Thạc sĩ Lịch sử Công cộng

Chung

Chương trình mô tả

Lịch sử công cộng

Chương trình lịch sử công khai được gửi cho tất cả các sinh viên tốt nghiệp BA , không chỉ trong lịch sử, và thậm chí không chỉ trong nhân văn, những người muốn tiến hành nghiên cứu và thúc đẩy sử dụng công khai của lịch sử. Lịch sử công cộng đã được vận hành từ những năm 1970 như là một phân ngành phụ của lịch sử, mà còn là một kỷ luật học tập riêng biệt. Nó được gọi là lịch sử "cho nhân dân, của người dân, với người dân, của người dân" và đề cập đến tất cả các khía cạnh của lịch sử bên ngoài giáo dục chính thức (cũng giáo dục học tập). Nó hoạt động trong nhiều năm tại các trường đại học trên toàn thế giới và có sự nổi tiếng đáng kể giữa các sinh viên.

Lịch sử bản thân nó tập trung vào việc kiểm tra quá khứ (nhằm trả lời câu hỏi "nó ở đó thế nào?") Trong khi lịch sử công chúng tiến hành nghiên cứu về sự hiểu biết về quá khứ hiện có trong ý thức xã hội và nó đã được thấm nhuần như thế nào trong ý thức này, với câu hỏi trung tâm của "những gì người ta đã biết (làm / sẽ) như thế nào?" Nó tập trung vào bộ nhớ lịch sử, mà là khá marginal trong nghiên cứu lịch sử "truyền thống". Các khóa học từ chương trình lịch sử công cộng tập trung vào các cách thức hình thành ý thức lịch sử (hoặc bộ nhớ tập thể) - cả trong bối cảnh khung lý thuyết và cơ chế của nó (bao gồm cả chính trị của lịch sử) và theo các cách thực tiễn (công cụ / kỹ thuật) ảnh hưởng đến trí nhớ và ý thức này, bắt đầu từ việc thu thập và xử lý các lời khai của quá khứ, thông qua việc viết lời và chuẩn bị các văn bản khác thúc đẩy kiến ​​thức lịch sử, triển lãm, cài đặt lịch sử, tìm các yếu tố lịch sử trong các phương tiện thông tin đại chúng, giải trí hoặc trong môi trường ảo nghĩa rộng nhất. Đó là lý do tại sao ngay cả cái nhìn tổng quát về thời gian chung của quá khứ, được đặt trong chương trình lịch sử công cộng, tập trung vào các yếu tố (hiện tượng, sự kiện, quá trình, cá nhân) gây ra các cuộc tranh luận và tranh luận - tức là có mặt trong lĩnh vực công - và không lặp lại chương trình lịch sử học thuật truyền thống.

Một người tốt nghiệp lịch sử công cộng sẽ có kiến ​​thức về những cách kiến ​​thức về quá khứ hiện diện trong lĩnh vực công cộng và các phương pháp ảnh hưởng đến những cách đó. Anh / chị có thể thu thập, bảo quản, xử lý và quảng bá di sản của quá khứ một cách có ý thức và có thẩm quyền và nghiên cứu cách những người khác làm điều đó.

Những năng lực này sẽ đưa ông đến làm việc trong các tổ chức tham gia bảo vệ, hình thành và tuyên truyền trí nhớ của quá khứ và tham gia vào các lĩnh vực:

1) chính trị của lịch sử - các đảng chính trị, chính quyền địa phương, các xã hội, các cơ quan chính phủ và các cơ quan nhà nước khác

2) giáo dục lịch sử ngoại khóa - thư viện, các viện giáo dục địa phương và quốc gia

3) sự kết hợp giữa lịch sử và lịch sử nghệ thuật - bảo tàng, bảo tàng ngoài trời, các nhóm nghệ thuật sáng tạo và các công ty (ví dụ như các chuyên gia về phim lịch sử, trò chơi, sự kiện)

4) sự kết hợp của lịch sử và phương tiện truyền thông (nhà xuất bản, báo chí, phương tiện truyền thông mới, trang web, kênh truyền hình chuyên đề)

5) Quản lý lưu trữ và lịch sử miệng (cá nhân, chính quyền địa phương)

6) Hợp tác quốc tế (ví dụ các tổ chức Châu Âu)

Sinh viên tốt nghiệp cũng sẽ có một lựa chọn để tiếp tục học tập tại các chương trình tiến sĩ về nhân văn.

Cấu trúc chương trình

Học kỳ 1:

Học kỳ 2:

Học kỳ thứ 3:

Học kỳ 4:

Cập nhật lần cuối Tháng Một 2018

Giới thiệu về trường

The Faculty of History and Pedagogy is organized into seven institutes and offers full-time and part-time courses in areas of study including history, psychology, pedagogy, archaeology, culture, and a ... Đọc thêm

The Faculty of History and Pedagogy is organized into seven institutes and offers full-time and part-time courses in areas of study including history, psychology, pedagogy, archaeology, culture, and anthropology. The Faculty has over 250 Faculty members and around 6400 students and over 260 PhD students in the areas of history, psychology and pedagogy. Đọc ít hơn