Thạc sĩ lịch sử công cộng
University of Wroclaw
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Wrocław, Ba Lan
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
2 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
EUR 2.300 / per year *
Hạn nộp hồ sơ
15 Aug 2024
ngày bắt đầu sớm nhất
01 Oct 2024
* Ứng viên EU: 2.200 € / năm. Ứng viên không thuộc EU: 3,650 € / năm
Giới thiệu
Chương trình lịch sử công cộng dành cho tất cả các sinh viên tốt nghiệp cử nhân, không chỉ trong lịch sử, và thậm chí không chỉ trong khoa học nhân văn, những người muốn tiến hành nghiên cứu và thúc đẩy việc sử dụng công cộng của lịch sử. Lịch sử công cộng đã hoạt động từ những năm 1970 như một phân ngành của lịch sử, nhưng cũng là một chuyên ngành học thuật riêng biệt. Nó được gọi là lịch sử “vì dân, do dân, vì dân, vì dân” và đề cập đến tất cả các khía cạnh của lịch sử ngoài giáo dục chính quy (cũng là giáo dục hàn lâm). Nó hoạt động trong nhiều năm tại các trường đại học trên toàn thế giới và nhận được sự yêu thích đáng kể của sinh viên.
Lịch sử tự nó tập trung vào việc xem xét quá khứ (nhằm trả lời câu hỏi "nó đã ở đó như thế nào?") Trong khi lịch sử công tiến hành nghiên cứu về cách thức mà kiến thức về quá khứ hiện diện trong ý thức xã hội và nó được (và có thể được) thấm nhuần như thế nào. trong ý thức này, với câu hỏi trung tâm là "những gì (đã / sẽ) mọi người biết về nó như thế nào?" Nó tập trung vào ký ức lịch sử, một điều khá ngoài lề trong nghiên cứu lịch sử "truyền thống". Các khóa học từ chương trình lịch sử công cộng tập trung vào các cách hình thành ý thức lịch sử (hoặc ký ức tập thể) - cả trong bối cảnh của khung lý thuyết và cơ chế của nó (bao gồm cả chính trị của lịch sử) và trong các cách thực tế khác nhau (công cụ / kỹ thuật) của ảnh hưởng đến ký ức và ý thức này, bắt đầu từ việc thu thập và xử lý những lời chứng của quá khứ, thông qua việc viết lời nói và chuẩn bị các văn bản khác để quảng bá kiến thức lịch sử, triển lãm, sắp đặt lịch sử, để xác định vị trí các yếu tố lịch sử trên các phương tiện thông tin đại chúng, giải trí hoặc trong môi trường ảo. nghĩa rộng nhất. Đây là lý do tại sao ngay cả phần tổng quan về niên đại chung của quá khứ, được đặt trong chương trình giảng dạy lịch sử công cộng, cũng tập trung vào các yếu tố (hiện tượng, sự kiện, quá trình, cá nhân) gợi lên các cuộc tranh luận và tranh cãi - tức là có mặt trong phạm vi công cộng - và không lặp lại chương trình học lịch sử truyền thống.
Những năng lực này sẽ đưa anh ta đến làm việc trong các tổ chức tham gia vào việc bảo tồn, hình thành và tuyên truyền ký ức về quá khứ và tham gia vào các lĩnh vực:
- chính trị của lịch sử - đảng phái chính trị, chính quyền địa phương, xã hội, cơ quan chính phủ và các tổ chức nhà nước khác
- ngoại khóa giáo dục lịch sử - thư viện, các cơ sở giáo dục địa phương và quốc gia
- sự kết hợp giữa lịch sử và lịch sử nghệ thuật - bảo tàng, bảo tàng ngoài trời, các nhóm nghệ thuật sáng tạo và các công ty (ví dụ như các chuyên gia về phim lịch sử, trò chơi, sự kiện)
- sự kết hợp giữa lịch sử và phương tiện truyền thông (nhà xuất bản, báo chí, phương tiện truyền thông mới, trang web, kênh truyền hình chuyên đề)
- quản lý lưu trữ và lịch sử truyền khẩu (người dân, chính quyền địa phương)
- hợp tác quốc tế (ví dụ: các tổ chức Châu Âu)
Sinh viên tốt nghiệp cũng sẽ có một lựa chọn để tiếp tục học lên Ph.D. các chương trình trong lĩnh vực nhân văn.
Kết quả chương trình
Một sinh viên tốt nghiệp lịch sử đại chúng sẽ biết kiến thức về quá khứ hiện diện như thế nào trong phạm vi công cộng và các phương pháp tác động đến những cách đó. Anh ấy/cô ấy sẽ có thể thu thập, bảo tồn, xử lý và phát huy di sản của quá khứ một cách có ý thức và thành thạo, đồng thời nghiên cứu cách người khác làm điều đó.