Khoa Truyền thông Xã hội nhằm phát triển cả các chuyên gia truyền thông, khoa học người có thẩm quyền và được đào tạo, sẵn sàng tham gia và tích hợp thông điệp Tin Mừng vào nền văn hóa mới được tạo ra bằng phương pháp truyền thông hiện đại (...) với ngôn ngữ mới, kỹ thuật mới và hành vi mới (x Gioan Phaolô II, Redemptoris missio, 37), để xác định những lợi ích và những gì nguy hiểm có thể giới thiệu văn hóa này với bản sắc và giá trị châu Phi.
Để đạt được mục tiêu đề ra, Khoa cung cấp những sinh viên tham dự các lớp học, đào tạo lớp học, thiết thực và con người, thông qua bài giảng của ngài phong phú, các phòng thí nghiệm và các studio chuyên nghiệp, nhiều hội thảo, hội thảo và hội nghị; đào tạo nhằm đạt được sinh viên tốt nghiệp của các nhiệm vụ sau:
a) để biết thông tin
thu thập tài liệu hữu ích về một chủ đề, và thực hiện một phân tích có liên quan và khách quan trong những vấn đề hiện tại.
b) trong hình ảnh động:
Chuẩn bị và hiệu quả điều hành một cuộc họp - tham gia tích cực trong đời sống của một nhóm đang xúc tiến sự tham gia của những người khác - để khuyến khích việc xây dựng các mối quan hệ.
c) trong phương tiện truyền thông đại chúng:
phát triển thông điệp hiệu quả đối với các nhóm đối tượng khác nhau - nói một cách hiệu quả ở nơi công cộng - đóng vai trò là thư ký báo chí và giữ một tổ chức tin tức, - Tổ chức và điều hành một đài phát thanh hoặc truyền hình hiển thị.
d) trong dư luận xã hội:
đánh giá chất lượng của một cuộc khảo sát - giám sát khảo sát
e) cho Bộ truyền thông và truyền giáo:
đúng vạch trần các đường chung của giáo lý Kitô giáo - mang lại một quan điểm Kitô giáo về sự kiện hiện tại, - bày tỏ những ý nghĩa biểu tượng đạo đức và Kitô giáo trong việc truyền tải kiến ​​thức tôn giáo.
Các sinh viên của khoa này phải phát triển sự trung thực khoa học để bước vào thế giới nội tâm của người kia, một bộ óc phân tích có thể nhận được các ý chính của một thông điệp, một nền văn hóa nói chung nuôi dưỡng bởi một kiến ​​thức tốt về môi trường, quan tâm đẩy cho các ngôn ngữ và các ngôn ngữ và khả năng thích ứng tuyệt vời.
Nó cũng sẽ phát triển khả năng phổ biến của việc giảng dạy phương tiện truyền thông của Giáo hội, khả năng để phát triển và thực hiện các chương trình giáo dục cộng đồng, và tổ chức chiến dịch nhận thức về hành động phát triển . nghiên cứu ban đầu được lan truyền trong năm năm, 3 năm đại học và 2 năm đại học. Các chương trình cử nhân Truyền thông xã hội có thể được hoàn thành bởi một trong những tập hợp của giáo dục trung học có trình độ cao hơn (do Sở tập hợp của giáo dục trung học của mức độ cao hơn, mà hoạt động trong Khoa Triết học đã tổ chức UCC) mà được trợ cấp phép để dạy ở trường phổ thông.
Ở cấp độ sau đại học, sinh viên có thể tiếp thu các lớp sau đại học nghiên cứu cao cấp, bác sĩ và nghiên cứu sinh của giáo dục đại học trong truyền thông xã hội.
Cơ hội.
Vào cuối đào tạo, tốt nghiệp trong Truyền thông Xã hội sẽ làm việc trong các lĩnh vực như thông tin (chuyên gia phân tích và thông dịch viên hàng ngày và báo chí chuyên ngành, sĩ quan báo chí), quan hệ công chúng (tư vấn chính sách truyền thông, nhà thiết kế trong các dự án truyền thông), tiếp thị (quảng bá sản phẩm và dịch vụ), lĩnh vực văn hóa (điều phối, huấn luyện viên và truyền thông giáo dục-xã hội chuyên gia), lĩnh vực chính trị (chuyên gia tư vấn, các chính trị gia tư vấn), ngành giáo dục và nghiên cứu (giảng dạy tại trường trung học, đại học và các viện cao hơn, làm việc tại một trung tâm nghiên cứu truyền thông).