ThS Tâm lý học về Sự khác biệt Cá nhân
The University of Edinburgh - School of Philosophy, Psychology & Language Sciences
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Edinburgh, Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
1 - 2 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian, Bán thời gian
Học phí
GBP 26.300 *
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Yêu cầu thông tin
* toàn thời gian Quốc tế / EU | 12.500 bảng: Scotland toàn thời gian / Phần còn lại của Vương quốc Anh
Giới thiệu
Chương trình này tạo cơ hội để đào tạo nâng cao chuyên sâu về tâm lý của sự khác biệt cá nhân, giải quyết các câu hỏi về cách thức và lý do tại sao mọi người khác nhau về tâm lý và những khác biệt này quan trọng như thế nào trong cuộc sống của họ. Có rất ít chương trình MSc dành riêng cho sự khác biệt của từng cá nhân ở Châu Âu cũng như trên toàn thế giới. Đại học Edinburgh có vị trí đặc biệt để cung cấp chương trình này vì có lịch sử lâu đời về nghiên cứu và giảng dạy sự khác biệt cá nhân đẳng cấp thế giới. Nhân viên tham gia giảng dạy và giám sát bao gồm các nhà nghiên cứu được quốc tế công nhận từ Nhóm Nghiên cứu Sự khác biệt Cá nhân của chúng tôi.
Chuyên môn của nhân viên chúng tôi bao gồm các chủ đề khác nhau, bao gồm đo lường, nguyên nhân và hậu quả của các đặc điểm tính cách và trí thông minh, tâm lý tích cực, hành vi linh trưởng, niềm tin huyền bí và bệnh lý tâm thần.
Nhóm nghiên cứu sự khác biệt cá nhân
Bạn sẽ tham gia các khóa học về các khía cạnh lý thuyết và phương pháp luận của nghiên cứu sự khác biệt cá nhân và thực hiện một luận văn nghiên cứu ban đầu. Bạn cũng sẽ được đào tạo kỹ lưỡng về các kỹ năng học thuật tiên tiến và phương pháp nghiên cứu trong tâm lý học, bao gồm toàn diện về mô hình thống kê và thiết kế nghiên cứu sử dụng ngôn ngữ thống kê R. Tất cả sinh viên MSc được khuyến khích tham gia các câu lạc bộ tạp chí hàng tuần có các bài thuyết trình từ nhân viên, sinh viên sau đại học và diễn giả bên ngoài, và thảo luận về các bài báo mới quan trọng.
Chương trình giảng dạy
Cấu trúc chương trình
Chương trình bao gồm hai học kỳ của các khóa học chính được giảng dạy và một khóa học tùy chọn, tiếp theo là một luận văn nghiên cứu, được thực hiện với sự cộng tác chặt chẽ với một giám sát chuyên môn trong những tháng mùa xuân và mùa hè. Ngoài các chủ đề dành riêng cho sự khác biệt của từng cá nhân (chủ yếu là tính cách và trí tuệ), các khóa học chính bao gồm các kỹ năng học tập nâng cao và phương pháp nghiên cứu, bao gồm thiết kế nghiên cứu và mô hình thống kê. Có thể lựa chọn khóa học tùy chọn để điều chỉnh chương trình phù hợp với sở thích của bạn. Nếu muốn, bạn có thể chọn khóa học tùy chọn từ một lĩnh vực liên quan, chẳng hạn như sự khác biệt cá nhân, tin học, ngôn ngữ học tâm lý và tâm lý học xã hội hoặc phát triển.
Các khóa học cốt lõi
- Kỹ năng Nghiên cứu Tâm lý - Phương pháp nghiên cứu nâng cao chung
- Thống kê đơn biến và phương pháp luận sử dụng R - Giới thiệu về R và các mô hình thống kê
- Thống kê đa biến và phương pháp luận sử dụng R - Mô hình thống kê nâng cao
- Hội thảo về Tính cách - Khóa học cốt lõi đầu tiên về sự khác biệt của mỗi cá nhân bao gồm các bài giảng bao gồm những kiến thức cơ bản về đo lường, phát triển, nguyên nhân và hậu quả của các đặc điểm tính cách, tiếp theo là một loạt các bài thuyết trình của sinh viên với sự hỗ trợ của giảng viên và thảo luận nhóm về các chủ đề chính của nghiên cứu nhân cách * Hội thảo về Trí thông minh - Khóa học cốt lõi thứ hai về sự khác biệt của từng cá nhân bao gồm các bài giảng bao gồm các kiến thức cơ bản về đo lường, phát triển, nguyên nhân và hậu quả của khả năng nhận thức, tiếp theo là một loạt các bài thuyết trình của sinh viên có sự hỗ trợ của giảng viên và thảo luận nhóm về các chủ đề chính của nghiên cứu trí thông minh
Khóa học tùy chọn có thể bao gồm:
- Kiểm tra Tâm lý Ứng dụng (được giảng dạy bởi nhóm nghiên cứu sự khác biệt cá nhân, bao gồm lý thuyết và mô hình đo lường tâm lý cũng như một loạt các ứng dụng trong thế giới thực của kiểm tra tâm lý)
- Hình ảnh não trong khoa học thần kinh nhận thức
- Tâm lý thần kinh lâm sàng
- Khoa học thần kinh về ngôn ngữ
- Phát triển không điển hình
- Phương pháp nghiên cứu định tính
- Hoặc bất kỳ khóa học nào khác dành cho sinh viên ThS
Luận văn
Luận án liên quan đến việc thực hiện một dự án nghiên cứu thực nghiệm với sự cộng tác chặt chẽ của một chuyên gia giám sát, đôi khi cũng làm việc với các nghiên cứu sinh khác. Bạn sẽ tạo ra một báo cáo bằng văn bản, tương tự như một bài báo trên tạp chí học thuật; thực sự, một số luận án được xuất bản dưới dạng các bài báo trên tạp chí. Công việc thực nghiệm và viết diễn ra từ tháng Tư đến tháng Tám. Luận văn có thể dựa trên dữ liệu do sinh viên thu thập hoặc các bộ dữ liệu hiện có (ví dụ: từ các nghiên cứu thuần tập lớn, ngân hàng sinh học hoặc các dự án khác). Luận án sẽ được hoàn thành vào tháng 8.
Kết quả chương trình
Sau khi hoàn thành thành công chương trình này, học sinh sẽ đạt được:
- kiến thức chuyên môn về lĩnh vực sự khác biệt của từng cá nhân (chủ yếu là đặc điểm tính cách và trí thông minh) và các lĩnh vực nghiên cứu tổng hợp (ví dụ: di truyền, tâm thần học, dịch tễ học), ngoài việc đào tạo về các phương pháp nghiên cứu tâm lý tiên tiến.
- sự hiểu biết về các phương pháp nghiên cứu chính trong lĩnh vực khác biệt của từng cá nhân.
- sự hiểu biết về các nguyên tắc cơ bản và nâng cao của thiết kế và ứng dụng nghiên cứu.
- năng lực trong việc áp dụng một loạt các phương pháp và công cụ nghiên cứu, bao gồm cả các mô hình thống kê và lập trình.
- kỹ năng quản lý nghiên cứu, bao gồm quản lý dữ liệu và thực hiện và phổ biến nghiên cứu theo những cách phù hợp với thực hành nghề nghiệp và các nguyên tắc đạo đức nghiên cứu.