Các chương trình cấp bằng Thạc sĩ Giáo dục (M.Ed.) và Chuyên gia Giáo dục (Ed.S.) về lãnh đạo giáo dục được thiết kế để cung cấp các nghiên cứu chuyên môn nâng cao trong các khóa học ở cấp độ sau đại học. Thạc sĩ Giáo dục dành cho những ứng viên quan tâm đến việc trở thành hiệu trưởng ở các cấp độ khác nhau của các trường K-12. Chuyên gia Lãnh đạo Giáo dục dành cho các ứng viên có nguyện vọng vào các vị trí lãnh đạo cấp huyện hoặc muốn nâng cao trình độ chuyên môn. Cam kết mang lại thành công xuất sắc cho học sinh, sinh viên tốt nghiệp các chương trình này sẽ trở thành những chuyên gia có trình độ tốt khi họ nâng cao kiến thức về các chức năng của các trường đạt thành tích cao và khu học chánh.
Các kỹ năng và thiên hướng của các nhà lãnh đạo giáo dục năng động được hình thành thông qua nghiên cứu trong các lĩnh vực như chương trình giảng dạy, giảng dạy, quản lý, nhân sự, tài chính, luật học đường, quan hệ công chúng và nhiều khía cạnh của thành tích học sinh. Họ sẽ có thể áp dụng các lý thuyết và kỹ năng đã học trên lớp vào các tình huống thực tế. Nhiều cơ hội được cung cấp để làm việc với giáo viên, học sinh và các hiệu trưởng có kinh nghiệm hoặc các nhà lãnh đạo cấp huyện về kinh nghiệm thực địa và học cách đáp ứng các yêu cầu của lãnh đạo với tư cách là các nhà lãnh đạo và quản lý giáo dục. Các chương trình sẽ chuẩn bị cho các nhà lãnh đạo trường học này cam kết phát triển không ngừng vì họ sẽ hiểu rằng khối kiến thức cần thiết để lãnh đạo các trường học đang phát triển và thay đổi. Sinh viên tốt nghiệp các chương trình này sẽ là những nhà lãnh đạo hiệu quả, những người có thể tạo ra và duy trì các trường chất lượng cao. Ứng viên phải có tối thiểu một năm kinh nghiệm giảng dạy để được ghi danh vào chương trình Thạc sĩ Giáo dục. Các chương trình M.Ed và Ed.S bao gồm các môn học có thể được sử dụng để tìm kiếm các chứng nhận bổ sung về tiện ích cấp phép từ Bộ Giáo dục Nam Carolina. Để được cấp phép K-12, ứng viên phải đảm bảo rằng họ có (các) chứng chỉ cấp phép chính xác và kinh nghiệm làm việc thực tế ở các cấp độ mong muốn / khác nhau.