Thạc sĩ Khoa học xã hội về Tâm lý học tổ chức và Quản lý giáo dục (OPEM)
Lingnan University
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Tuen Mun, Hồng Kông
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
1 - 2 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian, Bán thời gian
Học phí
HKD 150.000 / per year
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Yêu cầu thông tin
học bổng
Khám phá các cơ hội học bổng để giúp tài trợ cho việc học của bạn
Giới thiệu
Các tính năng chính của MSocSc trong OPEM
- Cung cấp những điều tốt nhất của cả hai thế giới: Một chương trình tiên phong và thực tế cung cấp chương trình đào tạo về Tâm lý học Tâm lý học trong bối cảnh giáo dục.
- Một cái nhìn thoáng qua với thế giới: rất nhiều cơ hội để tham gia vào các hoạt động học tập trải nghiệm đa dạng, như chuyến thăm khu vực, hội nghị quốc tế và cơ hội học tập ở nước ngoài tại các trường đại học hàng đầu như Bath và Oxford.
- Một khóa học linh hoạt trong chế độ nghề nghiệp và học tập: sinh viên làm việc toàn thời gian có thể lựa chọn chế độ học tập cuối tuần.
- Một đội ngũ giảng dạy tận tâm với các học giả nổi tiếng và các học viên giàu kinh nghiệm
- Đại học Lĩnh Nam y: Một trường đại học nghệ thuật tự do top 10 ở châu Á (Forbes 2015) và một trong 100 trường đại học hàng đầu châu Á (QS Asia University Rankings 2018)
Điểm nổi bật của Chương trình
Pathway hiệu quả để trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực giáo dục
Chương trình OPEM được đồng phát triển bởi Trường Nghiên cứu Sau đại học và Khoa Tâm lý học Ứng dụng. Chương trình kết hôn hiệu quả các lĩnh vực tâm lý và quản lý đặc biệt trong bối cảnh giáo dục nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo chuyên nghiệp của lực lượng lao động trong khu vực Greater Bay.
Chương trình giảng dạy của chúng tôi được thiết kế để cung cấp cho sinh viên một môi trường học tập liên ngành. Ngoài việc học tập trên lớp đa dạng, kinh nghiệm học tập ở nước ngoài tại các trường đại học hàng đầu ở Mỹ và Vương quốc Anh sẽ có sẵn. Cụ thể, sinh viên của chúng tôi sẽ có cơ hội trao đổi tại Đại học Bath và tham dự Trường hè sau đại học quốc tế tại Đại học Oxford. Tất cả những điều này sẽ giữ cho sinh viên theo kịp sự phát triển mới nhất của quản lý giáo dục.
Một chương trình tiên phong và thiết thực cho các quản trị viên trường học
Hiểu tâm lý là then chốt cho các nhà quản lý trường học. Từ việc hòa giải các tranh chấp đến phân bổ nguồn lực, đội ngũ quản lý của một viện sẽ cần các kỹ năng nhân sự và giao tiếp hiệu quả để lãnh đạo nhóm giải quyết các vấn đề và phá vỡ các rào cản giữa các nhân viên. OPEM là một chương trình thực tế nhằm lấp đầy khoảng trống trong phạm vi nghiên cứu của các khóa học quản lý giáo dục và tâm lý học ứng dụng hiện có ở Hồng Kông, bằng cách cung cấp một khóa học chuyên về quản lý con người trong môi trường giáo dục ở mọi cấp độ. Chương trình bao gồm các chủ đề quản lý từ tiểu học đến giáo dục đại học, điều này khiến nó trở thành lựa chọn thích hợp để nghiên cứu thêm cho các cá nhân hiện đang hoặc mong muốn đóng vai trò lãnh đạo trong môi trường giảng dạy tương ứng của họ.
Một nền tảng tuyệt vời để trang bị cho sinh viên kiến thức tâm lý tổ chức hiện đại, có thể dễ dàng áp dụng trong các môi trường giáo dục
Trường học chắc chắn là một ví dụ tốt về một hệ thống xã hội năng động, phức tạp. Với rất nhiều người làm việc trong môi trường này, sự hiểu biết về tâm lý học cho phép một nhà giáo dục thiết kế một môi trường tốt hơn và cải thiện sự tương tác xã hội giữa các cá nhân. Chương trình OPEM cung cấp một nền tảng tuyệt vời để trang bị cho sinh viên kiến thức tâm lý tổ chức hiện đại, có thể dễ dàng áp dụng trong các môi trường giáo dục. Trong các mô-đun tâm lý khác nhau, sinh viên sẽ học các chiến lược hữu ích trong việc tăng cường động lực, kỹ thuật giao tiếp hiệu quả, giải quyết xung đột và kỹ năng tư vấn, v.v. Những thuộc tính này chắc chắn sẽ đáp ứng nhu cầu cho các nhà lãnh đạo giáo dục hiện đại.
Cơ hội việc làm & nghề nghiệp
Chương trình được quản lý cẩn thận, nhưng không giới hạn ở các nhà quản lý, giáo viên cao cấp, trưởng ban điều hành môn học, hiệu trưởng và tất cả các cấp quản trị viên từ các tổ chức giáo dục. Sinh viên tốt nghiệp OPEM có thể theo một loạt các nghề nghiệp trong vai trò quản lý, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục, từ các nhà hoạch định chính sách giáo dục và quản lý trường học cho đến các vị trí lãnh đạo trong các viện trung học và đại học, các tổ chức phi chính phủ, nghĩ rằng xe tăng cũng như chính phủ và lĩnh vực chuyên nghiệp nguồn nhân lực. Sinh viên làm việc toàn thời gian có thể lựa chọn chế độ học tập cuối tuần.
Mục đích của chương trình
Chương trình OPEM nhằm mục đích:
- Trang bị cho sinh viên kiến thức rộng, hiểu biết về tâm lý tổ chức trong quản lý giáo dục (ví dụ: Vai trò của lãnh đạo trong môi trường học đường)
- Nuôi dưỡng học sinh trở thành nhà tư tưởng phê phán và người giải quyết vấn đề có thể giải quyết các vấn đề trong quản lý giáo dục bằng cách tiếp cận toàn diện
- Cung cấp một loạt các cơ hội học tập kinh nghiệm để phân tích quan trọng và thực hiện đánh giá thực hành phản ánh về quản lý giáo dục trong bối cảnh chính sách rộng hơn
- Tiến hành phân tích chính sách đương đại và nghiên cứu tổ chức trong môi trường giáo dục thông qua sự tham gia với các học viên và cộng đồng chính sách rộng lớn hơn
Phương thức học và thời lượng
- Chế độ toàn thời gian 1 năm
- Toàn thời gian 1 năm - Chế độ cuối tuần
- Chế độ bán thời gian 2 năm
Chương trình giảng dạy
Học sinh được yêu cầu hoàn thành thỏa đáng 9 khóa học với tổng số 30 tín chỉ (bao gồm ba khóa học bắt buộc trong cụm Tâm lý học tổ chức, năm khóa học tự chọn trong cụm Quản lý Giáo dục và, một Dự án Capstone) *.
A. Cụm tâm lý tổ chức (Tham gia tất cả các khóa học - tổng cộng 9 tín chỉ)
- Tâm lý tổ chức PSY513 3
- Phương pháp nghiên cứu PSY515 trong Tâm lý học làm việc 3
- Huấn luyện và Tư vấn PSY605 tại nơi làm việc 3
B. Cụm quản lý giáo dục (Chọn 5 môn tự chọn - tổng cộng 15 tín chỉ)
- MIH501 Toàn cầu hóa, Chính sách và Xã hội 3
- MIH504 Quốc tế hóa và quản lý chất lượng trong giáo dục đại học 3
- MIH505 Tạo môi trường học tập hiệu quả cho sinh viên 3
- MIH506 Xây dựng thương hiệu và tiếp thị giáo dục 3
- Giáo dục quốc tế MIH601: Chiến lược và phát triển thể chế 3
- MIH605 Quản lý tài năng và tài chính trong các tổ chức giáo dục 3
- MOP601 Nghiên cứu khu vực về quản lý giáo dục ở Trung Quốc và Đông Á 3
- MOP603 Quản lý giáo dục học hè 3
- MOP604 Quản lý xung đột trong các tổ chức công cộng 3
- Hướng dẫn học MOP605 trong Quản lý Giáo dục 3
C. Dự án Capstone (Bắt buộc - 6 tín chỉ)
- Dự án quản lý giáo dục ứng dụng MOP602 6
* Việc cung cấp các khóa học tự chọn tùy thuộc vào nhu cầu và sự sẵn có của giảng viên.
Yêu cầu tốt nghiệp
- Nhận được 30 tín dụng
- Đạt được CGPA tối thiểu là 2,67
- Hoàn thành tất cả các yêu cầu của chương trình
Yêu cầu nhập học
1. Bằng cử nhân với ít nhất bằng danh dự hạng hai từ một tổ chức đại học được công nhận. *
2. Một ứng viên có bằng cấp của một tổ chức đại học không phải tiếng Anh-trung bình nên có được
- IELTS: điểm tổng thể tối thiểu là 6,5, hoặc
- TOEFL: điểm tối thiểu 550 (bài kiểm tra trên giấy) hoặc 213 (bài kiểm tra trên máy tính) hoặc 79 (bài kiểm tra trên internet) hoặc
- một số điểm tương đương trong một bài kiểm tra được công nhận **.
* Trình độ và kinh nghiệm tương đương có thể được xem xét trên cơ sở từng trường hợp.
** Ứng viên có thể gửi đánh giá tương đương để xem xét. Nếu cần thiết, các cuộc phỏng vấn có thể được tiến hành.
Thời gian ứng dụng
1 tháng 10 năm 2020 - 15 tháng 6 năm 2021
Học phí
HKD $ 150,000 cho AY2122
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Cấu trúc chương trình của OPEM được trình bày trong Bảng dưới đây. Sinh viên được yêu cầu hoàn thành tốt 9 khóa học với tổng số 30 tín chỉ (bao gồm ba khóa học bắt buộc trong cụm Tâm lý tổ chức, năm khóa học tự chọn trong cụm Quản lý Giáo dục và, một Dự án Capstone) *.
A. Cụm Tâm lý Tổ chức (Tham gia tất cả các khóa học - tổng cộng 9 tín chỉ)
PSY513 Tâm lý tổ chức (3 tín chỉ)
PSY515 Phương pháp Nghiên cứu trong Tâm lý Công việc (3 tín chỉ)
PSY605 Huấn luyện và Tư vấn tại Nơi làm việc (3 tín chỉ)
B. Cụm Quản lý Giáo dục (Chọn 5 môn tự chọn - tổng cộng 15 tín chỉ)
MIH501 Toàn cầu hóa, Chính sách và Xã hội (3 tín chỉ)
MIH504 Quốc tế hóa và Quản lý Chất lượng trong Giáo dục Đại học (3 tín chỉ)
MIH505 Tạo Môi trường Học tập Hiệu quả cho Sinh viên (3 tín chỉ)
MIH506 Xây dựng thương hiệu và Tiếp thị Giáo dục (3 tín chỉ)
MIH601 Giáo dục Quốc tế: Chiến lược và Phát triển Thể chế (3 tín chỉ)
MIH605 Quản lý Nhân tài và Tài chính trong các Tổ chức Giáo dục (3 tín chỉ)
MIH608 Giáo dục đại học toàn cầu: Các vấn đề và thách thức (3 tín chỉ)
MOP601 Nghiên cứu Khu vực về Quản lý Giáo dục ở Trung Quốc Đại lục và Đông Á (3 tín chỉ)
MOP603 Trường hè Quản lý Giáo dục (3 tín chỉ)
MOP604 Quản lý xung đột trong các tổ chức công (3 tín chỉ)
MOP605 Nghiên cứu có Hướng dẫn về Quản lý Giáo dục (3 tín chỉ)
C. Dự án Capstone (Bắt buộc - 6 tín chỉ)
Dự án Quản lý Giáo dục Ứng dụng MOP602 (6 tín chỉ)
* Việc cung cấp các khóa học tự chọn tùy thuộc vào nhu cầu và sự sẵn có của giảng viên. Học kỳ Mùa hè / Mùa đông sẽ là một khối chuyên sâu của chuyến đi Học hỏi kinh nghiệm ở nước ngoài (tùy chọn).
Bảng xếp hạng
Lingnan University được toàn cầu công nhận là trường đại học nghệ thuật tự do hàng đầu, xuất sắc về chất lượng giảng dạy, quốc tế hóa và nghiên cứu có ý nghĩa xã hội và tính bền vững.
Gần đây nhất, Lingnan đã đứng thứ hai trên toàn thế giới về “Giáo dục chất lượng” trong Bảng xếp hạng tác động đại học mới nhất của Times Higher Education (THE) năm 2020 và nhảy vọt 20 bậc trong Bảng xếp hạng đại học thế giới QS tổng thể năm 2021. "Số trích dẫn trên mỗi giảng viên" tăng 21 bậc và 77 vị trí trong “Sinh viên quốc tế”. Ngoài việc lọt vào top 35 trong “Khoa Quốc tế”, Lingnan còn được Forbes vinh danh là một trong “10 trường Cao đẳng Nghệ thuật Tự do hàng đầu ở Châu Á” vào năm 2015.
Kết quả chương trình
Chương trình OPEM nhằm mục đích:
- Trang bị cho sinh viên kiến thức rộng, hiểu biết về tâm lý học tổ chức trong quản lý giáo dục (ví dụ: Vai trò của lãnh đạo trong môi trường trường học)
- Nuôi dưỡng học sinh trở thành những nhà tư duy phản biện và những người giải quyết vấn đề, những người có thể giải quyết các vấn đề trong quản lý giáo dục bằng một cách tiếp cận toàn diện
- Cung cấp nhiều cơ hội học tập trải nghiệm để phân tích quan trọng và thực hiện đánh giá thực tiễn phản ánh về quản lý giáo dục trong bối cảnh chính sách rộng lớn hơn
- Tiến hành phân tích chính sách đương đại và nghiên cứu tổ chức trong thiết lập giáo dục thông qua các cam kết với các học viên và cộng đồng chính sách rộng lớn hơn
Học bổng và tài trợ
Học phí chương trình
Bộ sưu tập
Cơ hội nghề nghiệp
Chương trình được tuyển chọn cẩn thận cho, nhưng không giới hạn, các nhà quản lý, giáo viên cao cấp, trưởng ban chủ nhiệm, hiệu trưởng và tất cả các cấp quản lý từ các cơ sở giáo dục. Sinh viên tốt nghiệp OPEM có thể theo nhiều nghề nghiệp trong các vai trò quản lý, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục, từ các nhà hoạch định chính sách giáo dục và quản lý trường học đến các vị trí lãnh đạo trong các viện trung học và đại học, các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức tư vấn cũng như chính phủ và lĩnh vực chuyên môn của nguồn nhân lực. Sinh viên đi làm toàn thời gian có thể lựa chọn hình thức học cuối tuần.