Thạc sĩ Truyền thông Thời trang Kỹ thuật số
USI Università della Svizzera italiana
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Lugano, Thụy Sĩ
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
4 học kỳ
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
CHF 4.000 / per semester *
Hạn nộp hồ sơ
30 Apr 2024
ngày bắt đầu sớm nhất
Sep 2024
* Ứng viên có hộ khẩu chính thức ở Thụy Sĩ hoặc Liechtenstein vào thời điểm diễn ra kỳ thi cuối cấp trung học (Maturità) phải trả một khoản phí học kỳ được giảm là 2.000 CHF cho mỗi học kỳ.
Giới thiệu
Fash ion ngày càng trở nên kỹ thuật số.
Ngành công nghiệp thời trang cần những nhà quản lý truyền thông:
- Làm chủ xu hướng kỹ thuật số.
- Nhận thức được các quá trình văn hóa xã hội lâu dài hình thành nên thời trang.
- Hiểu được khía cạnh đạo đức của thời trang và những thách thức lớn về tính bền vững tác động đến xã hội như thế nào.
Bạn có muốn mua:
- Kỹ năng giao tiếp ứng dụng cụ thể cho ngành thời trang?
- Các công cụ tiên tiến để tương tác trong môi trường kinh doanh kỹ thuật số?
- Sự nhạy cảm về văn hóa để giao tiếp trong một thị trường toàn cầu hóa?
Trở thành thành viên của Chương trình Thạc sĩ Khoa học Quốc tế đầu tiên về Truyền thông Thời trang Kỹ thuật số được cấp bằng kép bởi Università della Svizzera Italiana và Université Paris 1 Panthéon-Sorbonne (Paris, Pháp).
Bộ sưu tập
Tuyển sinh
Học bổng và tài trợ
Vui lòng xem trang web của trường đại học và tìm hiểu thêm về học bổng của chúng tôi.
Chương trình giảng dạy
Cấu trúc và nội dung
Thạc sĩ về Truyền thông Thời trang Kỹ thuật số (DFC) nhằm mục đích chuẩn bị cho những sinh viên được chọn theo đuổi sự nghiệp của họ trong ngành thời trang với tư cách là chuyên gia về truyền thông kỹ thuật số .
Thạc sĩ là Bằng Thạc sĩ kép kéo dài hai năm (120 ECTS) do USI - Università della Svizzera italiana và Đại học Paris 1 Panthéon-Sorbonne đồng cung cấp và hoàn toàn bằng tiếng Anh . Các khóa học được cung cấp tại Paris cũng sẽ bằng tiếng Anh. Chương trình được giảng dạy bởi một giảng viên nổi tiếng của cả hai tổ chức và bởi một số lượng lớn các giảng viên khách mời và các chuyên gia của ngành thời trang, những người sẽ chia sẻ kinh nghiệm thực tế của họ. Tính di động là một phần của trải nghiệm học tập được cung cấp bởi Master này. Học sinh sẽ học ở hai địa điểm khác nhau (Lugano và Paris) và sống ở hai nền văn hóa đa dạng.
Thực tập và luận văn thạc sĩ
Ngoài việc cung cấp cho sinh viên kiến thức cần thiết để vượt trội trong sự nghiệp tương lai, chương trình thạc sĩ này yêu cầu sinh viên áp dụng kiến thức đó và tích lũy kinh nghiệm thực tế thông qua hai hoạt động chính: thực tập và luận văn thạc sĩ.
Kỳ thực tập
Sinh viên được yêu cầu hoàn thành chương trình thực tập hai tháng (9 ECTS) tại một công ty mà họ lựa chọn. Nhờ khía cạnh di động của bậc thầy này, sinh viên sẽ có cơ hội tạo ra một mạng lưới quan hệ quốc tế sẽ giúp họ tìm kiếm cơ hội thực tập mà họ mong muốn.
Sinh viên có thể thực tập trong học kỳ thứ tư ở bất kỳ địa điểm nào họ thích.
Trong học kỳ này, họ sẽ có một khóa học trực tuyến và luận văn thạc sĩ, giúp họ có thể linh hoạt tìm một công việc thực tập bên ngoài Thụy Sĩ hoặc Pháp nếu muốn.
Luận văn thạc sỹ
Trong học kỳ vừa qua, sinh viên sẽ nghiên cứu và viết Luận văn Thạc sĩ (18 ECTS) về một chủ đề do họ lựa chọn liên quan đến lĩnh vực truyền thông thời trang kỹ thuật số.
Thư viện Đại học của Cơ sở Lugano cung cấp cho sinh viên của chúng tôi một bộ sưu tập tài liệu chuyên ngành phong phú có sẵn cả trực tuyến và ngoại tuyến. Viện Công nghệ Truyền thông Kỹ thuật số cung cấp các công nghệ theo dõi bằng mắt và các công cụ hữu ích khác cho nghiên cứu truyền thông kỹ thuật số.
Thông tin chi tiết hơn sẽ được cung cấp sau khi đăng ký vào tổng thể.
Những chuyến tham quan học tập
Tính di động là một phần quan trọng trong trải nghiệm học tập do Thạc sĩ về Truyền thông thời trang kỹ thuật số cung cấp. Sinh viên không chỉ được yêu cầu học ở hai địa điểm khác nhau và sống trong các nền văn hóa đa dạng, mà còn được khuyến khích di chuyển và gặp gỡ những thực tế mới trong ngành thời trang thông qua một loạt các chuyến tham quan học tập.
Các điểm đến sẽ được chọn trong số các khu lịch sử thời trang và trung tâm công nghiệp của Thụy Sĩ, Ý, Tây Ban Nha và Pháp . Các chuyến tham quan sẽ bao gồm các chuyến thăm tới các nhà máy, xưởng may, bảo tàng và trụ sở công ty. Tất cả các hoạt động liên quan, có thể bao gồm các bài thuyết trình về lịch sử trường hợp do các nhà quản lý và chuyên gia trong ngành cung cấp, sẽ được tổ chức trong ba học kỳ đầu tiên của chương trình và sẽ được công nhận 3 ECTS, như một khóa học duy nhất.
Chi phí đi lại và sinh hoạt phí của các chuyến tham quan học tập không được bao gồm trong học phí và sẽ do sinh viên chi trả.
Bảng xếp hạng
XẾP HẠNG QUỐC TẾ
USI trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới của Times Higher Education (THE) và Quacquarelli Symonds (QS), nằm trong số các bảng xếp hạng toàn cầu nổi tiếng và phổ biến nhất thế giới - dữ liệu mới nhất hiện có:
- Xếp hạng Đại học Thế giới QS 2023
thứ 240 trên toàn cầu
(trong số 1500 trường đại học được xem xét) - BẢNG XẾP HẠNG ĐẠI HỌC THẾ GIỚI 2023
Phạm vi 201-250
(trong số 1799 trường đại học được xem xét) - THE Các trường đại học nhỏ tốt nhất thế giới 2022
thứ 15 trên toàn thế giới
giữa các trường đại học nhỏ. - THE Young University Rankings 2022
thứ 57 trên toàn thế giới
trong số các trường đại học 'trẻ' (dưới 50 tuổi) - Top 50 Under 50 của QS 2021
thứ 26 trên toàn thế giới
trong số các trường đại học 'trẻ' (dưới 50 tuổi)
U-MULTIRANK 2022
Với 16 điểm "A" trong các chỉ số được xem xét, USI đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng các trường đại học Thụy Sĩ ( Báo cáo Quốc gia Thụy Sĩ ).
XẾP HẠNG THEO LĨNH VỰC CHỦ ĐỀ
Ngoài bảng xếp hạng đại học toàn cầu, USI đã đạt được tiến bộ đáng kể trong xếp hạng lĩnh vực chủ đề:
- Xếp hạng chủ đề
với những kết quả quan trọng đặc biệt trong Khoa học Máy tính, Lâm sàng và Sức khỏe, Kinh tế. - Forschungsgiám sát
với điểm số cao trong bảng xếp hạng đo lường tác động của nghiên cứu trong lĩnh vực Kinh tế, đặc biệt khi đề cập đến các tạp chí học thuật uy tín nhất trong lĩnh vực này.
Học phí chương trình
Cơ hội nghề nghiệp
Triển vọng nghề nghiệp
Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên tốt nghiệp có liên quan đến quản lý truyền thông và chiến lược cho ngành công nghiệp thời trang trong bất kỳ loại hình công ty nào, từ các công ty mới thành lập nhỏ đến các tập đoàn quốc tế lớn. Sinh viên tốt nghiệp được chuẩn bị để làm việc trong các chức năng như tiếp thị truyền thông xã hội và kỹ thuật số, phát triển thương hiệu, quản lý dữ liệu và thương mại điện tử, quảng cáo và PR, và điều phối CSR.
Ngay cả khi thạc sĩ tập trung vào truyền thông thời trang, sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc trong các ngành kinh tế-kinh nghiệm liên quan, ví dụ: nghệ thuật, di sản văn hóa, du lịch, sang trọng.
Khả năng tuyển dụng
- Có việc làm 100%
- Thời gian làm việc trung bình* 1,5 tháng
(82% trong vòng 3 tháng: 45% trước khi tốt nghiệp)