chọn nghề nghiệp để làm việc như:
- Người kể chuyện VR: nhà thiết kế và người tạo ra những câu chuyện mới trong tương lai.
- Nhà thiết kế thực tế ảo và nhà phát triển nội dung tại Unity Engine.
- Giám đốc và nhà phát triển nội dung cho các nền tảng VR.
- Nhà thiết kế UX sử dụng thực tế ảo.
- Quản lý dự án đối phó với nội dung và sản phẩm XR / VR.
- Triển lãm thiết kế và tổ chức các sự kiện với môi trường nhập vai.
- Nhà phát triển mô phỏng và thiết kế cho các studio kiến trúc và thiết kế.
- Những người sáng tạo và chuyên gia VR trong lĩnh vực hoạt hình, hậu kỳ (FX) hoặc studio chơi game.
- Nhà thiết kế sản phẩm XR cho các công ty CNTT (công nghệ thông tin và truyền thông), cơ quan tương tác hoặc ứng dụng thương mại.