Thạc Sĩ Thiết Kế Tương Tác
IED – Istituto Europeo di Design Barcelona
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Barcelona, Tây Ban Nha
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
9 tháng
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
EUR 15.100 *
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
18 Jan 2025
* Học phí 3.900 € + học phí 11,500 €
Giới thiệu
Thạc sĩ Thiết kế tương tác nhằm đào tạo các chuyên gia mong muốn trở thành nhà lãnh đạo kỹ thuật số ngày mai được trang bị kỹ năng tư duy và kỹ thuật hợp tác, cần thiết để phản ứng, thích ứng và tận dụng các tác động của chuyển đổi kỹ thuật số và hiểu cách thức khai thác kỹ thuật số cho thiết kế chiến lược.
Master cung cấp một môi trường sáng tạo, thiết kế và đổi mới công nghệ bằng cách tập trung vào các dự án thông qua lăng kính tương lai. Nó cung cấp cho sinh viên các kỹ năng và tư duy để thách thức hiện trạng và tạo ra các nhà thiết kế toàn diện, những người có thể làm việc xuyên qua các ranh giới kỷ luật, văn hóa và địa lý để thiết kế các giải pháp giải quyết các nhu cầu cá nhân, xã hội và kinh doanh trong tương lai bằng cách nuôi dưỡng sự tò mò, thử nghiệm, kỹ năng kỹ thuật và tư duy phê phán, cũng như các kỹ năng hợp tác, đồng cảm.
Chuyên ngành
Thiết kế UX
Mô-đun thiết kế UX đào tạo những người tạo ra tương lai của nền kinh tế kỹ thuật số , những người có khả năng cung cấp các giải pháp để cách mạng hóa trải nghiệm người dùng và giao tiếp vào ngày mai. Nhờ sự hợp tác của một đối tác, chương trình được thúc đẩy bởi thử nghiệm và đổi mới cùng với đào tạo vững chắc về thiết kế quan trọng và mô hình kinh doanh mới.
Thiết kế giao diện người dùng
Mô-đun thiết kế giao diện người dùng tập trung vào sự phát triển của bố cục và chi tiết tốt về cách người dùng tương tác với sản phẩm. Với sự cộng tác của một đối tác, sinh viên làm việc trong các nhóm đa ngành sẽ giải quyết các thách thức được đưa ra.
Mã hóa quảng cáo
Mô-đun Creative Coding nhằm đào tạo các chuyên gia kinh tế kỹ thuật số trong tương lai , các cá nhân linh hoạt có kiến thức về thiết kế kinh nghiệm, thông thạo các ngôn ngữ lập trình linh hoạt nhất và các kỹ năng kinh doanh tuyệt vời.
Một trong những mục tiêu của mô-đun là đào tạo các chuyên gia có khả năng giao tiếp giữa các ngành, sử dụng các công nghệ để lợi thế hơn là chống lại.
Dưới sự bảo trợ của đối tác, sinh viên tạo ra một danh mục đầu tư dựa trên các bản tóm tắt thực tế, làm việc trong các nhóm đa ngành và phát triển các ứng dụng công nghệ từ ý tưởng ban đầu đến sản phẩm cuối cùng.
Mục tiêu
- Để có được kiến thức lý thuyết và công nghệ cần thiết cho thị trường lao động kỹ thuật số.
- Để phát triển các kỹ năng trên phạm vi rộng trong thiết kế, sản xuất và lãnh đạo các dự án tương tác.
- Để học hỏi từ các công ty hàng đầu trong ngành.
- Để tạo danh mục đầu tư chuyên nghiệp rộng rãi dựa trên tóm tắt thực tế.
- Để tiếp cận bối cảnh kinh doanh và văn hóa của thành phố.
- Để làm chủ các công cụ và phần mềm chế tạo kỹ thuật số mới.
- Để thúc đẩy hiệu quả, đa ngành, hợp tác, công việc.
- Để cải thiện kỹ năng giao tiếp cho các bài thuyết trình công khai.
- Để tăng cường quyền tự chủ của học sinh thông qua tự đánh giá và học tập bằng cách thực hiện.
- Để khuyến khích sự sáng tạo, thử nghiệm và đổi mới.
Phương pháp luận
Master được chia thành 2 giai đoạn, mỗi mô-đun: đầu tiên là giai đoạn xuyên suốt, trong đó sinh viên được dạy các kỹ năng cốt lõi cho các ngành học đáp ứng nhu cầu trong tương lai, tiếp theo là giai đoạn chuyên ngành thứ hai trong đó sinh viên có thể phát triển thêm các kỹ năng của mình trong kỷ luật của sự lựa chọn của họ: Quản lý kỹ thuật số, Mã hóa sáng tạo, Thiết kế UX / UI hoặc Chế tạo kỹ thuật số.
Giai đoạn đầu tiên đặt nền tảng cho các khái niệm thiết kế tương tác bằng cách giới thiệu những điều cơ bản của bốn chuyên ngành khác nhau.
Giai đoạn này của Master được cấu trúc theo lịch trình hàng tuần lặp đi lặp lại theo các giai đoạn phát triển của dịch vụ hoặc sản phẩm kỹ thuật số (nghĩ, thiết kế, mã, tạo và truyền cảm hứng), từ đó cung cấp đào tạo cân bằng về nền tảng của thế giới các công ty kỹ thuật số sáng tạo.
Giai đoạn thứ hai của Master tham gia vào các chuyên ngành và do đó theo một cấu trúc khác. Các sinh viên làm việc cùng nhau trong các dự án vào những ngày hoạt động xuyên suốt được chia theo các chuyên ngành khi giải quyết nội dung các khóa học của họ.
Hồ sơ học sinh
Các công ty hàng đầu trong ngành và quan tâm đến tinh thần kinh doanh và đổi mới tại một trong những thị trường hứa hẹn nhất.
Chương trình này nhằm vào tất cả những người sáng tạo quan tâm đến việc thiết kế trải nghiệm tương tác, chẳng hạn như:
- Chuyên gia thiết kế và truyền thông với niềm đam mê cho các công nghệ mới.
- Các nhà thiết kế muốn tìm hiểu cách lập trình và lập trình với sở thích UX / UI.
- Các doanh nhân và nhà sản xuất trong tương lai từ lĩnh vực kỹ thuật số.
- Các nhà sản xuất, nhà thiết kế sản phẩm và nghệ sĩ kỹ thuật số.
- Người quản lý và quảng cáo từ thế giới quảng cáo và truyền thông.
Cơ hội nghề nghiệp
Tùy thuộc vào chuyên môn được lựa chọn, các vị trí nghề nghiệp có thể tốt nghiệp bao gồm:
- Thiết kế giao diện và vị trí trải nghiệm người dùng (UX, UI) trong các studio thiết kế và các công ty nội dung kỹ thuật số.
- Người tổ chức sự kiện và nhà lãnh đạo dự án trong các đại lý quảng cáo.
- Nhà cung cấp cơ sở vật chất và kinh nghiệm tương tác cho các sự kiện và hội nghị.
- Các chuyên gia ngành sản xuất trong phòng thí nghiệm fab và không gian chế tạo kỹ thuật số.
- Sáng tạo trong các cơ quan truyền thông chuyên về công nghệ và phương tiện truyền thông mới.
Điều phối viên
Jordi Planas
Nhà thiết kế trải nghiệm tương tác kết hợp công nghệ và sáng tạo, nghệ thuật kỹ thuật số và quảng cáo. Ông là người sáng lập công ty lắp đặt tương tác Vimod Studio , cùng với các công ty quảng cáo như Ogilvy hoặc S, C, P, F, v.v. phát minh và sản xuất các sự kiện công nghệ cho các thương hiệu như Garmin, Zurich hoặc Lenovo tại Mobile World Congress, trong số các sự kiện khác
Là một fan hâm mộ của âm nhạc điện tử thử nghiệm, văn hóa nhà sản xuất, DIY và chế tạo kỹ thuật số, anh là một lập trình viên sáng tạo của Arduino, Chế biến, C, Internet of Things và robot. Ông dạy các lớp học và hội thảo trong một số chương trình giáo dục (Trường nghệ thuật của Hội đồng tỉnh Tarragona, Khóa học cấp cao hơn về trò chơi và môi trường tương tác tại IED). Ông có bằng về Mỹ thuật của Đại học Barcelona và bằng Thạc sĩ Nghệ thuật Kỹ thuật số của Đại học Pompeu Fabra.
Giáo sư
Nhà thiết kế độc lập và tư vấn sáng tạo với 20 năm kinh nghiệm hỗ trợ một số khách hàng, thương hiệu và sản phẩm tốt nhất thế giới thông qua đổi mới kỹ thuật số và sáng tạo lấy con người làm trung tâm, thiết kế.
Ông và David Boleas thành lập Pirata, một trong những xưởng sản xuất kỹ thuật số sáng tạo nhất của Luân Đôn và là người chơi thường xuyên ở vị trí cao nhất trong lĩnh vực sản xuất kỹ thuật số.
Năm 2016, sau gần 15 năm sống và làm việc tại London, anh chuyển đến Barcelona, nơi anh tiếp tục làm việc trên toàn cầu với trọng tâm là thị trường châu Âu.
Bộ sưu tập
Học sinh lý tưởng
Các công ty hàng đầu trong ngành và quan tâm đến tinh thần kinh doanh và đổi mới tại một trong những thị trường hứa hẹn nhất.
Chương trình này nhằm vào tất cả những người sáng tạo quan tâm đến việc thiết kế trải nghiệm tương tác, chẳng hạn như:
- Chuyên gia thiết kế và truyền thông với niềm đam mê cho các công nghệ mới.
- Các nhà thiết kế muốn tìm hiểu cách lập trình và lập trình với sở thích UX / UI.
- Các doanh nhân và nhà sản xuất trong tương lai từ lĩnh vực kỹ thuật số.
- Nhà sản xuất, nhà thiết kế sản phẩm và nghệ sĩ kỹ thuật số.
- Người quản lý và quảng cáo từ thế giới quảng cáo và truyền thông.
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Master được chia thành 2 giai đoạn, mỗi giai đoạn là một mô-đun: giai đoạn đầu tiên là giai đoạn xuyên suốt, trong đó sinh viên được dạy các kỹ năng cốt lõi cho các ngành nhằm đáp ứng nhu cầu trong tương lai, tiếp theo là giai đoạn chuyên môn thứ hai trong đó sinh viên có thể phát triển hơn nữa các kỹ năng của mình trong ngành học họ lựa chọn: Quản lý kỹ thuật số, Mã hóa sáng tạo, Thiết kế UX/UI hoặc Chế tạo kỹ thuật số.
Giai đoạn đầu tiên đặt nền tảng cho các khái niệm về thiết kế tương tác bằng cách giới thiệu những điều cơ bản của bốn chuyên ngành khóa học khác nhau.
Giai đoạn Thạc sĩ này được cấu trúc theo lịch trình hàng tuần lặp đi lặp lại theo các giai đoạn phát triển của dịch vụ hoặc sản phẩm kỹ thuật số (nghĩ, thiết kế, viết mã, sản xuất và truyền cảm hứng), từ đó cung cấp chương trình đào tạo cân bằng về nền tảng của thế giới các công ty kỹ thuật số sáng tạo.
Giai đoạn thứ hai của Thạc sĩ đi vào các chuyên ngành và do đó đi theo một cấu trúc khác. Các sinh viên làm việc cùng nhau trong các dự án trong những ngày hoạt động xuyên suốt được phân chia theo chuyên ngành khi giải quyết nội dung của khóa học của họ.
Kết quả chương trình
- Để có được kiến thức lý thuyết và công nghệ cần thiết cho thị trường lao động kỹ thuật số.
- Để phát triển các kỹ năng trên phạm vi rộng trong thiết kế, sản xuất và lãnh đạo các dự án tương tác.
- Để học hỏi từ các công ty hàng đầu trong ngành.
- Để tạo danh mục đầu tư chuyên nghiệp rộng rãi dựa trên tóm tắt thực tế.
- Để tiếp cận bối cảnh kinh doanh và văn hóa của thành phố.
- Để làm chủ các công cụ và phần mềm chế tạo kỹ thuật số mới.
- Để thúc đẩy hiệu quả, đa ngành, hợp tác, công việc.
- Để cải thiện kỹ năng giao tiếp cho các bài thuyết trình công khai.
- Để tăng cường quyền tự chủ của học sinh thông qua tự đánh giá và học tập bằng cách thực hiện.
- Để khuyến khích sự sáng tạo, thử nghiệm và đổi mới.
Học phí chương trình
Cơ hội nghề nghiệp
Tùy thuộc vào chuyên ngành đã chọn, các vị trí nghề nghiệp có thể có khi tốt nghiệp bao gồm:
- Thiết kế giao diện và vị trí trải nghiệm người dùng (UX, UI) trong các studio thiết kế và các công ty nội dung kỹ thuật số.
- Người tổ chức sự kiện và nhà lãnh đạo dự án trong các đại lý quảng cáo.
- Nhà cung cấp cơ sở vật chất và kinh nghiệm tương tác cho các sự kiện và hội nghị.
- Các chuyên gia ngành sản xuất trong phòng thí nghiệm fab và không gian chế tạo kỹ thuật số.
- Sáng tạo trong các cơ quan truyền thông chuyên về công nghệ và phương tiện truyền thông mới.