Công nghệ Giáo dục
Tiêu đề chương trình: Công nghệ giáo dục
Loại chương trình: Tiếng Anh - Thesis
Mô tả chương trình
Do ảnh hưởng ngày càng tăng của công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng, việc sử dụng công nghệ thông tin là phải tạo ra môi trường học tập phong phú trong K12, giáo dục đại học, kinh doanh và công nghiệp, và tư vấn. Công nghệ giáo dục là một cách sáng tạo để thiết kế, cung cấp, tạo điều kiện và quản lý các cài đặt chuyên nghiệp được chọn cho người học ở mọi lứa tuổi, dù là đối mặt trực tiếp, trực tuyến hoặc cả hai.
Chương trình Thạc sỹ Công nghệ Giáo dục tại Đại học Bahçeşehir sẽ dạy bạn tích hợp lý thuyết, nghiên cứu, khả năng sáng tạo và kỹ năng giải quyết vấn đề với nhiều công nghệ mới nổi để cải thiện hiệu suất trong các bối cảnh đa dạng bao gồm các cơ sở giáo dục và lớp học đào tạo doanh nghiệp.
Chương trình nhằm đạt được sự hiểu biết sâu rộng về thực tiễn của thiết kế giảng dạy, thiết kế trực quan, thiết kế phương tiện truyền thông, thiết kế tương tác, phát triển đa phương tiện, đánh giá và nghiên cứu. Sinh viên tốt nghiệp của chúng tôi tiếp tục giữ các vị trí như là điều phối viên công nghệ hoặc quản trị viên, lãnh đạo giáo viên, nhà thiết kế giảng dạy hoặc các nhà công nghệ và các chuyên gia hội nhập chương trình trong lĩnh vực này.
Công nghệ giáo dục - Cấu trúc chương trình
Các Thạc sĩ Khoa học trong Công nghệ Giáo dục có một luận án và một sự thay thế luận án. Chương trình luận án không bao gồm 10 khóa học và 1 khóa học dự án. Chương trình luận án bao gồm 7 khóa học, hội thảo và nghiên cứu luận án. Các khóa học tự chọn đưa ra các lựa chọn cho sinh viên chuyên về các lĩnh vực phù hợp với kế hoạch nghề nghiệp phù hợp với mong muốn của họ.
Mỗi khóa học phải được mở trong suốt thời gian. Các khóa học tự chọn khác nhau tùy theo học kỳ. Các lựa chọn khóa học tự chọn trực tuyến có sẵn trên cơ sở học kỳ.
Thời hạn của chương trình Thạc sĩ về Công nghệ Giáo dục không phải là luận án là 3 học kỳ. Thời gian của chương trình luận án là từ 4 đến 6 học kỳ. Các sinh viên không hoàn thành chương trình trong thời gian quy định sẽ bị đuổi học.
Các khóa học thường được gửi từ 19:00 đến 22:00 vào các ngày trong tuần tại วิทยาเขต Beşiktaş. Có những khóa học hàng tuần nhiều như số lượng các khóa học được lựa chọn của học kỳ.
Công nghệ giáo dục - Mô tả khóa học
EDT5001 Công nghệ giáo dục, lĩnh vực, lý thuyết và nghề nghiệp
Khóa học này giới thiệu sinh viên về Công nghệ Giáo dục với hiện trường. Đây là khóa học cơ bản trong công nghệ giảng dạy. Khóa học cố gắng để bao gồm hầu hết các chủ đề trong lĩnh vực này. Nó cố gắng để giới thiệu lĩnh vực này với lịch sử và khóa học cũng sẽ bao gồm các xu hướng hiện tại và những gì trong tương lai sẽ mang lại cho lĩnh vực công nghệ giáo dục
EDT5002 Các phương pháp nghiên cứu trong giáo dục
Các kỹ thuật nghiên cứu về công nghệ giảng dạy; vấn đề nghiên cứu; đạo đức và nghiên cứu; các biến và giả thuyết; đánh giá tài liệu; lấy mẫu; thu thập dữ liệu và các công cụ; tính hợp lệ và độ tin cậy; chuẩn bị một đề xuất nghiên cứu.
EDT5003 Thiết kế bài giảng
Phương pháp tiếp cận và mô hình hóa có hệ thống; mô hình thiết kế hướng dẫn; nhu cầu và phân tích vấn đề; phân tích môi trường giảng dạy và hiệu suất (người học, nội dung và tổ chức); phân tích nội dung môn học và nhiệm vụ; xác định kiến thức và điều kiện trước đó; nêu mục tiêu giảng dạy; viết mục tiêu học tập; xác định các tiêu chí để đo lường và đánh giá; lý thuyết và chiến lược giảng dạy; xây dựng tài liệu giảng dạy; thiết kế hệ thống hướng dẫn.
EDT5004 Thiết kế và sản xuất đa phương tiện trong giáo dục
Học thuyết (Behaviorism, Cognitivism, và Constructivism) áp dụng cho thiết kế và phát triển đa phương tiện; giới thiệu và sử dụng các công cụ phát triển đa phương tiện; thiết kế hướng dẫn cho đa phương tiện; đánh giá các sản phẩm đa phương tiện; thiết kế và phát triển tài liệu nghe nhìn (hoạt hình, âm thanh, video và vv); các nguyên tắc thiết kế giao diện (sử dụng hoạt hình, tương tác, phản hồi, chuyển hướng, đóng gói và xuất bản).
EDT5005 Giáo dục từ xa: Lý thuyết, nghiên cứu và thực hành
Giới thiệu về giáo dục từ xa; môi trường học tập trong giáo dục từ xa; công nghệ giáo dục từ xa; kỹ thuật, phương pháp được sử dụng trong quy hoạch, chuẩn bị và ứng dụng công nghệ giáo dục từ xa; các khái niệm chính trong sử dụng Internet; Sử dụng Internet trong giáo dục; Đạo đức Internet (netiquette); các đối tượng học tập; tiêu chuẩn quốc tế cho việc học các đối tượng meta-data.
EDT5008 Thiết kế Giảng dạy Nâng cao
Thiết kế, phát triển, quản lý và đánh giá các chương trình giảng dạy; có được kiến thức, kỹ năng và khả năng cần thiết để cung cấp khả năng lãnh đạo trong lĩnh vực thiết kế hướng dẫn; khảo sát các mô hình hướng dẫn khác nhau và các phương pháp liên quan của chúng bao gồm tạo mẫu nhanh, để hiểu các thế mạnh tương đối của từng mô hình và gọi nó khi nào và khi có tình huống thích hợp phát sinh.
EDT5009 Công nghệ Hiệu suất Con người
Sinh viên kiểm tra các thành phần cơ bản làm tăng hiệu suất trong các tình huống học tập hoặc ở nơi làm việc, các mô hình quá trình, giải pháp, các vấn đề thực hành và các xu hướng trong tương lai trong lĩnh vực công nghệ hiệu suất của con người.
EDT5010 Giáo dục Người lớn và Công nghệ Thông tin
Tâm lý học người lớn; học tập cho người lớn; thái độ của người lớn đối với thay đổi; sức đề kháng của họ đối với thay đổi; nguyên tắc giáo dục người lớn; công nghệ thông tin cho người lớn; lập kế hoạch, thiết kế và thực hiện các chương trình đào tạo về CNTT.
EDT5011 Lập trình trên nền Internet
Lập trình ngôn ngữ cho Internet; giới thiệu về kiến ​​trúc lập trình máy khách-máy chủ Internet; Thiết lập máy chủ web theo ngôn ngữ lập trình (asp, php ,. net, jsp, v.v ...); biên tập viên và tác giả về lập trình và phát triển Internet; các chức năng trong lập trình Internet; các biến máy chủ và môi trường; cookies trong lập trình Internet; các yêu cầu HTTP và các phản hồi được gửi qua Internet; quản lý cơ sở dữ liệu thông qua Internet; phát triển một ứng dụng web động cho các mục đích giáo dục.
EDT5012 Phân tích Dữ liệu Thống kê
Các khái niệm và phương pháp thống kê cơ bản; (sử dụng phần mềm thống kê) mã hóa và nhập dữ liệu; tạo bảng và diễn giải của chúng; thống kê mô tả và biểu đồ; thống kê suy luận; thống kê phi tham số.
EDT5013 Học tập hợp tác trực tuyến
Cơ sở lý thuyết của học tập hợp tác và học tập hợp tác trực tuyến; quá trình học tập, thiết kế, vấn đề và ứng dụng trực tuyến; công cụ học tập hợp tác trực tuyến (thư điện tử, mạng nội bộ, cổng thông tin, cộng đồng trực tuyến, Weblog, bảng điều khiển, hội nghị, diễn đàn, phòng họp, quản lý học tập, lưu đồ và quản lý thông tin).
EDT5014 Học dựa trên Game
Cơ sở lý thuyết của việc học dựa trên trò chơi; quá trình học tập trong các môi trường học tập dựa trên trò chơi; vai trò của phương tiện truyền thông kỹ thuật số; trò chơi như bản chất của học tập xã hội; ảnh hưởng của trò chơi trong môi trường học tập; vai trò của lý thuyết động lực liên quan đến trò chơi và phong cách của người chơi; các yếu tố động lực và học tập của các trò chơi hiện có.
EDT5015 Quản lý Công nghệ trong Tổ chức
Các khái niệm quản lý công nghệ và công nghệ; chu trình cuộc sống công nghệ; các yếu tố quan trọng trong quản lý công nghệ; chiến lược kinh doanh và công nghệ; năng lực cạnh tranh; quy hoạch công nghệ và chuyển giao công nghệ; mua và sử dụng công nghệ; quá trình đổi mới công nghệ.
EDT5016 Thiết kế đồ họa
Quy trình và nguyên tắc thiết kế đồ họa; sáng tạo trong thiết kế đồ họa; các yếu tố thiết kế cơ bản; các lĩnh vực ứng dụng của thiết kế đồ họa (truyền thông chính tả, biểu tượng đồ họa - biểu tượng, dấu hiệu mốc, logo và thương hiệu, thiết kế nhận dạng hình ảnh, thiết kế poster); kiến thức đồ họa cơ bản (độ sâu pixel, nén, lựa chọn định dạng hình ảnh, độ phân giải); phần mềm thiết kế đồ họa (Photoshop, Fireworks, v.v.); hoạt hình; nguyên tắc hoạt hình trong giáo dục; và phát triển hoạt hình đơn giản bằng cách sử dụng Adobe Flash.
Video giáo dục EDT5017
Toàn bộ quá trình phát triển video hướng dẫn, từ ý tưởng đến dự án đã hoàn thành; nhiệm vụ (định nghĩa tin nhắn, viết kịch bản, biên soạn câu chuyện, sản xuất, chỉnh sửa hậu sản và đánh giá); hoạt động của máy quay video kỹ thuật số; nhân sự sản xuất; yêu cầu trung bình; thắp sáng; âm thanh; và gói phần mềm chỉnh sửa kỹ thuật số.
EDT5019 ICT trong giáo dục
EDT 5019, CNTT trong giáo dục là khóa học sau đại học bao gồm các lý thuyết, khung và thực tiễn của các ứng dụng dựa trên máy tính và web trong các cài đặt hướng dẫn, mô hình, lý thuyết và nghiên cứu về việc sử dụng công nghệ trong giảng dạy. Trong suốt khóa học, chúng tôi sẽ khám phá các tùy chọn công nghệ linh tinh và việc triển khai chúng trong giảng dạy và học tập. Những tuần đầu tiên của khóa học sẽ chuẩn bị cho bạn thông tin cơ bản trong lĩnh vực giảng dạy có sự trợ giúp của Máy tính, trong khi phần còn lại của khóa học sẽ kết hợp nghiên cứu và thông tin thực tế trong việc giảng dạy các lĩnh vực và kỹ năng khác nhau với các công nghệ CAI. Trong khóa học này, sinh viên cũng sẽ có được kinh nghiệm thực tế trong các ứng dụng sư phạm của máy tính, bao gồm sử dụng và đánh giá các phần mềm, trang web và công cụ Web 2.0 khác nhau.
EDT5887 Hội thảo
Trình bày và thảo luận về các nghiên cứu, phát triển, các vấn đề hiện có và các giải pháp khả thi trong lĩnh vực công nghệ giảng dạy.
EDT5888-1 Luận văn
Mục tiêu của khóa học là để cho sinh viên tốt nghiệp sẽ viết một luận văn về lĩnh vực nghiên cứu mà họ đã xác định để thực hiện một nghiên cứu sơ bộ. Nó nhằm mục đích làm cho sinh viên viết một đề xuất về vấn đề đã chọn trong một khoảng thời gian nhất định. Để giúp sinh viên xác định chủ đề nghiên cứu và viết đề xuất về lĩnh vực được lựa chọn.
EDT5888-2 Luận án
Mục tiêu của khóa học là để cho sinh viên tốt nghiệp sẽ viết một luận văn về lĩnh vực nghiên cứu mà họ đã xác định để thực hiện một nghiên cứu sơ bộ. Nó nhằm mục đích làm cho sinh viên viết một đề xuất về vấn đề đã chọn trong một khoảng thời gian nhất định. Để giúp sinh viên xác định chủ đề nghiên cứu và viết đề xuất về lĩnh vực được lựa chọn.
Yêu cầu nhập học
Đối với Thí sinh Thổ Nhĩ Kỳ
*** Ứng viên nộp đơn xin học chương trình Thạc sỹ về Công nghệ Giáo dục không bắt buộc phải tham gia các khóa học chuẩn bị cho khoa học.
Đối với ứng cử viên quốc tế
*** Ứng viên nộp đơn xin học chương trình Thạc sỹ về Công nghệ Giáo dục không bắt buộc phải tham gia các khóa học chuẩn bị cho khoa học.