Thạc sĩ kinh doanh thể thao toàn cầu
AMOS Sport Business School
Thông tin mấu chốt
Chọn địa điểm
Địa điểm cơ sở
Paris, Pháp
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
2 năm
Nhịp độ
Bán thời gian
Học phí
EUR 11.260 / per year *
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Yêu cầu thông tin
* Giá từ € 11260 / năm bao gồm các chuyến đi (trừ visa, vé máy bay và bảo hiểm)
Giới thiệu
Chương trình Thạc sĩ Kinh doanh Thể thao Toàn cầu độc đáo của AMOS đã được thiết kế để phù hợp với nhu cầu của ngành thể thao quốc tế và phát triển chuyên môn sâu của ngành để hỗ trợ cả nguyện vọng chuyên môn và yêu cầu của ngành.
Chương trình kéo dài 2 năm này được thực hiện bởi các chuyên gia từ ngành thể thao quốc tế và đưa sinh viên vào một cuộc hành trình độc đáo qua ba môi trường kinh doanh khác nhau trên khắp thế giới - Châu Âu, Châu Á và Bắc Mỹ.
Trong ba học kỳ, sinh viên phải đối mặt với các xu hướng thay đổi nhanh chóng trong ngành công nghiệp thể thao toàn cầu trong ba học kỳ thông qua các khóa học toàn diện, các lớp học thạc sĩ và các chuyến đi nghiên cứu. Học kỳ cuối cùng bao gồm trải nghiệm chuyên môn kéo dài 6 tháng cũng như việc cung cấp kế hoạch Chuyển đổi kỹ thuật số do các chuyên gia của Trung tâm Đổi mới Thể thao Toàn cầu của Microsoft hướng dẫn.
Chương trình giảng dạy
Học kỳ 1: Chương trình khóa học Châu Âu
Thể thao là một ngành phát triển nhanh và năng động ở Châu Âu với một hệ thống quản trị độc đáo đã tạo ra một mô hình phát triển kinh tế đặc biệt đã được xuất khẩu trên toàn thế giới.
Học kỳ đầu tiên của chương trình Thạc sĩ Kinh doanh Thể thao Toàn cầu sẽ tập trung vào các đặc điểm kinh tế, chính trị và luật pháp của quản lý thể thao và giới thiệu các xu hướng tương lai của ngành công nghiệp thể thao ở Châu Âu.
Để được hòa mình hoàn toàn vào môi trường của các sản phẩm thể thao, sinh viên sẽ tham gia chuyến du học kéo dài 5 ngày đến Munich - Đức - để tham dự ISPO, hội chợ thương mại đa phân khúc lớn nhất thế giới về kinh doanh thể thao.
Sinh viên sẽ không chỉ khám phá nền tảng kinh doanh và phong vũ biểu xu hướng cho ngành công nghiệp, mà còn tìm hiểu về những phát triển và sáng tạo mới định hình thị trường thể thao (thể thao mùa đông, thể thao trong nhà và ngoài trời, sức khỏe & thể dục và quần áo thể thao) cũng như khám phá thành phố Munich và nhiều khía cạnh của nó thông qua các chuyến thăm thể thao (FC Bayern Munich, Olympic Park 1972) các hội nghị và thăm quan văn hóa.
Học kỳ 2: Chương trình khóa học Châu Á
Châu Á đã trở thành thị trường đồ dùng thể thao lớn nhất trên thế giới và sự tăng trưởng kinh tế của nó đã dẫn đến sự gia tăng ấn tượng trong các khoản đầu tư kinh doanh thể thao mới.
Học kỳ thứ hai của chương trình Thạc sĩ Kinh doanh Thể thao Toàn cầu tập trung vào các cơ hội hợp tác ở châu Á và những thách thức mà thị trường khổng lồ này gây ra cho các tổ chức thể thao châu Âu và Mỹ. Sinh viên cũng sẽ hiểu được những tác động kinh tế khi phát triển các chiến lược kinh doanh thành công ở Châu Á.
Một gã khổng lồ đặc biệt là trung tâm của ngành kinh doanh thể thao ở châu Á: Trung Quốc.
Từ việc các nhà đầu tư Trung Quốc mua lại và đầu tư vào các bất động sản thể thao trên khắp châu Âu, các giải đấu quốc tế và các đội tìm cách thu hút một làn sóng người hâm mộ mới, kinh doanh bản quyền phát sóng quan trọng, đến việc mua lại chiến lược của Trung Quốc đối với các sự kiện thể thao quốc tế lớn, không thể nghi ngờ khi nói rằng thế giới của thể thao đã và đang thực sự thức tỉnh trước những cơ hội đáng kể mà thị trường Trung Quốc mang lại.
Để sinh viên hoàn toàn đắm chìm trong cường quốc toàn cầu này, một chuyến đi học tập kéo dài 4 tuần được tổ chức tại Thượng Hải và Bắc Kinh, với sự hợp tác của các trường đại học thể thao tốt nhất trong nước: Đại học Thể thao Thượng Hải và Đại học Thể thao Bắc Kinh.
Học sinh sẽ có thể hình dung ra những chuyển đổi và đổi mới đang diễn ra ở Trung Quốc đã và đang ảnh hưởng đến môi trường thể thao quốc tế.
Các khóa học trong học kỳ này sẽ đề cập đến công nghệ truyền thông và kỹ thuật số thể thao, quy trình thương mại hóa quốc tế, quy định và các vấn đề kinh tế, hoạt động của các sự kiện thể thao và lãnh đạo toàn cầu.
Học kỳ 3: Chương trình khóa học Hoa Kỳ
Thể thao là một khía cạnh phức tạp và thiết yếu của xã hội Bắc Mỹ. Gã khổng lồ thể thao toàn cầu này được coi là thị trường thể thao phát triển nhất trên thế giới và là một ví dụ về các kỹ thuật tiếp thị tinh vi và khác biệt đã dẫn đến sự phát triển của thị trường thể thao các nước khác.
Học kỳ thứ ba của chương trình Thạc sĩ Kinh doanh Thể thao Toàn cầu tập trung vào nhượng quyền tiếp thị thể thao, sự đổi mới và trải nghiệm của người hâm mộ trong ngành thể thao với trọng tâm là Bắc Mỹ để chuẩn bị cho sinh viên hiểu mô hình lãnh đạo thể thao này.
Các khóa học của chúng tôi sẽ giúp sinh viên có được kiến thức quan trọng về chiến lược bán hàng, an toàn sự kiện và quan hệ công chúng, cũng như các xu hướng thể thao sáng tạo. Họ cũng sẽ tìm hiểu về các môi trường nghề nghiệp ở cả Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.
Để sinh viên hoàn toàn hòa mình vào hệ thống thể thao của Mỹ, sinh viên sẽ có được kinh nghiệm từ chuyến đi học tập 4 tuần đến Chicago, một trong những trung tâm thể thao lớn của Hoa Kỳ. Sinh viên sẽ có cơ hội học hỏi từ các nhà quản lý thể thao hàng đầu, gặp gỡ với các nhà điều hành và quản lý thể thao, tình nguyện viên trong các sự kiện thể thao và tham quan hậu trường các cơ sở thể thao lớn nhất ở Chicago.
Học kỳ 4: Vị trí trong ngành & Dịch vụ nghề nghiệp
Học kỳ cuối cùng của chương trình này liên quan đến việc bố trí công việc 6 tháng bắt buộc trong môi trường công nghiệp thể thao quốc tế mà sinh viên phải thực hiện để lấy bằng cùng với chương trình kèm cặp của một thực thể thể thao kế hoạch chuyển đổi kỹ thuật số.
Các mô-đun khả năng tuyển dụng “Phát triển nghề nghiệp” & “Lãnh đạo toàn cầu” chạy xuyên suốt toàn bộ thời gian của chương trình Thạc sĩ Kinh doanh Thể thao Toàn cầu, mang đến cho sinh viên tất cả các công cụ và kỹ năng cần thiết để đạt được tham vọng nghề nghiệp trong môi trường quốc tế.
Cơ hội nghề nghiệp
Theo dõi Sự nghiệp Quốc tế
AMOS Career Service thường xuyên tổ chức các hội thảo về chiến lược tìm việc quốc tế, mạng lưới toàn cầu, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng quản lý đa văn hóa, hội chợ nghề nghiệp để tạo điều kiện thuận lợi cho việc sắp xếp công việc với các doanh nghiệp đối tác cũng như theo dõi chuyên môn cá nhân.
Dịch vụ cựu sinh viên quốc tế
AMOS International Alumni cũng dựa vào sự phát triển chuyên môn của sinh viên tốt nghiệp. Sinh viên tốt nghiệp có quyền truy cập vào nền tảng việc làm AMOS International, tham dự các hội thảo việc làm cụ thể và được hưởng lợi tự do từ các thủ tục đánh giá nghề nghiệp trong hai năm sau khi tốt nghiệp.