Thạc sĩ về nghề trồng nho và enology
Georgian Technical University
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Tbilisi, Gruzia
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
2 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
GEL 5.500 / per year *
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Yêu cầu thông tin
* Học phí hàng năm cho sinh viên nước ngoài
học bổng
Khám phá các cơ hội học bổng để giúp tài trợ cho việc học của bạn
Giới thiệu
Chương trình Mục tiêu
- Để chuẩn bị enologist phù hợp với nhu cầu thị trường lao động, trong đó sẽ có tính cạnh tranh, thực tế theo định hướng và sẵn sàng để đáp ứng sự mong đợi cao nhất của ngành công nghiệp rượu vang.
- Để có được những học sinh với kiến thức lý thuyết yêu cầu và kỹ năng thực hành.
- Giới thiệu với sinh viên về thế giới trồng nho, làm rượu vang, đánh giá rượu vang và kinh doanh rượu.
- Để dạy các kỹ thuật hiện tại, cung cấp thông tin về các phương pháp hiện đại, đổi mới được sử dụng trong khi quản lý vườn nho và nhà máy rượu.
- Giải thích tầm quan trọng của kỹ thuật trồng nho cụ thể trong việc tạo ra rượu vang có hương vị và mùi thơm ngon.
- Cung cấp kinh nghiệm cho sinh viên phát triển các kỹ năng liên quan đến thực tiễn hiện tại để thu hoạch nho và chế biến nho vào rượu tại một vườn nho thương mại và / hoặc nhà máy rượu.
- Để trở thành sinh viên quen thuộc với các kỹ năng phân tích chung, được sử dụng trong phòng thí nghiệm rượu.
Chương trình Mô tả
Chương trình được phát triển theo hệ thống ECTS, 1 tín chỉ là 27 giờ, có nghĩa là liên lạc, cũng như giờ làm việc độc lập. Việc phân phối các khoản tín dụng được trình bày trong chương trình giảng dạy.
Thời gian của chương trình là 2 năm (4 học kỳ) và bao gồm 120 tín chỉ (ECTS). Các khóa học cốt lõi-75 tín chỉ, được dự kiến như sau: các khóa học bắt buộc về chuyên môn 58 tín chỉ; Môn 5 khoá học; Thực hành-12 tín chỉ và các thành phần nghiên cứu-45 tín chỉ. Thực tiễn sẽ được tổ chức tại vườn nho, vườn ươm và trong nhà máy sản xuất rượu.
Quá trình học đầu tiên (hai học kỳ 21-21 tuần) được dự kiến như sau: hai tuần, đặc biệt là trong tuần VII và tuần XIV cung cấp kỳ thi giữa kỳ, tức là, thời gian học và kiểm tra giữa kỳ là 17 tuần. Trong kỳ thi XVIII và XXI đã cung cấp các kỳ thi (kiểm tra chính và bổ sung). Trong học kỳ đầu tiên của năm thứ nhất học được 3 môn với 5 tín chỉ, 1 môn với 6 tín chỉ, 1 môn với 4 tín chỉ và 1 môn 5 tín chỉ (môn tự chọn). Trong học kỳ thứ hai tổng thể học 3 môn với 5 tín chỉ, 1 môn với 6 tín chỉ và 1 môn với 4 tín chỉ và Dự án nghiên cứu sinh / bản cáo bạch, ước tính là 5 tín chỉ.
Quá trình học thứ hai (một học kỳ 21 tuần) được lên kế hoạch như sau: hai tuần, đặc biệt là trong tuần VII và tuần XIV cung cấp kỳ thi giữa kỳ, tức là, thời gian học và kiểm tra giữa kỳ là 17 tuần. Trong kỳ thi XVIII và XXI cung cấp các kỳ thi (kiểm tra chính và bổ sung). Trong học kỳ thứ ba, Thạc Sĩ học 2 môn với 6 tín chỉ, 2 môn với 4 tín chỉ và Thành phần nghiên cứu / thực nghiệm, ước lượng là 10 tín chỉ. Trong học kỳ thứ tư Master hoàn thành luận án thạc sĩ. Thạc sỹ hoàn thành luận án và trình bày bao gồm 30 tín chỉ.
chương trình Điều kiện tiên quyết
Các quyền học tập của chương trình Thạc sĩ là người có trình độ cử nhân hoặc bằng đại học tương đương và có kiến thức tiếng Anh ở trình độ B2, phải được phê chuẩn bởi Chứng chỉ thích hợp từ Cơ quan có Chứng chỉ Công nhận đặc biệt hoặc các kỳ thi do Đại học cung cấp. Người sẽ được ghi danh tùy theo kết quả của Graduate Record thi (dựa trên Ghi thi tốt nghiệp, và thử nghiệm trong chuyên ngành trình bằng tiếng Anh). kiểm tra mẫu sẽ được niêm yết công khai trên website của Bộ Giáo Dục của GTU ít nhất một tháng trước khi bắt đầu các kỳ thi. Việc nhập học vào chương trình Thạc sỹ mà không qua kiểm tra có thể do Bộ Giáo dục và Khoa học thành lập.
Kết quả học tập / Năng lực
Kiến thức và sự hiểu biết
Các kiến thức sâu và có hệ thống về nghề trồng nho và enology; Kiến thức về lịch sử văn hoá và địa lý trồng nho, các loại nho được trồng trong vùng trồng nho của thế giới. Kiến thức và sự hiểu biết về giải phẫu thực vật, chu kỳ trồng nho: phân tích địa điểm; Lựa chọn giống; Phương pháp rải tre; Nhu cầu dinh dưỡng của cây nho; Bệnh tật và côn trùng gây hại cho cây nho; Quy chế trồng trọt; Sinh sản; Ghép; Quản lý vườn nho và quyết định thu hoạch. Hiểu biết về sinh lý học và các triệu chứng của các vấn đề sâu bệnh thông thường Kiến thức về vùng sản xuất rượu vang, đặc điểm rượu vang nổi tiếng, phương pháp truyền thống và kỹ thuật làm rượu vang của các quốc gia khác nhau. Kiến thức và hiểu biết về hoạt động của nhà máy rượu, vật liệu, thiết bị, an toàn của nhà máy rượu và vệ sinh. Kiến thức về phương pháp phân tích hiện đại và rượu. Hiểu được các yếu tố quyết định chính của chất lượng rượu. Kiến thức và sự hiểu biết về quy trình công nghệ và phương pháp sản xuất rượu vang, rượu vang brandy, rượu cognac và đồ uống chưng cất khác. Kiến thức và hiểu biết về khái niệm kinh doanh, tiếp thị và bán rượu.
Áp dụng kiến thức
Khả năng Lập kế hoạch độc lập và thực hiện các biện pháp cần thiết để duy trì vườn nho bằng cách xem xét giống nho, thành phần đất và điều kiện môi trường. Khả năng chẩn đoán thiếu hụt chất dinh dưỡng, tổn thương lạnh, và các vấn đề dịch hại phổ biến. Có khả năng nhận biết được sự thiếu hụt chất dinh dưỡng thông thường và sâu bệnh. Khả năng tổ chức thu hoạch, xác định niên đại tối ưu. Khả năng giám sát và quản lý các quy trình trồng nho và hoạt động sản xuất rượu, theo các quy định hiện hành. Khả năng sử dụng các phương pháp, vật liệu và thiết bị hiện đại để sản xuất rượu vang chất lượng cao phù hợp với nhu cầu thị trường thế giới. Khả năng thiết lập các công nghệ đổi mới và tính mới cho việc tạo ra một thương hiệu mới. Khả năng tự thực hiện Kiểm soát chất lượng trong vườn nho và nhà máy rượu. Đánh giá rủi ro thông qua các tình huống không lường trước được. Rượu đánh giá Cảm giác và đồ uống chưng cất. Hiểu được giải pháp riêng của các vấn đề trong trồng nho và enology. Khả năng thực hiện các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm đối với rượu vang trên nhiều mức gia tốc, phân tích các thử nghiệm thông qua phân tích cảm quan hoặc phòng thí nghiệm và tăng tỷ lệ bổ sung đã được chọn để tính toán tỷ lệ bổ sung cho rượu vang số lượng (toán học). Có khả năng sử dụng các phương pháp mới nhất và tiến hành nghiên cứu khoa học một cách độc lập.
làm án
Khả năng lựa chọn và giải thích Viticulture và enology lĩnh vực dữ liệu cụ thể, cũng để phân tích dữ liệu trừu tượng bằng cách sử dụng các tiêu chuẩn và phương pháp lựa chọn nhất định; Khả năng hiểu được phạm vi công việc trong quá trình sản xuất và nghiên cứu; Khả năng phân tích tiên đoán và suy luận đúng đắn về tình hình hiện tại trong quá trình triển khai hoạt động công nghệ và giải quyết vấn đề. Khả năng tư duy phê phán và đánh giá đúng mức. Khả năng phát hiện vấn đề và đánh giá rủi ro. Khả năng xác định nhu cầu của các nguồn thu nhập mới. Có khả năng đánh giá các lý do lịch sử cho việc sản xuất rượu vang thành công tại các vùng khác nhau trên thế giới. Khả năng đánh giá dữ liệu đất và khí hậu của một khu vườn nho tiềm năng để xác định: làm thế nào để chuẩn bị nó để trồng; Những giống gì sẽ phát triển tốt nhất ở đó; Và những tính năng trellising sẽ làm việc tốt nhất cho các trang web và các giống được lựa chọn. Khả năng thực hiện thỏa thuận mua nho và rượu.
Kĩ năng giao tiếp
Khả năng cung cấp các bài thuyết trình cho đối tượng mục tiêu và thực hiện giao tiếp giữa các cá nhân. Trình bày các báo cáo miệng cho mỗi nghiên cứu sử dụng các kỹ thuật truyền thông tốt, trong một khoảng thời gian được phân bổ và bao gồm các tài liệu được giao. Khả năng sử dụng từ vựng sản xuất rượu vang để mô tả các bước cơ bản của quá trình sản xuất rượu vang đỏ và trắng. Khả năng chuẩn bị một bài nghiên cứu tập trung vào một khía cạnh được lựa chọn của lịch sử của rượu nho và / hoặc rượu sử dụng thư viện hướng dẫn sử dụng và các trang web. Khả năng chứng minh kiến thức cốt lõi về kỹ thuật trồng nho và làm rượu vang liên quan đến an toàn trong vườn nho, quản lý trellis, thiết bị vườn nho, quản lý dinh dưỡng, quan hệ nước, quản lý vườn nho, kỹ thuật thu hoạch tôm, Quy trình sản xuất rượu vang và thiết bị nhà máy rượu vang. Khả năng ứng dụng phần mềm bằng cách viết một bài báo nghiên cứu, quản lý các bảng tính, trình bày chuyên nghiệp và quản lý thông tin (biết sử dụng máy tính). Có khả năng giải thích, phân tích và đánh giá các tạp chí, các ấn bản văn bản bằng enology và thương mại.
Kỹ năng học tập
Việc đánh giá quá trình học tập cá nhân một cách mạch lạc và linh hoạt; Sự phát triển của sự nghiệp chuyên nghiệp, sau khi hoàn thành chương trình giáo dục. Xác định các nhu cầu học tập tiếp theo. Xác định nhu cầu trong quá trình học tập cá nhân trong lĩnh vực enology; Tìm phương tiện học tập, hiểu được đặc điểm học tập của quy trình dựa trên lập kế hoạch chiến lược và quản lý việc học tập trong tương lai. Khả năng tạo ra một bài báo nghiên cứu cơ bản cho lĩnh vực enology.
Giá trị
Đánh giá thái độ của chính mình và người khác với các giá trị nghề nghiệp và đóng góp vào việc hình thành các giá trị mới. Việc duy trì và bảo vệ đạo đức nghề nghiệp theo các luật cơ bản của hành động; Dựa trên các giá trị nghề nghiệp, cần phải có tuyên bố về sự cần thiết phát triển hiện trường về mặt chính trị, kinh tế và xã hội. Sự tiếp nhận của các enologist với trách nhiệm nghề nghiệp, đạo đức và giá trị. Áp dụng đạo đức học tập và nghề nghiệp và các giá trị trong quá trình thực tập của họ và trong khi phê bình đánh giá kinh nghiệm của họ. Điều này bao gồm hoặc: nhận ra làm thế nào thực hành trồng nho nhất định thực hiện tại nơi thực tập của họ có thể được cải thiện trong các lĩnh vực kiểm soát dịch hại, hiệu quả hoặc nghĩa vụ đạo đức của quảng cáo sai; Và / hoặc nhận thấy những nguy hiểm và / hoặc các biện pháp phòng ngừa an toàn cần thiết khi thực tập.
Các hình thức và phương pháp đạt được kết quả học tập
Bài giảng
Hội thảo (làm việc trong nhóm)
Lớp học thực hành
Phòng thí nghiệm
Công việc hiện trường / Thực hành
Khóa học / Dự án
Giờ Tư vấn
Công việc độc lập
Luận văn thạc sỹ.
Các phương pháp giảng dạy và học tập lan rộng rãi nhất cũng như các định nghĩa của chúng được liệt kê dưới đây. Một giáo viên nên chọn phương pháp thích hợp theo mục tiêu cụ thể và vấn đề.
- Thảo luận / tranh luận. Đây là phương pháp phổ biến rộng rãi nhất của giảng dạy tương tác. Một quá trình thảo luận làm gia tăng đáng kể chất lượng sự tham gia của sinh viên và hoạt động của họ. Một cuộc thảo luận có thể trở thành một lập luận và quá trình này không chỉ đơn thuần là hạn chế trong các câu hỏi đặt ra bởi giáo viên. Nó phát triển kỹ năng của học sinh về lý luận và chứng minh ý tưởng của riêng mình.
- Hợp tác làm việc; Sử dụng phương pháp này ngụ ý phân chia sinh viên thành các nhóm riêng biệt và đưa cho mỗi nhóm một nhiệm vụ riêng. Các thành viên của nhóm làm việc với các vấn đề riêng của mình và đồng thời chia sẻ ý kiến của họ với các thành viên khác trong nhóm. Theo vấn đề nêu ra, có thể thay đổi chức năng giữa các thành viên trong nhóm trong quá trình này. Chiến lược này đảm bảo sự tham gia tối đa của học sinh vào quá trình học tập.
- Nghiên cứu dựa trên vấn đề (PBL) là một phương pháp sử dụng một vấn đề cụ thể như là giai đoạn ban đầu để có được kiến thức và quá trình hội nhập mới.
- Phương pháp heuristic được dựa trên từng bước giải quyết một vấn đề nhất định. Nó được thực hiện bằng các phương pháp xác định độc lập các sự kiện trong quá trình giảng dạy và xác định mối quan hệ giữa chúng.
- Phương pháp trình diễn bao hàm trình bày thông tin với sự trợ giúp của trợ giúp trực quan. Nó là khá hiệu quả trong việc đạt được kết quả yêu cầu. Thường nên xuất hiện tài liệu đồng thời thông qua các phương tiện nghe nhìn. Tài liệu này có thể được trình bày bởi cả giáo viên và học sinh. Phương pháp này giúp chúng ta thực hiện các bước khác nhau trong việc nhận thức được tài liệu giảng dạy rõ ràng hơn, nêu rõ các bước mà sinh viên được yêu cầu phải hành động độc lập; Đồng thời chiến lược này trực quan cho thấy bản chất của một vấn đề / vấn đề. Trình diễn có thể rất đơn giản.
- Phương pháp quy nạp xác định một hình thức chuyển tải bất kỳ loại kiến thức nào trong quá trình học tập từ ý tưởng hướng tới khái quát hóa, tức là khi trình bày tài liệu tiến trình từ bê tông đến khái quát.
- Phương pháp trừ đi xác định một hình thức chuyển tải bất kỳ loại kiến thức nào trình bày một quá trình hợp lý để khám phá kiến thức mới dựa trên kiến thức tổng quát, tức là quá trình từ tổng quát đến bê tông
- Phương pháp phân tích giúp chúng ta phân chia toàn bộ tài liệu giảng dạy thành các phần cấu thành. Bằng cách này, việc giải thích chi tiết các vấn đề riêng biệt trong một vấn đề phức tạp nhất định được đơn giản hóa.
- Phương pháp tổng hợp ngụ ý tạo ra một vấn đề từ một số riêng biệt. Phương pháp này giúp học sinh phát triển khả năng nhìn thấy vấn đề như một toàn thể.
- Phương pháp miệng hoặc miệng bao gồm một bài giảng, tường thuật, hội thoại, vv Trong quá trình giáo viên truyền đạt, giải thích bằng lời nói, và học sinh nhận thức và học nó bằng cách hiểu và ghi nhớ.
- Phương pháp phòng thí nghiệm hàm ý các hình thức hoạt động sau: tiến hành các thí nghiệm, hiển thị các tài liệu video, vv
- Các phương pháp thực hành kết hợp tất cả các hình thức giảng dạy kích thích phát triển kỹ năng thực hành trong sinh viên. Trong trường hợp này, sinh viên tự thực hiện các hoạt động khác nhau trên cơ sở kiến thức thu được ví dụ như nghiên cứu hiện trường, thực hành giảng dạy, thực địa, v.v.
- Phương pháp giải thích dựa trên thảo luận một vấn đề cụ thể. Trong quá trình giải thích tài liệu giáo viên đưa ra các ví dụ cụ thể để phân tích chi tiết trong khuôn khổ của chủ đề nhất định.
- Thiết kế và trình bày một dự án. Trong khi thiết kế một dự án, học sinh áp dụng kiến thức và kỹ năng mà anh ta đã đạt được để giải quyết vấn đề. Giảng dạy bằng phương tiện thiết kế các dự án làm tăng động lực và trách nhiệm của học sinh. Làm việc trong một dự án bao gồm các giai đoạn của quy hoạch, nghiên cứu, hoạt động thực tiễn và trình bày các kết quả theo các vấn đề được lựa chọn. Dự án được xem là hoàn thành nếu kết quả của nó được trình bày rõ ràng, thuyết phục và chính xác. Nó có thể được thực hiện riêng lẻ, theo cặp hoặc theo nhóm; Cũng trong khuôn khổ của một hoặc nhiều chủ đề (hội nhập của các đối tượng); Khi hoàn thành dự án sẽ được trình bày với nhiều đối tượng.
- Hoạt động giảng dạy theo định hướng hàm ý sự tham gia tích cực của giáo viên và học sinh trong quá trình giảng dạy, khi việc giải thích lý thuyết của vật liệu lý thuyết diễn ra.
- Phương pháp viết bao hàm các hình thức hoạt động sau: sao chụp, ghi chép, soạn luận văn, viết bài tiểu luận ...
Các hình thức và phương pháp để đạt được kết quả học tập được tải lên trang web của trường đại học và có thể tìm thấy thông qua liên kết sau: Http://www.gtu.ge/quality/new/en.pdf
Sphere Việc làm
Sau khi tốt nghiệp chương trình này, với kiến thức và năng lực đã đạt được, người ta có thể làm việc trong các tổ chức tư nhân, các tổ chức chính phủ và phi chính phủ như các công ty rượu vang, các công ty trồng nho, rượu vang sâm-ma và các doanh nghiệp đồ uống chưng cất, phòng thí nghiệm, Làm việc trong lĩnh vực trồng nho và enology, Bộ Nông nghiệp và các cơ quan trực thuộc.