Thạc sĩ Truyền thông
Hong Kong Baptist University School of Communication
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Hong Kong, Hồng Kông
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
1 - 2 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian, Bán thời gian
Học phí
HKD 145.000 / per year *
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Sep 2024
* mỗi năm cho sinh viên toàn thời gian một năm; 60.000 đô la Hồng Kông mỗi năm cho sinh viên bán thời gian hai năm. Chỉ sinh viên Hồng Kông
học bổng
Khám phá các cơ hội học bổng để giúp tài trợ cho việc học của bạn
Giới thiệu
Chương trình Thạc sĩ về Truyền thông tại Trường Truyền thông, Đại học Baptist Hồng Kông được ra mắt vào năm 1996. Kể từ khi thành lập, Chương trình đã được hỗ trợ một phần bởi các khoản trợ cấp giáo dục của chính phủ Hồng Kông cho đến tháng 9 năm 2004 khi nó được tài trợ hoàn toàn. Sự thay đổi trong nguồn tài trợ được đi kèm với việc mở Chương trình, lần đầu tiên, cho Đại lục và các sinh viên nước ngoài khác và bổ sung chế độ học tập toàn thời gian. Vào tháng 9 năm 2004, tổng cộng 92 sinh viên đã được nhận vào Chương trình, khoảng hai phần ba sinh viên Hồng Kông địa phương và một phần ba đại lục. Các sinh viên chia ít nhiều bằng nhau thành chế độ học bán thời gian (chỉ dành cho sinh viên Hồng Kông) và chế độ học toàn thời gian (cả từ Hồng Kông và bên ngoài).
Ngoài một loạt các khóa học lý thuyết và phương pháp luận cốt lõi mà tất cả bắt buộc phải có, Chương trình cung cấp một loạt các khóa học tự chọn tập trung vào kiến thức và thực hành trong các tổ chức và hoạt động truyền thông đại chúng trong bối cảnh chuyển đổi xã hội ở khu vực Trung Quốc Đại lục với mục tiêu cụ thể của việc nuôi dưỡng các chuyên gia chất lượng và nhân viên quản lý trong ngành truyền thông. Chương trình cũng cung cấp các khóa học tự chọn xoay quanh giao tiếp của công ty, nhấn mạnh vào quan hệ công chúng và quảng cáo cũng như các kỹ năng quản lý khủng hoảng và chiến dịch. Tác động của việc thay đổi công nghệ truyền thông là một lĩnh vực được quan tâm nghiêm túc.
Trường có một đội ngũ giảng viên gồm các học giả giỏi và các học viên dày dạn, có chuyên môn về truyền thông đại chúng, giữa các cá nhân và giao thoa văn hóa, phân tích hùng biện và diễn ngôn, quan hệ công chúng và nghiên cứu quảng cáo, toàn cầu hóa cũng như nghiên cứu văn hóa và phê bình. Chương trình có Dòng loa nổi bật, nơi các chuyên gia cao cấp và các nhà lãnh đạo ngành thường xuyên được mời đến lớp học để chia sẻ với sinh viên kinh nghiệm và chuyên môn của họ. Chương trình cũng tổ chức và trợ cấp các chuyến tham quan học tập ngắn hạn đưa sinh viên ra ngoài lớp học (và thường ở bên ngoài Hồng Kông) để tham quan và đào tạo thực địa. Loại tương tác thân mật và năng động này với ngành công nghiệp đánh dấu một đặc điểm độc đáo của Chương trình.
Thiết kế chương trình giảng dạy
Một chương trình chuyên nghiệp dựa trên nền tảng học thuật, các khóa học và giáo trình trong Chương trình được thiết kế để tích hợp lý thuyết và thực hành trong lĩnh vực truyền thông và truyền thông.
Chương trình cung cấp ba khóa học làm Cốt lõi chung. Cơ sở của Nghiên cứu Giao tiếp cung cấp một cái nhìn tổng quan về nghiên cứu học thuật của giao tiếp. Phương pháp và Phương pháp trong Nghiên cứu Truyền thông giới thiệu cho sinh viên quy trình nghiên cứu, ý tưởng về bằng chứng và đánh giá các báo cáo nghiên cứu bằng nhiều phương pháp khác nhau. Quan điểm về Truyền thông và Xã hội thảo luận về các mối quan hệ giữa các phương tiện truyền thông, nội dung, cấu trúc xã hội, các quá trình xã hội và hiệu ứng của khán giả. Bắt đầu từ kỳ nhập học 2012/2013, tất cả các khóa học tự chọn từ hai trọng tâm trước đó là Quản lý Truyền thông Tích hợp và Nghiên cứu Truyền thông được gộp lại với nhau và cung cấp cho tất cả sinh viên để cung cấp cho họ nhiều lựa chọn hơn.
Các khóa học tự chọn của Chương trình nhằm mục đích giáo dục các chuyên gia trong việc áp dụng kiến thức khái niệm về quản lý truyền thông và trang bị cho sinh viên các khái niệm và kỹ năng phân tích để kiểm tra các vấn đề trong truyền thông hoặc thực hành truyền thông đại chúng.
Tất cả các khóa học là 3 tín chỉ mỗi. Một sinh viên được yêu cầu phải hoàn thành tổng cộng 27 tín chỉ để tốt nghiệp (tức là 9 đơn vị khóa học cốt lõi và 18 đơn vị khóa học tự chọn). Đối với 18 đơn vị khóa học tự chọn, sinh viên phải chọn ít nhất 12 đơn vị từ Chương trình riêng của họ.
Cấu trúc khóa học
Khóa học cốt lõi (6 bài)
Khóa học | Các đơn vị |
Cơ sở nghiên cứu truyền thông của Comm7010; hoặc là Quan điểm của Comm7030 về Truyền thông và Xã hội Phương pháp và phương pháp của Comm7020 trong nghiên cứu truyền thông | 3
|
Khóa học tự chọn (21 đơn vị)
Lưu ý: Không phải tất cả các khóa học tự chọn sẽ được cung cấp trong bất kỳ năm học nào, và sẽ được cung cấp dựa trên sự sẵn có của người hướng dẫn và cơ sở. Ghi danh khóa học được giới hạn bởi hạn ngạch.
Học sinh phải học ít nhất 12 đơn vị khóa học tự chọn từ chương trình của mình
Khóa học | Các đơn vị |
Các vấn đề của Comm7040 trong giao tiếp đa văn hóa # (CEF: 21Z09675-3) Comm7050 Truyền thông và Truyền thông trong các xã hội Trung Quốc Các vấn đề của Comm7060 trong giao tiếp doanh nghiệp # (CEF: 21Z09674-5) COMM7130 Toàn cầu hóa Truyền thông & Truyền thông Comm7160 Truyền thông tổ chức Hội thảo Chiến dịch Truyền thông Comm7170 # (CEF: 28Z03257-6) COMM7180 Luật Truyền thông & Đạo đức Các vấn đề và trường hợp của Comm7190 trong truyền thông đại chúng Xưởng truyền thông mới của Comm7200 # (CEF: 28Z03258-4) Dự án Comm7210 Quản lý quảng cáo Comm7220 Comm7230 Viết cho đa phương tiện trong quan hệ công chúng # (CEF: 28Z05989-A) Thị trường truyền thông Comm7240 Comm7250 Quan hệ công chúng chiến lược và quản lý khủng hoảng # (CEF: 21Z09673-7) Chính sách & Quy định về Truyền thông COMM7270 Công nghệ & Tổ chức Truyền thông COMM7280 Thông tin chi tiết về người tiêu dùng Quảng cáo quốc tế Comm7310 COMM7510 Hành chính công & Truyền thông Quảng cáo Comm7550 tại Trung Quốc COMM7560 Truyền thông Chính trị & Quan điểm Công chúng Comm7570 Thanh niên, Truyền thông và Tiêu dùng Comm7580 Tiếp thị truyền thông xã hội # (CEF: 21Z09672-9) Comm7610 Tiếp thị và truyền thông dịch vụ xã hội Comm7620 Mạng xã hội và mạng xã hội trực tuyến Comm7750 Sử dụng Mạng xã hội: Dành cho Chuyên gia Truyền thông Comm7760 Quảng cáo và Xã hội Trực quan hóa dữ liệu Comm7770 Comm7780 Phân tích dữ liệu lớn cho truyền thông và truyền thông Comm7790 Truyền thông và Công nghệ Comm7800 Thiết kế và truyền thông mới Thương hiệu Comm7810 | 3 3 3 3 3 3 3 3 3 3 3 3 3 3 3 3 3 3 3 3 3 3 3 3 3 3 3 3 3 3 3 3 |
Các khóa học tự chọn (hạn ngạch có hạn do các Chương trình khác cung cấp - có cung cấp hạn ngạch hay không và số lượng hạn ngạch sẽ do Chương trình cung cấp khóa học quyết định)
Học sinh chỉ được phép lấy tối đa 6 đơn vị trong thể loại này
Khóa học | Các đơn vị |
ACCT7770 Kế toán doanh nghiệp Luật doanh nghiệp ACCT7780 ACCT7820 * Thuế ACCT7830 Rủi ro, tuân thủ và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp CTV7220 Điện ảnh Thế giới: Các vấn đề về Lịch sử, Thẩm mỹ & Văn hóa Hội thảo tốt nghiệp CTV7230 về sóng mới của Trung Quốc Hội thảo tốt nghiệp CTV7250 trên truyền hình Hồng Kông CTV7270 Các vấn đề hiện tại của Truyền thông Châu Á Phê bình CTV7290 về nghệ thuật đương đại Quay phim CTV7370 cho đạo diễn CTV7380 Kịch và đạo diễn JOUR7010 Lý thuyết & Thực hành Quan hệ Quốc tế JOUR7020 Tin tức so sánh & quốc tế Phương pháp nghiên cứu JOUR7030 trong Truyền thông & Truyền thông Báo chí đa phương tiện JOUR7040 JOUR7070 Lý thuyết về Báo chí và Truyền thông JOUR7080 Các vấn đề hiện tại & Nghiên cứu Trường hợp trong Tin tức Quốc tế Bản tin quốc tế JOUR7090 Báo cáo xung đột quốc tế JOUR7110 Báo cáo tài chính và kinh doanh quốc tế JOUR7120 JOUR7140 Toàn cầu hóa, Kinh tế và Tài chính Báo cáo JOUR7250 Trung Quốc và Hồng Kông Báo cáo JOUR7260 Đông Nam Á JOUR7270 Báo chí doanh nhân | 3 3 3 3 3 3 3 3 3 3 3 3 3 3 3 3 3 3 3 3 3 3 3 3 |
# Khóa học được hoàn trả CEF
* đồng điều kiện tiên quyết: ACCT7770 & ACCT7780
Yêu cầu đầu vào
Chương trình sẽ được các sinh viên sau đây quan tâm: Những người có bằng cử nhân được tuyển dụng trong các tổ chức truyền thông hoặc trong các chức năng truyền thông của khu vực công hoặc tư nhân, hoặc những người khao khát những vị trí đó, và hiểu biết sâu sắc về các ngành truyền thông và quản lý như là đóng góp cho lãnh đạo điều hành trong sự nghiệp của họ và trong xã hội.
Ứng viên nên
- Có bằng Cử nhân từ một trường đại học hoặc tổ chức được công nhận; VÀ
- Có thể giao tiếp bằng tiếng Anh ở trình độ nâng cao, sở hữu một hoặc nhiều bằng cấp sau đây nếu họ không học tại một tổ chức nói tiếng Anh:
- Điểm tối thiểu 79 trong TOEFL
- Điểm tối thiểu 6,5 trong IELTS
Chúng tôi áp dụng chính sách nhập học và mở một cửa sổ cho đơn đăng ký từ giữa tháng 11 đến cuối tháng 6 (thường có Vòng đầu tiên tháng 11 - tháng 1; Vòng thứ hai tháng 2 - tháng 6). Có thể là lợi thế của bạn để áp dụng càng sớm càng tốt, vì cửa sổ có thể đóng sớm hơn khi tất cả các điểm được lấp đầy.
Nếu được liệt kê ngắn, ứng viên có thể được Trường Truyền thông phỏng vấn
Ứng dụng trực tuyến
Tài liệu bắt buộc:
- Một bản sao của tất cả các bảng điểm chính thức và chứng chỉ bằng cấp;
- Một bản sao điểm thi chính thức;
- Hai mẫu giới thiệu bí mật hoặc thư giới thiệu từ những người quen thuộc với thành tích học tập và / hoặc công việc chuyên môn của ứng viên (trọng tài phải có khả năng nói về khả năng thực hiện công việc học tập của ứng viên ở trình độ nâng cao); và
- Bản tuyên bố cá nhân 500 từ bằng tiếng Anh nêu rõ sở thích và mục tiêu học tập của họ;
- Một đoạn văn mẫu bằng tiếng Anh, báo chí hoặc học thuật;
- Thông tin cá nhân: bản sao hộ chiếu HOẶC giấy tờ tùy thân do quốc gia cư trú của đương đơn cấp.
Ứng viên được liệt kê ngắn có thể được phỏng vấn bởi một hội đồng giảng viên.
Học phí
145.000 đô la Hồng Kông (mỗi năm cho sinh viên toàn thời gian một năm)
60.000 đô la Hồng Kông (mỗi năm cho sinh viên bán thời gian hai năm) (chỉ sinh viên Hồng Kông địa phương)
Học bổng
Học bổng dựa trên thành tích sẽ được trao trong học kỳ thứ hai cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc trong học kỳ đầu tiên. Sinh viên được trao giải nhận được từ 10.000 đô la đến 20.000 đô la Hồng Kông.