Chương trình nghiên cứu "Đào tạo giáo viên giáo dục tại các trường trung học cơ sở và cao đẳng" được thiết kế như một chương trình nghiên cứu tổng thể duy nhất theo nghiên cứu cử nhân giáo dục. Trọng tâm là các môn học giảng dạy, thực hành giảng dạy phản xạ, và trên hết là các môn học lý thuyết và phương pháp nghiêm ngặt.

Chương trình nghiên cứu được đặc trưng bởi cả sự nhấn mạnh vào việc tiếp thu năng lực chuyên môn không cụ thể, ví dụ như thông qua phân tích và hiểu các văn bản chuyên ngành, cũng như bằng cách tập trung cụ thể vào các quan điểm nhân học. Các ngành sư phạm cơ bản được bổ sung bởi các môn học từ một số lĩnh vực, bao gồm nhân học vật lý, văn hóa, xã hội và triết học. Các ngành sư phạm được đưa vào bối cảnh nhân học không thể tách rời nhằm nhấn mạnh mục tiêu chính của công việc giáo dục chuyên nghiệp, đó là sự tu luyện nhạy cảm của con người đối với khả năng và giới hạn của họ - việc tu luyện có tính đến mối quan hệ rộng nhất có thể của con người sự tồn tại

Nghiên cứu này chủ yếu nhằm phát triển các lĩnh vực liên quan đến năng lực, tâm lý sư phạm, giao tiếp và nhân cách khác cần thiết để thực hiện nghề giáo viên giáo dục, cũng như cho các hoạt động giáo dục và phối hợp trong lĩnh vực của cả hai trường và giáo dục ngoài trường.


Xem kế hoạch học tập trên http://studium.pedf.cuni.cz/karolinka/.


Mô tả các tiêu chí xác minh và đánh giá

  1. Thi trong môn đầu tiên - điểm tối đa 60 điểm.
  2. Kiểm tra miệng - đánh giá nhận thức chung của ứng viên về sư phạm và tâm lý học, và động lực của họ để nghiên cứu các môn học đã chọn - điểm tối đa là 30 điểm.

Tổng số điểm - tối đa 90 điểm.


Đào tạo giáo viên giáo dục tại các trường trung học cơ sở và cao đẳng

Kỳ thi tuyển sinh là bằng miệng. Mục tiêu của nó là xác minh kiến thức của ứng viên và động lực của họ cho nghiên cứu. Các câu hỏi tập trung vào việc kiểm tra kiến thức chuyên môn về mức độ nghiên cứu cử nhân giáo dục tại Khoa Giáo dục và sẽ dựa trên các tài liệu được đề xuất. Mỗi ứng viên sẽ nhận được một câu hỏi từ mỗi chủ đề, tức là ba câu hỏi kiểm tra kiến thức của họ. Tiêu chí đánh giá như sau: tính chính xác thực tế, kỹ năng đánh giá phê bình, bày tỏ ý kiến riêng, sử dụng thuật ngữ phù hợp, kiến thức tốt về văn học chuyên nghiệp liên quan đến chủ đề. Các chủ đề (bắt nguồn từ các môn học thô sơ của chương trình giáo dục cử nhân tại Khoa Giáo dục của Đại học Charles): Lý thuyết chung về giáo dục và Triết học giáo dục, Sư phạm xã hội và Xã hội học Giáo dục, Tâm lý học và Sư phạm đặc biệt. Động lực cho nghiên cứu sẽ được đánh giá dựa trên một cuộc thảo luận, cơ sở của nó sẽ là thư động lực và danh sách các tài liệu chuyên ngành được nghiên cứu từ lĩnh vực khoa học giáo dục. Người nộp đơn phải gửi thư động lực theo chiều dài của một trang tiêu chuẩn (bao gồm 1800 ký tự) và danh sách các tài liệu nghiên cứu cùng với đơn xin nhập học nghiên cứu.

Phần kiến thức của cuộc phỏng vấn nhập học (3 câu hỏi) - tối đa 30 điểm, phần động lực của cuộc phỏng vấn (thảo luận về thư động lực và danh sách các tài liệu chuyên ngành được nghiên cứu) - tối đa 30 điểm. Tổng số điểm cho bài kiểm tra miệng - tối đa 60 điểm.


Sư phạm và Tâm lý học

Kiểm tra miệng - đánh giá nhận thức chung của ứng viên về sư phạm và tâm lý học, và động lực của họ để nghiên cứu các môn học đã chọn - điểm tối đa là 30 điểm.


Điều kiện nhập học

Nhập học vào các nghiên cứu của Master được quy định bởi giáo dục trung học đã hoàn thành được xác nhận bởi giấy chứng nhận nghỉ học. Xét tuyển vào các nghiên cứu sau đại học (chương trình thạc sĩ) cũng được quy định bởi giáo dục hoàn thành trong bất kỳ loại chương trình nghiên cứu nào.

Phương thức xác minh:


Đề xuất tài liệu, câu hỏi mẫu

Bánh mì, S.,


Triển vọng nghề nghiệp

Sinh viên tốt nghiệp có kiến thức lý thuyết kỹ lưỡng và kỹ năng thực tế tiên quyết để uyên bác giảng dạy khoa học giáo dục tại các trường trung học và cao đẳng. Họ đã nắm vững thuật ngữ chuyên ngành của khoa học giáo dục và các ngành khoa học liên quan và có kiến thức về các vấn đề liên ngành và các chủ đề liên quan đến sư phạm của khoa học xã hội hiện đại. Họ có thể xem xét bối cảnh của một loạt các vấn đề giáo dục, có tính đến sự thay đổi giữa các cá nhân và trong xã hội. Sinh viên tốt nghiệp có cái nhìn sâu sắc về nhân học quan niệm tích hợp. Họ có thể áp dụng kiến thức và kỹ năng của mình không chỉ trong giảng dạy sáng tạo các ngành giáo dục mà còn trong nghiên cứu khoa học xã hội và trong công việc khái niệm trong giáo dục.

Chương trình được giảng dạy bằng:
  • Anh

Xem 4 các khóa học tại Charles University Faculty of Education »

Cập nhật lần cuối Tháng Một 9, 2019
Khóa học này là ở trường
Start Date
Tháng 10 2019
Duration
2 năm
Toàn thời gian
Price
60,000 CZK
mỗi năm học. Phí đăng ký trực tuyến: 640 Kč.
Theo địa điểm
Theo ngày
Start Date
Tháng 10 2019
Hạn cuối hồ sơ

Tháng 10 2019

Location
Hạn cuối hồ sơ
End Date