Thạc sĩ lãnh đạo giáo dục
Queen's University Belfast - Faculty of Arts, Humanities and Social Sciences
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Belfast, Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
1 - 3 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian, Bán thời gian
Học phí
GBP 19.100 / per year *
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Jun 2024
* Bắc Ireland và Cộng hòa Ireland: £ 6,650 | Anh, Scotland hoặc xứ Wales: 7.470 bảng Anh | EU Khác và Quốc tế: £ 18.200
Giới thiệu
Lãnh đạo trong trường học gắn liền với việc nuôi dưỡng một môi trường nơi học sinh có thể phát huy hết tiềm năng của mình và nơi các nhân viên giáo dục được hỗ trợ, động viên và có thể phát triển nghề nghiệp. Các nhà lãnh đạo trường học hiệu quả thường được mô tả là có năng lực chuyển đổi và thúc đẩy người khác, họ có tầm nhìn, kinh nghiệm và chuyên môn. Tuy nhiên, khóa học này đưa ra quan điểm rằng các trường học hiệu quả có các nhà lãnh đạo có thể được tìm thấy trong tất cả các trường và không nhất thiết chỉ giới hạn ở những người ở các vị trí cấp cao. Các ý tưởng chính được khám phá trong khóa học này là lãnh đạo được phân phối, hợp tác và lợi ích của mạng lưới, lãnh đạo chuyển đổi và cách lãnh đạo hiệu quả có thể thay đổi và cải thiện trường học.
Thạc sĩ Lãnh đạo Giáo dục thừa nhận rằng các trường học và rộng hơn là các hệ thống giáo dục phụ thuộc vào các nhà lãnh đạo từ mọi tầng lớp xã hội và mọi vị trí, bất kể chức danh được giao. Do đó, nó được dự định là cung cấp sự phát triển năng lực lãnh đạo cho những người làm việc với tất cả các vai trò trong hệ thống giáo dục: giáo viên đứng lớp, lãnh đạo trường học chính thức, nhân viên chính quyền địa phương, các nhà hoạch định chính sách và bất kỳ cá nhân nào có quan tâm trực tiếp đến cấp tiểu học và sau đại học khối tiểu học.
Chương trình nhằm trang bị cho bạn kiến thức, kỹ năng và năng lực sáng tạo cần thiết để ứng phó với nhiều thách thức lãnh đạo phải đối mặt trong các cơ sở giáo dục hiện đại. Chúng tôi sẽ thách thức các quan niệm truyền thống về 'lãnh đạo' và 'lãnh đạo', hướng đến các mô hình lãnh đạo mới, hợp tác hơn và hữu cơ hơn.
Dự kiến sinh viên tốt nghiệp sẽ có thể cung cấp thông tin về thực hành nghề nghiệp của họ với bằng chứng nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực này để nuôi dưỡng các mối quan hệ có ý nghĩa trong cộng đồng giáo dục, giải quyết các vấn đề về công bằng và đa dạng, hỗ trợ giảng dạy và học tập, và cuối cùng đảm bảo kết quả chất lượng phù hợp với nhu cầu theo ngữ cảnh. Chúng tôi cố gắng phát triển ở học sinh khả năng phê bình các phương pháp lãnh đạo hiện tại và ban hành những thay đổi sẽ cải thiện giáo dục cho tất cả mọi người.
Ngày đóng hồ sơ: Thứ Năm ngày 30 tháng 6 năm 2022 lúc 4 giờ chiều.
Trải nghiệm sinh viên
- Học sinh tích cực tham gia vào các buổi học (do học sinh dẫn dắt), và có cơ hội làm việc nhóm nhỏ và thuyết trình.
- Các bài tập được điều chỉnh theo các chủ đề mà mỗi học sinh quan tâm.
- Có một cái nhìn quốc tế về các vấn đề lãnh đạo.
- Sự kết hợp của sinh viên quốc tế cho phép trao đổi kiến thức, kinh nghiệm và quan điểm.
- Sinh viên chuyển đổi tín chỉ đã hoàn thành các giải thưởng cấp thạc sĩ khác, ví dụ: PGCE hoặc Chứng chỉ Chuyên môn cho Headship (PQH), trong vòng mười năm qua đủ điều kiện để chuyển đổi tín dụng. Đơn đăng ký chuyển khoản tín dụng phải được nộp cùng lúc với đơn đăng ký chương trình trực tuyến, vì đơn đăng ký hồi tố không được chấp nhận.
- Chương trình được thiết kế phù hợp với các chuyên gia đang làm việc và do đó, một phương pháp học tập kết hợp được sử dụng. Các mô-đun được tạo thành từ các bài giảng trực tiếp và các phiên trực tuyến. Các bài giảng tại Queen's diễn ra vào các buổi tối và các buổi học trực tuyến có thể được hoàn thành bên ngoài khuôn viên trường. Sinh viên bán thời gian có thể ở lại nơi làm việc của họ trong quá trình học và trực tiếp áp dụng kiến thức mới vào môi trường của họ.
Bộ sưu tập
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Sinh viên có thể đăng ký học toàn thời gian (1 năm) hoặc bán thời gian (3 năm). Các mô-đun riêng lẻ có thể được nghiên cứu như một khóa học ngắn hạn. Sinh viên bán thời gian thường hoàn thành một hoặc hai mô-đun mỗi học kỳ. Sinh viên toàn thời gian thường hoàn thành ba mô-đun mỗi học kỳ.
Bằng Thạc sĩ được trao cho những sinh viên hoàn thành thành công sáu mô-đun được giảng dạy (120 điểm CATS) và luận án nghiên cứu từ 15.000 - 20.000 (60 điểm CATS).
Có sẵn các bằng cấp xuất cảnh: sinh viên có thể xuất cảnh với Văn bằng sau đại học bằng cách hoàn thành thành công 120 điểm CATS từ các mô-đun được dạy hoặc Chứng chỉ sau đại học bằng cách hoàn thành thành công 60 điểm CATS từ các mô-đun được dạy.
Chúng tôi đã làm cho việc học mô-đun thạc sĩ trở nên dễ dàng như một khóa học ngắn hạn.
Mô-đun Mô-đun cốt lõi (tất cả 20 điểm CATS):
Giới thiệu về Phương pháp Nghiên cứu: Trẻ em, Thanh niên và Giáo dục (bắt buộc)
Mô-đun phương pháp nghiên cứu giới thiệu này là bắt buộc đối với tất cả sinh viên Thạc sĩ tại Trường Khoa học Xã hội, Giáo dục và Công tác Xã hội và giả định không có kinh nghiệm hoặc kiến thức trước đây về phương pháp nghiên cứu. Mục đích của mô-đun là cung cấp một cái nhìn tổng quan về nghiên cứu chung và bối cảnh hóa một loạt các phương pháp tiếp cận và tranh luận thể hiện rõ trong nghiên cứu giáo dục đương đại. Mô-đun này nhằm mục đích cung cấp cho sinh viên sự hiểu biết về lý thuyết và đánh giá cao các quan điểm khác nhau làm nền tảng cho các phương pháp định lượng và định tính. Học sinh sẽ được giới thiệu về các vấn đề đạo đức liên quan đến nghiên cứu giáo dục cũng như một loạt các phương pháp tiếp cận phương pháp, trong đó các vấn đề lý thuyết và thực tiễn chính sẽ được giải quyết.
Lãnh đạo để thay đổi (bắt buộc)
Trong mô-đun này, sinh viên sẽ phát triển kiến thức lý thuyết và thực tiễn về cách lãnh đạo sự thay đổi trong môi trường giáo dục phức tạp. Các chủ đề bao gồm bản chất và các loại thay đổi và đổi mới; quá trình thay đổi tổ chức bao gồm các giai đoạn từ khi thành lập đến thể chế hóa; các yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công của thay đổi ở các cấp độ khác nhau (cấp độ cá nhân, nhóm, tổ chức và vĩ mô); sáng tạo và thay đổi; đề kháng với sự thay đổi; và những cách tinh tế mà văn hóa ảnh hưởng đến việc thực hiện cải cách. Người ta đặc biệt chú ý đến vai trò của các bên liên quan khác nhau trong quá trình thay đổi trường học, bao gồm giáo viên, lãnh đạo cấp cao, học sinh, phụ huynh, cơ quan giáo dục địa phương và chính phủ. Nhấn mạnh vào việc phát triển đối thoại mang tính xây dựng để thay đổi bằng cách chuyển trọng tâm từ việc xác định các vấn đề sang khám phá các khả năng. Cả tài liệu lý thuyết và thực nghiệm đều được kiểm tra. Việc phân tích các nghiên cứu điển hình trong các nhóm nhỏ tạo thành công cụ học tập chính trong các buổi học giúp liên hệ lý thuyết và nghiên cứu với các tình huống thực tế của sự thay đổi tổ chức.
Lý thuyết và thực hành lãnh đạo: Tổng quan (bắt buộc)
Mô-đun này là phần giới thiệu chung về các lý thuyết lãnh đạo và tổ chức khi chúng liên quan đến giáo dục. Vì lãnh đạo là một khái niệm được tranh luận rộng rãi nên mục tiêu của mô-đun này không phải là bao gồm tất cả các khái niệm và quan điểm khác nhau mà là để khám phá một số vấn đề chính trong lĩnh vực này. Học sinh sẽ mở rộng hiểu biết về bản chất phức tạp của thực hành lãnh đạo trong trường học và đánh giá cao ý tưởng rằng 'lãnh đạo tốt' luôn phụ thuộc vào tình huống và bối cảnh. Thực hành lãnh đạo được xem xét thông qua các lăng kính chủ đề khác nhau như lý thuyết động lực con người, lý thuyết hệ thống xã hội, khái niệm về trí tuệ cảm xúc; văn hóa tổ chức và chính trị; quan hệ đối tác và hợp tác, cũng như đạo đức. Mô-đun này nhằm vào tất cả các loại chuyên gia giáo dục, cho dù họ có giữ vị trí lãnh đạo chính thức hay không. Học sinh sẽ có cơ hội sử dụng tài liệu và thảo luận với các đồng nghiệp để phân tích quá trình giáo dục và cung cấp khả năng lãnh đạo hiệu quả trong đó.
Hiệu Quả Trường Học và Cải Tiến Trường Học (bắt buộc)
Mô-đun này giới thiệu cho sinh viên các tài liệu lý thuyết và thực nghiệm về hiệu quả của trường học và cải tiến trường học. Nó xem xét các cuộc tranh luận hiện tại về những yếu tố tạo nên một trường học hiệu quả (dựa trên các khái niệm khác nhau về kết quả giáo dục, chẳng hạn như thành tích học tập, tình cảm hạnh phúc, sự tham gia của công dân, công bằng, v.v.), các yếu tố bên trong/bên ngoài ảnh hưởng đến những kết quả đó và tác động đối với những người đảm nhận vai trò lãnh đạo trong trường học.
Sự chú ý cụ thể sẽ được trả cho tác động của sự hợp tác giữa các trường và trong trường đối với kết quả giáo dục và những thách thức do các cấu trúc cạnh tranh hiện có ở Vương quốc Anh đặt ra. Mô-đun này cũng nhằm mục đích phát triển khả năng sử dụng dữ liệu của học sinh một cách nghiêm túc (bao gồm các biện pháp giá trị gia tăng và báo cáo kiểm tra) trong việc đo lường hiệu quả của trường và lập kế hoạch cải tiến. Nó đánh giá những gì dữ liệu đó cho thấy, những gì không và làm thế nào nó có thể được sử dụng theo cách thách thức sự bất bình đẳng và thúc đẩy một nền giáo dục công bằng xã hội. Học phần này cũng xem xét các tài liệu về lập kế hoạch phát triển trường học như một cơ chế cải tiến trường học và khám phá các chính sách liên quan ở Vương quốc Anh. Học sinh sẽ được khuyến khích xem xét các tài liệu đã học dưới ánh sáng của kinh nghiệm ở trường của chính họ. Học sinh nên thực hiện học phần 'Giới thiệu về Phương pháp Nghiên cứu: Trẻ em, Thanh niên và Giáo dục' trước khi tham dự học phần này.
Hai mô-đun tùy chọn có thể được chọn từ chương trình Nghiên cứu Giáo dục (MEd).
Bảng xếp hạng
Hoạt động nghiên cứu giáo dục của chúng tôi được xếp hạng thứ 4 tại Vương quốc Anh về cường độ nghiên cứu, với 87% được đánh giá là 'xuất sắc quốc tế hoặc dẫn đầu thế giới' (REF, 2014).
Học phí chương trình
Cơ hội nghề nghiệp
Một số sinh viên tốt nghiệp nhận thấy mức độ này có lợi cho việc cải thiện thực hành lãnh đạo tại nơi làm việc của họ. Những người khác nhận thấy nó có lợi trong việc mở rộng vai trò của họ tại nơi làm việc và tìm được việc làm hoặc thăng tiến. Một số tiến bộ đến nghiên cứu và nghiên cứu cấp tiến sĩ.
Sinh viên sau đại học của Queen gặt hái được những lợi ích đặc biệt. Các sáng kiến độc đáo, chẳng hạn như Degree Plus và Researcher Plus, củng cố cam kết của chúng tôi về khả năng tuyển dụng, trong khi các chương trình lãnh đạo và điều hành đổi mới giúp sinh viên của chúng tôi đạt được các vị trí lãnh đạo chủ chốt cả trong nước và quốc tế.
Giải thưởng bổ sung đã đạt được
Không có chi phí khóa học bổ sung cụ thể liên quan đến chương trình này.
Giải thưởng và Giải thưởng
Các giáo viên làm việc trong các dự án luận văn dựa trên lớp học có thể nộp đơn xin giải thưởng của Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Bắc Ireland (NICER).
Bằng cấp cộng với giải thưởng cho các kỹ năng ngoại khóa
Ngoài chương trình cấp bằng, tại Queen's, bạn có cơ hội đạt được các kỹ năng sống, học tập và việc làm rộng hơn. Ví dụ: vị trí việc làm, công việc tình nguyện, câu lạc bộ, hiệp hội, thể thao và nhiều hơn nữa. Vì vậy, bạn không chỉ tốt nghiệp với tấm bằng được công nhận từ một trường đại học hàng đầu thế giới, mà bạn còn có được kinh nghiệm thực tế trong nước và quốc tế cùng với khả năng tiếp xúc rộng rãi hơn với cuộc sống nói chung. Chúng tôi gọi đây là Bằng cấp Plus. Đó là điều khiến việc học tập tại Queen's University Belfast trở nên đặc biệt.