Thạc Sĩ Tư Vấn Kinh Doanh
University of Bucharest
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Bucharest, Romania
Ngôn ngữ
Tiếng Rumani
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
2 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
Yêu cầu thông tin
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Sep 2024
Giới thiệu
Một nhà tư vấn kinh doanh làm gì trong cuộc sống hàng ngày?
Chuyên nghiệp của chuyên gia tư vấn là một nghề tương đối mới ở Romania, có nghĩa là một hoạt động tự do, nghĩa là một nghề đòi hỏi kiến thức cụ thể, đào tạo chuyên môn cao, thực hành có trách nhiệm và độc lập một cách chuyên nghiệp bởi những người cung cấp dịch vụ trí tuệ và / hoặc tạo ra, vì lợi ích của khách hàng và bên thứ ba.
Các hoạt động thường nhật của một chuyên gia là phức tạp và đa dạng. Tư vấn về cơ bản là thiên về kinh doanh và chủ yếu dựa vào các dự án. Kích thước của dự án có thể khác nhau tùy thuộc vào loại hình dịch vụ tư vấn, công ty và yêu cầu của khách hàng. Các dự án cũng có thể được thực hiện riêng lẻ hoặc trong một nhóm và có thể được triển khai tại các địa điểm khác nhau, cả trong nước và quốc tế.
Tư vấn bao gồm các hoạt động như:
- Thực hiện nghiên cứu và thu thập dữ liệu
- Thực hiện phân tích tổ chức
- Giao tiếp với nhân viên, nhóm quản lý và những người khác - Người vận chuyển trách nhiệm kinh doanh của khách hàng - để xác định các vấn đề cần được giải quyết
- Xây dựng các giả thuyết và thực hiện các khuyến nghị / giải pháp
- Hỗ trợ thực hiện các khuyến nghị / giải pháp
- Đào tạo và hội thảo
- Lập kế hoạch kinh doanh và trình bày cho khách hàng
- Quản lý dự án và chương trình
- Lãnh đạo và điều phối các thành viên trong nhóm, bao gồm các nhà phân tích
- Lãnh đạo trong quan hệ khách hàng
Sự đa dạng về kỹ năng và năng lực được phát triển trong chương trình Thạc sĩ sẽ cho phép bạn áp dụng kiến thức của mình trong các môi trường đa dạng như:
- Các công ty tư vấn kinh doanh,
- Các công ty đào tạo doanh nghiệp,
- Các công ty đa quốc gia,
- Các doanh nghiệp vừa và nhỏ,
- Các tổ chức phi chính phủ,
- Các cơ sở công cộng vv
Tại sao lại là chương trình thạc sĩ chứ không phải chương trình khác?
Nhờ vào các tính năng sáng tạo mà nó giới thiệu:
Chương trình Thạc sỹ Kinh doanh Tư vấn được thiết kế để sinh viên có thể làm việc trong các lớp dự án nhóm. Mỗi năm học được chia thành 8-10 đội như vậy, mỗi đội có 5-6 thành viên và một người quản lý / điều phối. Chúng tôi muốn trau dồi thái độ cởi mở, xây dựng và định hướng trong trường đại học của sinh viên thông qua một chương trình khuyến khích sáng kiến của sinh viên. Đánh giá của họ sẽ dựa trên sự đóng góp cá nhân và phân tích sự đóng góp của mỗi thành viên vào mức độ của nhóm mà họ tiến triển.
Giáo viên và chuyên gia tư vấn muốn chia sẻ kiến thức của họ trong lĩnh vực thông qua các nghiên cứu tình huống thể hiện những thực tế hiện tại và kết nối bạn với thị trường lao động. Do đó, tùy thuộc vào nhu cầu của từng nhóm sinh viên, họ sẽ xác định những lĩnh vực cần được chú ý đặc biệt. Các chuyên gia kinh doanh vĩnh viễn được mời để giúp tăng giá trị của khóa học và tạo điều kiện cho việc thiết lập thông tin cho sinh viên. Hiện tại, chương trình được hưởng lợi từ sự tham gia của các chuyên gia tư vấn như: Doru Curteanu (Gemba Consult), Constantin Turmac (Compass Consulting), Renaldo Niţă (Dynamis Brand Consulting).
Nếu cho đến bây giờ khái niệm mạng là kỳ lạ, chúng tôi chứng minh được tầm quan trọng của một mạng lưới truyền thông, tập hợp các sinh viên, giáo sư, chuyên gia tư vấn và các nhà kinh doanh để đạt được tiêu chuẩn cao về thị trường Rumani. Trong mạng lưới này, bạn sẽ được kết nối với các đồng nghiệp, những người sẽ có thể trở thành cộng tác viên trong tương lai, tạo điều kiện giao tiếp cởi mở và chia sẻ kinh nghiệm.
Bạn cũng có thể đóng góp như một sinh viên, sau đó là một nhà tư vấn, để phát triển mạng lưới và bạn có thể là một phần của nó như là một sinh viên tại Tư vấn Doanh nghiệp. Bạn sẽ học để có một sáng kiến và phát triển các ngữ cảnh. Giữa những người sáng tạo theo ngữ cảnh và những người phát triển trong bối cảnh do người khác tạo ra, có một khoảng cách phải di chuyển. Sư Phụ sẽ mời bạn loại bỏ quán tính trong cuộc đời và hành động độc lập, nhưng khi cần thiết, nó cũng sẽ dạy bạn làm việc trong một đội. Các đối tác chúng tôi đã ký kết với các công ty tư vấn Rumani đã chứng minh rằng một mạng lưới liên quan đến giáo viên, sinh viên, tư vấn, doanh nhân là cần thiết cho giáo dục cá nhân, mà còn cho giáo dục thành viên của một công ty. Mạng này sẽ yêu cầu nó được tăng cường bởi vì từ nhà phát triển để phát triển có một khoảng cách mà cần phải được truy tìm bằng cách sử dụng kinh nghiệm của tất cả những người đang hoặc sẽ được tham gia vào sự phát triển của hệ thống này. Master này sẽ phát triển gần với các khái niệm và hệ thống khác được đưa ra trong FAA: SPHERAA (Educational Sphere), Mạng lưới các trường trung học Rumani, Nhóm khoa học AERS (Kinh doanh, Đạo đức và Trách nhiệm xã hội), Trung tâm Khoa học CSOLUB chiến lược tổ chức và lãnh đạo của Đại học Bucharest). Bởi vì chúng tôi là một hệ thống mở, nên chúng tôi mong đợi từ bạn đề xuất cải tiến chương trình thạc sỹ, bắt đầu từ kinh nghiệm trước đây của bạn hoặc tầm nhìn của bạn.
Bởi vì loạt đầu tiên của sinh viên tốt nghiệp đã hoàn thành nghiên cứu, một cơ sở dữ liệu của sinh viên và cựu sinh viên cũng đã được tạo ra. Bắt đầu từ điều này, dự kiến trong hai Masters of Business Consultancy (Tư vấn Doanh nghiệp và Tư vấn Doanh nghiệp) sẽ tạo ra một Câu lạc bộ Tư vấn Kinh doanh, trong đó các giáo viên, sinh viên và chuyên gia tư vấn định kỳ sẽ gặp nhau để thảo luận các chủ đề quan tâm. Các điều phối viên của hai chương trình Thạc Sĩ Kinh Doanh Tư vấn sẽ liên hệ với các trường đại học lớn trên thế giới, những người đã hoàn thành các chương trình thạc sĩ tương tự để tạo ra một mạng lưới quốc tế của các chương trình này. Do đó, điều kiện trao đổi giáo viên và sinh viên sẽ được xác định ở mức độ của các bậc thầy này.
Chương trình Thạc sĩ được tổ chức theo các tiêu chí, tiêu chuẩn và chỉ số hoạt động được thiết lập theo phương pháp của Cơ quan Kiểm soát Chất lượng Rumani (ARACIS). Chương trình này hoàn toàn phù hợp với yêu cầu của Quy trình Bologna và sẽ diễn ra trong bốn học kỳ, cung cấp đào tạo chuyên môn, kiến thức lý thuyết và các kỹ năng cần thiết để tích hợp hoàn toàn sinh viên tốt nghiệp vào môi trường kinh doanh. Chương trình này đại diện cho chu kỳ thứ hai của các nghiên cứu đại học, đảm bảo sâu sắc trong lĩnh vực quản trị kinh doanh. Nó có tính năng năng động thông qua việc tiếp tục hài hoà với các chương trình thạc sĩ ở các nước có truyền thống trong lĩnh vực này và bằng cách thúc đẩy hợp tác với các giảng viên ở châu Âu.
Sinh viên tốt nghiệp của chương trình tổng thể sẽ có được:
Kỹ năng chung, giao tiếp và mối quan hệ
- khả năng liên tục trình bày các vấn đề kinh doanh cụ thể;
- khả năng phân tích và tổng hợp các mô hình tư vấn và kinh doanh đã được thiết lập tốt, cung cấp các giải thích cụ thể cho các hiện tượng kinh tế và kinh doanh;
- khả năng suy nghĩ sáng tạo, hành động độc lập và làm việc theo nhóm;
- khả năng liên kết các hoạt động trong các lĩnh vực liên ngành;
- khả năng xác định các giải pháp cho các vấn đề phát sinh từ các chương trình tư vấn.
Kỹ năng nhận thức và thực hành
- khả năng đánh giá một cách nghiêm túc bối cảnh kinh doanh và đề xuất các biện pháp nhằm hợp lý hoá các hoạt động kinh doanh;
- khả năng xây dựng các giả thuyết làm việc để giúp tìm giải pháp cho các vấn đề được xác định trong các chương trình tư vấn;
- khả năng xác định các vấn đề ở cấp tổ chức và cung cấp các giải pháp;
- kỹ năng đàm phán và đàm phán;
- khả năng sử dụng máy tính trong quy trình kinh doanh;
- khả năng phát triển một nền khoa học có cơ sở và đổi mới.
Kỹ năng và kỹ năng
- khả năng sử dụng kiến thức và khả năng kinh tế phát triển trong các công ty tư vấn, các công ty đa quốc gia, các doanh nghiệp vừa và nhỏ;
- khả năng đánh giá bối cảnh kinh doanh và cung cấp lời khuyên hiệu quả;
- khả năng phát triển và thực hiện các chương trình tư vấn phù hợp với sở thích và nhu cầu của các công ty hoặc các loại hình tổ chức khác;
- nuôi dưỡng một thái độ cởi mở, xây dựng và thực hiện định hướng.
Chương trình này cung cấp cho bạn cơ hội để làm nổi bật sự tích lũy của bạn trong khoảng thời gian của chương trình cấp phép, tạo ra các ngữ cảnh kết nối đáng ngạc nhiên với các tên miền khác. Từ quan điểm của chương trình thạc sỹ này, vấn đề không chỉ là làm thế nào chúng ta nhìn thấy thực tế mà còn các giải pháp ban đầu mà chúng ta phải tìm kiếm trong các vấn đề mà nó gây ra.
Khoa Quản trị Kinh doanh và trong đó Chương trình Tư vấn Kinh doanh được xây dựng có cơ hội hợp tác ở cấp đại học với các khoa như: Xã hội học, Tâm lý học, Triết học, Toán học, Truyền thông.
Khóa học về Phương pháp Sáng tạo và Kỹ thuật trong Tư vấn tạo cơ hội thiết lập sự cân bằng giữa sự nghiêm ngặt và đổi mới ở mức độ của các nhóm tư vấn.
Các phân tích các bên liên quan mà chúng tôi đã thực hiện trong năm 2008 cho thấy chúng ta sự hữu dụng của một bậc thầy như vậy trong môi trường học tập Rumani. Sinh viên tốt nghiệp của Master sẽ không chỉ hoạt động trong lĩnh vực tư vấn kinh doanh mà còn trong các lĩnh vực thường liên quan đến hoạt động kinh tế. Việc giải thích thực tiễn kinh tế không chỉ dành riêng cho tư vấn mà còn cho các nhà hoạch định chính sách ở cấp độ công ty, các tổ chức công và các tổ chức phi chính phủ.
Chương trình giảng dạy
Tư vấn doanh nghiệp - Tiếng Anh ( CA EN )
Bạn là sinh viên kinh tế hay xã hội?
Bạn muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực tư vấn kinh doanh?
Bạn có muốn trở thành người quản lý tốt hơn cho công việc kinh doanh của bạn?
Bạn có muốn tập trung vào khía cạnh thực tế và học hỏi từ các chuyên gia trong lĩnh vực này không?
Sau đó, câu trả lời cho nguyện vọng của bạn là chương trình thạc sĩ Tư vấn kinh doanh, dự án duy nhất thuộc loại này ở Romania, có kế hoạch học tập được thực hiện với sự cộng tác của các chuyên gia trong lĩnh vực này.
Chương trình giảng dạy này đề cập đến lĩnh vực quản trị kinh doanh rộng lớn, bắt đầu từ nhu cầu chuyên gia tư vấn trong các công ty trên thị trường Rumani và bao gồm các nguyên tắc như:
Học kỳ I
- Luật kinh doanh (Raluca Papadima)
- CNTT cho Tư vấn Doanh nghiệp (Olteanu Cosmin)
- Quản lý Hoạt động (Camelia Cojocaru)
- Cạnh tranh kinh doanh và chiến lược tiếp thị (Colin Lovering)
Học kỳ II
- Chiến lược và Các mô hình kinh doanh (Sorin-George Toma)
- Đàm phán & Giao tiếp liên văn hóa (Anca Anton)
- Mô phỏng kinh doanh (Eric Eisenstat)
- Kiểm soát và Phân tích Tài chính (Camelia Cojocaru)
- Các vấn đề đương thời trong quản lý (Valeriu Nistor)