Chương trình MA

Sinh viên được yêu cầu hoàn thành 48 giờ của khóa học (12 tín chỉ mỗi học kỳ) và nộp luận án để hoàn thành bằng thạc sĩ. Là các khoản tín dụng khóa học này là dành cho các khóa học dành riêng cho luận án được thực hiện với cố vấn chính của sinh viên. Tất cả các sinh viên được yêu cầu tham gia một khóa khảo sát trong học kỳ đầu tiên của khóa học cũng như một khóa học phương pháp. Luận án MA phải được phê duyệt bởi một ủy ban giảng viên thích hợp.

Cấu trúc của bằng thạc sĩ

  • 4 khóa học cốt lõi, tương đương với 12 tín chỉ
  • 4 khóa học ngôn ngữ, tương đương với 12 tín chỉ (Học sinh được yêu cầu chọn một ngôn ngữ và theo đuổi nó cho đến học kỳ cuối)
  • 3 thành phần Luận văn, tương đương với 9 tín chỉ
  • 5 môn tự chọn, tương đương với 15 tín chỉ

Đủ điều kiện

Tiêu chí đủ điều kiện cho các chương trình thạc sĩ

Các yêu cầu quy định dưới đây là tối thiểu cần thiết để nhập học sau đại học.

Sinh viên Ấn Độ

Tối thiểu là ba năm bằng Cử nhân (10 2 3) với ít nhất 55% điểm hoặc Điểm Trung Bình Cấp (GPA) tương đương

Sinh viên quốc tế

Bằng Cử nhân với tối thiểu 15 năm học trước với điểm trung bình tối thiểu 2.2 trở lên theo thang điểm 4 hoặc điểm tương đương nếu sử dụng thang điểm khác.

Ứng viên từ các quốc gia không nói tiếng Anh và được đào tạo tiếng Anh trung bình sẽ phải nộp giấy chứng nhận thành thạo các bài kiểm tra tiếng Anh sau đây:

  • TOEFL (Kiểm tra tiếng Anh như ngoại ngữ)
  • IELTS (Hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế)
  • TOEIC (Kiểm tra tiếng Anh giao tiếp quốc tế)
  • PTE (Bài kiểm tra tiếng Anh cá nhân)
  • Bất kỳ bài kiểm tra tiếng Anh chuẩn nào khác được sử dụng trên nền tảng quốc tế

Tiêu chí đủ điều kiện cho các chương trình văn bằng sau đại học

Tối thiểu ba năm bằng Cử nhân (10 2 3) bằng ngôn ngữ hoặc bằng cấp có liên quan trong bất kỳ môn học nào có bằng chứng chứng minh trình độ ngôn ngữ tương đương với bằng Cử nhân

Đại học yêu cầu tất cả các đương đơn thể hiện năng lực bằng tiếng Anh.

Học bổng

Nalanda University cung cấp hai loại hỗ trợ tài chính cho sinh viên.

a. Học bổng khen thưởng

b. Học bổng Means-cum-Merit

Thông tin chung

  1. Tối đa 10% tổng số sinh viên được nhận vào tất cả các chương trình sẽ được xem xét hỗ trợ tài chính.
  2. Hỗ trợ tài chính sẽ chỉ bao gồm học phí.
  3. Không có ứng dụng sẽ được chấp nhận từ bất kỳ sinh viên sau khi quá trình nhập học kết thúc, hoặc trong năm thứ hai của chương trình học tập.
  4. Một ứng dụng đơn thuần không đảm bảo hỗ trợ tài chính.
  5. Một sinh viên chỉ được cung cấp một học bổng tại một thời điểm.
  6. Nếu bất kỳ thông tin nào được cung cấp là sai, học bổng sẽ bị dừng lại và quá trình tố tụng sẽ bắt đầu để lấy lại số tiền học bổng.
  7. Nalanda University có quyền cung cấp học bổng cho sinh viên mà họ cho là phù hợp để nhận hỗ trợ tài chính.
  8. Tất cả các học bổng phải tuân theo các quy tắc và kỷ luật tốt theo các quy tắc của Đại học. Bất kỳ vi phạm các quy tắc, hành vi sai trái, vô kỷ luật, quấy rối sẽ dẫn đến việc nhượng học bổng.
  9. Bất kỳ nỗ lực nào để mang lại sự mất uy tín / mất uy tín cho tổ chức thông qua phương tiện truyền thông hoặc bất kỳ phương tiện truyền thông xã hội nào sẽ dẫn đến việc nhượng lại học bổng ngay lập tức.

Triển vọng nghề nghiệp

Có được năng lực và kỹ năng

Chương trình sau đại học tại Trường Nghiên cứu Phật giáo, Triết học và Tôn giáo so sánh tại Nalanda University cung cấp cho sinh viên cơ hội để tham gia vào một loạt các ngành:

  • Nghiên cứu Phật giáo
  • Khảo cổ học và nghệ thuật Phật giáo
  • Các truyền thống tôn giáo khác trong bối cảnh văn hóa của Phật giáo
  • Lý thuyết và phương pháp nghiên cứu tôn giáo
  • Lịch sử tôn giáo
  • Nghiên cứu so sánh các tôn giáo
  • Ngôn ngữ cổ điển để nghiên cứu Phật giáo và các tôn giáo châu Á khác
  • Lý thuyết phê bình về nghiên cứu tôn giáo
  • Truyền thống triết học châu Á
  • Trọng tâm khu vực: Nam Á, Đông Nam Á, Đông Á

Các năng lực và kỹ năng quan trọng khác mà sinh viên sẽ được đào tạo để phát triển đồng thời là:

  • Khả năng đóng khung các đối số có cấu trúc tốt, mạch lạc và dựa trên bằng chứng, cả bằng miệng và bằng văn bản
  • Đưa ra và phát triển ý tưởng nghiên cứu một cách hợp tác
  • Thu thập, điều tra và phân tích các loại vật liệu theo cách hợp lý và chặt chẽ về phương pháp
  • Hiểu và tổng hợp các sự kiện, ý tưởng và thông tin được lấy từ các nguồn khác nhau
  • Tích hợp và phê bình áp dụng lý thuyết hàn lâm vào các dự án nghiên cứu
  • Nghiên cứu khả năng và kỹ năng giải thích học thuật các nguồn lịch sử (văn bản, đồ tạo tác)

Chọn Pathways sự nghiệp

Đào tạo về Phật giáo, Nghiên cứu Tôn giáo và Triết học truyền đạt các kỹ năng có thể chuyển giao cho phép sinh viên tốt nghiệp theo đuổi sự nghiệp theo nhiều hướng:

  • Nhà lưu trữ / Thủ thư
  • Nhà nghiên cứu / học giả (nhà Phật học, nhà khảo cổ học)
  • Giáo viên
  • Bình luận viên tôn giáo
  • Nhà hoạt động vì hòa bình
  • Tổ chức quốc tế
  • NGOs
  • Nhà hoạch định chính sách trong lĩnh vực hòa bình và giải quyết xung đột
  • Tin tức Nhà phân tích / Nhà báo
  • Quản trị viên văn hóa
  • Tư vấn cho công nhân
  • Công nhân xã hội

Trường phái Phật học, Triết học và Tôn giáo so sánh

Đại học Nālandā nói chung và Trường Nghiên cứu Phật giáo, Triết học và Tôn giáo so sánh, nói riêng, về việc vượt biên giới địa lý để chia sẻ một loại ý thức chung quốc tế mới và trách nhiệm toàn cầu. Nālandā cũng là về món quà tri thức (vidyā-dāna cổ đại) có ý nghĩa thúc đẩy cảm hứng cho một thế giới toàn cầu biến đổi bắt nguồn từ sự hợp tác và chia sẻ - kiến thức phải được truyền bá, chia sẻ, và không chỉ được ghép lại hoặc giữ cho riêng mình. Kể từ khi thành lập, Nālandā đã đóng một vai trò quan trọng trong việc chia sẻ và trao đổi kiến thức trên toàn cầu. Các diễn viên đóng một vai trò quan trọng trong các 'trao đổi' này là các nhà sư hoặc thiền sư Phật giáo (ācāryas) ubhākarasiṃha, Nāgārjuna, Atīśa, Nāgajñāna (một đệ tử của Nāgārjuna) Trung Quốc), Samantabhadra (từ Ấn Độ hoặc Śrī Laṅkā), học trò của Huiguo Bianhong (từ Java) và Kūkai (từ Nhật Bản). Là một cái nôi thực sự của việc học Phật giáo và Ấn Độ giáo, chính Nālandā đã thu hút một số lượng lớn giáo viên và học sinh có ảnh hưởng từ khắp Ấn Độ và thế giới. Theo di sản đáng kính này, Trường Nghiên cứu Phật giáo, Triết học và Tôn giáo so sánh tìm cách thúc đẩy một nền tảng trí tuệ màu mỡ, nơi học sinh và giáo viên cảm thấy thoải mái và trở nên giàu có để chia sẻ kiến thức và truyền cảm hứng cho nhau.

Trường này đặc biệt chú trọng đến việc nghiên cứu các ý tưởng và giá trị Phật giáo liên quan đến các truyền thống triết học và tôn giáo khác. Bối cảnh xã hội - lịch sử - văn hóa rộng lớn hơn về sự phát triển của các truyền thống Phật giáo được kiểm tra thông qua một chương trình giảng dạy sáng tạo và liên ngành. Trường thúc đẩy tư duy phê phán và khám phá bối cảnh văn hóa và lịch sử rộng lớn hơn của Phật giáo ở các khu vực khác nhau của châu Á. Nghiên cứu học thuật về Phật giáo, Triết học và Tôn giáo so sánh kết hợp nghiên cứu các nguồn văn bản và khảo cổ, và nó bổ sung cho nghiên cứu lịch sử và triết học về các hình thức Yoga khác nhau từ Thung lũng Indus cho đến thời điểm hiện tại. Động lực của sự truyền bá tư tưởng Phật giáo, nghệ thuật, văn học; khảo cổ học của các địa điểm Phật giáo quan trọng trên khắp châu Á; nghiên cứu các văn bản chính, văn khắc, và nghệ thuật Phật giáo và các đồ tạo tác khác; sự so sánh và tương tác giữa các truyền thống tôn giáo và triết học khác nhau của châu Á; và lý thuyết và phương pháp nghiên cứu các truyền thống tôn giáo, triết học và Yoga tạo thành một số lĩnh vực trọng tâm của Trường. Các biểu hiện hiện đại của truyền thống Phật giáo và Yoga và sự liên quan đương đại của chúng cũng có thể là các khu vực được kiểm tra tại trường.

Các kỹ năng truyền đạt cho sinh viên mở rộng từ việc đọc nghiêm ngặt các văn bản văn học và triết học đến đào tạo khảo cổ học. Trường nhấn mạnh việc nghiên cứu Phật giáo và các truyền thống tôn giáo liền kề như Samkhya, Tantra và Vedanta trong toàn bộ bối cảnh tâm linh, khu vực và văn hóa của họ. Nó nghiên cứu Phật giáo, Yoga, Thiền và các truyền thống tôn giáo khác, lịch sử, văn hóa và ý tưởng của họ từ góc độ Tôn giáo học bao gồm lý thuyết và phương pháp luận được phản ánh và phê phán.

Trường cũng cung cấp đào tạo bằng một ngôn ngữ cổ điển như tiếng Pali, tiếng Phạn và tiếng Tây Tạng. Với sự nhấn mạnh vào thành phần Ngôn ngữ, chương trình của Sư phụ nhấn mạnh việc đọc các văn bản Phật giáo chính bằng các ngôn ngữ khác nhau và các văn bản tôn giáo khác với mục tiêu phát triển các kỹ năng không thể thiếu để theo đuổi một công việc nghiên cứu sau đại học đủ tiêu chuẩn với độ tin cậy cao về học thuật.

Trường này truyền cảm hứng cho nghiên cứu và giảng dạy hợp tác và tham gia vào một loạt các liên ngành. Sinh viên tốt nghiệp tại Trường này sẽ đủ điều kiện làm việc trong các Nghiên cứu Khu vực, Nghiên cứu Khu vực, Nghiên cứu Tôn giáo, Các tổ chức Nghiên cứu Yoga hoạt động với các vấn đề liên văn hóa và đa văn hóa. Đào tạo về Phật giáo, Nghiên cứu Tôn giáo, Yoga và Triết học giúp nâng cao các kỹ năng liên ngành có thể chuyển giao cho phép sinh viên tốt nghiệp theo đuổi các ngành nghề khác nhau như Ấn Độ học, Triết học, Phật học, Ngôn ngữ học so sánh, Khảo cổ học, ngoài việc mở ra các đại lộ chuyên nghiệp như Người phụ trách bảo tàng, Nhà lưu trữ , Bình luận viên về Mật tông và Yoga, Nhà hoạt động Hòa bình, Quản trị viên Văn hóa, v.v.

Trường đặc biệt chú trọng đến việc nghiên cứu các ý tưởng và giá trị của Phật giáo và sự phát triển lịch sử của chúng liên quan đến các truyền thống triết học và tôn giáo khác.

Chương trình được giảng dạy bằng:
  • Anh

Xem 2 các khóa học tại Nalanda University »

Cập nhật lần cuối Tháng Hai 20, 2019
Khóa học này là ở trường
Start Date
Tháng Bảy 2020
Duration
2 năm
Toàn thời gian
Price
1,126 USD
Năm thứ nhất, sinh viên quốc tế. US $ 940 năm thứ 2, sinh viên quốc tế.
Theo địa điểm
Theo ngày
Start Date
Tháng Bảy 2020
Hạn cuối hồ sơ

Tháng Bảy 2020

Location
Hạn cuối hồ sơ
End Date