Thạc sĩ phát triển du lịch quốc tế
Deggendorf Institute of Technology
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Pfarrkirchen, Đức
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
3 học kỳ
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
EUR 72 / per semester *
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Yêu cầu thông tin
* Không có học phí, chỉ € 52 phí dịch vụ sinh viên mỗi học kỳ
Giới thiệu
Du lịch quốc tế tạo ra hàng tỷ euro mỗi năm và vẫn là một trong những ngành phát triển nhanh nhất. Tùy thuộc vào việc đó là kinh doanh hay niềm vui, các lĩnh vực quản lý sự kiện và khách sạn cũng được hưởng lợi từ - và thêm vào kinh nghiệm của - du lịch quốc tế, và gắn bó chặt chẽ với nó. Có tính đến các lĩnh vực liên quan này chỉ làm cho toàn bộ khu vực sinh lợi và hấp dẫn hơn.
Trong văn bằng sau đại học này, sinh viên mở rộng chuyên môn và đào sâu kiến thức về các ngành liên ngành trong lĩnh vực y tế và du lịch, như spa, trung tâm phòng ngừa, phòng khám cai nghiện, trung tâm thể thao, giải trí, giải trí và văn hóa. Các xu hướng du lịch toàn cầu sau đây sẽ được đưa vào chương trình Thạc sĩ này:
- Du lịch sức khỏe và chăm sóc sức khỏe do thay đổi nhân khẩu học và ý thức về sức khỏe gia tăng
- Tiếp tục toàn cầu hóa và đô thị hóa các giao dịch gói đích, phát triển các điểm đến quốc tế mới
- Số hóa gia tăng trong ngành du lịch thông qua các công cụ đặt phòng
- Tăng khả năng tùy biến các gói du lịch với cái gọi là bao bì động
- Mạng xã hội như một cơ sở truyền thông để đánh giá điểm đến tiếp thị và du lịch
- Xu hướng du lịch sinh thái, xanh
Triển vọng nghề nghiệp
Du lịch quốc tế tạo ra hàng tỷ euro mỗi năm và vẫn là một trong những ngành phát triển nhanh nhất.
Nó bao gồm một loạt các dịch vụ và sản phẩm phải đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng và an toàn, nhưng giá cả phải chăng cho người tiêu dùng. Do đó, các dịch vụ trong ngành nằm trong các quy trình phức tạp với ảnh hưởng đa văn hóa và đa ngành, do đó có nhu cầu cao đối với các chuyên gia có trình độ trong nhiều lĩnh vực chuyên ngành, như:
- Nhiệm vụ quản lý cấp trên với các nhà cung cấp du lịch (hãng hàng không, khách sạn, tổ chức, ẩm thực, cơ quan tổ chức sự kiện, ngành giải trí và thể thao, du lịch y tế và y tế, khu nghỉ dưỡng và spa, v.v.)
- Phát triển sản phẩm trong các cơ quan đặt phòng và đặt phòng trong nước và quốc tế
- Tư vấn, công khai và huấn luyện cho các điểm đến
- Đánh giá khoa học về cơ sở du lịch và dòng tiêu dùng
Nội dung khóa học
Module nhóm quản lý du lịch quốc tế
Quản lý trong du lịch diễn ra trong bối cảnh liên kết quốc tế. Hệ thống du lịch của Nhật Bản được định hình bởi các yêu cầu pháp lý ở cấp quốc gia và quốc tế, các quy định của công đoàn, cũng như tăng tiêu chuẩn hóa quốc tế. Đồng thời, việc cung cấp dịch vụ diễn ra trong bối cảnh đô thị hoặc khu vực, thường có mức độ chuyên môn hóa cao.
Mô-đun công nghệ du lịch nhóm
Ngày nay, phần lớn các quy trình trong du lịch dựa trên công nghệ thông tin và truyền thông. Trong những năm gần đây, các chủ đề như eTourism, Du lịch 2.0 và Công nghệ Du lịch đã trở thành một phần không thể thiếu trong các hội chợ thương mại quốc tế, bao gồm ITB Berlin. Phạm vi của các nhà cung cấp và nhà sản xuất phần mềm của các hệ thống đặt phòng và đặt phòng máy tính bao gồm từ các nhà cung cấp lớn nhất như AMADEUS và SABER đến các giải pháp nguồn mở. Các ứng dụng du lịch hoặc đặt phòng và các ứng dụng di động khác đang được sử dụng trên toàn thế giới.
Mô-đun nghiên cứu và phương pháp nhóm
Quản lý dựa trên bằng chứng dựa trên nguyên tắc của các quyết định quản lý được hỗ trợ theo kinh nghiệm. Các hệ thống đặt phòng dựa trên web, các trang web du lịch và mạng xã hội trong eTourism cung cấp một lượng lớn dữ liệu hiện chỉ có thể được xử lý thông qua các công nghệ phân tích dữ liệu và khai thác dữ liệu hiện đại. Dữ liệu này tạo thành cơ sở cho các quyết định quản lý trong du lịch.
Mô-đun quản lý kinh doanh nhóm
Du lịch là một ngành thâm dụng lao động đòi hỏi sự hợp tác đa văn hóa và liên văn hóa. Do đó, Quản lý nguồn nhân lực có ý nghĩa đặc biệt trong việc cung cấp và lập kế hoạch dịch vụ du lịch. Các nhóm Kỹ năng mềm do tính chất thâm dụng lao động và hệ thống phản hồi phức tạp được hình thành giữa nhà cung cấp và người sử dụng dịch vụ du lịch, việc hiểu và đánh giá các quy trình liên văn hóa và liên ngành có tầm quan trọng đặc biệt. Nghiên cứu hiện tại và kiến thức trong lĩnh vực khoa học thần kinh và khoa học truyền thông đóng một vai trò quan trọng ở đây. Trong hội thảo của nhóm mô-đun này, các khía cạnh hiện tại của nghiên cứu có thể được xem xét và thảo luận nghiêm túc.
Chương trình giảng dạy
Nội dung khóa học
Nhóm học phần Quản lý du lịch quốc tế
Quản lý du lịch diễn ra trong bối cảnh liên kết chéo quốc tế. “Hệ thống” du lịch được định hình bởi các yêu cầu pháp lý ở cấp quốc gia và quốc tế, các quy định của công đoàn, cũng như tiêu chuẩn hóa quốc tế ngày càng tăng. Đồng thời, việc cung cấp dịch vụ diễn ra trong bối cảnh đô thị hoặc khu vực, thường có mức độ chuyên môn hóa cao.
Nhóm học phần Công nghệ du lịch
Ngày nay, phần lớn các quy trình trong ngành du lịch đều dựa trên công nghệ thông tin và truyền thông. Trong những năm gần đây, các chủ đề như Du lịch điện tử, Du lịch 2.0 và Công nghệ Lữ hành đã trở thành một phần không thể thiếu của các hội chợ thương mại quốc tế, trong đó có ITB Berlin. Phạm vi của các nhà cung cấp và nhà sản xuất phần mềm của hệ thống đặt chỗ và đặt chỗ trên máy tính bao gồm từ các nhà cung cấp lớn nhất như AMADEUS và SABRE cho đến các giải pháp nguồn mở. Các ứng dụng du lịch hoặc đặt chỗ và các ứng dụng di động khác đang được sử dụng trên toàn thế giới.
Nhóm mô-đun nghiên cứu và phương pháp luận
Quản lý dựa trên bằng chứng dựa trên nguyên tắc của các quyết định quản lý được hỗ trợ thực nghiệm. Các hệ thống đặt chỗ dựa trên web, các trang web du lịch và mạng xã hội trong eTourism cung cấp một lượng lớn dữ liệu mà hiện tại chỉ có thể được xử lý thông qua các công nghệ phân tích dữ liệu và khai thác dữ liệu hiện đại. Dữ liệu này tạo cơ sở cho các quyết định quản lý trong du lịch.
Nhóm module Quản lý kinh doanh
Du lịch là một ngành sử dụng nhiều lao động, đòi hỏi sự hợp tác đa ngành nghề và liên văn hóa. Do đó, Quản lý nguồn nhân lực có ý nghĩa đặc biệt trong việc cung cấp và lập kế hoạch dịch vụ du lịch. Nhóm mô-đun Kỹ năng mềm do tính chất thâm dụng lao động và hệ thống phản hồi phức tạp được hình thành giữa nhà cung cấp và người sử dụng dịch vụ du lịch, sự hiểu biết và đánh giá các quy trình liên văn hóa và liên ngành có tầm quan trọng đặc biệt. Nghiên cứu hiện tại và kiến thức trong các lĩnh vực khoa học thần kinh và khoa học truyền thông đóng một vai trò quan trọng ở đây. Trong hội thảo của nhóm mô-đun này, các khía cạnh hiện tại của nghiên cứu có thể được xem xét và thảo luận nghiêm túc.
Kết quả chương trình
Ở chương trình sau đại học này, sinh viên mở rộng chuyên môn và đào sâu kiến thức về các ngành liên ngành trong lĩnh vực y tế và du lịch, chẳng hạn như spa, trung tâm phòng ngừa, phòng khám phục hồi chức năng, trung tâm thể thao, trung tâm giải trí, thư giãn và văn hóa. Các xu hướng du lịch toàn cầu sau đây sẽ được đưa vào chương trình Thạc sĩ này:
- Du lịch sức khỏe và chăm sóc sức khỏe do thay đổi nhân khẩu học và nâng cao nhận thức về sức khỏe
- Tiếp tục toàn cầu hóa và đô thị hóa các gói giao dịch điểm đến, sự phát triển của các điểm đến quốc tế mới
- Tăng cường số hóa trong ngành du lịch thông qua các công cụ đặt phòng trên trang web
- Tăng khả năng tùy chỉnh các gói du lịch với cái gọi là “đóng gói động”
- Mạng xã hội như một cơ sở truyền thông để tiếp thị và đánh giá điểm đến du lịch
- Xu hướng du lịch sinh thái, xanh
Bộ sưu tập
Cơ hội nghề nghiệp
Du lịch quốc tế tạo ra hàng tỷ euro mỗi năm và vẫn là một trong những ngành phát triển nhanh nhất.
Nó bao gồm một loạt các dịch vụ và sản phẩm phải đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng và an toàn, nhưng giá cả phải chăng cho người tiêu dùng. Do đó, các dịch vụ trong ngành nằm trong các quy trình phức tạp với ảnh hưởng liên văn hóa và đa ngành, do đó có nhu cầu cao đối với các chuyên gia có trình độ trong nhiều lĩnh vực chuyên biệt, chẳng hạn như:
- Nhiệm vụ quản lý cấp cao với các nhà cung cấp dịch vụ du lịch (hãng hàng không, khách sạn, tổ chức, ẩm thực, cơ quan tổ chức sự kiện, ngành thể thao và giải trí, du lịch y tế và sức khỏe, khu nghỉ dưỡng và spa chăm sóc sức khỏe, v.v.)
- Phát triển sản phẩm trong các đại lý đặt phòng và đặt phòng trong nước và quốc tế
- Tư vấn, quảng bá và huấn luyện cho các điểm đến
- Đánh giá khoa học về các cơ sở du lịch và dòng tiêu dùng